Tag

Phát huy vai trò tổ chức Đoàn trong việc giới thiệu sinh viên ưu tú cho Đảng

Nhịp sống trẻ 30/05/2023 22:31
aa
TTTĐ - Ngày 30/5, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức tọa đàm “Công tác phát triển đảng viên trong sinh viên Khối các cơ quan Trung ương ” năm 2023.
Triển khai Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị TP Hà Nội lần thứ VI Triển khai Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị TP Hà Nội lần thứ VI

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 101-KH/BTGTU triển khai thực hiện Giải Báo chí về xây ...

Tham dự tọa đàm, có các đồng chí: Nguyễn Quang Trường – Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; Bùi Hoàng Tùng - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối…

Tọa đàm đánh giá thực trạng, đề xuất giải pháp đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên trong khối sinh viên
Tọa đàm đánh giá thực trạng, đề xuất giải pháp đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên trong khối sinh viên

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Ngọc Điệp, Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương cho biết: “Phát triển đảng viên là một trong những nội dung quan trọng có tính nguyên tắc trong công tác tổ chức xây dựng Đảng, quyết định sự tồn tại và phát triển của Đảng ta. Phát triển đảng viên góp phần nâng cao sức chiến đấu của Đảng”.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Điệp mong muốn, thông qua chương trình tọa đàm sẽ nhận được nhiều ý kiến tham luận của các đại biểu nhằm đưa ra những giải pháp thiết thực, hiệu quả đối với công tác phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên.

Tại buổi toạ đàm, các đại biểu đã nêu ý kiến góp phần làm rõ vị trí, vai trò của đảng viên trong các trường cao đẳng, đại học. Tầm quan trọng của của tổ chức Đoàn trong việc hướng dẫn, giúp đỡ đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp.

 Đại diện Đoàn Thanh niên Học viện Công nghệ Bưu chính và Viễn thông trình bày tham luận
Đại diện Đoàn Thanh niên Học viện Công nghệ Bưu chính và Viễn thông trình bày tham luận

Đồng chí Đinh Thị Diễm Quỳnh, đại điện Đoàn Thanh niên Học viện Công nghệ Bưu chính và Viễn thông chia sẻ: “Nhìn vào thực trạng hiện nay, có thể thấy công tác phát triển đảng viên trong sinh viên đang dần được cải thiện và có nhiều thay đổi tích cực.

Bên cạnh đó, vẫn còn tồn tại một số hạn chế: Một bộ phận cấp ủy, cán bộ, đảng viên chưa quan tâm đúng mức đến vai trò của sinh viên và công tác phát triển đảng viên trong sinh viên; một bộ phận không nhỏ sinh viên thờ ơ với chính trị; công tác kiểm tra, theo dõi, phân công đảng viên giúp đỡ sinh viên ưu tú còn nhiều hạn chế…”.

Cùng với đó, nhiều ý kiến cho rằng cần đổi mới hình thức, nội dung công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho sinh viên; giải pháp tổ chức, triển khai các phong trào hành động tạo môi trường để đoàn viên ưu tú rèn luyện, cống hiến và trưởng thành…

Tọa đàm đã nhận được sự quan tâm của đông đảo lãnh đạo, đại biểu

Những những nội dung được trao đổi trong buổi tọa đàm giúp các bạn đoàn viên, sinh viên, quần chúng ưu tú có những hướng đi, mục tiêu cụ thể cho chặng đường phấn đấu tiếp theo để được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đọc thêm

Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em” Bản tin công tác Đội

Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em”

TTTĐ - Trong 3 năm học, Nguyễn Khánh Vân, học sinh lớp 9A12 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) đã sở hữu tới 31 huy chương tại kỳ thi môn Toán, tiếng Anh các cấp, quốc gia, quốc tế; Quán quân “Thiếu niên toàn năng”… Vì vậy, Vân được mệnh danh là “nữ sinh tài năng”, bạn bè nể phục.
Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội

TTTĐ - Tối 3/10, tại Trung tâm hoạt động Văn hóa - Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn năm 2024.
Những thủ khoa đặc biệt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những thủ khoa đặc biệt

TTTĐ - “Bố mẹ mình đều là người làm nông, không có cơ hội được học tập vậy nên luôn mong muốn chúng mình sẽ được theo đuổi sự nghiệp học tập tại một môi trường tốt hơn.”, thủ khoa Hứa Thị Len chia sẻ.
Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô

TTTĐ - 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2024 đều chung một mong muốn, khát vọng được đóng góp trí tuệ, sức trẻ trong công cuộc dựng xây Thủ đô và đất nước.
Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo Tôi yêu Hà Nội

Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo

TTTĐ - Tại lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong mong muốn, các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương sẽ kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và Thăng Long - Hà Nội; tiếp tục “dưỡng tâm trong - rèn trí sáng - xây hoài bão lớn”, trở thành tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô học hỏi, phấn đấu, noi theo.
Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước Tôi yêu Hà Nội

Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước

TTTĐ - Đại diện cho 100 thủ khoa xuất sắc phát biểu tại lễ tuyên dương, thủ khoa Vũ Thu Hằng, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024 cho biết: Với tất cả nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc, phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng tuổi trẻ hôm nay nguyện không ngừng tu dưỡng, rèn đức, luyện tài, luôn xung kích trong nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo.
Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall

TTTĐ - Ngày 3/10, Ban Thường vụ Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức giải giao hữu PickleBall thanh niên năm 2024 thu hút 23 vận động viên tham gia.
Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm Tôi yêu Hà Nội

Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm

TTTĐ - Ít ai biết, ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến, trong đội quân cảm tử bảo vệ Hà Nội 60 ngày đêm ấy có lực lượng đặc biệt sát bên với tên gọi thân thương: Vệ út. Họ là những “chiến sĩ nhí” quả cảm, tuổi nhỏ nhưng trí lớn cùng với tinh thần “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” của 70 năm về trước.
Clip thân mật giữa cô giáo, học sinh: Người trẻ phản ứng gay gắt Nhịp sống trẻ

Clip thân mật giữa cô giáo, học sinh: Người trẻ phản ứng gay gắt

TTTĐ - Mạng xã hội đang rộ lên đoạn clip ghi lại cảnh một nam học sinh có những hành động thân mật quá mức với một nữ giáo viên. Sự việc xảy ra tại một lớp học, khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng trao quà hỗ trợ người dân sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng trao quà hỗ trợ người dân sau bão

TTTĐ - Ngày 2/10, Hội Doanh nhân trẻ thành phố Hải Phòng tiếp tục tổ chức trao quà hỗ trợ bà con tại các quận, huyện bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão số 3 (Yagi) gây ra trong thời gian vừa qua.
Xem thêm