Tag

Phát huy vai trò thanh niên trong tổ công nghệ số cộng đồng

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 03/10/2023 09:44
aa
TTTĐ - Đoàn Thanh niên xã Minh Cường (huyện Thường Tín, Hà Nội) đã chủ động tham gia vào cuộc cách mạng số hóa đang diễn ra rộng rãi trên khắp đất nước. Bằng sự nỗ lực và sáng tạo, đoàn viên, thanh niên xã đã đóng góp quan trọng trong việc phát triển và tuyên truyền chuyển đổi số trên địa bàn, đồng thời phát huy vai trò của thanh niên trong tổ công nghệ số cộng đồng.
Đoàn cơ sở tiên phong trong chuyển đổi số

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Thường Tín, xã Minh Cường đã thành lập Tổ công nghệ số cộng đồng, trong đó các thành viên chính là đoàn viên, thanh niên trên địa bàn. Đây được xem là lực lượng nòng cốt, có nhiệm vụ quan trọng trong việc thông tin, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước về chuyển đổi số đến các hộ gia đình và người dân trong thôn, xóm.

Qua đó, Đoàn Thanh niên xã Minh Cường đã tham mưu và triển khai mô hình "Tuần trực tuyến với thủ tục hành chính" giúp người dân tiếp cận và sử dụng dịch vụ công trực tuyến một cách dễ dàng.

undefined
Đoàn viên, thanh niên hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công

Thông qua việc phối hợp chặt chẽ với bộ phận một cửa UBND xã, đoàn viên, thanh niên đã hướng dẫn người dân về các thao tác sử dụng dịch vụ công trực tuyến khi họ đến thực hiện thủ tục hành chính. Điều này đã giúp giảm thiểu thời gian và công sức của người dân, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho họ tham gia vào cuộc cách mạng số hóa.

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên xã Minh Cường còn tiến hành tuyên truyền nâng cao nhận thức và kỹ năng tự bảo vệ trên không gian mạng. Đoàn viên, thanh niên hướng dẫn cách sử dụng các ứng dụng mua sắm và thanh toán trực tuyến, giúp người dân tiết kiệm thời gian và tiền bạc khi mua sắm hàng hóa và dịch vụ. Họ cũng đã tạo điều kiện để người dân tiếp cận nền tảng số khác như cài đặt và sử dụng các ứng dụng VNEID, giúp dễ dàng thực hiện các giao dịch trực tuyến một cách an toàn và tiện lợi.

undefined

Anh Nguyễn Văn Ngọc, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Minh Cường, Tổ trưởng Tổ công nghệ số cộng đồng chia sẻ: "Thời gian qua, Tổ công nghệ số cộng đồng xã Minh Cường đã tiến hành triển khai mô hình “Tuần trực tuyến với thủ tục hành chính”. Chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với bộ phận một cửa UBND xã để hướng dẫn người dân về các thao tác sử dụng dịch vụ công trực tuyến khi đến thực hiện thủ tục hành chính".

undefined

Những hoạt động tích cực của Đoàn Thanh niên xã Minh Cường thông qua Tổ công nghệ số cộng đồng đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao nhận thức và kiến thức về chuyển đổi số của người dân địa phương.

Đây cũng là bước khởi đầu tích cực để xã Minh Cường bước vào kỷ nguyên số hóa và hiện đại hóa toàn diện.

Đọc thêm

Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân

TTTĐ - Cánh đồng lúa tại các thôn của xã Thanh Xuân (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) sắp thu hoạch bị chìm trong biển nước. Để người dân không bị mất trắng, thanh niên tình nguyện quyết định xuống đồng gặt lúa sớm chạy lũ giúp dân.
Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim

TTTĐ - Cảm thông sâu sắc với những em bé ngay từ khi chào đời đã bị bệnh tim, không thể vui chơi bình thường như các bạn, em Đỗ Nhật Quang (học sinh lớp 12D11, Trường THPT Việt Đức) đã tổ chức một dự án từ thiện nhỏ nhằm chia sẻ, động viên các em mắc bệnh tim bẩm sinh đang điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội.
Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội luôn kịp thời "tiếp sức" cho sinh viên. Nhiệm kỳ 2022 – 2024, Đoàn trường có nhiều chương trình đồng hành; từ đó khuyến khích các bạn học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, lập thân lập nghiệp và sớm trưởng thành.
Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão

TTTĐ - Ngày 14/9/2024, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng, phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng trao tặng quà cho bà con trên địa bàn huyện Cát Hải và một số huyện ngoại thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.
Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng nhiều ngày đêm liên tiếp đã tham gia đắp đê, gia cố các điểm xung yếu nhằm ngăn chặn lũ lụt sau bão số 3, bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản.
Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh Nhịp sống trẻ

Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh

TTTĐ - Trong 3 tháng diễn ra Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gần 55.000 cây xanh được trồng do các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Lâm Đồng thực hiện.
Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái

TTTĐ - Thường trực Thành đoàn Hải Phòng - Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng thăm và tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 tại một số quận, huyện.
Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ

TTTĐ - Những ngày qua, nhiều câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm tình nguyện ở Đà Nẵng đang tích cực vận động các nguồn lực, kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vùng lũ.
Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Những ngày qua, Tỉnh đoàn Yên Bái và đoàn thanh niên các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực làm việc không nghỉ, triển khai công tác cứu hộ cứu nạn và hỗ trợ bà con vùng lũ. Hiện tại, tuy mực nước đã có phần giảm, nhưng tại nhiều điểm tại TP Yên Bái, huyện Trấn Yên, Văn Yên... vẫn còn đang ngập sâu trong biển nước.
Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão lũ số 3, tuổi trẻ Kon Tum đã quyên góp, ủng hộ tiền cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu.
Xem thêm