Tag

Phát động Hội thi Thử thách trí tuệ nhân tạo TP Hồ Chí Minh năm 2023

Công nghệ số 31/07/2023 18:00
aa
TTTĐ - Chiều 31/7, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh đã tổ chức phát động Hội thi Thử thách trí tuệ nhân tạo (AI Challenge) TP Hồ Chí Minh năm 2023 tại trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP Hồ Chí Minh.
Hơn 1.000 thí sinh tự do tham gia Hội thi Tin học trẻ toàn quốc TP Hồ Chí Minh: Khai mạc Hội thi Bí thư Đoàn cơ sở giỏi lần thứ V TP Hồ Chí Minh tổ chức thi thiết kế tuyên truyền những quyết sách quan trọng

Hội thi do Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành đoàn thành phố, Hội Tin học thành phố (HCA), Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA), Hiệp hội doanh nghiệp thành phố (HUBA), Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ, Công ty TNHH Một thành viên Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) tổ chức.

Đối tượng tham gia hội thi trải rộng cho tất cả học sinh THPT, sinh viên, thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước, người nước ngoài đang sinh sống và làm tại Việt Nam...

Đại diện Ban tổ chức thông tin về hội thi
Đại diện Ban Tổ chức thông tin về hội thi chiều 31/7

Hội thi được tổ chức theo hình thức cuộc thi khoa học, tương tự các cuộc thi (challenge) thường được tổ chức trên thế giới nhằm tìm kiếm các giải pháp hiệu quả cho các vấn đề mới đang được quan tâm nhằm phục vụ cuộc sống.

Thí sinh dự thi sẽ phát triển các thuật toán trí tuệ nhân tạo nhằm giải quyết bài toán trong cuộc sống, ứng dụng phục vụ cho TP Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh theo chủ đề của hội thi. Riêng đối với thí sinh là học sinh THPT được phép sử dụng công cụ có sẵn do Ban Tổ chức cung cấp để thực hiện các yêu cầu của hội thi đưa ra.

Cùng với đó, các thí sinh cũng sẽ được tập huấn và hướng dẫn bởi các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo trong suốt quá trình tham gia hội thi.

Các sản phẩm có hàm lượng khoa học cao, có tính cập nhật và thực tiễn, giải quyết được những vấn đề cụ thể của TP Hồ Chí Minh do Hội đồng Giám khảo bình chọn sẽ nhận được nhiều giải thưởng giá trị từ hội thi và Ban Tổ chức. Tổng giải thưởng 200 triệu đồng.

Ngoài ra, các sản phẩm đạt giải còn có cơ hội được giới thiệu với những chuyên gia để tiếp tục hoàn thiện và phát triển; Được trình bày trong các hội thảo quốc tế về khoa học và công nghệ diễn ra tại TP Hồ Chí Minh trong năm 2023 và được đăng trên các tạp chí công nghệ nổi tiếng...

Các thí sinh đặt câu hỏi cho Ban tổ chức
Các thí sinh đặt câu hỏi cho Ban Tổ chức

Chia sẻ về hội thi, ông Võ Minh Thành, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh cho biết, hội thi là một hoạt động thường niên, nằm trong khuôn khổ các chương trình phát triển, nghiên cứu trí tuệ nhân tạo của thành phố nhằm thúc đẩy các hoạt động về nghiên cứu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trên khắp địa bàn TP Hồ Chí Minh.

“Cái mới trong hội thi năm nay là đối tượng dự thi được mở rộng cho các bạn học sinh THPT tham gia. Ban Tổ chức mong muốn đây sẽ là sân chơi bổ ích, khuyến khích các em trau dồi hiểu biết về trí tuệ nhân tạo từ khi còn trên ghế nhà trường; Qua đó giúp các em định hướng được nghề nghiệp tương lai, tham gia vào lực lượng nhân lực về trí tuệ nhân tạo của thành phố”, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh.

ông Võ Minh Thành, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh
Ông Võ Minh Thành, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh phát biểu phát động hội thi

Được biết, ngay từ khi phát động đã có hơn 200 đơn vị đăng ký tham gia Hội thi Thử thách trí tuệ nhân tạo TP Hồ Chí Minh năm 2023.

Hội thi dự kiến sẽ diễn ra đến ngày 25/9 và tổng kết trao giải vào giữa tháng 10/2023. Thí sinh có thể đăng ký thông tin dự thi thông qua cổng thông tin điện tử của hội thi https://aichallenge.hochiminhcity.gov.vn/.

Năm 2023 là năm thứ 4 Hội thi Thử thách trí tuệ nhân tạo TP Hồ Chí Minh được tổ chức.

Năm 2021, hội thi đã thu hút 330 đội với 1.098 thí sinh của hơn 50 đơn vị trong và ngoài nước tham dự. Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba, 12 giải khuyến khích và 3 giải ý tưởng tiềm năng với tổng kinh phí trao giải là 200 triệu đồng.

Năm 2022, Hội thi Giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo trên địa bàn TP Hồ Chí Minh lần đầu tiên được tổ chức và đã thu hút được đông đảo thí sinh trên cả nước tham dự với 210 đội, hơn 1.000 thí sinh từ 40 đơn vị tham gia.

Đọc thêm

Người dân thuận tiện khi thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên VNeID Công nghệ số

Người dân thuận tiện khi thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

TTTĐ - Người dân có thể lựa chọn đa dạng các hình thức thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và ứng dụng VNeID...
Nhất quán triển khai giải pháp công nghệ thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt Công nghệ số

Nhất quán triển khai giải pháp công nghệ thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải vừa ký ban hành Quyết định số 4696/QĐ - UBND về quy chế tạm thời trong công tác triển khai ứng dụng giải pháp công nghệ để tìm kiếm và thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe không sử dụng tiền mặt trên địa bàn thành phố.
Tiên phong đưa công nghệ Copilot+ đến nhiều người dùng PC hơn với Snapdragon X Plus 8 nhân mới Công nghệ số

Tiên phong đưa công nghệ Copilot+ đến nhiều người dùng PC hơn với Snapdragon X Plus 8 nhân mới

TTTĐ - Trước thềm IFA 2024, Qualcomm Technologies, Inc. đã công bố việc mở rộng danh mục Snapdragon X Series khi giới thiệu Snapdragon® X Plus 8 nhân (Snapdragon® X Plus 8-core), đây là một nền tảng đột phá mang thời lượng pin kéo dài nhiều ngày, hiệu suất vượt trội và mang trải nghiệm Copilot+ với sức mạnh từ AI đến với nhiều người dùng hơn.
Nhắn tin cảnh báo đến những thuê bao trong vùng bị ảnh hưởng bão số 3 Công nghệ số

Nhắn tin cảnh báo đến những thuê bao trong vùng bị ảnh hưởng bão số 3

Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu nhắn tin cảnh báo đến những thuê bao trong vùng bị ảnh hưởng bão số 3.
Tổ chức cuộc thi về cải cách hành chính, chuyển đổi số Công nghệ số

Tổ chức cuộc thi về cải cách hành chính, chuyển đổi số

TTTĐ - Sở Y tế ban hành kế hoạch 4134/KH-SYT tổ chức cuộc thi Tuyên truyền về cải cách hành chính, chuyển đổi số ngành y tế Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi số là yêu cầu hàng đầu để phát triển Chuyển đổi số

Chuyển đổi số là yêu cầu hàng đầu để phát triển

TTTĐ - Sáng 31/8, tại Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Phụ nữ tham gia chuyển đổi số trong khu vực kinh tế hợp tác Công nghệ số

Phụ nữ tham gia chuyển đổi số trong khu vực kinh tế hợp tác

TTTĐ - Ngày 29/8, tại huyện Thanh Oai, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức truyền thông “Vai trò của phụ nữ tham gia chuyển đổi số trong khu vực kinh tế hợp tác, hợp tác xã”.
Vinamilk trao giải thưởng đặc biệt cho các tài năng robot hướng đến phát triển bền vững Công nghệ số

Vinamilk trao giải thưởng đặc biệt cho các tài năng robot hướng đến phát triển bền vững

TTTĐ - Cuộc thi Robotacon WRO 2024 đã tìm ra những tuyển thủ robot xuất sắc đại diện Việt Nam trong cuộc thi thế giới. Bên cạnh đó, các tài năng công nghệ cũng được tặng nhiều giải thưởng đặc biệt từ Vinamilk.
Ấn tượng trình chiếu 3D Mapping nhân kỷ niệm 79 năm ngành Thông tin và Truyền thông Công nghệ số

Ấn tượng trình chiếu 3D Mapping nhân kỷ niệm 79 năm ngành Thông tin và Truyền thông

TTTĐ - Tối 26/8, trong không khí Kỷ niệm 79 năm Ngày Truyền thống ngành Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Bộ TT&TT đã tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt, trình chiếu 3D mapping sống động tại tòa nhà Trụ sở Bộ TT&TT (số 18 Nguyễn Du, Hà Nội).
Mở rộng thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID trên toàn quốc Công nghệ số

Mở rộng thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID trên toàn quốc

TTTĐ - Tại Công văn số 656/TTg-KSTT, Thủ tướng Chính phủ đồng ý với đề nghị của Bộ Tư pháp về việc mở rộng thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID trên toàn quốc từ ngày 1/10/2024 đến hết ngày 30/6/2025.
Xem thêm