Tag

NXB Kim Đồng ra mắt nhiều sách "Chào năm học mới - Đón Trung thu tới"

Văn học - Nghệ thuật 14/09/2021 18:31
aa
TTTĐ - Hòa trong không khí của những ngày bắt đầu năm học mới, trong một mùa trăng hy vọng, Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu đến độc giả nhiều tựa sách mới cùng chương trình ưu đãi “Chào năm học mới - Đón Trung Thu tới”.
Tuyên truyền giới thiệu sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Phong phú tranh truyện

Bộ sách "English Read & Learn: Vui học tiếng Anh - Truyện cổ tích nổi tiếng Song ngữ Việt - Anh" gồm những câu chuyện cổ tích nổi tiếng thế giới được kể bằng hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh. Phần dịch tiếng Việt không sát từng từ mà chuyển ý linh hoạt, phù hợp với văn phong tiếng Việt. Phần tiếng Anh ngắn gọn dễ hiểu sẽ giúp các em học ngoại ngữ hiệu quả.

Những cuốn sách NXB Kim Đồng gửi tới các em thiếu nhi dịp năm học mới và Tết Trung thu
Những cuốn sách NXB Kim Đồng gửi tới các em thiếu nhi dịp năm học mới và Tết Trung thu

8 cuốn sách nằm trong bộ “Cuộc sống tươi đẹp” sẽ kể cho các bạn nhỏ những câu chuyện giàu tính nhân văn về tình yêu thương không ranh giới giữa con người với con người, với động vật, với thiên nhiên, qua đó mang tới cho các bé những bài học đáng quý giúp cho cuộc sống càng thêm tươi đẹp.

Với những hình vẽ minh hoạ sống động, các câu chuyện sẽ càng trở nên hấp dẫn hơn nữa để dễ dàng đi sâu vào tâm trí của các độc giả nhí.

"Phòng khám bác sĩ Đốm" là bộ sách tranh truyện gồm 10 cuốn được biên soạn để giúp trẻ nhỏ và cha mẹ xử lí các loại bệnh và vấn đề y tế thường gặp.

Sách mới dành cho các em học sinh nhiều độ tuổi

“Thơ Hàn Mặc Tử” là cuốn sách mới nhất nằm trong bộ Tủ sách Văn học trong nhà trường của NXB Kim Đồng. Ngoài phần giới thiệu khái quát về tác giả, cuốn sách còn có phần phụ lục: “Thế giới thi ca của Hàn Mặc Tử” của giáo sư Hà Minh Đức, giúp độc giả hiểu rõ hơn về cuộc đời và thi nghiệp của một “tài năng lạ” trong phong trào Thơ Mới.

NXB Kim Đồng ra mắt nhiều sách

Gần 20 cuốn sách trong bộ Tủ sách Văn học trong nhà trường đã ra mắt độc giả lần lượt giới thiệu tác phẩm của các tác giả thuộc nhiều trào lưu, thể loại, thời kì... Ngoài giá trị tư liệu học tập, hi vọng bộ sách còn giúp bồi dưỡng thêm tình yêu văn học, khích lệ tư duy sáng tạo giúp người đọc có được cho mình những nhận định khách quan và hợp lí.

Truyện dài “Tia cầu vồng màu chàm” của nhà văn Nguyên Hương lấy bối cảnh học đường những năm 1990. Tình bạn giữa bộ tứ Hải, Hoàng, Định, Tứ sẽ ra sao khi họ trở thành đối thủ tại cuộc thi Bảy Sắc Cầu Vồng? Liệu có tình bạn giữa các đối thủ?

NXB Kim Đồng ra mắt nhiều sách

"Sử ký giáo khoa thư", "Cách trí giáo khoa thư" là hai tựa sách mới trong bộ Việt Nam tiểu học tùng thư - bộ sách giáo khoa bằng chữ Quốc ngữ đầu tiên của Việt Nam. "Cách trí giáo khoa thư" tổng hợp các kiến thức sơ khởi về thế giới tự nhiên. Qua cuốn sách, các bạn đọc nhỏ tuổi còn có cơ hội tiếp cận với những kiến thú vị về đời sống sinh hoạt và làm việc trong giai đoạn đầu thế 20.

Cuốn "Sử ký giáo khoa thư" tổng hợp các sự kiện chính yếu xuyên suốt chiều dài lịch sử Việt Nam, từ thuở lập nước cho đến những năm 20 của thế kỉ 20 (thời điểm cuốn sách này ra đời). Với lối viết cô đọng, dễ hiểu, ngắn gọn, các tác giả mang đến cho bạn đọc nhỏ tuổi những bài học sơ khai về lịch sử nước nhà.

NXB Kim Đồng ra mắt nhiều sách

"Kĩ năng xã hội cho trẻ em" hiện là một trong những vấn đề được nhiều bậc phụ huynh và nhà trường quan tâm. Giai đoạn tiểu học cũng là lúc tâm lí của trẻ gặp nhiều biến động khi phải làm quen với môi trường mới. Nếu trẻ có mối quan hệ tốt với gia đình, thầy cô và bạn bè, trẻ sẽ có thái độ tích cực trong học tập cũng như tự tin tham gia các hoạt động ngoại khóa. Bởi vậy, kĩ năng giao tiếp, ứng xử hiệu quả chính là bí quyết giúp trẻ xây dựng những mối quan hệ bền chặt và gắn kết.

Sách hướng các bạn trẻ đến cách tư duy tích cực, lối sống lành mạnh

Đó là cuốn "Cân bằng cảm xúc - Kĩ năng sáng tạo để đạt đến hạnh phúc dành cho teen". Đọc cuốn sách này bạn sẽ thấy, ồ, là con người, không ai hạnh phúc toàn thời gian, bên cạnh niềm vui, sự phấn khích còn có cả những lúc trầm tư hay một ít buồn bã nữa.

Những bài thực hành trong cuốn sách giúp các bạn trẻ nhận diện ra cảm xúc của mình, thêm bí kíp kiểm soát tâm trạng, và có nhiều mẹo sáng tạo để thấy hạnh phúc và yêu đời hơn, giải toả stress và lấy thăng bằng trong cuộc sống.

NXB Kim Đồng ra mắt nhiều sách

Cuốn sách “Mỗi ngày sống xanh” mang đến một góc nhìn khoa học về các vấn đề môi trường ở Việt Nam hiện nay, giúp bạn hiểu hơn vì sao việc thay đổi thói quen tiêu dùng và sinh hoạt lại khó khăn như vậy và gợi ý những phương pháp giúp con người duy trì sự tiện lợi trong cuộc sống mà không gây ra những tác động tiêu cực lên môi trường.

Chỉ cần một hành động nhỏ mỗi ngày và lan tỏa những điều bé nhỏ ấy tới nhiều người hơn, một ngày không xa, thay đổi lớn sẽ đến.

Đừng vội chủ quan khi Hà Nội chưa “sạch F0 cộng đồng Đừng vội chủ quan khi Hà Nội chưa “sạch F0 cộng đồng"
Sẽ xuất bản cuốn sách về việc phát triển công nghệ điều trị Covid-19 Sẽ xuất bản cuốn sách về việc phát triển công nghệ điều trị Covid-19
Ra mắt sách Ra mắt sách "Bác Hồ viết Tuyên ngôn Độc lập" chào mừng ngày Quốc khánh

Đọc thêm

Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh Văn học - Nghệ thuật

Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Kỷ niệm 124 năm Ngày sinh của chí sĩ Nguyễn An Ninh, TP Hồ Chí Minh cho ra mắt không gian trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh - Chuyên đề Nam Bộ tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1).
Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội Văn hóa

Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội

TTTĐ - Sáng 11/9, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm quản lý Công viên Bắc Kinh tổ chức khai mạc triển lãm “Bảo vật phương Đông, danh viên Bắc Kinh” với chủ đề “Triển lãm về các khu vườn cổ của Bắc Kinh” tại Khu di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội).
50 tác phẩm màu nước đặc sắc trưng bày tại "Hà Nội trong tôi" Văn hóa

50 tác phẩm màu nước đặc sắc trưng bày tại "Hà Nội trong tôi"

TTTĐ - Kỷ niệm 70 Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với nhóm họa sĩ “Màu nước Hà Nội” ra mắt triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong tôi”.
8 tài năng trẻ đoạt giải "Âm thanh tình anh em" Văn học - Nghệ thuật

8 tài năng trẻ đoạt giải "Âm thanh tình anh em"

TTTĐ - Ban Tổ chức dự án “Âm thanh tình anh em: Khám phá tài năng” vừa trao 8 giải thưởng cho các nghệ sĩ ở lĩnh vực Nghệ thuật thị giác, âm nhạc và sân khấu.
600 đại biểu tham dự Gala Tiếng Việt thân thương Văn học - Nghệ thuật

600 đại biểu tham dự Gala Tiếng Việt thân thương

TTTĐ - 20h ngày 8/9/2024, Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng NVNONN năm 2024 và Chương trình Gala Tiếng Việt thân thương.
Họa sĩ Sophie Trịnh gửi gắm thông điệp ý nghĩa về phụ nữ Văn học - Nghệ thuật

Họa sĩ Sophie Trịnh gửi gắm thông điệp ý nghĩa về phụ nữ

TTTĐ - Với triển lãm "Lớp lang cảm xúc", điều khiến nữ họa sĩ Sophie Trịnh tự hào là có thể lan tỏa thông điệp của sự sẻ chia, là sợi dây kết nối những nỗi niềm sâu kín, khát khao yêu thương của chính mình và những bản thể khác thông qua những tác phẩm hội họa.
Dấu ấn thời gian và những hoạt động ý nghĩa Văn học - Nghệ thuật

Dấu ấn thời gian và những hoạt động ý nghĩa

TTTĐ - Dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9 năm nay, TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức nhiều hoạt động triển lãm, biểu diễn văn hóa, nghệ thuật và thể thao. Thông qua đó, người dân có thể hiểu thêm về những trang sử hào hùng của dân tộc cũng như ý nghĩa quan trọng của ngày Quốc khánh.
Ấn tượng với triển lãm “Nghiên bút còn thơm” Văn hóa

Ấn tượng với triển lãm “Nghiên bút còn thơm”

TTTĐ - Sau 4 tháng miệt mài, sáng tạo, 15 tác giả thư pháp từ mọi miền đất nước cùng với giám tuyển đã mang đến Triển lãm “Nghiên bút còn thơm” những tác phẩm nghệ thuật thư pháp độc đáo, ấn tượng.
“Rèn nhân cách - Luyện tài năng” theo gương sáng của Bác Hồ Văn hóa

“Rèn nhân cách - Luyện tài năng” theo gương sáng của Bác Hồ

TTTĐ - Nhân dịp Kỉ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024) và 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024), Nhà xuất bản Kim Đồng xuất bản bộ sách "Rèn nhân cách - Luyện tài năng". Ấn phẩm nhằm giúp các em học sinh có thêm tư liệu tìm hiểu về Bác Hồ kính yêu, phấn đấu, học tập, rèn luyện theo gương sáng của Người gồm 5 cuốn với 5 chủ điểm: Yêu nước, Đoàn kết, Khiêm tốn, Giản dị, Tiết kiệm.
Khánh Hòa: Hiện thực hóa các hệ giá trị văn hóa trong đời sống Văn học - Nghệ thuật

Khánh Hòa: Hiện thực hóa các hệ giá trị văn hóa trong đời sống

TTTĐ - Đây là lần đầu tiên, Tỉnh ủy Khánh Hòa tổ chức hội nghị bàn các vấn đề về văn hóa có đông đảo đại biểu đại diện từ thôn, tổ dân phố đến cấp tỉnh, từ cán bộ quản lý, các chuyên gia, nhà khoa học đến cộng đồng các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, du lịch.
Xem thêm