Tag

Privacychatbot - Trợ lý ảo dữ liệu cá nhân đầu tiên tại Việt Nam

Công nghệ số 06/03/2024 19:13
aa
TTTĐ - Các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) sử dụng ngôn ngữ tự nhiên đang dần phổ biến sau cơn sốt đến từ ChatGPT, mô hình được phát triển bởi OpenAI. Trong dòng chảy đó, một mô hình AI được tạo ra bởi đội ngũ Việt Nam, nhằm phổ cập kiến thức về bảo vệ dữ liệu cá nhân cho người Việt Nam - PrivacyChatbot, vừa được ra mắt vào đầu năm 2024.
Tập huấn chống lấy cắp dữ liệu cá nhân cho “công dân số văn minh” Người Việt khắt khe hơn về bảo mật thông tin khi trải nghiệm các tiện ích công nghệ EVNHANOI "giải mã" lý do hóa đơn tiền điện tăng cao

PrivacyChatbot là gì?

Là một chatbot ứng dụng AI, được đào tạo chuyên sâu về dữ liệu cá nhân và quy định của pháp luật về dữ liệu cá nhân, PrivacyChatbot mang đến cho người dùng trải nghiệm tương tác độc đáo và hiệu quả. Khả năng hiểu và phản ứng theo ngôn ngữ tự nhiên cho phép PrivacyChatbot giao tiếp trực tuyến mượt mà và thân thiện khi tiếp nhận câu hỏi và đưa ra các tư vấn về dữ liệu cá nhân với độ chính xác cao và bám sát thực tế.

Giao diện của PrivacyChatbot
Giao diện của PrivacyChatbot

PrivacyChatbot khác gì so với các Chatbot khác?

Đều là chatbot tự động, có tích hợp công nghệ AI, vậy điều gì tạo nên khác biệt của PrivacyChatbot so với các ứng dụng tương tự trên không gian số hiện nay? Câu trả lời nằm ở nguồn kiến thức huấn luyện của AI - trọng tâm và chuyên biệt ở quy định pháp luật Việt Nam và quốc tế về dữ liệu cá nhân.

Với nguồn kiến thức đa dạng, gồm quy định pháp luật, đặc biệt là Nghị định 13/2023/NĐ-CP về bảo vệ dữ liệu cá nhân; các tiền lệ pháp lý của Việt Nam và nước ngoài; kinh nghiệm tuân thủ bảo mật, đánh giá rủi ro… PrivacyChatbot không chỉ có thể đưa ra các câu trả lời về pháp luật đơn thuần mà còn có thể tư vấn cho người dùng các tình huống thực tế về bảo vệ dữ liệu cá nhân. Với độ chuyên môn hóa cao (tập trung về dữ liệu cá nhân), các phản hồi của PrivacyChatbot được đánh giá là có tính chính xác cao và mức độ ứng dụng tốt trong thực tế.

PrivacyChatbot trả lời câu hỏi về tra cứu pháp lý
PrivacyChatbot trả lời câu hỏi về tra cứu pháp lý
PrivacyChatbot trả lời câu hỏi tình huống
PrivacyChatbot trả lời câu hỏi tình huống

PrivacyChatbot nhận được phản hồi tích cực từ đa số người dùng

Ngoài lợi thế được huấn luyện chuyên sâu kiến thức về dữ liệu cá nhân, điều gì khiến một mô hình mới như PrivacyChatbot được đón nhận trong cộng đồng hiện nay?

Từ các trải nghiệm thực tế cùng chatbot, các cá nhân và doanh nghiệp nhận thấy rằng đây là một mô hình tương tác pháp lý mới với độ tiện lợi tối đa khi mà PrivacyChatbot đóng vai trò như một trợ lý ảo với khả năng tham gia vào các cuộc trò chuyện tự nhiên và giải quyết các vấn đề một cách mạch lạc.

Hơn thế, “trợ lý ảo” này còn luôn ở trạng thái sẵn sàng đối với mọi người dùng, không tồn tại quãng nghỉ chờ phản hồi trong quá trình sử dụng (dù là thời điểm nào trong ngày).

PrivacyChatbot cũng được trang bị các phương pháp và giao thức bảo vệ dữ liệu mạnh mẽ, đảm bảo rằng các tương tác của người dùng với Chatbot luôn được bảo mật và bảo vệ.

Ngoài ra, dù được xây dựng với mục đích phi lợi nhuận là phổ cập kiến thức về dữ liệu cá nhân cho người Việt Nam, Privacy Chatbot cũng được huấn luyện các kiến thức về pháp luật bảo vệ dữ liệu của nước ngoài (nổi bật như Quy định của Liên minh Châu Âu - GDPR). Chatbot hỗ trợ người dùng ở cả ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh, đảm bảo tính tiện dụng cho mọi đối tượng.

Đặc biệt, cho mục đích phi lợi nhuận và phát triển cộng đồng, PrivacyChatbot hiện đang được phát hành miễn phí nhằm nâng cao khả năng tiếp cận của mọi nhóm người dùng.

PrivacyChatbot trả lời câu hỏi về quy định pháp lý EU bằng tiếng anh
PrivacyChatbot trả lời câu hỏi về quy định pháp lý EU bằng tiếng anh

Cách sử dụng PrivacyChatbot?

Người dùng chỉ cần truy cập vào mục AI Chatbot tại website privacycompliance.vn hoặc truy cập trực tiếp vào dataprotection.vn để tiến hành đăng ký tài khoản và sử dụng.

Giao diện truy cập PrivacyChatbot
Giao diện truy cập PrivacyChatbot

Nhà phát triển PrivacyChatbot là ai?

PrivacyChatbot là sản phẩm của PrivacyCompliance - một công ty khởi nghiệp chuyên về tuân thủ, bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư. Nhận thức được tầm quan trọng của dữ liệu cá nhân cũng như hiện trạng hiểu biết về lĩnh vực này trong cộng đồng, PrivacyCompliance mong muốn đưa đến một công cụ để nâng cao hiểu biết và ý thức bảo vệ dữ liệu cá nhân cho chính các chủ thể dữ liệu.

Dự kiến, chatbot cũng sẽ được thiết kế để hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức đang gặp khó khăn về tuân thủ trong bối cảnh Việt Nam đang xây dựng hệ thống quy định đặc thù về bảo vệ dữ liệu cá nhân.

Website của PrivacyCompliance: https://privacycompliance.vn/en
Website của PrivacyCompliance: https://privacycompliance.vn/en
Với đội ngũ là sự kết hợp của các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực như pháp lý, quản trị rủi ro, ISO/IEC, công nghệ thông tin, an ninh mạng và trí tuệ nhân tạo, PrivacyCompliance hiện đang cung cấp cho khách hàng trong nước và quốc tế các dịch vụ toàn diện như:

- Đánh giá tình trạng tuân thủ quy định về quyền riêng tư.

- Xây dựng các hồ sơ xử lý/đánh giá tác động dữ liệu, tài liệu chấp thuận xử lý dữ liệu.

- Xây dựng các tiêu chuẩn, chương trình tuân thủ quyền riêng tư.

- Cung cấp các giải pháp về an toàn thông tin mạng, bảo vệ dữ liệu.

- Đánh giá rủi ro đối tác, nhà cung cấp.

- Tư vấn các chứng chỉ về an toàn thông tin ISMS, PIMS…

- Chuyên gia bảo vệ dữ liệu (DPO).

Tóm lại, với thiết kế trực quan và nguồn kiến thức chuyên môn hóa, PrivacyChatbot là một trợ thủ đắc lực trong việc nghiên cứu pháp luật và giải quyết tình huống thực tế về dữ liệu cá nhân với mọi đối tượng người dùng.

Đọc thêm

Quảng Nam thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID Công nghệ số

Quảng Nam thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID

TTTĐ - Tỉnh Quảng Nam đang triển khai thí điểm dịch vụ cấp Giấy chứng nhận lý lịch tư pháp trực tuyến thông qua ứng dụng VNeID, bắt đầu từ ngày 1/10.
Người dân thuận tiện khi thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên VNeID Công nghệ số

Người dân thuận tiện khi thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

TTTĐ - Người dân có thể lựa chọn đa dạng các hình thức thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và ứng dụng VNeID...
Nhất quán triển khai giải pháp công nghệ thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt Công nghệ số

Nhất quán triển khai giải pháp công nghệ thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải vừa ký ban hành Quyết định số 4696/QĐ - UBND về quy chế tạm thời trong công tác triển khai ứng dụng giải pháp công nghệ để tìm kiếm và thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe không sử dụng tiền mặt trên địa bàn thành phố.
Tiên phong đưa công nghệ Copilot+ đến nhiều người dùng PC hơn với Snapdragon X Plus 8 nhân mới Công nghệ số

Tiên phong đưa công nghệ Copilot+ đến nhiều người dùng PC hơn với Snapdragon X Plus 8 nhân mới

TTTĐ - Trước thềm IFA 2024, Qualcomm Technologies, Inc. đã công bố việc mở rộng danh mục Snapdragon X Series khi giới thiệu Snapdragon® X Plus 8 nhân (Snapdragon® X Plus 8-core), đây là một nền tảng đột phá mang thời lượng pin kéo dài nhiều ngày, hiệu suất vượt trội và mang trải nghiệm Copilot+ với sức mạnh từ AI đến với nhiều người dùng hơn.
Nhắn tin cảnh báo đến những thuê bao trong vùng bị ảnh hưởng bão số 3 Công nghệ số

Nhắn tin cảnh báo đến những thuê bao trong vùng bị ảnh hưởng bão số 3

Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu nhắn tin cảnh báo đến những thuê bao trong vùng bị ảnh hưởng bão số 3.
Tổ chức cuộc thi về cải cách hành chính, chuyển đổi số Công nghệ số

Tổ chức cuộc thi về cải cách hành chính, chuyển đổi số

TTTĐ - Sở Y tế ban hành kế hoạch 4134/KH-SYT tổ chức cuộc thi Tuyên truyền về cải cách hành chính, chuyển đổi số ngành y tế Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi số là yêu cầu hàng đầu để phát triển Chuyển đổi số

Chuyển đổi số là yêu cầu hàng đầu để phát triển

TTTĐ - Sáng 31/8, tại Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Phụ nữ tham gia chuyển đổi số trong khu vực kinh tế hợp tác Công nghệ số

Phụ nữ tham gia chuyển đổi số trong khu vực kinh tế hợp tác

TTTĐ - Ngày 29/8, tại huyện Thanh Oai, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức truyền thông “Vai trò của phụ nữ tham gia chuyển đổi số trong khu vực kinh tế hợp tác, hợp tác xã”.
Vinamilk trao giải thưởng đặc biệt cho các tài năng robot hướng đến phát triển bền vững Công nghệ số

Vinamilk trao giải thưởng đặc biệt cho các tài năng robot hướng đến phát triển bền vững

TTTĐ - Cuộc thi Robotacon WRO 2024 đã tìm ra những tuyển thủ robot xuất sắc đại diện Việt Nam trong cuộc thi thế giới. Bên cạnh đó, các tài năng công nghệ cũng được tặng nhiều giải thưởng đặc biệt từ Vinamilk.
Ấn tượng trình chiếu 3D Mapping nhân kỷ niệm 79 năm ngành Thông tin và Truyền thông Công nghệ số

Ấn tượng trình chiếu 3D Mapping nhân kỷ niệm 79 năm ngành Thông tin và Truyền thông

TTTĐ - Tối 26/8, trong không khí Kỷ niệm 79 năm Ngày Truyền thống ngành Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Bộ TT&TT đã tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt, trình chiếu 3D mapping sống động tại tòa nhà Trụ sở Bộ TT&TT (số 18 Nguyễn Du, Hà Nội).
Xem thêm