Tag
Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội

Phát huy tinh thần xung kích vì cộng đồng

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 13/10/2024 11:45
aa
TTTĐ - Trong 5 năm qua (2019-2024), bằng nhiều việc làm thiết thực, Hội Thầy thuốc trẻ TP Hà Nội khẳng định tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong các hoạt động thiết thực vì sức khoẻ cộng đồng cộng đồng.
Hành trình Thanh niên Thủ đô tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng Cộng đồng doanh nghiệp đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Nụ cười, lời cảm ơn… tiếp thêm động lực cho thầy thuốc trẻ Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

Nhiều đóng góp trong công tác chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân

Hội Thầy thuốc trẻ TP Hà Nội đã có nhiều đóng góp trong công tác chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Những thầy thuốc trẻ đã không quản ngại khó khăn, với sức trẻ và lòng nhiệt huyết của mình với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong các hoạt động thiết thực hướng về cộng đồng.

Khoác trên mình màu áo xanh tình nguyện của thanh niên và tấm áo blouse, các y, bác sĩ trong Hội Thầy thuốc trẻ TP Hà Nội mang nhiệt huyết, sự tận tâm và tinh thần xung kích của tuổi trẻ để tư vấn, khám bệnh cho người dân, đặc biệt là những người nghèo, gia đình chính sách, người cao tuổi...

Phát huy tinh thần xung kích vì cộng đồng
Các y bác sĩ Hội viên Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội tham gia các chương trình khám chữa bệnh thiện nguyện

Trong giai đoạn Hà Nội phải đối mặt với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19. Hội đã chung tay cùng các tổ chức chính trị khác triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả như: Chương trình “Hà Nội nghĩa tình” với các chuỗi hoạt động phòng chống Covid; thành lập Đội phản ứng nhanh phòng chống Covid để thực hiện các công việc vận chuyển từ thiện trên khắp cả nước và triển khai chương trình “Đường đi khó - Có chúng tôi” với sự tham gia của hơn 200 xe bán tải, thực hiện an toàn hơn 1000 lượt vận chuyển, vận chuyển gần 300 tấn hàng hóa tới các khu cách ly, cơ sở y tế, địa phương có dịch….

Phát huy tinh thần xung kích vì cộng đồng
Các hoạt động khám chữa bệnh và tặng quà thiện nguyện

Hội đã triển khai chương trình "Thầy thuốc đồng hành khu vực Hà Nội" kết nối, đào tạo và phân nhóm mạng lưới gần tình nguyện viên là nhân viên y tế và y bác sỹ trên cả nước chủ động liên hệ với bệnh nhân COVID-19 và những người đang có nguy cơ cao. "Thầy thuốc đồng hành khu vực Hà Nội" đã quản lý cho hơn 2000 bác sỹ quản lý 22 quận huyện, thành phố của thành phố Hồ Chí Minh và 30 quận huyện của thành phố Hà Nội; xây dựng nhóm 2401 Khu vực Hà Nội hỗ trợ được 1393 bệnh nhân F0 với 18.362 cuộc gọi và tổng đài 024.1022 nhánh 3 hỗ trợ người dân giải đáp thắc mắc về COVID-19 hỗ trợ được 2653 người dân.

Thắp sáng ước mơ thầy thuốc trẻ

Giai đoạn sau đại dịch, y tế Thủ đô đối diện nhiều thách thức cũng như cơ hội. Trong giai đoạn chuyển mình này, vai trò của tổ chức Hội Thầy thuốc trẻ TP Hà Nội lại lần nữa ghi dấu ấn với những chương trình khám chữa bệnh thiện nguyện.

Các chương trình khám bệnh từ thiện vì cộng đồng tại nhiều tỉnh, thành: Yên Bái, Thái Nguyên, Hòa Bình, Điện Biên, Hưng Yên, Hải Phòng, Gia Lai, Đắk Lắk, Đà Nẵng… Riêng tại Thủ đô Hà Nội, nhiều chương trình đã triển khai tại các quận, huyện: Thanh Oai, Đông Anh, Gia Lâm, Long Biên, Cầu Giấy…Kết quả khám, tư vấn sức khỏe cho gần 50.000 người dân và hơn 10.000 người dân Thủ đô hướng tới các hoạt động chào mừng thành công Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Phát huy tinh thần xung kích vì cộng đồng
TS.BS Nguyễn Trọng Sơn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội LHTN thành phố, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội

Trong đó, năm 2024, Hội đã tham gia chương trình “Hành trình Thầy thuốc trẻ chung tay vì sức khỏe cộng đồng” năm 2024, tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho nhân dân và thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn... Đây là hoạt động do Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và các đơn vị đồng hành tổ chức.

TS.BS Nguyễn Trọng Sơn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội LHTN thành phố, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội, Đại biểu Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIIIchia sẻ: Chương trình năm nay đã diễn ra với 30 hành trình tình nguyện, mang đến sự hỗ trợ y tế thiết thực cho hơn 12.000 người dân. Con số này không chỉ đơn thuần là thành tích mà còn là minh chứng cho lòng nhiệt huyết và tinh thần cống hiến của đội ngũ y, bác sĩ trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Nhân dân, cùng nhau vượt qua những khó khăn, thách thức để mang lại sức khỏe và hi vọng cho nhiều người, nhất là những đối tượng yếu thế trong xã hội.

Phát huy tinh thần xung kích vì cộng đồng
Chị Lương Huyền My, Chánh Văn phòng Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội, Đại biểu Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII,

Là một trong những đại biểu ưu tú sẽ tham dự Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, chị Lương Huyền My, Chánh Văn phòng Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội cho biết: Các hội viên và thầy thuốc trẻ TP Hà Nội đã có nhiều đóng góp cho phong trào đoàn trong thời gian qua, khẳng định hình ảnh đẹp của thầy thuốc trẻ của Thủ đô nói riêng và thanh niên Việt Nam nói chung. Với những thành tựu đã đạt được, Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội đã thể hiện được vai trò đổi mới sáng tạo và khát vọng của lan toả thắp sáng ước mơ vì sức khoẻ cộng đồng của thầy thuốc trẻ.

Có thể nói trong khó khăn, hình ảnh người thầy thuốc khoác trên mình màu áo trắng của ngành y bên ngoài màu áo xanh thanh niên càng trở nên rực rỡ, thể hiện tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng của thầy thuốc trẻ TP Hà Nội.

Sáng 12/10, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội (mới), Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội phối hợp cùng Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội và các đơn vị đồng hành tổ chức Hành trình thanh niên Thủ đô tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2024 - Hành trình số 30 - Cấp thành phố.

Hơn 120 bác sĩ, điều dưỡng viên từ Hội thầy thuốc trẻ Hà Nội tham gia khám bệnh miễn phí cho 1.200 người tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Đọc thêm

Hai thầy thuốc trẻ Việt Nam tham gia Ủy ban Y tế toàn cầu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hai thầy thuốc trẻ Việt Nam tham gia Ủy ban Y tế toàn cầu

TTTĐ - Theo thông tin từ Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, trường Đại học Y khoa Harvard (Mỹ) vừa thông báo danh sách 34 Ủy viên toàn cầu và 15 cố vấn được lựa chọn trong Ủy ban Y tế Toàn cầu Lancet về Tiếp cận Y tế phổ cấp hướng chăm sóc lấy người bệnh làm trung tâm. Ủy ban này được thành lập bởi Trường Đại học Y khoa Harvard, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe ban đầu.
Hành trình Thanh niên Thủ đô tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hành trình Thanh niên Thủ đô tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng

TTTĐ - Sáng 12/10, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và các đơn vị đồng hành tổ chức Hành trình Thanh niên Thủ đô tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2024 – Hành trình số 30 - cấp thành phố.
“Chia sẻ cùng thầy cô”: Hành trình 10 năm dạy – học hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Chia sẻ cùng thầy cô”: Hành trình 10 năm dạy – học hạnh phúc

TTTĐ - Nằm trong chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2024, chương trình giao lưu trực tuyến, với chủ đề “10 năm kể chuyện dạy học hạnh phúc” vừa diễn ra, gợi nhớ về hành trình 10 năm cảm xúc của “Chia sẻ cùng thầy cô” và lan tỏa nhiều thông điệp ý nghĩa về hoạt động tri ân người thầy.
Tình nguyện hân hoan phục vụ Lễ kỷ niệm Giải phóng Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tình nguyện hân hoan phục vụ Lễ kỷ niệm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Hôm nay, 300 đoàn viên, thanh niên của Thành đoàn Hà Nội đã cùng nhau tình nguyện phục vụ Lễ kỷ niệm cấp quốc gia 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) trong niềm tự nguyện, hân hoan.
Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh nghĩa tình và trách nhiệm Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh nghĩa tình và trách nhiệm

TTTĐ - Tuổi trẻ luôn là lực lượng xung kích, tiên phong trong các phong trào xã hội. Cùng thanh niên cả nước, tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh luôn chứng tỏ sự nghĩa tình, trách nhiệm của mình với đồng bào, thể hiện rõ nhất gần đây là những hành động thiết thực trong đợt bão lũ vừa qua.
Tự hào 70 Ngày Giải phóng Thủ đô, càng thêm mến yêu Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào 70 Ngày Giải phóng Thủ đô, càng thêm mến yêu Hà Nội

TTTĐ - Hôm nay 10/10 - một ngày trời thu mát lành, các bạn trẻ Thủ đô được hoà mình vào chương trình đặc biệt - Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Họ cùng hân hoan với toàn Đảng, toàn quân, Nhân dân Thủ đô, nhìn về lịch sử hào hùng và càng thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội.
Cùng viết nên câu chuyện Hà Nội qua các cuộc thi tìm hiểu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cùng viết nên câu chuyện Hà Nội qua các cuộc thi tìm hiểu

TTTĐ - Bằng việc tham gia, hưởng ứng các cuộc thi tìm hiểuvề chủ đề 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô, mỗi bạn trẻ thêm hiểu biết, thêm yêu và càng tự hào về lịch sử vẻ vang của thành phố ngàn năm văn hiến, từ đó lan tỏa tình yêu Hà Nội, góp sức xây dựng Thủ đô văn minh, giàu đẹp hơn.
Giải phóng Thủ đô và niềm tự hào của người trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Giải phóng Thủ đô và niềm tự hào của người trẻ

TTTĐ - Những năm tháng oanh liệt và sự hy sinh của thế hệ cha ông luôn sống mãi trong trái tim và tinh thần của các bạn trẻ. 70 năm Giải phóng Thủ đô là mốc son đầy niềm tự hào của Nhân dân, cũng như tuổi trẻ thành phố Hà Nội.
85 doanh nhân trẻ Hải Phòng được vinh danh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

85 doanh nhân trẻ Hải Phòng được vinh danh

TTTĐ - Tối 9/10, nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP Hải Phòng.
Khai mạc Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2024-2029 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khai mạc Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2024-2029

TTTĐ - Chiều 9/10, tại Hội trường Tỉnh ủy Tây Ninh, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tây Ninh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 – 2029 đã chính thức khai mạc. Tham dự đại hội có sự góp mặt của 200 đại biểu đại diện cho trên 34.000 hội viên thanh niên của tỉnh Tây Ninh.
Xem thêm