Ông Phạm Nhật Vượng lọt top 50 người có ảnh hưởng ngành ô tô
MotorTrend - một trong những tạp chí xe hơi uy tín và lâu đời nhất ở Mỹ, mới đây vừa công bố danh sách những cá nhân có tầm ảnh hưởng nhất trong ngành công nghiệp ô tô. Danh sách này nhằm mục đích vinh danh những cá nhân ảnh hưởng nhất, thu hút sự chú ý của công chúng và truyền thông quốc tế trong ngành ô tô.
Trong danh sách năm nay đáng chú ý có sự xuất hiện của Tổng giám đốc VinFast - ông Phạm Nhật Vượng. Theo đó, đây là lần đầu tiên vị tỷ phú Việt Nam được vinh danh trong danh sách, bên cạnh nhiều nhân vật quan trọng khác như Chủ tịch Nghiệp đoàn Công nhân Ngành ô tô Mỹ, Chủ tịch Hyundai Motor, Chủ tịch BYD, Phó Chủ tịch General Motor, Giám đốc điều hành Volvo,...
Thậm chí, ông Phạm Nhật Vượng còn có vị trí cao hơn so với CEO của thương hiệu Tesla - Elon Musk. Cụ thể, Tổng giám đốc VinFast đứng vị trí 47, cao hơn 3 bậc so với Elon Musk. Sự xuất hiện của ông Phạm Nhật Vượng trong danh sách này đã đánh dấu một bước ngoặt lớn cho VinFast cũng như cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, khẳng định vị thế và tầm nhìn toàn cầu của mình.
Theo MotorTrend, ông Phạm Nhật Vượng đã nhậm chức CEO của VinFast vào thời điểm công ty đẩy mạnh sản xuất xe điện, ra mắt mẫu xe concept bán tải mới, niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ và mở rộng thị trường quốc tế một cách mạnh mẽ.
Trong năm tài chính 2023, VinFast bàn giao tổng cộng 34.855 ô tô điện, đánh dấu mức tăng 374% so với năm 2022. Lũy kế cả năm 2023, tập đoàn mang về 28.596 tỷ đồng (1,198 tỷ đô la Mỹ), tăng 91% so với năm trước đó.
Trong năm 2023, VinFast đã tăng tốc phát triển với chiến lược đa hướng bao gồm: chuyển đổi và mở rộng mạng lưới bán lẻ toàn cầu, đa dạng hóa dải sản phẩm, nâng cao năng lực sản xuất nhằm tạo nền tảng vững chắc cho năm 2024 và các mục tiêu phát triển dài hạn.
Về sản phẩm, VinFast đã giới thiệu 4 mẫu SUV mới tại Việt Nam ở nhiều phân khúc, trong đó có mẫu xe chủ lực VF 9, VF 5, VF 6 và VF 7.
Đến nay, hãng có 13 cửa hàng tại California và 6 đại lý tại 5 bang là Bắc Carolina, New York, Texas, Florida và Kansas, với 75 đại lý đăng ký tham gia mạng lưới. Công ty dự kiến sẽ đạt khoảng 130 điểm bán hàng ở Bắc Mỹ và 400 điểm bán hàng trên toàn cầu vào cuối năm 2024. Trong đó, doanh số bán hàng thông qua các đại lý sẽ đóng góp đáng kể vào doanh số trong nửa cuối năm 2024.
Trong năm tài chính 2024, VinFast đặt mục tiêu cân bằng giữa tăng trưởng doanh thu và tối ưu hóa chi phí, dựa trên nền tảng tối ưu hóa chi phí sản xuất và vật liệu, đồng thời đầu tư chiến lược vào các thị trường tiềm năng trong khu vực.
Để thúc đẩy doanh số xe điện, VinFast sẽ mở rộng các kênh phân phối bằng cách tận dụng mạng lưới và kinh nghiệm của các đại lý tại từng thị trường.