Tag

Phân làn đường Nguyễn Trãi (Hà Nội): Nhiều xe máy vẫn "vô tư" đi sai làn

Đô thị 09/08/2022 19:11
aa
TTTĐ - Sau 4 ngày thực hiện phân làn giao thông trên tuyến đường Nguyễn Trãi (Hà Nội), tại nhiều điểm giao cắt diễn ra tình trạng ùn tắc, va chạm, các phương tiện tiếp tục nối đuôi nhau đi sai làn. Chỉ khi có các lực lượng thanh tra giao thông đứng điều tiết thì người tham gia giao thông mới chấp hành.
Xử phạt lái xe container lao vào CSGT tại ngã tư Nguyễn Xiển - Nguyễn Trãi Hà Nội: Thí điểm phân luồng, tổ chức giao thông lại trục đường Nguyễn Trãi Ngày đầu phân làn trên đường Nguyễn Trãi: Ô tô, xe máy đi vào làn của nhau khiến giao thông lộn xộn Giao thông đường Nguyễn Trãi vẫn hỗn loạn sau 3 ngày thí điểm tách làn

Vẫn còn xảy ra va chạm do đi không đúng làn

Theo ghi nhận của phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, sau 4 ngày triển khai thí điểm phân làn phương tiện tách riêng ô tô, xe máy trên đường Nguyễn Trãi các phương tiện giao thông vẫn đi nhầm vào làn đường của nhau. Tại các điểm phân làn, lực lượng Thanh tra Giao thông, Cảnh sát giao thông luôn túc trực để thực hiện điều tiết, hướng dẫn người dân đi đúng làn.

Phân làn đường Nguyễn Trãi (Hà Nội): Nhiều xe máy vẫn
Sau 4 ngày triển khai thí điểm phân làn trên đường Nguyễn Trãi các phương tiện giao thông vẫn đi nhầm vào làn đường của nhau

Việc tăng cường lực lượng chức năng giám sát, phân luồng, điều tiết giao thông đã phần hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ, tuy nhiên vẫn còn xảy ra tình trạng các phương tiện giao thông đi chưa đúng làn đường theo quy định.

Anh Nguyễn Thanh Tùng (ở Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: Việc phân làn trên đường Nguyễn Trãi là điều cần thiết nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông hay va chạm giữa các phương tiện giao thông. Tuy nhiên, hiện nay người dân vẫn chưa có ý thức chấp hành nghiêm chỉnh quy định phân làn của lực lượng chức năng. Đặc biệt là những người đi xe máy, họ vẫn giữ thói quen đi vào các làn phía trong dành cho ô tô.

Phân làn đường Nguyễn Trãi (Hà Nội): Nhiều xe máy vẫn
Thanh tra Giao thông điều tiết phân luồng tại đường Nguyễn Trãi

Cũng bức xúc trước tình trạng người dân chưa nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về phân làn trên trục đường Nguyễn Trãi, chị Lương Thu Thủy (Triều Khúc, Thanh Xuân, Hà Nội) cho hay: "Từ lâu, người dân Thủ đô đã quen với văn hóa giao thông theo kiểu “điền vào chỗ trống” nên khi có thí điểm phân làn cho các phương tiện giao thông, nhiều người dân vẫn vô tư đi vào làn không phù hợp. Trong mấy ngày qua, đã có không ít vụ va chạm giao thông do người dân đi sai làn đường".

Chị Thủy cũng kiến nghị, cần phải tăng cường tuyên truyền hơn nữa để người dân nắm được quy định phân luồng. Đồng thời, với những trường hợp vi phạm, cần có biện pháp xử lý nghiêm nhằm hạn chế tái diễn tình trạng tương tự.

Quan trọng vẫn là ý thức của người dân

Trong 5 làn xe, do chỉ có 2 làn hỗn hợp (xe máy, xe buýt, xe thô sơ) nên số lượng ô tô đi vào làn này khá ít. Ngược lại, 3 làn ô tô chiếm diện tích mặt đường rộng nên nhiều xe máy đã đi vào làn dành cho ô tô. Tình trạng hỗn loạn càng khó kiểm soát khi tại làn hỗn hợp, nhiều phương tiện đi ngược chiều, gây khó khăn cho việc điều tiết.

Phân làn đường Nguyễn Trãi (Hà Nội): Nhiều xe máy vẫn
Các phương tiện giao thông di chuyển lộn xộn khiến lực lượng chức năng phải căng mình để phân luồng, xử lý

Được biết, tại làn đường ngược chiều trên đường Nguyễn Trãi sáng ngày 9/8 diễn ra tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng trong giờ cao điểm, do không muốn đi vào đoạn đường tắc này nên nhiều người dân đã lựa chọn đi ngược chiều, bất chấp nguy hiểm và sự điều hướng, ngăn cản của Cảnh sát giao thông.

Nhiều người dân cho biết, do đường rộng và 2 làn xe máy hẹp nên vẫn giữ thói quen cũ, thậm chí nhiều người chống chế rằng bản thân “quên", chưa thể làm quen với dải phân làn cứng này.

Chia sẻ về vấn đề này, đại diện Đội Cảnh sát Giao thông số 7 (Công an thành phố Hà Nội) cho rằng những vấn đề trên đường Nguyễn Trãi chủ yếu đến từ việc người dân chưa quen với dải phân làn, người dân đi từ các nút giao nhau hay từ ngõ ngách ra vẫn giữ tốc độ nhanh, gây ra các vụ va chạm. Thậm chí nhiều người cố tình không đi đúng làn đường khi di chuyển vào tuyến đường Nguyễn Trãi.

Phân làn đường Nguyễn Trãi (Hà Nội): Nhiều xe máy vẫn
Tình trạng giao thông hỗn loạn là do người dân chưa quen với dải phân làn

Để giải quyết điều này, theo đại diện Đội Cảnh sát giao thông số 7, người tham gia giao thông phải đảm bảo đi đúng làn đường của mình từ đầu đường Nguyễn Trãi, như vậy sẽ không gặp tình trạng ùn tắc, các xe di chuyển chéo để sang làn như hiện nay.

Đồng thời, các phương tiện giao thông khi đi từ đầu phố Cự Lộc, Vũ Trọng Phụng, Kim Giang… và nhiều ngõ ngách ra cũng phải đảm bảo tốc độ chậm, quan sát hai bên kỹ càng và chuyển làn từ từ vào đúng phần đường. Muốn được như vậy phụ thuộc phần lớn vào ý thức của người dân.

Phân làn đường Nguyễn Trãi (Hà Nội): Nhiều xe máy vẫn
Thời gian tới, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ tiếp tục thu thập ý kiến và khắc phục các vấn đề phát sinh

Ngoài ra, các cơ quan chức năng cần tính toán lắp đặt dải phân cách liên tục trên toàn tuyến đường để thấy được hiệu quả của mạng lưới giao thông sau khi có dải phân cách. Sau khi người dân đã làm quen rồi thì có thể thay phân làn cứng bằng dải phân cách mềm bằng vạch sơn liền.

Được biết, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ tiếp tục thu thập ý kiến và khắc phục các vấn đề phát sinh.

Ý kiến bạn đọc

Đọc thêm

Động lực phát triển Thủ đô qua các cây cầu bắc qua sông Hồng Đô thị

Động lực phát triển Thủ đô qua các cây cầu bắc qua sông Hồng

TTTĐ - Hà Nội có vai trò quan trọng đặc biệt đối với vùng Đồng bằng sông Hồng và vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc. Việc xây dựng thêm các cây cầu bắc qua sông Hồng sẽ tạo thuận lợi trong việc liên kết vùng và phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội.
Hải Phòng có 50 xã, phường, đặc khu sau sắp xếp Đô thị

Hải Phòng có 50 xã, phường, đặc khu sau sắp xếp

TTTĐ - Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hải Phòng vừa hành Nghị quyết số 19-NQ/TU về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã. Theo đó, Hải Phòng sẽ có 50 xã, phường và đặc khu sau sắp xếp.
Hà Nội ra quân chỉnh trang hệ thống hạ tầng giao thông đô thị Đô thị

Hà Nội ra quân chỉnh trang hệ thống hạ tầng giao thông đô thị

TTTĐ - Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội (Sở Xây dựng Hà Nội) đã ra quân chỉnh trang, duy tu, vệ sinh toàn bộ hệ thống nhà chờ, biển báo điểm dừng xe buýt trên địa bàn thành phố.
Đầu tư đường kết nối cầu Tứ Liên hơn 5 nghìn tỷ đồng Đô thị

Đầu tư đường kết nối cầu Tứ Liên hơn 5 nghìn tỷ đồng

TTTĐ - Sáng 29/4, HĐND TP Hà Nội đã biểu quyết thông qua phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường kết nối cầu Tứ Liên từ nút giao đường dẫn cầu Tứ Liên với đường Trường Sa đến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên.
Hà Nội phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án cầu Ngọc Hồi Đô thị

Hà Nội phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án cầu Ngọc Hồi

TTTĐ - Sáng 29/4, tại kỳ họp thứ 22, với 100% đại biểu có mặt tán thành, HĐND TP Hà Nội đã thông qua chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng cầu Ngọc Hồi và đường dẫn hai đầu cầu.
Quảng Nam: Điểm mặt 27 dự án, công trình đang ì ạch thi công Xã hội

Quảng Nam: Điểm mặt 27 dự án, công trình đang ì ạch thi công

TTTĐ - 27 dự án, công trình đầu tư công tại thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) có tổng vốn hơn 1.675 tỷ đồng đang gặp hàng loạt vướng mắc cần được tháo gỡ.
Lâm Đồng thông qua đề án sáp nhập với Bình Thuận và Đắk Nông Xã hội

Lâm Đồng thông qua đề án sáp nhập với Bình Thuận và Đắk Nông

TTTĐ - HĐND tỉnh Lâm Đồng thống nhất thông qua đề án sáp nhập với tỉnh Bình Thuận và Đắk Nông. Sau sáp nhập, tỉnh Lâm Đồng trở thành tỉnh có diện tích lớn nhất Việt Nam, với diện tích hơn 24,2 nghìn km2.
Phân luồng giao thông phục vụ Chương trình “Vang mãi khúc khải hoàn” Đô thị

Phân luồng giao thông phục vụ Chương trình “Vang mãi khúc khải hoàn”

TTTĐ - Công an TP Hà Nội thông báo phân luồng giao thông, bảo đảm an ninh, an toàn và giao thông thông suốt phục vụ công tác bảo vệ Chương trình nghệ thuật “Vang mãi khúc khải hoàn”.
Khánh thành Công viên tượng đài Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu Xã hội

Khánh thành Công viên tượng đài Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức lễ khánh thành công trình Công viên tượng đài, nhà lưu niệm Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu tại huyện Long Đất.
TP Cần Thơ sau sáp nhập sẽ có diện tích 6.360km² Đô thị

TP Cần Thơ sau sáp nhập sẽ có diện tích 6.360km²

TTTĐ - TP Cần Thơ và Hậu Giang vừa thông qua nghị quyết về hợp nhất cấp tỉnh, cấp xã. Theo nghị quyết được thông qua, TP Cần Thơ sau khi sáp nhập sẽ có tổng diện tích tự nhiên lên đến 6.360km², quy mô dân số 4.199.806 người.
Xem thêm