Tag

Porsche Taycan 2025 chốt lịch ra mắt Việt Nam vào 17/10

Xe++ 15/10/2024 09:07
aa
TTTĐ - Theo kế hoạch, mẫu Porsche Taycan 2025 sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 17/10 tới đây. Đây là phiên bản nâng cấp đã ra mắt thị trường quốc tế vào hồi tháng 2/2024.

So với phiên bản cũ, Porsche Taycan 2025 không có nhiều thay đổi nhiều ở ngoại hình. Xe chỉ được tinh chỉnh đôi chút ở đèn hậu và đèn pha. Ở phía trước, hệ thống chiếu sáng được trang bị công nghệ HD-Matrix với các chi tiết quang học. Trong khi đó, điểm nhấn ở phía sau là logo Porsche có thể phát sáng nhờ được trang bị các bóng LED.

Ở phiên bản Turbo và Turbo S xe sẽ được trang bị cản trước và sau thể thao đi cùng logo Porsche mạ crôm dành riêng cho bản Turbo và những điểm nhấn ngoại thất màu xám Turbonite.

Về nội thất, bên trong khoang cabin của mẫu xe điện có màn hình mới với giao diện người dùng được tối ưu hóa có cần gạt phía sau vô lăng giúp việc sử dụng các công nghệ hỗ trợ người lái trở nên trực quan hơn. Apple CarPlay đã được tích hợp sâu hơn vào hệ thống thông tin giải trí và chức năng video mới trong xe cho phép phát trực tuyến trên màn hình trung tâm và màn hình hành khách tùy chọn. Nếu chi thêm tiền, khách hàng có thể trang bị màn hình giải trí dành cho hành khách phía trước.

Xe có camera lùi và hệ thống giám sát tình trạng người lái mới là trang bị tiêu chuẩn. Trong khi đó, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng hỗ trợ đánh lái tránh va chạm khẩn cấp với chướng ngại vật là trang bị tùy chọn.

Thay đổi lớn nhất trên Porsche Taycan 2025 phải kể đến hiệu năng. Ở phiên bản nâng cấp giữa vòng đời này, khách hàng có thể mua gói tùy chọn Performance Battery Plus để tăng dung lượng pin của xe từ 93 kWh lên 105 kWh. Phạm vi di chuyển của xe sau một lần sạc đầy pin dao động từ 503 - 678 km ở bản dẫn động cầu sau RWD và từ 558 - 630 km ở bản Turbo S.

Ngoài ra, xe còn được bổ sung mô-tơ điện mạnh hơn giúp công suất tăng đến 109 mã lực và 40 Nm.

Ở bản tiêu chuẩn, xe được trang bị mô tơ điện có công suất tối đa 408 mã lực hoặc 435 mã lực nếu đi kèm gói tùy chọn Performance Battery Plus, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h xuống còn 4,8 giây.

Đối với Porsche Taycan bản 4S, xe được trang bị mô tơ điện có công suất tối đa 544 mã lực hoặc 598 mã lực với gói tùy chọn Performance Battery Plus. Con số tương ứng của bản Turbo là 844 mã lực và Turbo S là 932 mã lực. Bản Turbo S có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chỉ 2,4 giây.

Porsche Taycan 2025 được hỗ trợ sạc nhanh DC mới với công suất lên đến 320 kW, giúp rút ngắn thời gian sạc pin từ 10% lên 80% xuống còn 18 phút nếu đi kèm gói Performance Battery Plus.

Ngoài ra, xe còn hỗ trợ sạc 150 kW với thời gian sạc rơi vào khoảng 32 phút. Bộ sạc chậm AC 22 kW đáng tiếc vẫn là trang bị tùy chọn. Trong khi đó, bộ sạc chậm AC tiêu chuẩn là loại 11 kW.

Taycan 2025 còn được nâng cấp hệ thống treo khí nén thích ứng và nó là trang bị tiêu chuẩn cho tất cả mọi cấu hình, trong khi hệ thống treo Porsche Active Ride là tùy chọn dành cho các cấu hình dẫn động AWD. Porsche Active Ride là công nghệ giảm chấn tiên tiến bậc nhất hiện nay, có thể làm cho chiếc xe vừa êm ái hơn và vừa vận hành nhanh hơn, điều tưởng chừng bất khả thi với các loại hệ thống treo truyền thống.

Hiện Porsche chưa công bố giá bán của Taycan 2025 tại Việt Nam. Ở phiên bản tiền nhiệm, xe có giá dao động từ 4,26 - 8,5 tỷ đồng.

Đọc thêm

CUV thuần điện MG ES5 trình làng, chạy 525 km/sạc Xe++

CUV thuần điện MG ES5 trình làng, chạy 525 km/sạc

TTTĐ - MG ES5 được phát triển trên cùng nền tảng với mẫu MG 4 nhưng có kích thước lớn hơn, nhờ vậy mà không gian cabin rộng rãi, thoải mái hơn.
Xem trước thiết kế Mitsubishi Xforce phiên bản 7 chỗ Xe++

Xem trước thiết kế Mitsubishi Xforce phiên bản 7 chỗ

TTTĐ - Theo kế hoạch, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi sẽ chính thức được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô quốc tế Philippines 2024 (PIMS 2024). Đây là mẫu xe được nhà sản xuất giới thiệu là sẽ "đáp ứng phong cách sống di động" đồng thời "mang đến sự phấn khích cho
BYD hé lộ những hình ảnh đầu tiên của CUV điện Denza N9 Xe++

BYD hé lộ những hình ảnh đầu tiên của CUV điện Denza N9

TTTĐ - Mới đây, BYD đã chính thức hé lộ những hình ảnh đầu tiên của mẫu SUV điện cỡ lớn mang tên Denza N9.
Subaru Outback thế hệ mới lộ diện: Có nhiều nét giống Forester Xe++

Subaru Outback thế hệ mới lộ diện: Có nhiều nét giống Forester

TTTĐ - Mới đây, trên mạng xã hội bất ngờ lan truyền hình ảnh chạy thử nghiệm của mẫu Subaru Outback đời mới. Được biết, xe đang ở trong giai đoạn hoàn thiện cuối cùng trước khi ra mắt vào năm 2025.
Doanh số xe phân khúc SUV cỡ C tháng 9/2024 Xe++

Doanh số xe phân khúc SUV cỡ C tháng 9/2024

TTTĐ - Bước qua tháng Ngâu, thị trường ô tô Việt đã dần trở nên sôi động. Doanh số các mẫu xe theo đó cũng tăng trưởng đáng kể.
Suzuki XL7 hybrid vừa ra mắt có doanh số ấn tượng Xe++

Suzuki XL7 hybrid vừa ra mắt có doanh số ấn tượng

TTTĐ - Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), thị trường ô tô tháng 9/2024 đã có mức tăng trưởng ấn tượng. Trong đó, nhóm xe hybrid cũng ghi nhận nhiều sự thay đổi tích cực.
VinFast VF 5 màu mới đốn tim khách hàng ngay lần đầu lái thử Xe++

VinFast VF 5 màu mới đốn tim khách hàng ngay lần đầu lái thử

TTTĐ - Sự kiện roadshow lái thử ô tô điện trên toàn quốc từ ngày 12/10 đến ngày 3/11/2024 mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm dải sản phẩm của VinFast.
Ford Territory lan tỏa tinh thần di sản trong mỗi thương hiệu Việt Xe++

Ford Territory lan tỏa tinh thần di sản trong mỗi thương hiệu Việt

TTTĐ - 7AM Start là dự án series video giới thiệu những câu chuyện khởi nghiệp của các thương hiệu Việt do Travellive Media Group sản xuất với sự đồng hành của Ford Việt Nam.
Công ty Ngân Lực thuê 200 xe VinFast Xe++

Công ty Ngân Lực thuê 200 xe VinFast

TTTĐ - Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Ngân Lực (NIAD) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về thúc đẩy chuyển đổi xanh với VinFast, FGF và V-Green.
Honda Gold Wing 2024 ra mắt phiên bản màu mới: Giá 1,23 tỷ đồng Xe++

Honda Gold Wing 2024 ra mắt phiên bản màu mới: Giá 1,23 tỷ đồng

TTTĐ - Mới đây, Công ty Honda Việt Nam (HVN) giới thiệu phiên bản màu mới cho mẫu xe phân khối lớn Gold Wing 2024 nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.
Xem thêm