Tag
Thành đoàn Hải Phòng - Ban quản lý KCN Nam Cầu Kiền:

Phát động trồng "một triệu cây xanh" nhân "Ngày hội trồng cây Nam Cầu Kiền"

Môi trường 21/03/2021 11:18
aa
TTTĐ - Sáng 21/3, tại Khu công nghiệp (KCN) Nam Cầu Kiền, Ban quản lý KCN đã phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng và các Doanh nghiệp đã tổ chức “Ngày hội trồng cây” hưởng ứng Phong trào “Trồng 1 tỷ cây xanh, vì một Việt Nam xanh” do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát động.
Đồng chí Lê Khắc Nam, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng tặng cây Sa La cho KCN Nam Cầu Kiền tại Ngày hội trông cây Nam Cầu Kiền
Đồng chí Lê Khắc Nam, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng tặng cây Sa La cho KCN Nam Cầu Kiền tại Ngày hội trông cây Nam Cầu Kiền
Ngày hội trồng cây tại Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền Vụ lùm xùm tại Viện Quy hoạch Hải Phòng: Hé lộ vụ tham nhũng lớn?

Tới dự và động viên “Ngày hội trồng cây Nam Cầu Kiền" có đồng chí Lê Khắc Nam, Uỷ viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng; đồng chí Đào Phú Thùy Dương, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hải Phòng; Câu lạc bộ các nhà công thương Việt Nam; Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng; Đảng ủy khối doanh nghiệp Thủy Nguyên; Hiệp hội doanh nghiệp Thủy Nguyên; Học viện đào tạo Doanh nhân HPM, Câu lạc bộ doanh nghiệp sinh thái Nam Cầu Kiền và trên 200 Đoàn viên thanh niên là cán bộ, CNV trong KCN...

Hưởng ứng lời kêu gọi Tết trồng cây của Bác Hồ từ năm 1960 và Thông điệp trồng 1 tỷ cây xanh, trong giai đoạn 2021 – 2025, của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đưa ra với ý nghĩa “Màu xanh cũng đồng nghĩa với sự thịnh vượng, màu của sự sinh sôi, bền vững”, Thủ tướng cũng chính thức lựa chọn thông điệp “Vì một Việt Nam xanh” cho chương trình trồng 1 tỷ cây xanh đầy ý nghĩa để gửi tới toàn thể nhân dân cả nước.

Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP và các đại biểu khách mời tham gia trồng cây tại KCN Nam Cầu Kiền
Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP và các đại biểu khách mời tham gia trồng cây tại KCN Nam Cầu Kiền

KCN Nam Cầu Kiền đã phát động phong trào trồng cây hưởng ứng chương trình “Trồng một tỷ cây xanh - Vì một Việt Nam xanh tới toàn thể các cá nhân, doanh nghiệp, hiệp hội, tổ chức trên địa bàn Thành phố Hải Phòng, với tiêu chí tiết kiệm, thiết thực và hiệu quả cao nhằm hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh theo thông điệp của Thủ tướng!

Khu công nghiệp sinh thái Nam Cầu Kiền tham gia hưởng ứng bằng kế hoạch hành động “Trồng 1 triệu cây xanh” với mục tiêu biến không gian làm việc, sản xuất của toàn KCN thành một “Công viên bách thảo” có giá trị bền vững, thân thiện môi trường. Với Nam Cầu Kiền – khu công nghiệp không phải là nơi ồn ào, khói bụi, mà là một môi trường làm việc thân thiện với nhiều cây cối không khí trong lành. Giá trị sinh thái trên từng tấc đất đã và đang được Nam Cầu Kiền tích lũy từng ngày cũng như lan tỏa tới các nhà đầu tư trong cả nước. Từ đó, kiến tạo một nét đẹp văn minh và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong đầu tư phát triển kinh tế của doanh nghiệp Việt Nam.

Từ khi phát động “Ngày hội trồng cây Nam Cầu Kiền”, Ban tổ chức đã nhận được sự vào cuộc hưởng ứng đăng ký trồng tại xí nghiệp, nhà máy gồm của các DN trong KCN và trên địa bàn thành phố gồm 79.000 cây. Tiêu biểu là các đơn vị như: Công ty CP Đầu tư và phát triển vùng xanh 10.000 cây; Công ty CP Mit Organizetin 5.000 cây; Công ty TNHH Cơ khí Việt Nhật 4773 cây; Công ty CP Luyện thép cao cấp Việt Nhật 2.000 cây; Công ty CP Đầu tư U&Me 1.000 cây… Ban quản lý Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh thuộc Phủ Chủ tịch cũng đã gửi tặng 100 cây đặc biệt cho KCN Nam Cầu Kiền để động viên phong trào trông cây gây rừng…

Đ/C Đào Phú Thùy Dương, Bí thư Thành đoàn Hải Phòng phát biểu tại buổi lễ
Đồng chí Đào Phú Thùy Dương, Bí thư Thành đoàn Hải Phòng phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Đào Phú Thùy Dương, Bí thư Thành đoàn Hải Phòng nêu rõ: Hưởng ứng lời dạy của Bác “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”. Đó chính là kế sách lớn cho sự phát triển, là một trong những giá trị mang tính nhân văn sâu sắc, còn nguyên vẹn giá trị trong công cuộc đổi mới và phát triển đất nước hiện nay. Việc trồng cây 1 tỷ cây xanh không phải là việc của một Doanh nghiệp, một gia đình, một KCN mà phải được nhân rộng ra toàn thành phố và cả nước. Vì vậy, KCN Nam Cầu Kiền đã phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng tổ chức phát động “Ngày hội trồng cây” này phấn đấu từ nay đến cuối năm trồng mới được ít nhất 1 triệu cây xanh trên địa bàn thành phố. Để trở thành thành phố loại 1 cấp Quốc gia và hướng tới tiêu chí thành phố Đặc biệt, thì tỉ lệ cây xanh trên đầu người rất lớn. Trong không khí Tháng thanh niên và hướng tới dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ban tổ chức chúng tôi rất vui mừng nhận được đồng hành của nhiều tổ chức các nhân trong sự kiện này. Chúng tôi tin trưởng sau sự kiện này mỗi khu phố, mỗi gia đình, cá nhân, các Doanh nghiệp ai cũng có ý thức trồng cây để làm đẹp, trồng cây ăn quả, cây bóng mát, trồng cây để tạo ra các KCN xanh, một Hải Phòng xanh. Thay mặt tuổi trẻ thành phố và KCN Nam Cầu Kiền tôi chính thức phát động Phong trào trồng 1 triệu cây xanh trên địa bàn thành phố và hưởng ứng Phong trào “trồng 1 tỷ cây xanh” do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc Phát động…”

Luật sư Phạm Hồng Điệp, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Shinec, Giám đốc Ban quản lý KCN Nam Cầu Kiền phát biểu tại buổi lễ
Doanh nhân Phạm Hồng Điệp, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Shinec, Giám đốc Ban quản lý KCN Nam Cầu Kiền phát biểu tại buổi lễ

Doanh nhân Phạm Hồng Điệp, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Shinec cho biết: “Hôm nay chúng tôi cùng với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hải Phòng, Câu lạc bộ các nhà công thương Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng, Đảng ủy khối doanh nghiệp Thủy Nguyên, Hiệp hội doanh nghiệp Thủy Nguyên, Học viện đào tạo Doanh nhân HPM, Câu lạc bộ doanh nghiệp sinh thái Nam Cầu Kiền chính thức phát động Phong trào “trồng 1 triệu cây xanh” trên địa bàn Hải Phòng. Các Doanh nghiệp, doanh nhân trồng cây tại đơn vị của mình và đăng ký với ban tổ chức chúng tôi để theo dõi, tạo ra hiệu ứng trong cộng đồng doanh nhân và toàn xã hội. Còn KCN Nam Cầu Kiền chúng tôi sẽ thực hiện việc trồng cây để tạo ra một “Vườn bách thảo” để tặng cho thành phố Thủy Nguyên đang được hình thành trong tương lai (năm 2025). Hiện nay chúng tôi đang có 3 vườn gồm: Vườn kỷ vậy, Vườn hạnh phúc và Vườn Kyosei do thanh phố Kyosen của Nhật bản thiết kế, tài trợ. Tôi rất vui là ý tưởng xây dựng KCN gắn với phong trào trồng cây bảo vệ môi trường của chúng tôi từ hơn 10 năm trước nay đã được bắt nhịp với ý tưởng phát động của Thành ủy, UBND TP Hải Phòng là từ nay đến năm 2025 sẽ xây dựng mỗi phường sẽ có 1 công viên...”

Phát động trồng
Hàng chục ngàn cây xanh đang được KCN Nam Cầu Kiền và các DN trong KCN trồng tại "Công viên bách thảo" Nam Cầu Kiền

Chuỗi hành trình hoàn thành “1 triệu cây xanh” được bắt đầu từ “Ngày hội trồng cây Nam Cầu Kiền ngày 21/03/2021 đến hết năm 2025. Với mục tiêu không chỉ dừng lại ở việc đóng góp cho Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh quốc gia mà còn tạo hiệu ứng lan tỏa hưởng ứng tới đông đảo cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và người lao động. Trong suốt chuỗi hành trình này, KCN Nam Cầu Kiền sẽ ghi nhận lại những đóng góp cây xanh của các cá nhân, tổ chức tham gia Phòng trào và truyền tải những ý nghĩa tốt đẹp qua các phương tiện truyền thông hiệu quả của chương trình đến với đông đảo người dân trong cả nước.

Đọc thêm

Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão Môi trường

Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão

TTTĐ - Hậu quả của bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt trên địa bàn Hà Nội không chỉ gây thiệt hại về cơ sở hạ tầng và tài sản mà còn để lại những mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với sức khỏe người dân. Do đó, thành phố đã và đang triển khai hàng loạt biện pháp khắc phục, tập trung vào xử lý vệ sinh môi trường và phòng, chống dịch bệnh nhằm ổn định đời sống Nhân dân.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão Xã hội

Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng có Công điện yêu cầu chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão đang đi vào khu vực Biển đông của nước ta.
Trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão Môi trường

Trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão

TTTĐ - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, đến 7 giờ ngày 19/9, áp thấp nhiệt đới sẽ mạnh lên thành bão, cường độ cấp 8, giật cấp 10.
Áp thấp nhiệt đới cách Hoàng Sa khoảng 250km, có khả năng mạnh lên thành bão Môi trường

Áp thấp nhiệt đới cách Hoàng Sa khoảng 250km, có khả năng mạnh lên thành bão

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, áp thấp nhiệt đới đang tiến sát Biển Đông. Hồi 4 giờ ngày 18/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,7 độ Vĩ Bắc; 113,8 độ Kinh Đông, cách Hoàng Sa khoảng 250km về phía Đông.
Nhựa Bình Minh và tập đoàn SCG triển khai dự án "Thương nguồn nước, yêu tương lai" tại Quảng Nam Môi trường

Nhựa Bình Minh và tập đoàn SCG triển khai dự án "Thương nguồn nước, yêu tương lai" tại Quảng Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (BM PLASCO), với sự đồng hành từ Tập đoàn SCG và các đối tác đã triển khai chuỗi hoạt động thuộc dự án “Thương nguồn nước, yêu tương lai” tại tỉnh Quảng Nam.
Chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão Môi trường

Chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Công điện số 97/CĐ-TTg ngày 17/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão.
Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông có hướng di chuyển phức tạp Môi trường

Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông có hướng di chuyển phức tạp

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông đang có hướng di chuyển phức tạp.
Áp thấp nhiệt đới đang ở trên đất liền đảo Luzon (Philippines), giật cấp 9 Môi trường

Áp thấp nhiệt đới đang ở trên đất liền đảo Luzon (Philippines), giật cấp 9

TTTĐ - Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 7h ngày 17/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,9 độ Vĩ Bắc; 120,9 độ Kinh Đông, trên đất liền đảo Luzon (Philippines). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-61km/h), giật cấp 9; di chuyển chủ yếu theo hướng Tây khoảng 15-20km/h.
Áp thấp nhiệt đới có thể đi vào Biển Đông, mạnh lên thành bão Môi trường

Áp thấp nhiệt đới có thể đi vào Biển Đông, mạnh lên thành bão

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông tiếp tục di chuyển theo hướng Tây.
Xem thêm