Tag

Nuôi dưỡng đam mê cho học sinh từ hệ chuyên khối THCS

Giáo dục 18/12/2023 18:00
aa
TTTĐ - Ra đời trong bối cảnh đổi mới giáo dục, hệ chuyên THCS Tây Hà Nội hướng tới mục tiêu phát hiện cá nhân có tố chất và niềm yêu thích học tập để tổ chức các lớp học chuyên sâu, vừa nâng cao kiến thức, vừa thực hành, trải nghiệm sáng tạo, ứng dụng thực tế.
Lịch chuyển trường và tuyển bổ sung lớp chuyên THPT ở Hà Nội

Năm học 2023-2024 là năm đầu tiên triển khai dự án, trường có 3 lớp chuyên khối 6: Anh, Văn và Toán. Năm học tới, nhà trường tiếp tục mở rộng hệ đào tạo này nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh trên địa bàn Hà Nội.

Nuôi dưỡng đam mê cho học sinh từ hệ chuyên khối THCS
Cô Nguyễn Phương Hoa và học sinh lớp chuyên Văn trường THCS Tây Hà Nội

Vượt qua nhiều vòng tuyển chọn, em Đào Ngọc Ban Mai đã trở thành học sinh lớp 6 chuyên Anh trường THCS Tây Hà Nội năm học 2023 - 2024.

Lớp chuyên Anh của Mai chỉ có gần 20 học sinh. Đây là điều kiện thuận lợi khiến em có thêm nhiều cơ hội tương tác với giáo viên, bày tỏ quan điểm, suy nghĩ của bản thân trong từng giờ học. Thầy cô cũng có nhiều thời gian sát sao, hướng dẫn tỉ mỉ từng học sinh.

Chia sẻ sự hào hứng, phấn khởi khi được học tập trong môi trường giáo dục hiện đại, cơ sở vật chất khang trang, em Ban Mai nói: “Không chỉ được trang bị những kiến thức nền tảng, em còn được trang bị tri thức chuyên sâu về ngôn ngữ, văn hóa Anh, thường xuyên được thực hành các kĩ năng phục vụ môn học.

Ước mơ của em là sau này có thể chinh phục các ngôi trường danh tiếng ở cấp học THPT, tiến tới thực hiện mục tiêu đi du học”.

Nuôi dưỡng đam mê cho học sinh từ hệ chuyên khối THCS
Giờ học của học sinh lớp 6 chuyên Văn

Sớm định hướng con theo lĩnh vực khoa học tự nhiên, phụ huynh em Kiều Lê Minh Đạt đăng ký cho con vào lớp chuyên Toán của trường THCS Tây Hà Nội. Sau gần 1 học kỳ theo học tại trường, mẹ Đạt bày tỏ sự hài lòng, yên tâm vì lựa chọn đúng đắn của mình.

Phụ huynh này chia sẻ: “Lớp chỉ có hơn 20 học sinh nên con m được tương tác trực tiếp với giáo viên ở tất cả các giờ học. Mình cũng thấy tin tưởng vì đội ngũ giáo viên của nhà trường đều là những người giàu kinh nghiệm, có phương pháp dạy học mới, hiện đại.

Hàng tháng, các con được học chuyên đề chuyên sâu với các chuyên gia đến từ các trường đại học; tiếp cận với phương pháp tự học, tự nghiên cứu thường chỉ có ở cấp học cao hơn. Tây Hà Nội là môi trường giáo dục cởi mở, thân thiện, khích lệ sự sáng tạo của học sinh”.

Hệ chuyên THCS của trường THCS Tây Hà Nội có gì đặc biệt? Trả lời câu hỏi này, PGS.TS Nguyễn Việt Hùng - Giám đốc điều hành trường Liên cấp Tây Hà Nội cho biết: “Trong bối cảnh đổi mới giáo dục, hướng đến mục tiêu phát triển cá nhân người học, hệ chuyên THCS Tây Hà Nội phát hiện cá nhân có tố chất và niềm yêu thích học tập để tổ chức các lớp học có tính chuyên sâu, vừa nâng cao kiến thức, vừa thực hành.

Các lớp chuyên theo mô hình mới sẽ chú trọng đặc biệt mối quan hệ giữa tố chất người học và định hướng nghề nghiệp sớm”.

Nuôi dưỡng đam mê cho học sinh từ hệ chuyên khối THCS
Các lớp chuyên theo mô hình mới ở trường THCS Tây Hà Nội chú trọng đặc biệt mối quan hệ giữa tố chất người học và định hướng nghề nghiệp sớm

Cụ thể, học sinh học chuyên Văn hướng tới các định hướng giáo dục, tri thức nền tảng, kiến thức chuyên sâu của những nghề nghiệp trong tương lai như: Báo chí, truyền thông, biên kịch và các ngành khoa học xã hội nhân văn...

Học sinh theo học chuyên Toán sẽ rèn luyện và áp dụng tư duy khoa học, tư duy lôgic, trang bị công nghệ để hướng tới nghiên cứu khoa học, ứng dụng sản xuất, chế tạo…

Hệ chuyên Anh, học sinh sẽ có môi trường thực hành các kĩ năng, tiến tới có nhiều lựa chọn, định hướng nghề nghiệp hoặc du học.

Điều đặc biệt, nhà trường dành những suất học bổng toàn phần 100% cho các học sinh lớp 6 hệ chuyên.

Những suất học bổng là phần quà ý nghĩa, trao cơ hội để các em học sinh được hưởng môi trường giáo dục chất lượng, được cất cánh tài năng và nâng bước thành công trong tương lai.

Đọc thêm

Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh Giáo dục

Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh

TTTĐ - Sáng nay (18/9), tại Nhà Thiếu nhi quận Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh), Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ phối hợp cùng Hội đồng Đội TP Hồ Chí Minh và ILA Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai cuộc thi Tài năng Anh ngữ - SPEAK UP 2024.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh Giáo dục

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh

TTTĐ - Ngày 18/9, trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) và hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English tổ chức lễ ký kết hợp tác, nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên.
Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Xem thêm