Tag

PNJ đạt doanh thu thuần 7.130 tỷ đồng trong quý III/2024

Doanh nghiệp 23/10/2024 10:38
aa
TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh quý III/2024 với doanh thu thuần đạt 7.130 tỷ đồng.
Giá trị thương hiệu PNJ đạt 480 triệu USD PNJ được vinh danh tại giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024 PNJ vào top 3 doanh nghiệp được nhà đầu tư yêu thích nhất năm 2024 Hỗ trợ 350 triệu đồng cho 2 trường học Hưng Yên sau bão Yagi

Theo báo cáo vừa công bố, trong quý III/2024, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 7.130 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 216 tỷ đồng. Biên lợi nhuận gộp trung bình trong quý III/2024 đạt 17,5%, tăng so với mức 17,3% cùng kỳ năm 2023.

Quý III/2024, kênh trang sức bán lẻ tăng trưởng tích cực với mức tăng 20,1% so với cùng kỳ, chiếm 69,8% trong cơ cấu doanh thu trong khi đó doanh thu vàng 24K giảm 46% so với cùng kỳ.

Kênh trang sức bán lẻ tăng hơn 20% trong quý III (Ảnh: Việt Hùng)
Kênh trang sức bán lẻ tăng hơn 20% trong quý III (Ảnh: Việt Hùng)

Theo đó, lũy kế 9 tháng đầu năm 2024 PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 29.242 tỷ đồng (tăng 25,1% so với cùng kỳ), và lợi nhuận sau thuế đạt 1.382 tỷ đồng.

Báo cáo kinh doanh của PNJ cũng thể hiện doanh thu tăng trưởng đều ở các kênh. Doanh thu trang sức bán lẻ tăng 15,9% trong 9 tháng đầu năm nhờ khai thác hiệu quả các phân khúc thị trường, phát triển mạng lưới cửa hàng và các chiến dịch marketing đa dạng; số lượng khách hàng mới và khách hàng cũ tiếp tục tăng trưởng. Đồng thời, doanh thu kênh sỉ ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 30,2% nhờ vào nhu cầu của khách hàng dịch chuyển về các nhà sản xuất uy tín.

PNJ triển khai nâng cao năng lực vận hành trong sản xuất (Ảnh: Việt Hùng)
PNJ triển khai nâng cao năng lực vận hành trong sản xuất (Ảnh: Việt Hùng)

Lũy kế 9 tháng năm 2024, biên lợi nhuận gộp trung bình đạt 16,7%, giảm so với mức 18,4% cùng kỳ năm 2023. Trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động, biên lợi nhuận gộp trung bình được duy trì ở mức khá nhờ vào các yếu tố như: Mức biên lợi nhuận ổn định của kênh lẻ và sỉ; triển khai hiệu quả các biện pháp tối ưu nguồn lực và nâng cao năng lực vận hành trong sản xuất, bù trừ cho sự giảm lợi nhuận gộp do tăng tỷ trọng từ vàng 24K trong cơ cấu doanh thu.

Bên cạnh đó, PNJ liên tục gia tăng sự hiện diện, mức độ gợi nhớ thương hiệu và tương tác với khách hàng thông qua việc mở rộng mạng lưới cửa hàng. Trong 9 tháng đầu năm nay, PNJ đã nâng tổng số lên 418 cửa hàng phủ khắp 57 tỉnh thành.

Ngoài ra, công ty cũng trình làng nhiều bộ sưu tập mới và đa dạng danh mục sản phẩm theo hướng "may đo riêng" cho từng phân khúc khách hàng tuỳ theo nhu cầu, phong cách, sở thích. PNJ không ngừng nâng cấp không gian và trải nghiệm mua sắm để xây dựng gắn kết bền chặt với nhóm khách hàng cũ, đồng thời thu hút thêm nhiều đối tượng khách hàng mới.

Chiến dịch Có nhau. Mình cưới! thu hút sự quan tâm của khách hàng (Ảnh: PNJ)
Chiến dịch Có nhau. Mình cưới! thu hút sự quan tâm của khách hàng (Ảnh: PNJ)

Đặc biệt, mức độ tin cậy của thương hiệu cũng được gia tăng khi PNJ tiếp tục ghi danh tại giải thưởng uy tín như: Doanh nghiệp niêm yết phi tài chính có vốn hoá lớn được nhà đầu tư yêu thích nhất năm 2024 (IR Awards); vinh danh tại giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024 (hạng mục “Social Empowerment”); Top 100 Thương hiệu Giá trị nhất Việt Nam (Brand Finance công bố); Doanh nghiệp Xanh TPHCM (UBND TP trao tặng)…

PNJ nhận nhiều giải thưởng danh giá
PNJ nhận nhiều giải thưởng danh giá

Đây sẽ là động lực cho công ty duy trì vị thế hệ thống bán lẻ Lifesyle lớn nhất cả nước và vươn tầm khu vực.

Đọc thêm

Hapro cung ứng đầy đủ hàng hoá phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ Doanh nghiệp

Hapro cung ứng đầy đủ hàng hoá phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ

TTTĐ - Là đơn vị hoạt động đa ngành trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ, dịp cuối năm và các ngày lễ, Tết là thời điểm sôi động nhất trong năm của mảng kinh doanh nội địa, là cơ hội để tăng doanh thu và nâng cao hiệu quả, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã sớm xây dựng Kế hoạch triển khai chương trình kinh doanh phục vụ Lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 một cách đồng bộ để góp phần tiếp tục đẩy mạnh phát triển các hoạt động kinh doanh thương mại nội địa bên cạnh việc thúc đẩy phát triển mảng kinh doanh xuất khẩu của Tổng công ty.
OCB vào Top thương hiệu niêm yết dẫn đầu năm 2024 Doanh nghiệp

OCB vào Top thương hiệu niêm yết dẫn đầu năm 2024

TTTĐ - Theo danh sách công bố và xếp hạng từ Forbes Việt Nam, Ngân hàng Phương Đông (OCB) được vinh danh trong Top 25 Thương hiệu niêm yết dẫn đầu năm 2024.
Manulife Việt Nam 7 lần liên tiếp lọt “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” Doanh nghiệp

Manulife Việt Nam 7 lần liên tiếp lọt “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”

TTTĐ - Hãng bảo hiểm đến từ Canada góp mặt trong danh sách bảng xếp hạng “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 - khối doanh nghiệp lớn” do Anphabe vừa công bố. Đây là lần thứ 7 liên tiếp Manulife Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng nhân sự uy tín này.
Thúc đẩy xử lý vướng mắc cho các dự án điện tái tạo Kinh tế

Thúc đẩy xử lý vướng mắc cho các dự án điện tái tạo

TTTĐ - Chiều 12/12, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị trực tuyến công bố và triển khai Nghị quyết của Chính phủ về chủ trương, phương hướng tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho các dự án điện năng lượng tái tạo.
Techcombank cam kết đồng hành vì mục tiêu Net Zero vào năm 2050 Doanh nghiệp

Techcombank cam kết đồng hành vì mục tiêu Net Zero vào năm 2050

TTTĐ - Techcombank tự hào là ngân hàng tư nhân tiên phong tại Việt Nam, với nhiều sáng kiến và đóng góp thiếu thực cho mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
Giải mã bộ tác phẩm “Trăm sông về biển lớn” VIB tặng khách hàng Doanh nghiệp

Giải mã bộ tác phẩm “Trăm sông về biển lớn” VIB tặng khách hàng

TTTĐ - “Trăm sông về biển lớn” không đơn thuần là bộ tặng phẩm nghệ thuật tri ân khách hàng của VIB, mà còn là cái bắt tay sáng tạo đột phá của một ngân hàng bán lẻ top đầu với các nghệ nhân, nghệ sĩ hàng đầu, gắn kết đời sống tài chính cá nhân với dòng chảy tình thân gia đình.
Masan Group 11 năm liên tiếp vào Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam Doanh nghiệp

Masan Group 11 năm liên tiếp vào Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

TTTĐ - Nhờ chiến lược kinh doanh và tốc độ tăng trưởng tích cực, Tập đoàn Masan tiếp tục được vinh danh "Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2024" (Top 50) vào ngày 11/12/2024. Đây cũng là năm thứ 11, Masan có mặt trong danh sách Top 50 uy tín này.
Vinh danh sản phẩm đổi mới sáng tạo lĩnh vực AI và phát triển bền vững Net-Zero Doanh nghiệp

Vinh danh sản phẩm đổi mới sáng tạo lĩnh vực AI và phát triển bền vững Net-Zero

TTTĐ - Lễ trao giải “Taiwan Excellence Award” lần thứ 33 chính thức diễn ra vào ngày 27/11/2024, vinh danh 286 sản phẩm đến từ 155 doanh nghiệp; đồng thời nêu bật những nỗ lực không ngừng của các công ty hàng đầu Đài Loan trong việc ứng dụng công nghệ AI, thúc đẩy phát triển bền vững và nâng cao năng lực tích hợp liên ngành.
Vinh danh Top 2 “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” 2024 Doanh nghiệp

Vinh danh Top 2 “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” 2024

TTTĐ - Năm 2024, Hapro vinh dự có 1 sản phẩm được vinh danh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” là Gạo Hapro Đồng vàng đặc biệt. Để các sản phẩm do Hapro và các đơn vị thành viên của Hapro sản xuất được người tiêu dùng yên tâm lựa chọn, đặc biệt, phần lớn các sản phẩm là hàng thực phẩm tiêu dùng, chất lượng luôn được chú trọng đặt lên hàng đầu...
Nhìn từ VPBank Commandos để thấy “chất” VPBank Doanh nghiệp

Nhìn từ VPBank Commandos để thấy “chất” VPBank

TTTĐ -“Ngủ trong đêm mưa rừng, trekking 40km, ngồi máy cày trên con đường lầy lội, là những trải nghiệm mình sẽ không bao giờ quên được” – Một VPBanker chia sẻ khi vừa kết thúc hành trình 48h tại Tà Năng – Phan Dũng trong chuỗi hoạt động VPBank Commandos Ultra 2024.
Xem thêm