Tag

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn muốn Cam Ranh thành sân bay đẳng cấp thế giới

Doanh nghiệp 21/02/2024 17:00
aa
TTTĐ - Sân bay Cam Ranh do ông Johnathan Hạnh Nguyễn là cổ đông chính sẽ tổ chức quản lý, vận hành theo những tiêu chuẩn quốc tế như sân bay Changi ở Singapore.
Vietnam Airlines hỗ trợ hành khách tại nhà ga quốc nội sân bay Cam Ranh

Tại Singapore, Công ty Sân bay Quốc tế Changi (CAI) và Công ty Cổ phần Nhà ga quốc tế Cam Ranh (CRTC) vừa ký hợp đồng quản Iý hoạt động kinh doanh dịch vụ phi hàng không và hỗ trợ phát triển đường bay quốc tế của Sân bay quốc tế Cam Ranh.

Đây là thành quả kết hợp từ năng lực chuyên môn quốc tế của CAI với tư cách là nhà tư vấn, quản lý và đầu tư sân bay toàn cầu cùng với tầm ảnh hưởng và nguồn lực trong khu vực của Tập đoàn Legacy với mục tiêu mang đến các giải pháp sáng tạo, cũng như tăng cường kết nối và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế trong ngành hàng không Việt Nam.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn muốn Cam Ranh thành sân bay đẳng cấp thế giới
Chủ tịch CRTC Johnathan Hạnh Nguyễn ký hợp tác cùng CEO CAI Eugene Gan hôm 20/2

Cam Ranh (CXR) là sân bay quốc tế sôi động thứ tư tại Việt Nam, phục vụ các du khách quốc tế đến với thành phố Nha Trang, Khánh Hòa - một điểm đến du Iịch trọng điểm của Việt Nam.

Trong vòng 5 năm tới, CAI sẽ hợp tác với CRTC để đẩy mạnh tăng trưởng doanh thu và nâng cao trải nghiệm của hành khách tại Nhà ga quốc tế Cam Ranh. Theo thỏa thuận, hợp đồng có thể được gia hạn thêm 5 năm, tạo điều kiện phát triển lâu dài và bền vững cho các bên.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn muốn Cam Ranh thành sân bay đẳng cấp thế giới
Đại diện các bên tại lễ ký kết hợp tác

Nhà ga hành khách quốc tế Cam Ranh do CRTC sở hữu và khai thác, hiện đang hợp tác với hơn 30 hãng hàng không và kết nối với hơn 80 điểm đến trên khắp thế giới. Thỏa thuận này tạo điều kiện để sân bay mở rộng mạng lưới kết nối với các sân bay, hãng hàng không lớn toàn cầu và thu hút nhiều đối tác quốc tế, từ đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và sức hấp dẫn của CRTC.

Ông Eugene Gan - Tổng Giám đốc CAI đánh giá, Sân bay quốc tế Cam Ranh đã chào đón 6,5 triệu khách quốc tế vào năm 2019 trước khi đại dịch bùng phát và là sân bay quốc tế sôi động thứ tư tại Việt Nam, chắc chắn đây là một trong những động lực thúc đẩy sự phát triển du Iịch của TP Nha Trang.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn muốn Cam Ranh thành sân bay đẳng cấp thế giới
Chủ tịch CRTC Johnathan Hạnh Nguyễn trao đổi cùng với CEO CAI Eugene Gan

"Chúng tôi rất hào hứng đưa những kinh nghiệm tích lũy qua nhiều năm để cùng với các đối tác của mình nâng cao trải nghiệm hành khách tại Sân bay quốc tế Cam Ranh, góp phần thúc đẩy tiềm năng phát triển trở thành một trong những sân bay hàng đầu tại Việt Nam", ông Eugene Gan nói.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Hội đồng quản trị CRTC cho biết, Sân bay quốc tế Changi là một trong những cảng hàng không hàng đầu thế giới được biết đến với chất lượng dịch vụ hoàn hảo.

Sự hợp tác giữa CAI và CRTC đánh dấu một cột mốc quan trọng, mang đến nhiều yếu tố để nâng cao chất lượng dịch vụ, đưa công nghệ hiện đại tiên tiến vào thực tiễn, giúp CRTC nhanh chóng kết nối với các hãng hàng không và sân bay trên thế giới.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn muốn Cam Ranh thành sân bay đẳng cấp thế giới
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Hội đồng quản trị CRTC tại lễ ký kết

"Hợp tác giữa CRTC và CAI sẽ là mô hình hợp tác đầu tiên mà CAI triển khai tại Việt Nam, mở ra cơ hội Iớn cho cả hai bên trong lĩnh vực khai thác cảng hàng không và hiện thực hóa tầm nhìn của Tập đoàn IPPG về hợp tác chiến lược tại Việt Nam và các nước khác", ông Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ.

Trong khi đó, ông Hong Dijun - Tổng Giám đốc Tập đoàn Legacy chia sẻ, sau quá trình nghiên cứu kỹ, Legacy Group đã nhận định Việt Nam là một thị trường trọng điểm, chiến lược tại khu vực Châu Á.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn muốn Cam Ranh thành sân bay đẳng cấp thế giới

"Chúng tôi đặt quyết tâm đóng góp vâo quá trình tăng trưởng nhanh của Việt Nam và sẽ có kế hoạch công bố 4 dự án hạ tầng quy mô lớn vào cuối năm nay, với tổng giá trị đầu tư lên đến hơn 2 tỷ USD", ông Hong Dijun nói.

Cụ thể, trong ngành hàng không, Legacy đã lựa chọn Tập đoàn IPPG là đối tác tin cậy để khởi đầu cho sự hợp tác này.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn muốn Cam Ranh thành sân bay đẳng cấp thế giới
Hệ thống check in tự động ở sân bay Singapore

"Ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã được biết đến với những đóng góp không ngừng nghỉ cho ngành hàng không và sự hỗ trợ mạnh mẽ của ông về các giải pháp cải cách mang tính đột phá.

Tập đoàn Legacy tự hào khi được tham gia vào sự hợp tác này và cam kết trong việc đầu tư cũng như xây dựng mối quan hệ với những chuyên gia và đối tác chiến lược hàng đầu trên thế giới, để đẩy mạnh hơn nữa hệ thống cơ sở hạ tầng Việt Nam", ông Hong Dijun nói thêm.

Công ty Cổ phần Nhà ga quốc tế Cam Ranh

Cõng ty Cổ phần Nhà ga quốc tế Cam Ranh (CRTC) được thành lập vào năm 2016 bởi các nhà đầu tư Việt Nam dẫn đầu là Tập đoàn IPPG, với mục tiêu đầu tư xây dựng mới Nhà ga quốc tế Cam Ranh có công suất thiết kế phục vụ 4 triệu hành khách mỗi năm.

Nhà ga hành khách quốc tế Cam Ranh không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp kiến trúc độc đáo với biểu tượng tổ chim yến, mà còn bởi chất lượng cao, áp dụng công nghệ tiên tiến và các giải pháp đạt chuẩn quốc tế tại Sân bay quốc tế Cam Ranh.

Năm 2019, Sân bay Cam Ranh đã phục vụ 6,5 triệu hành khách quốc tế, kết nối hơn 80 điểm đến với 30 hãng hàng không, đứng thứ hai tại Việt Nam về mức độ hài lòng của hành khách.

Sau đại dịch COVID-19, Sân bay quốc tế Cam Ranh hiện đang trên đà phục hồi nhanh chóng và dự kiến sẽ phục vụ 8-10 triệu hành khách quốc tế mỗi năm trong những năm tới.

Công ty Sân bay Quốc tế Changi

Changi Airports International (CAI) là nhà đầu tư, quản lý và tư vấn sân bay hàng đầu trên thế giới.

Với tư cách là một đối tác chiến lược, CAI thiết kế các giải pháp tích hợp cho phép khách hàng và đối tác của mình phát huy hết tiềm năng để trở thành sân bay đẳng cấp thế giới.

Là một trong những nhà đầu tư sân bay và công ty tư vấn sân bay hàng đầu, CAI có nhiều kinh nghiệm trên 20 quốc gia và hơn 60 sân bay trên khắp thế giới, bao gồm Sân bay Changi Singapore.

Đọc thêm

Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển Doanh nghiệp

Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.
Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh Doanh nghiệp

Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi tiếp xã giao đối với ông Lee Dea Hoon, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty YNC Hàn Quốc trong chuyến thăm và tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh.
Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ Doanh nghiệp

Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ

TTTĐ - Tháng 9 vừa qua, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức các buổi tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ cho nhiều đoàn khách hàng tiêu biểu từ miền Bắc và Đông Nam Bộ. Những chương trình này không chỉ là cơ hội giao lưu mà còn giúp khách hàng tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất cũng như công nghệ tiên tiến tại nhà máy.
MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank Doanh nghiệp

MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank

TTTĐ - Với gói sản phẩm chuyên biệt này, khách hàng là người nước ngoài có thể dễ dàng thực hiện giao dịch thanh toán chi tiêu tại Việt Nam thông qua App MBBank trên điện thoại.
Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024 Doanh nghiệp

Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024

TTTĐ - Tối 2/10, Giải thưởng lớn “Ngân hàng công nghệ của năm” trong khuôn khổ Better Choice Awards 2024 đã được trao cho Cake by VPBank - một ngân hàng số toàn diện đang thu hút hơn 4,6 triệu khách hàng cá nhân và ứng dụng AI trong toàn trình hoạt động.
Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp Doanh nghiệp

Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 447/TB-VPCP kết luận của Thường trực Chính phủ tại Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa Doanh nghiệp

Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa

TTTĐ - Đó là chia sẻ của bà Trần Thị Lê, thành viên của Câu lạc bộ Người cao tuổi Quận 1, TP HCM, sau chuyến tham quan Nhà máy sữa Việt Nam của Vinamilk tại Bình Dương.
3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí Doanh nghiệp

3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí

TTTĐ - Sau Concert 1 với sức nóng chưa từng thấy, vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 đang được săn đón cuồng nhiệt. VIB – nhà tài trợ chính của Anh Trai “Say Hi” đã ngay lập tức dành ưu đãi đặc quyền tặng vé Concert đêm 2 cho khách hàng sử dụng ứng dụng MyVIB và chủ thẻ tín dụng của ngân hàng.
PV GAS tổ chức 2 giải thể thao chào mừng tuổi 34 phát triển Doanh nghiệp

PV GAS tổ chức 2 giải thể thao chào mừng tuổi 34 phát triển

TTTĐ - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 34 năm thành lập Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Công đoàn PV GAS đã tổ chức 2 giải thể thao: Giải cờ vua, cờ tướng và giải bơi năm 2024 tại thành phố Vũng Tàu.
Ứng dụng AI, “siêu cảng” logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho Doanh nghiệp

Ứng dụng AI, “siêu cảng” logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho

TTTĐ - “Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc được tích hợp công nghệ AI hiện đại bậc nhất trên thế giới, kết hợp cùng giải pháp công nghệ đột phá để nâng cao hiệu quả của hệ thống logistics tại Việt Nam, đưa Việt Nam trở thành một mắt xích chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Xem thêm