Tag

NSND Quốc Hưng ra MV về người chiến sĩ áo trắng

Văn hóa 27/05/2021 17:09
aa
TTTĐ - Trong những ngày dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, thêm một ca khúc ca ngợi người chiến sĩ áo trắng chống dịch được ra đời, tiếp tục cổ vũ tinh thần chống dịch như chống giặc của các y bác sĩ nơi tuyến đầu. Đó là MV “Anh sẽ về nhưng không phải hôm nay”. MV là sự kết hợp của nhạc sỹ Kiên Ninh và NSND Quốc Hưng.
Vicky Nhung chính thức trình làng MV "Một đêm"

“Anh sẽ về nhưng không phải hôm nay” là ca khúc mới của nhạc sĩ Kiên Ninh do NSND Quốc Hưng thể hiện. Ca khúc mang âm hưởng hùng tráng nhưng lại đầy chất trữ tình, ngợi ca tinh thần yêu nước, yêu quê hương, vì đồng bào, vì sức khỏe Nhân dân, vì sự bình yên của đất nước mà những người chiến sỹ áo trắng sẵn sàng bất chấp nguy hiểm, xông pha vào mặt trận chống Covid-19.

NSND Quốc Hưng ra MV về người chiến sĩ áo trắng
NSND Quốc Hưng trong phòng thu ca khúc "Anh sẽ về nhưng không phải hôm nay"

Dù cuộc chiến đấu này đầy khó khăn gian nan, cam go và khốc liệt, cho dù có thể phải hy sinh đau thương nhưng họ vẫn một lòng tin quyết thắng. Ca khúc nói lên tiếng lòng của những người chiến sỹ áo trắng gửi gắm tới những người thân yêu nơi quê nhà rằng: "Hãy vững lòng tin, rồi mai chiến thắng đại dịch anh sẽ về".

Ca khúc đến với tác giả Kiên Ninh cũng như NSND Quốc Hưng một cách thật tình cờ. Một ngày gần đây, NSND Quốc Hưng bất ngờ nhận được bài thơ của anh Vũ Văn Ngọc. Anh Ngọc là một người bạn của NSND Quốc Hưng, với cương vị chủ tịch xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên.

Những ngày qua dịch bệnh cũng đã ảnh hưởng đến địa phương, anh là chỉ huy của một chốt trực của xã. Từ sự quyết tâm chống dịch, đêm về lặng lẽ một giây phút nghỉ ngơi, mệt và tĩnh lặng khiến anh nhớ đến vợ con và rồi bài thơ “Anh sẽ về nhưng không phải hôm nay” đã ra đời. Nhận được bài thơ, NSND Quốc Hưng đọc thấy rất xúc động nên gọi điện ngay cho Kiên Ninh và gửi gắm bài thơ với lời nhắn nhủ rằng bài thơ này anh đã cảm được, nếu Kiên Ninh cũng cảm được thì sáng tác một ca khúc.

NSND Quốc Hưng ra MV về người chiến sĩ áo trắng

Bản thân Kiên Ninh trong tâm thế của một nghệ sĩ, cũng như bao nghệ sĩ khác trên khắp cả nước suốt thời gian qua tâm trí dồn về việc chống dịch, anh cũng đau đáu ý định muốn viết một ca khúc để cổ vũ anh chị em đang phòng chống dịch bệnh. Dẫu thế vẫn chưa nghĩ được một ý tưởng nào có thể truyền tải được cảm xúc của mình thì bài thơ của anh Vũ Văn Ngọc chính là một cơ quyên.

Nó trở thành một cảm xúc rất là mãnh liệt để Kiên Ninh có thể hoàn thành ca khúc này trong thời gian rất ngắn. Có thể nói Kiên Ninh đã “chạm” cảm xúc ngay ở câu thơ đầu tiên: “Anh sẽ về nhưng không phải hôm nay”.

NSND Quốc Hưng ra MV về người chiến sĩ áo trắng

“Ý nghĩa quá, câu thơ chứa đựng tình yêu vô bờ bến của đôi vợ chồng trẻ, đồng thời cũng thể hiện tinh thần trách nhiệm, tình yêu với đất nước cho nên những ý nhạc đã bật trào ngay trong tôi”, Kiên Ninh chia sẻ.

Chỉ mất một buổi, ca khúc cùng tên bài thơ: “Anh sẽ về nhưng không phải hôm nay” ra đời. Hai hôm sau, bản hòa âm do nhạc sĩ Hà Trung thể hiện cũng hoàn thành, đồng thời NSND Quốc Hưng cũng vừa đủ thời gian để vỡ bài và sẵn sàng cùng Kiên Ninh vào phòng thu.

Nhạc sĩ Kiên Ninh
Nhạc sĩ Kiên Ninh

NSND Quốc Hưng tâm sự: “Khi Kiên Ninh gửi bản nhạc cho tôi thì chính tôi thấy giữa Kiên Ninh và người bạn tôi là Nguyễn Văn Ngọc có một cái đồng điệu gì đó, rất là trùng hợp, ngay kể cả lời văn và giai điệu, cấu trúc âm nhạc rất ăn-săm với nhau. Đây là bản thu thanh theo tôi có 3 cái cảm xúc: cảm xúc của nhà thơ, cảm xúc của nhạc sĩ và cảm xúc của ca sĩ. Với tôi, đây là một tác phẩm hay”.

Ca khúc “Anh sẽ về nhưng không phải hôm nay” chính thức ra mắt trên kênh YouTube “Kiên Ninh Production” và giới thiệu tới đông đảo công chúng kể từ ngày 27/5.

Thanh Hưng Idol tung MV cực ngọt ngào khiến fan “đứng ngồi không yên” Thanh Hưng Idol tung MV cực ngọt ngào khiến fan “đứng ngồi không yên”
Mặc tin đồn hẹn hò, TiTi (HKT) quyết thành đôi với Nhật Kim Anh trong MV mới Mặc tin đồn hẹn hò, TiTi (HKT) quyết thành đôi với Nhật Kim Anh trong MV mới
Diva Hà Trần ra MV Diva Hà Trần ra MV "Mộng" với hành trình giàu chiêm nghiệm sau 3 năm

Đọc thêm

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024 Văn hóa

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024

TTTĐ - Chuyên gia trang điểm John Kim khai trương cửa hàng thời trang váy cưới JohnKim Hana Bridal tại Hà Nội sau nhiều năm tâm huyết ấp ủ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ xu hướng trang phục mùa thu đông năm nay để các cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh Văn học - Nghệ thuật

Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Kỷ niệm 124 năm Ngày sinh của chí sĩ Nguyễn An Ninh, TP Hồ Chí Minh cho ra mắt không gian trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh - Chuyên đề Nam Bộ tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1).
Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội Văn hóa

Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội

TTTĐ - Sáng 11/9, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm quản lý Công viên Bắc Kinh tổ chức khai mạc triển lãm “Bảo vật phương Đông, danh viên Bắc Kinh” với chủ đề “Triển lãm về các khu vườn cổ của Bắc Kinh” tại Khu di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội).
Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi Văn hóa

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi

TTTĐ - Sáng 11/9, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam tổ chức Lễ công bố sự kiện "BOND Live in Vietnam". Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình sẽ được dành để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024 Văn hóa

Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024

TTTĐ - Phương Anh Đào giành giải Nữ diễn viên phim điện ảnh xuất sắc tại Cánh Diều Vàng 2024.
Xem thêm