Tag

Phân làn đường Nguyễn Trãi (Hà Nội): Nhiều xe máy vẫn "vô tư" đi sai làn

Đô thị 09/08/2022 19:11
aa
TTTĐ - Sau 4 ngày thực hiện phân làn giao thông trên tuyến đường Nguyễn Trãi (Hà Nội), tại nhiều điểm giao cắt diễn ra tình trạng ùn tắc, va chạm, các phương tiện tiếp tục nối đuôi nhau đi sai làn. Chỉ khi có các lực lượng thanh tra giao thông đứng điều tiết thì người tham gia giao thông mới chấp hành.
Xử phạt lái xe container lao vào CSGT tại ngã tư Nguyễn Xiển - Nguyễn Trãi Hà Nội: Thí điểm phân luồng, tổ chức giao thông lại trục đường Nguyễn Trãi Ngày đầu phân làn trên đường Nguyễn Trãi: Ô tô, xe máy đi vào làn của nhau khiến giao thông lộn xộn Giao thông đường Nguyễn Trãi vẫn hỗn loạn sau 3 ngày thí điểm tách làn

Vẫn còn xảy ra va chạm do đi không đúng làn

Theo ghi nhận của phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, sau 4 ngày triển khai thí điểm phân làn phương tiện tách riêng ô tô, xe máy trên đường Nguyễn Trãi các phương tiện giao thông vẫn đi nhầm vào làn đường của nhau. Tại các điểm phân làn, lực lượng Thanh tra Giao thông, Cảnh sát giao thông luôn túc trực để thực hiện điều tiết, hướng dẫn người dân đi đúng làn.

Phân làn đường Nguyễn Trãi (Hà Nội): Nhiều xe máy vẫn
Sau 4 ngày triển khai thí điểm phân làn trên đường Nguyễn Trãi các phương tiện giao thông vẫn đi nhầm vào làn đường của nhau

Việc tăng cường lực lượng chức năng giám sát, phân luồng, điều tiết giao thông đã phần hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ, tuy nhiên vẫn còn xảy ra tình trạng các phương tiện giao thông đi chưa đúng làn đường theo quy định.

Anh Nguyễn Thanh Tùng (ở Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: Việc phân làn trên đường Nguyễn Trãi là điều cần thiết nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông hay va chạm giữa các phương tiện giao thông. Tuy nhiên, hiện nay người dân vẫn chưa có ý thức chấp hành nghiêm chỉnh quy định phân làn của lực lượng chức năng. Đặc biệt là những người đi xe máy, họ vẫn giữ thói quen đi vào các làn phía trong dành cho ô tô.

Phân làn đường Nguyễn Trãi (Hà Nội): Nhiều xe máy vẫn
Thanh tra Giao thông điều tiết phân luồng tại đường Nguyễn Trãi

Cũng bức xúc trước tình trạng người dân chưa nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về phân làn trên trục đường Nguyễn Trãi, chị Lương Thu Thủy (Triều Khúc, Thanh Xuân, Hà Nội) cho hay: "Từ lâu, người dân Thủ đô đã quen với văn hóa giao thông theo kiểu “điền vào chỗ trống” nên khi có thí điểm phân làn cho các phương tiện giao thông, nhiều người dân vẫn vô tư đi vào làn không phù hợp. Trong mấy ngày qua, đã có không ít vụ va chạm giao thông do người dân đi sai làn đường".

Chị Thủy cũng kiến nghị, cần phải tăng cường tuyên truyền hơn nữa để người dân nắm được quy định phân luồng. Đồng thời, với những trường hợp vi phạm, cần có biện pháp xử lý nghiêm nhằm hạn chế tái diễn tình trạng tương tự.

Quan trọng vẫn là ý thức của người dân

Trong 5 làn xe, do chỉ có 2 làn hỗn hợp (xe máy, xe buýt, xe thô sơ) nên số lượng ô tô đi vào làn này khá ít. Ngược lại, 3 làn ô tô chiếm diện tích mặt đường rộng nên nhiều xe máy đã đi vào làn dành cho ô tô. Tình trạng hỗn loạn càng khó kiểm soát khi tại làn hỗn hợp, nhiều phương tiện đi ngược chiều, gây khó khăn cho việc điều tiết.

Phân làn đường Nguyễn Trãi (Hà Nội): Nhiều xe máy vẫn
Các phương tiện giao thông di chuyển lộn xộn khiến lực lượng chức năng phải căng mình để phân luồng, xử lý

Được biết, tại làn đường ngược chiều trên đường Nguyễn Trãi sáng ngày 9/8 diễn ra tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng trong giờ cao điểm, do không muốn đi vào đoạn đường tắc này nên nhiều người dân đã lựa chọn đi ngược chiều, bất chấp nguy hiểm và sự điều hướng, ngăn cản của Cảnh sát giao thông.

Nhiều người dân cho biết, do đường rộng và 2 làn xe máy hẹp nên vẫn giữ thói quen cũ, thậm chí nhiều người chống chế rằng bản thân “quên", chưa thể làm quen với dải phân làn cứng này.

Chia sẻ về vấn đề này, đại diện Đội Cảnh sát Giao thông số 7 (Công an thành phố Hà Nội) cho rằng những vấn đề trên đường Nguyễn Trãi chủ yếu đến từ việc người dân chưa quen với dải phân làn, người dân đi từ các nút giao nhau hay từ ngõ ngách ra vẫn giữ tốc độ nhanh, gây ra các vụ va chạm. Thậm chí nhiều người cố tình không đi đúng làn đường khi di chuyển vào tuyến đường Nguyễn Trãi.

Phân làn đường Nguyễn Trãi (Hà Nội): Nhiều xe máy vẫn
Tình trạng giao thông hỗn loạn là do người dân chưa quen với dải phân làn

Để giải quyết điều này, theo đại diện Đội Cảnh sát giao thông số 7, người tham gia giao thông phải đảm bảo đi đúng làn đường của mình từ đầu đường Nguyễn Trãi, như vậy sẽ không gặp tình trạng ùn tắc, các xe di chuyển chéo để sang làn như hiện nay.

Đồng thời, các phương tiện giao thông khi đi từ đầu phố Cự Lộc, Vũ Trọng Phụng, Kim Giang… và nhiều ngõ ngách ra cũng phải đảm bảo tốc độ chậm, quan sát hai bên kỹ càng và chuyển làn từ từ vào đúng phần đường. Muốn được như vậy phụ thuộc phần lớn vào ý thức của người dân.

Phân làn đường Nguyễn Trãi (Hà Nội): Nhiều xe máy vẫn
Thời gian tới, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ tiếp tục thu thập ý kiến và khắc phục các vấn đề phát sinh

Ngoài ra, các cơ quan chức năng cần tính toán lắp đặt dải phân cách liên tục trên toàn tuyến đường để thấy được hiệu quả của mạng lưới giao thông sau khi có dải phân cách. Sau khi người dân đã làm quen rồi thì có thể thay phân làn cứng bằng dải phân cách mềm bằng vạch sơn liền.

Được biết, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ tiếp tục thu thập ý kiến và khắc phục các vấn đề phát sinh.

Đọc thêm

Tập trung thu dọn cây xanh gãy, đổ ở các quận xong trước 20/9 Đô thị

Tập trung thu dọn cây xanh gãy, đổ ở các quận xong trước 20/9

TTTĐ - Ngày 14/9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện số 17/CĐ-UBND về việc tập trung đẩy mạnh công tác thu dọn cây xanh gãy, đổ sau bão số 3 trên địa bàn các quận nội thành.
Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão Môi trường

Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão

TTTĐ - Sáng 14/9, toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, các tổ chức chính trị xã hội, lực lượng vũ trang và người dân quận Hà Đông đồng loạt tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Anh nhân viên xe buýt lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng Đô thị

Anh nhân viên xe buýt lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng

TTTĐ - Không ngần ngại giúp đỡ người già, trẻ nhỏ với thái độ niềm nở, thân thiện, anh nhân viên của Xí nghiệp xe khách Nam Hà Nội không chỉ góp phần làm nên hình ảnh đẹp của ngành vận tải công cộng mà còn lan tỏa những giá trị nhân văn trong cộng đồng.
EVNHANOI đồng hành, cấp điện an toàn cho người dân vùng lũ Đô thị

EVNHANOI đồng hành, cấp điện an toàn cho người dân vùng lũ

TTTĐ - Đồng hành cùng người dân vùng lũ, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã sẵn sàng các biện pháp để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định.
Phải hoàn thành khắc phục cây xanh gẫy, đổ trước ngày 25/9 Đô thị

Phải hoàn thành khắc phục cây xanh gẫy, đổ trước ngày 25/9

TTTĐ - Hà Nội huy động sự vào cuộc của các đơn vị để hoàn thành việc khắc phục hạ tầng kỹ thuật, cây xanh, hệ thống chiếu sáng đô thị, chỉnh trang đô thị để sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Khôi phục vận hành 90% đường điện bị ảnh hưởng do bão Yagi Đô thị

Khôi phục vận hành 90% đường điện bị ảnh hưởng do bão Yagi

TTTĐ - Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), với sự khẩn trương và nỗ lực rất lớn, đến sáng 13/9, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khôi phục vận hành được khoảng 90% đường dây trung áp bị sự cố do ảnh hưởng bão.
TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm Giao thông

TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm

TTTĐ - Nhiều tuyến đường trọng điểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đang được mở rộng lên 30 - 40m, như đường Tân Kỳ - Tân Quý, Dương Quảng Hàm, dự kiến sẽ được thông xe từ tháng 9 - 12/2024. Việc mở rộng các tuyến đường này sẽ giúp thông thoáng và giải quyết nhiều điểm thường xảy ra ùn tắc giao thông.
TP Hồ Chí Minh phát triển xe buýt điện, quyết giảm phát thải metan Đô thị

TP Hồ Chí Minh phát triển xe buýt điện, quyết giảm phát thải metan

TTTĐ - Tầm nhìn đến năm 2030, TP Hồ Chí Minh sẽ thay thế hoàn toàn hệ thống xe buýt hiện có của thành phố thành xe buýt điện, với kế hoạch triển khai gần 2.800 xe. Đây là bước đi tiên phong của thành phố, đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực bảo vệ môi trường, giảm thiểu phát thải khí metan và CO₂, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững cho tương lai.
EVN thông tin về vận hành và cung cấp điện sau bão số 3 Đô thị

EVN thông tin về vận hành và cung cấp điện sau bão số 3

TTTĐ - EVN tiếp tục huy động tập trung nhân lực, phương tiện, vật tư thiết bị để nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai, khôi phục cung cấp điện trở lại cho các khách hàng bị ảnh hưởng do bão, lũ trong thời gian nhanh nhất.
Khẩn trương giải toả, khắc phục thiệt hại về cây xanh gãy đổ Đô thị

Khẩn trương giải toả, khắc phục thiệt hại về cây xanh gãy đổ

TTTĐ - Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa có Công văn số 11065/VP-ĐT, ngày 11/9 gửi các Sở Xây dựng, Giao thông vận tải; Công an thành phố, UBND các quận về việc phối hợp triển khai công tác khắc phục thiệt hại về cây xanh gãy, đổ sau cơn bão số 3 (Yagi).
Xem thêm