Tag

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Phùng Thị Hồng Hà dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại quận Hoàng Mai

Thời sự 12/11/2021 21:31
aa
TTTĐ - Tối 12/11, nhân kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2021), đồng chí Phùng Thị Hồng Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP đã tới dự và chung vui với Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu dân cư (KDC) số 1, 2, 3 phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội.
Phân công đồng chí Phùng Thị Hồng Hà làm Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội

Thực hiện kế hoạch liên tịch của UBND, UBMTTQ phường Mai Động về việc tổ chức "Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc ở 15 KDC năm 2021", trong không khí hân hoan chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2021), Ban công tác mặt trận KDC 1, 2, 3 tổ chức "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân ở KDC".

Hoạt động này nhằm ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam và tổng kết thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn dân cư; Biểu dương các tổ dân phố, gia đình văn hóa tiêu biểu và trao quà cho các gia đình hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn phường.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Phùng Thị Hồng Hà dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Hoàng Mai
Đồng chí Phùng Thị Hồng Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố Hà Nội đọc diễn văn tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại KDC số 1, 2, 3 phường Mai Động, quận Hoàng Mai

Tới dự và chung vui với ngày hội của KDC 1, 2, 3 có các đồng chí: Phùng Thị Hồng Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố Hà Nội; Trương Việt Dũng, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội HĐND TP Hà Nội; Nguyễn Thị Diệu Hương, Trưởng ban Phong trào UBMTTQ VN TP Hà Nội; Nguyễn Xuân Phong, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàng Mai; Phạm Ngọc Tiến, Ủy viên Thường vụ Chủ tịch MTTQ quận Hoàng Mai; Nguyễn Đức Dũng, Ủy viên Thường vụ Quận ủy, Trưởng ban Tổ chức Quận ủy Hoàng Mai cùng lãnh đạo phường, ban ngành đoàn thể của phường, lãnh đạo liên KDC 1, 2, 3...

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Phùng Thị Hồng Hà dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Hoàng Mai
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Phùng Thị Hồng Hà dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Hoàng Mai
Đồng chí Phùng Thị Hồng Hà tặng hoa và quà cho đại diện gia đình văn hóa tiêu biểu cấp thành phố

Nhìn lại một năm qua, Nhân dân liên khu dân cư số 1, 2, 3 của phường Mai Động đã có rất nhiều cố gắng, nỗ lực, đoàn kết, cùng nhau thực hiện đạt được nhiều kết quả tích cực, toàn diện trên các lĩnh vực của cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đô thị văn minh”.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Phùng Thị Hồng Hà dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Hoàng Mai
Ông Ngô Viết Giới đại diện cho phường Mai Động nhận kỷ niệm chương Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc của thành phố Hà Nội do đồng chí Phùng Thị Hồng Hà trao tặng

Đặc biệt, Nhân dân trong khu dân cư đã phát huy tinh thần đoàn kết, quyết liệt, chủ động, sáng tạo trong phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần “Mỗi xã, phường là một pháo đài, mỗi người dân là một chiến sĩ”; Tích cực tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch; Chia sẻ, giúp đỡ những người gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19; Đồng lòng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch của thành phố, quyết tâm cao bảo vệ khu dân cư xanh, an toàn, đến nay khu dân cư chúng ta không có trường hợp mắc Covid-19.

Nguyễn Xuân Phong, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàng Mai
Nguyễn Xuân Phong, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàng Mai (ảnh trái) tặng hoa đại diện tập thể và cá nhân tiêu biểu của phường Mai Động

Công tác tuyên truyền vận động Nhân dân tham gia tiêm Vắcxin phòng Covid-19 đến nay đã hoàn thành mũi 1 đạt 100%, mũi 2 đạt 65%, so với các phường tại các quận khác thì tỉ lệ này là rất cao; Nhiều mô hình hay được nhân rộng như mô hình “Biến rác thành tiền” của chi hội phụ nữ khu 1, mô hình tự nguyện hiến máu nhân đạo của chi Hội Chữ Thập đỏ (đã vận động hiến máu nhân đạo lên đến 36 đơn vị máu), xuất hiện nhiều tấm gương sáng có tấm lòng thiện nguyện.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Phùng Thị Hồng Hà dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Hoàng Mai
Các gia đình văn hóa tiêu biểu tại các khu dân cư vinh dự nhận quà tặng cấp phường

Ban Công tác mặt trận liên khu đã tiếp nhận và phân phát 750 suất quà trị giá 225 triệu đồng đến các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Phường Mai Động đã có 390 cháu đã có thành tích học tập tốt, không có trường hợp sinh con thứ 3; Đặc biệt đến nay trong khu dân cư của phường Mai Động đã không còn hộ nghèo và 97% hộ gia đình được công nhận gia đình văn hóa.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Phùng Thị Hồng Hà dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Hoàng Mai
Tiết mục văn nghệ do hội viên hội phụ nữ phường Mai Động biểu diễn chào mừng

Với những kết quả nêu trên, liên Khu dân cư số 1, 2, 3 phường Mai Động vinh dự được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng “Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc”.

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Phùng Thị Hồng Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố Hà Nội thông tin: "Năm 2021 là một năm đầu tiên thực hiện NQ Đại hội 13 của Đảng, Nghị quyết Đại hội 17 của TP, năm đầu tiên thực hiện Kế hoạch phát triển KTXH 5 năm 2021-2025 và là năm diễn ra nhiều sự kiện, nhiệm vụ chính trị quan trọng của đất nước và TP.

Đặc biệt, TP đã chuẩn bị, chỉ đạo các cấp, các ngành phối hợp với UBMTTQ, các đoàn thể chính trị tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Năm 2021 cũng là một năm đầy khó khăn, thách thức đối với đất nước ta nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng.

Trước làn sóng bùng phát dịch lần thứ tư với biến thể Delta lây lan nhanh, diễn biến phức tạp, nhưng với tinh thần “Coi sức khỏe, tính mạng của Nhân dân là trên hết”, thành phố đã chủ động, quyết liệt, thích ứng linh hoạt để đưa ra những biện pháp phòng, chống dịch kịp thời trong từng giai đoạn, từng thời điểm. Với sự nỗ lực, phấn đấu, đoàn kết, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng lòng của các tầng lớp Nhân dân, Thủ đô đã kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh, vững vàng vượt qua những khó khăn, thách thức chưa từng có trong tiền lệ. Trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; ANQP được giữ vững; Công tác tiêm chủng được TP ưu tiên, chú trọng, đến nay đã tiêm được 10.397.742 mũi".

Đồng chí Phùng Thị Hồng Hà cũng cho biết, bên cạnh việc phòng, chống dịch hiệu quả, Thành phố đặc biệt quan tâm đến công tác an sinh xã hội, thực hiện tốt các chính sách của Trung ương và Thành phố hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Tính đến ngày 11/11/2021 đã kịp thời hỗ trợ tiền mặt và cho vay tới 4,81 triệu lượt đối tượng với tổng kinh phí là 5.300,2 tỷ đồng, hỗ trợ cho 4,72 triệu lượt đối tượng với kinh phí 5.210,6 tỷ đồng. Mặt trận các cấp Thành phố đã hỗ trợ trên 212 tỷ đồng và 2.000 tấn hàng hóa nhu yếu phẩm…

Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”, Thủ đô đã nhanh chóng chi viện, hỗ trợ, chia sẻ với các địa phương khác nhất là Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, 18 tỉnh, thành phố phía Nam và các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang trong công tác phòng, chống dịch.

Có được kết quả đó là nhờ sự tin tưởng, đồng hành, ủng hộ của các tầng lớp Nhân dân vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp của Thành phố, trong đó có sự đóng góp to lớn và quan trọng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận Hoàng Mai nói chung, phường Mai Động và nhân dân liên khu dân cư số 1,2,3 phường Mai Động nói riêng.

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, đồng chí Phùng Thị Hồng Hà đã nhiệt liệt biểu dương, ghi nhận những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội phường Mai Động và toàn thể nhân dân liên khu dân cư số 1,2,3 đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí cũng nhận định năm 2022 sắp tới được dự báo còn nhiều khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp. Đây là thách thức lớn đối với sự phát triển KTXH của Thủ đô, đòi hỏi các cấp ủy Đảng, chính quyền cần nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao, cùng với đó là sự chung sức, đồng lòng, hưởng ứng, ủng hộ tích cực của Nhân dân.

Để phường Mai Động tiếp tục phát triển, đời sống Nhân dân tiếp tục được nâng cao, giữ vững thành quả trong công tác phòng chống dịch Covid-19 như hiện nay, đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền, MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp trên địa bàn quận Hoàng Mai, phường mai Động và liên khu dân cư số 1, 2, 3 quan tâm thực hiện tốt một số nội dung sau:

Tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định của Trung ương và Thành phố về công tác phòng chống dịch Covid-19, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan; Tiếp tục quan tâm phát huy truyền thống, thế mạnh của địa phương, tuyên truyền, giáo dục trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy ước của khu dân cư, vận động bà con Nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, phát huy dân chủ để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đã đề ra.

Đồng chí cũng đề nghị các hộ gia đình tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, đồng lòng cùng nhau vượt qua khó khăn thách thức, thực hiện tốt việc tự quản; Phát huy dân chủ, đóng góp ý kiến, cùng nhau xây dựng đời sống ấm no, hạnh phúc, xây dựng Khu dân cư ngày càng phát triển, giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống; Thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đô thị văn minh” và “Xây dựng người Hà Nội thanh lịch - văn minh”, thực hiện tốt bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, tham gia giám sát, đóng góp xây dựng cơ sở vững mạnh.

Thường xuyên quan tâm chỉ đạo công tác Mặt trận; Chủ động phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để MTTQ hoạt động có hiệu quả. Chăm lo tốt hơn nữa tới các gia đình chính sách, người có công; kịp thời nắm bắt, phát hiện, hỗ trợ những gia đình khó khăn và tương trợ lẫn nhau trong cuộc sống, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân.

Tiếp tục đổi mới đa dạng hóa nội dung và các hình thức tập hợp Nhân dân, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân; Thực hiện tốt việc phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, động viên nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh, nhất là xây dựng phường Mai Động là địa phương đoàn kết, dân chủ thực hiện hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao.

Đối với các kiến nghị của liên khu dân cư, đồng chí Phùng Thị Hồng Hà đề nghị UBND phường Mai Động quan tâm, chăm lo, giải quyết những kiến nghị chính đáng của Nhân dân; Rà soát, phân loại cụ thể công trình, danh mục thiết chế văn hóa còn thiếu báo cáo UBND quận Hoàng Mai để UBND Quận đưa vào danh mục đầu tư công, quan tâm, giải quyết.

Đồng chí đề nghị UBND phường Mai Động đưa kinh phí giành cho tổ chức các hoạt động chưa đáp ứng được yêu cầu vào dự toán hàng năm, báo cáo quận, đưa vào kế hoạch để tháo gỡ, tạo điều kiện. UBND quận Hoàng Mai tiếp tục rà soát quỹ đất, tạo điều kiện để bố trí nhà văn hóa khu liên dân cư số 1, số 2 phường Mai Động.

Với những thành tích đạt được thời gian qua, đồng chí Phùng Thị Hồng Hà bày tỏ niềm tin tưởng rằng trong thời gian tới Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân quận Hoàng Mai nói chung, phường Mai Động nói riêng sẽ có những bước phát triển mới ngày càng mạnh mẽ, vững chắc, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của Thủ đô.

Lãnh đạo Trung ương và TP Hà Nội dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại quận Hoàn Kiếm Lãnh đạo Trung ương và TP Hà Nội dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại quận Hoàn Kiếm
Nguồn lực phát triển đất nước không phải “rừng vàng, biển bạc” mà chính là gần 100 triệu người đoàn kết Nguồn lực phát triển đất nước không phải “rừng vàng, biển bạc” mà chính là gần 100 triệu người đoàn kết
Phó Thủ tướng Thường trực dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Đồng Nai Phó Thủ tướng Thường trực dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Đồng Nai

Đọc thêm

Phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII Thời sự

Phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị.
Tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô Hà Nội Tin tức

Tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô Hà Nội

TTTĐ - Hội thảo khoa học Quốc gia kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô dự kiến tập trung về các vấn đề như tổng quan về Thủ đô Hà Nội, khái quát vai trò, vị trí, sứ mệnh của Thủ đô Hà Nội đối với quốc gia; 70 năm Giải phóng Thủ đô, thành tựu và một số bài học kinh nghiệm; tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô văn hiến - văn minh - hiện đại, thành phố kết nối toàn cầu.
6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3 Tin tức

6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình Nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Tăng cường hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn Tin tức

Tăng cường hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn

TTTĐ - Hai bên đã đánh giá lại kết quả hợp tác trên cơ sở thực hiện Thỏa thuận hợp tác giữa Đảng bộ, chính quyền Thủ đô Hà Nội và Đảng bộ, chính quyền Thủ đô Viêng Chăn giai đoạn 2022 - 2025.
Hà Nội sẽ giải quyết hồ sơ thủ tục “phi địa giới hành chính” Tin tức

Hà Nội sẽ giải quyết hồ sơ thủ tục “phi địa giới hành chính”

TTTĐ - Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội bảo đảm tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) “phi địa giới hành chính”, tiếp cận dịch vụ trong bán kính dưới 30 phút di chuyển hoặc vòng bán kính không quá 5km; hỗ trợ TTHC 24/7 trên môi trường điện tử; thời gian giao dịch trực tiếp không quá 15 phút/1 hồ sơ.
Trao Huy hiệu 85 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Nguyễn Vũ Tin tức

Trao Huy hiệu 85 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Nguyễn Vũ

TTTĐ - Chiều 17/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đến nhà riêng, trao Huy hiệu 85 tuổi Đảng tặng đồng chí Nguyễn Vũ (tức Nguyễn Thế Hạng), đảng viên chi bộ tổ dân phố số 5, Đảng bộ phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng.
Ông Nguyễn Hữu Chỉnh giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy VNPT Hà Nội Nhân sự

Ông Nguyễn Hữu Chỉnh giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy VNPT Hà Nội

TTTĐ - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã chủ trì lễ công bố và trao Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác cán bộ tại VNPT Hà Nội.
Tỉnh ủy Quảng Nam công bố quyết định về công tác cán bộ Thời sự

Tỉnh ủy Quảng Nam công bố quyết định về công tác cán bộ

TTTĐ - Đại tá Nguyễn Hữu Hợp, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam vừa được chỉ định giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy Công an tỉnh Quảng Nam.
Thay đổi tư duy, cách làm trong xây dựng pháp luật Tin tức

Thay đổi tư duy, cách làm trong xây dựng pháp luật

TTTĐ - Ngày 17/9, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng đoàn Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Cán sự Đảng Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đồng chủ trì Hội nghị giữa Đảng đoàn Quốc hội và Ban Cán sự Đảng Chính phủ nhằm trao đổi, thống nhất một số nội dung chuẩn bị cho kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp về công tác Biển Đông - Hải đảo Tin tức

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp về công tác Biển Đông - Hải đảo

Ngày16/9, tại Trụ sở Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các bộ, ban, ngành liên quan, đi sâu đánh giá tình hình triển khai Nghị quyết 36 về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và các nội dung liên quan trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.
Xem thêm