Tag

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm gia đình nạn nhân vụ cháy karaoke An Phú

Tin tức 08/09/2022 15:09
aa
TTTĐ - Chiều 8/9, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến thăm hỏi các nạn nhân và kiểm tra công tác khắc phục hậu quả vụ cháy quán karaoke An Phú làm 32 người chết ở phường An Phú, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.
Bình Dương: Cháy Karaoke An Phú khiến nhiều người thương vong Vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương: Khẩn trương khắc phục hậu quả, hỗ trợ các nạn nhân Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Bình Dương nỗ lực khống chế đám cháy quán karaoke Vụ cháy quán karaoke tại Bình Dương: 32 người tử vong Thủ tướng Chính phủ yêu cầu siết chặt quản lý dịch vụ karaoke, tăng nặng chế tài cơ sở vi phạm

Cụ thể, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã ân cần thăm hỏi cán bộ chiến sĩ trực tiếp chiến đấu chữa cháy, cứu nạn, tìm kiếm nạn nhân mất tích trong đám cháy; Cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ bảo vệ hiện trường, các lực lượng phối hợp, hậu cần, cứu nạn cứu hộ, đội ngũ y bác sĩ trực cấp cứu tại bệnh viện cùng những người bị thương đang còn điều trị tại bệnh viện.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm gia đình nạn nhân vụ cháy karaoke An Phú
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam hỏi thăm một người lính cứu hỏa ở hiện trường

Báo cáo với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo bệnh viện cho biết, trong đêm xảy ra vụ cháy quán karaoke An Phú, đã tiếp nhận 30 nạn nhân được đưa đến cấp cứu trong tình trạng bị đa chấn thương, ngạt khí, trong đó có 2 ca nặng (chấn thương sọ não và cột sống) và đã chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Bình Dương để cấp cứu. Hiện đa số sức khỏe các bệnh nhân đã ổn định, xuất viện, còn lại 2 bệnh nhân (1 nam, 1 nữ) đang được chữa trị tại đây.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm gia đình nạn nhân vụ cháy karaoke An Phú
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đến kiểm tra hiện trường vụ hỏa hoạn tại quán karaoke

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trực tiếp đến hiện trường vụ cháy, chứng kiến thực tế cấu tạo bên trong quán karaoke và nghe các đơn vị chiến đấu với giặc lửa nói về thuận lợi - khó khăn trong quá trình chữa cháy, cứu nạn.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm gia đình nạn nhân vụ cháy karaoke An Phú
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm hỏi, tặng quà các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa An Phú

Tiếp đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác đã đến một số gia đình có người thân tử nạn trong vụ hỏa hoạn để thăm hỏi, động viên người thân. Phó Thủ tướng đã gửi lời động viên chia buồn đến tất cả người thân, gia đình các nạn nhân. Phó Thủ tướng cũng đề nghị các địa phương quan tâm hỗ trợ, chia sẻ khó khăn, cùng các gia đình có người thân gặp nạn.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm gia đình nạn nhân vụ cháy karaoke An Phú
Phó thủ tướng và đoàn công tác viếng lễ tang, động viên gia đình nạn nhân tử vong

Trước đó, sáng cùng ngày, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo thông tin về vụ cháy xảy ra tại quán karaoke An Phú (phường An Phú, thành phố Thuận An).

Vào thời điểm xảy ra vụ cháy vào ngày 6/9, tại cơ sở này có 5/30 phòng hát đang hoạt động (phòng 301, 302, 303, 305, 306) với khoảng 60 người có mặt (khoảng 30 khách hát và 30 nhân viên của quán).

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm gia đình nạn nhân vụ cháy karaoke An Phú
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến thăm hỏi gia đình nạn nhân đã tử vong trong vụ cháy quán karaoke

Khi xảy ra cháy, mọi người đều hoảng loạn bỏ chạy, một số người đã thoát ra ngoài kịp thời, một số người bị mắc kẹt lại bên trong quán dẫn đến tử vong. Thời điểm đó, lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ đã giải cứu được 12 người. Sau khi đám cháy được dập tắt, lực lượng chức năng bắt đầu tìm kiếm người còn mắc kẹt bên trong cơ sở và đưa thi thể nạn nhân ra ngoài.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm gia đình nạn nhân vụ cháy karaoke An Phú

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện 32 người tử vong (bước đầu xác định nạn nhân gồm 15 nữ, 17 nam).

Ngoài ra, 4 người bị thương nặng (hai ca đang điều trị ở Bệnh viện Đa khoa An Phú và hai ca ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương) do nhảy từ tầng 4 của quán karaoke xuống, chưa khẳng định tiên lượng.

Đọc thêm

Thủ tướng chủ trì Hội nghị khắc phục hậu quả bão với 4 mục tiêu lớn Thời sự

Thủ tướng chủ trì Hội nghị khắc phục hậu quả bão với 4 mục tiêu lớn

Sáng 15/9, thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về khẩn trương khắc phục hậu quả bão Yagi, nhanh chóng ổn định tình hình Nhân dân, khôi phục sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng.
Pháp luật vừa quản lý chặt chẽ, vừa kiến tạo phát triển Tin tức

Pháp luật vừa quản lý chặt chẽ, vừa kiến tạo phát triển

TTTĐ - Ngày 14/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 9 năm 2024, xem xét, cho ý kiến, thông qua đối với 3 dự án luật, 2 đề nghị xây dựng luật.
Phấn đấu sớm đạt mục tiêu 18 tỷ USD kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Indonesia Thời sự

Phấn đấu sớm đạt mục tiêu 18 tỷ USD kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Indonesia

TTTĐ - Ngày 14/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tổng thống đắc cử Indonesia.
Chính phủ dành một phút mặc niệm các nạn nhân thiệt mạng do bão lũ Thời sự

Chính phủ dành một phút mặc niệm các nạn nhân thiệt mạng do bão lũ

TTTĐ - Sáng 14/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 9/2024, nhằm tiếp tục hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, khắc phục hạn chế, tháo gỡ vướng mắc, khơi thông mọi nguồn lực cho phát triển.
Khen thưởng tập thể, cá nhân xuất sắc thực hiện Chương trình số 01-CTr/TU Tin tức

Khen thưởng tập thể, cá nhân xuất sắc thực hiện Chương trình số 01-CTr/TU

TTTĐ - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến vừa ký ban hành Kế hoạch số 34-KH/BCĐ về việc tổng kết Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy khóa XVII giai đoạn 2021-2025.
MTTQ TP công bố danh sách ủng hộ đồng bào vùng bão lũ Tin tức

MTTQ TP công bố danh sách ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Chiều 13/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội đã công bố danh sách ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3 với tổng số tiền hơn 56 tỷ đồng.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi Thư chúc Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng Tin tức

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi Thư chúc Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng

TTTĐ - Nhân dịp Tết Trung thu 2024, ngày 13/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gửi Thư cho các cháu thiếu niên, nhi đồng Việt Nam ở trong và ngoài nước, các cháu người nước ngoài ở Việt Nam.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Cần tư duy mới, cách làm mới cho tương lai thế giới Thời sự

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Cần tư duy mới, cách làm mới cho tương lai thế giới

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước mong muốn Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai sẽ mang đến tư duy mới và cách làm mới cho tương lai thế giới và đề nghị tập trung thảo luận về các giải pháp mang tính chuyển đổi.
HĐND TP Hà Nội tổ chức 2 kỳ họp triển khai Luật Thủ đô Tin tức

HĐND TP Hà Nội tổ chức 2 kỳ họp triển khai Luật Thủ đô

TTTĐ - Thường trực HĐND TP Hà Nội dự kiến tổ chức 2 kỳ họp chuyên đề của HĐND TP để xem xét, quyết định các nội dung quy định chi tiết và các cơ chế, chính sách để triển khai thi hành Luật Thủ đô. Dự kiến 1 kỳ tổ chức từ ngày 11-15/11/2024 và 1 kỳ tổ chức từ ngày 12-16/5/2025).
Tăng cường kết nối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Đan Mạch Quốc tế

Tăng cường kết nối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Đan Mạch

Hai bên tích cực trao đổi đoàn các cấp, tiến hành hiệu quả hợp tác chiến lược trong các lĩnh vực năng lượng, môi trường, nông nghiệp, y tế, giáo dục-đào tạo, thống kê và hợp tác song phương.
Xem thêm