Tag

NSƯT Kim Tiến tiết lộ từng bị trượt khi thi Phát thanh viên

Văn hóa 01/07/2022 20:14
aa
TTTĐ - Ký ức đẹp về một thời "ùa vào đời” đầy mộng mơ về tương lai phía trước được kể trong "Thanh xuân tươi đẹp" tháng 7 phát sóng 20h10 ngày 2/7 trên kênh VTV1. Xuất hiện trên chiếc ghế hồi - đáp, NSƯT, PTV Kim Tiến mang tới nhiều câu chuyện thú vị và xúc động qua chủ đề “Lối nhỏ vào đời”.
NSƯT Phạm Phương Thảo đưa nhiều sáng tác mới vào “Con đường âm nhạc”

"Thanh xuân tươi đẹp" tháng 7 gửi đến khán giả câu chuyện về những lối nhỏ vào đời. Khách mời tham gia chương trình là những gương mặt quen thuộc như NSND Trọng Trinh, MC Đinh Tiến Dũng, nhà báo Hoàng Minh Trí, NSƯT Kiều Anh, nhà báo Ngô Bá Lục và VĐV Hoàng Xuân Vinh. Cùng sự dẫn dắt của cặp đôi MC Anh Tuấn - Minh Hằng, "Thanh xuân tươi đẹp" hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cảm xúc từ ký ức và lưu giữ khoảng trời thanh xuân không bao giờ phai nhạt.

NSƯT Kim Tiến tiết lộ từng bị trượt khi thi Phát thanh viên
Chương trình mang tới những câu chuyện về "Lối nhỏ vào đời" đầy thú vị cho khán giả

Chương trình gồm ba phần chính: Phía trước là bầu trời, Những ngã rẽ của thanh xuân và Con đường của tươi đẹp. Ở đó, các khách mời chia sẻ về những công việc mình đã chọn, ngã rẽ của nghề nghiệp với ký ức gắn liền với tuổi thanh xuân nhiều hoài bão, nỗ lực.

"Thanh xuân tươi đẹp" mang tới phần mở đầu đầy thú vị qua những câu rap ngẫu hứng, dí dỏm của các khách mời. Cùng với đó là nhiều câu chuyện hài hước nhưng cũng rất cảm động được chia sẻ.

MC, biên kịch Đinh Tiến Dũng
MC, biên kịch Đinh Tiến Dũng

Với đạo diễn, NSND Trọng Trinh đó là ký ức về chuyện bị bố phản đối, đuổi đánh quanh khu nhà tập thể chỉ vì quyết theo nghiệp diễn xuất. Đinh Tiến Dũng nhớ về hành trình một sinh viên trường Nông nghiệp say mê sân khấu đến một MC, biên kịch được khán giả yêu mến.

Nhà báo Ngô Bá Lục khiến khán giả bật cười khi kể về “lối nhỏ” quanh co của mình, rẽ đến 5, 7 hướng trước khi bước chân vào nghề báo và theo nó đến hiện tại. Dí dỏm không kém là câu chuyện “vào đời” qua cánh cửa máy bay của nhà báo Hoàng Minh Trí - từ một cậu bé nghịch ngợm không sợ điều gì, khi đến đất nước Iceland xa lạ đã không dám đóng cửa khi tắm vì sợ bản thân cảm lạnh, ngất mà không ai biết.

Nhà báo Ngô Bá Lục
Nhà báo Ngô Bá Lục

Khán giả trường quay bất ngờ với câu chuyện “nhàm chán nhưng đầy kiên trì” của chủ nhân tấm HCV Olympic - VĐV Hoàng Xuân Vinh khi anh và đồng đội phải tập nâng súng từ 400 - 600 lần mỗi ngày để có thành tích tốt lúc thi đấu. Với diễn viên, NSƯT Kiều Anh lại là câu chuyện nhiều cảm xúc khi cô kết thúc nghiệp múa vào năm 34 tuổi đến nỗi “Nhiều khi ngủ mà vẫn cứ mơ mình đang đứng múa trên sân khấu”.

NSƯT, PTV Kim Tiến
NSƯT, PTV Kim Tiến

Xuất hiện trong "Thanh xuân tươi đẹp" tháng 7 trên chiếc ghế hồi - đáp, NSƯT, PTV Kim Tiến khiến khán giả ồ lên ngạc nhiên và thích thú khi nghe “giọng đọc huyền thoại” cất tiếng. PTV Kim Tiến kể lại kỷ niệm vào đài truyền hình theo “đường vòng” sau khi thi và thử giọng nhiều lần không đậu, cùng với đó là câu chuyện “rẽ trái” từ diễn viên múa trở thành phát thanh viên. Cũng ở vị trí đặc biệt này, đầu bếp Phạm Tuấn Hải chia sẻ đam mê với con đường bếp núc, sự sáng tạo và vất vả của những người muốn theo đuổi công việc này.

Đầu bếp Phạm Tuấn Hải
Đầu bếp Phạm Tuấn Hải

Bên cạnh những câu chuyện của khách mời, chùm ca khúc gắn liền với chủ đề của chương trình như: "Khi ta 20", "Ban mai xanh", "Đừng mãi ngồi đây", "Giấc mơ mang tên mình", "Điều nhỏ nhoi" hay "Con đường tôi"… qua giọng ca của Phương Vy, Khánh Linh, Lưu Hiền Trinh, Lâm Bảo Ngọc, ban nhạc Re-cycle và Yến Lê, đưa khán giả trở lại mạch cảm xúc ký ức tươi đẹp về khoảng thời gian vào đời với nhiều khao khát, mộng mơ và cả những vất vả, khó khăn của tuổi trẻ.

Với sự kết hợp hài hoà cả về nội dung, hình ảnh và âm nhạc, "Thanh xuân tươi đẹp" tháng 7, chủ đề “Lối nhỏ vào đời” sẽ mang đến ký ức chung về một khoảng thời gian bỡ ngỡ vô cùng đáng nhớ, đồng thời lan tỏa, động viên mỗi chúng ta hãy tin tưởng, đam mê và nỗ lực với con đường, những lối rẽ đã chọn cho cuộc đời mình.

Chương trình “Khách sạn 5 sao” gắn kết tình cảm gia đình Chương trình “Khách sạn 5 sao” gắn kết tình cảm gia đình
Chiến thuật đối đầu gần 4.000 đối thủ tại Chiến thuật đối đầu gần 4.000 đối thủ tại "Đấu trường siêu việt"
Người thầy đi xe lăn truyền cảm hứng cho các em nhỏ Người thầy đi xe lăn truyền cảm hứng cho các em nhỏ

Đọc thêm

Triển lãm 100 tài liệu về những ngày tiếp quản Hà Nội Văn hóa

Triển lãm 100 tài liệu về những ngày tiếp quản Hà Nội

TTTĐ - Ngày 3/10, triển lãm “Hà Nội - Ký ức những ngày tiếp quản” chính thức mở cửa đón khách tham quan tại Nhà triển lãm (61 Tràng Tiền, Hà Nội).
Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Tăng tốc, sáng tạo, về đích Văn học - Nghệ thuật

Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Tăng tốc, sáng tạo, về đích

TTTĐ - Tại buổi Họp báo thường kỳ quý III năm 2024, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Danh Hoàng Việt khẳng định ngành sẽ "Tăng tốc, sáng tạo, về đích" trong quý IV/2024.
Người dân và du khách hào hứng với triển lãm "Hà Nội trong tôi" Văn hóa

Người dân và du khách hào hứng với triển lãm "Hà Nội trong tôi"

TTTĐ - Hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), tại khu vực Hồ Gươm, triển lãm ảnh ngoài trời “Hà Nội trong tôi” được tổ chức trên không gian đi bộ từ ngày 28/9 đến 29/10.
Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ Nhịp điệu cuộc sống

Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) không chỉ là một địa danh lịch sử mà còn là biểu tượng của lòng yêu nước, sự kiên cường và tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam.
Tối mai (4/10), khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 Người Hà Nội

Tối mai (4/10), khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024

TTTĐ - Tối mai (4/10), tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long, Hà Nội sẽ diễn ra đêm khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Jacqueline Tiên Nguyễn tỏa sáng tại Milan & Paris Fashion Week Thời trang - Làm đẹp

Jacqueline Tiên Nguyễn tỏa sáng tại Milan & Paris Fashion Week

TTTĐ - Tuần lễ Thời trang Milan & Paris trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết với sự góp mặt của Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn trên cương vị mới - CEO của DAFC. Hơn nữa, Jacqueline Tiên Nguyễn còn đồng hành cùng Marie Trâm Anh và Ashleigh Huỳnh càng làm tăng thêm sức hút của bộ ba mỹ nhân Việt.
Lắng nghe những cây bàng kể chuyện lịch sử hào hùng Văn hóa

Lắng nghe những cây bàng kể chuyện lịch sử hào hùng

TTTĐ - Thiết thực kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), dưới sự chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức trưng bày chuyên đề “Bàng ơi...!”. Loài cây bình dị này cũng là chứng nhân để kể lại những câu chuyện lịch sử hào hùng của Hà Nội và đất nước ta.
Hoàng thành Thăng Long tổ chức chuỗi hoạt động đặc sắc Văn hóa

Hoàng thành Thăng Long tổ chức chuỗi hoạt động đặc sắc

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với các đơn vị tổ chức chuỗi hoạt động trưng bày, triển lãm tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long.
Những tác phẩm nổi tiếng trong "Hà Nội sức sống và niềm tin" Văn hóa

Những tác phẩm nổi tiếng trong "Hà Nội sức sống và niềm tin"

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức triển lãm “Hà Nội sức sống và niềm tin”.
Á vương Thái Bùi, Á hậu Tuyết Mai là đại sứ Fitness Supermodel Vietnam Văn hóa

Á vương Thái Bùi, Á hậu Tuyết Mai là đại sứ Fitness Supermodel Vietnam

TTTĐ - “Siêu mẫu thể hình Việt Nam - Fitness Supermodel Vietnam 2024” chính thức khởi động. Đây không chỉ là một cuộc thi nhan sắc mà còn là một sân chơi bổ ích dành cho các bạn trẻ toàn quốc đam mê rèn luyện thể thao với Gym - Fitness. Á vương Thái Bùi và Á hậu Tuyết Mai sẽ là hai gương mặt đại sứ với trọng trách truyền lửa và chia sẻ kinh nghiệm giúp các thí sinh năm nay.
Xem thêm