Tag

Những việc thí sinh cần làm sau khi biết điểm chuẩn đại học

Giáo dục 23/08/2023 09:36
aa
TTTĐ - Chiều 22/8, hàng loạt trường đại học đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển năm 2023. Sau khi biết điểm chuẩn, thí sinh cần nhanh chóng xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống hoặc tham gia xét tuyển bổ sung.
Hà Nội: Gần 2.000 thí sinh thi tuyển viên chức ngành Giáo dục Đại học Điện lực: Thí sinh phải xác nhận nhập học trước 17h ngày 6/9

Theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), sau khi biết điểm chuẩn đại học, từ ngày 24/8 - 8/9, thí sinh phải xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống của Bộ GD&ĐT.

Những việc thí sinh cần làm sau khi biết điểm chuẩn đại học
Ảnh minh họa

Cùng với đó, các trường đại học có kế hoạch nhập học riêng và thông báo cho thí sinh qua email, số điện thoại hoặc giấy báo trúng tuyển. Thí sinh cần làm thủ tục nhập học theo hướng dẫn của trường trúng tuyển.

Thí sinh không xác nhận nhập học trong thời gian quy định, nếu không có lý do chính đáng, coi như không trúng tuyển.

Các đợt tuyển bổ sung sẽ bắt đầu ngay khi thời gian nhập học đợt một kết thúc, từ 9/9 đến tháng 12. Khi đã xác nhận nhập học, thí sinh không được đăng ký xét tuyển các đợt bổ sung, trừ trường hợp được trường cho phép không nhập học. Những em chưa trúng tuyển có thể theo dõi thông tin trên trang tuyển sinh của các đại học, tham gia xét tuyển bổ sung nếu đủ điều kiện.

Theo số liệu công bố của Bộ GD&ĐT, tính đến hết đợt 1 đăng ký xét tuyển nguyện vọng có tổng số hơn 660.000 thí sinh hoàn thành nhập nguyện vọng lên hệ thống.

Năm 2023, tỷ lệ thí sinh đăng ký xét tuyển đại học 66% trong tổng số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, tăng khoảng 2% so với năm ngoái (64,07%).

Tổng số nguyện vọng được các thí sinh đăng ký là hơn 3,4 triệu, trung bình mỗi thí sinh đăng ký hơn 5 nguyện vọng xét tuyển vào đại học đợt 1. Năm nay có khoảng 292.000 em không đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào đại học đợt 1.

Đọc thêm

Trung tâm ngoại ngữ Sedu và câu chuyện thành công của những người trẻ Giáo dục

Trung tâm ngoại ngữ Sedu và câu chuyện thành công của những người trẻ

TTTĐ - Trong xã hội ngày nay, việc sử dụng tiếng Anh đã trở thành yếu tố thiết yếu đối với thành công cá nhân và sự nghiệp. Với môi trường chuyên nghiệp và nhiều cơ hội thăng tiến, Trung tâm ngoại ngữ Sedu không chỉ là nơi để học tập mà còn là một sân chơi cho những người trẻ mong muốn thành công và có tầm nhìn.
Học sinh trường Ams đại diện Việt Nam thi Olympic quốc tế về AI Giáo dục

Học sinh trường Ams đại diện Việt Nam thi Olympic quốc tế về AI

TTTĐ - Ngay từ lần đầu tiên tham dự, học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam là một trong 2 đội tuyển đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Olympic quốc tế về trí tuệ nhân tạo (IOAI).
Thí điểm mô hình trường học thông minh tại huyện Đông Anh Giáo dục

Thí điểm mô hình trường học thông minh tại huyện Đông Anh

TTTĐ - Ngày 8/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội cùng Huyện ủy Đông Anh tổ chức hội nghị triển khai thí điểm mô hình giáo dục thông minh.
Dự kiến ngày 17/7 công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Dự kiến ngày 17/7 công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn cho biết, điểm thi tốt nghiệp THPT dự kiến sẽ được công bố ngày 17/7.
Tăng cường hỗ trợ, tạo thuận lợi cho phụ huynh đăng ký tuyển sinh Giáo dục

Tăng cường hỗ trợ, tạo thuận lợi cho phụ huynh đăng ký tuyển sinh

TTTĐ - Hà Nội chính thức tổ chức tuyển sinh học sinh lớp 6 năm học 2024 - 2025 từ ngày 7 đến hết 9/7.
Hoàn thành “Phòng học yêu thương - Nâng bước em tới trường” Giáo dục

Hoàn thành “Phòng học yêu thương - Nâng bước em tới trường”

TTTĐ - Ngày 6/7, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Lóng Sập và Nhóm Green Gables tổ chức lễ khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng công trình “Phòng học yêu thương - Nâng bước em tới trường” tại 2 điểm trường A Lá và A Má 1 thuộc trường PTDT bán trú TH và THCS Lóng Sập (Mộc Châu, Sơn La).
Ngành Kinh tế tài chính dễ xin việc, nhiều cơ hội rộng mở Giáo dục

Ngành Kinh tế tài chính dễ xin việc, nhiều cơ hội rộng mở

TTTĐ - Lĩnh vực kinh tế nói chung và kinh tế tài chính nói riêng hiện nay dành được sự quan tâm của rất nhiều người, đặc biệt là trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước cũng như sự hội nhập sâu rộng của nền kinh tế Việt Nam với thế giới. Chính điều này đã làm gia tăng cao cầu lao động trong lĩnh vực Kinh tế tài chính, đặc biệt là nguồn nhân lực Kinh tế tài chính có trình độ và chất lượng cao.
Chiều nay (5/7), Hà Nội bắt đầu xác nhận nhập học lớp 10 Giáo dục

Chiều nay (5/7), Hà Nội bắt đầu xác nhận nhập học lớp 10

TTTĐ - Từ 13h30 hôm nay (ngày 5/7), học sinh trúng tuyển lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội năm học 2024 - 2025 bắt đầu xác nhận nhập học.
Shell Eco-marathon khu vực Châu Á-Thái Bình Dương và Trung Đông 2024 chính thức khởi tranh Giáo dục

Shell Eco-marathon khu vực Châu Á-Thái Bình Dương và Trung Đông 2024 chính thức khởi tranh

TTTĐ - Cuộc thi Shell Eco-marathon khu vực Châu Á-Thái Bình Dương và Trung Đông 2024 vừa chính thức khởi tranh vào ngày 3 tháng 7 với sự tham gia của 78 đội sinh viên đến từ 12 quốc gia, cùng nhau tranh tài với những phương tiện xe tiết kiệm năng lượng trên và ngoài đường đua.
Ngôi trường Hà Nội có gần 500 lượt học sinh đỗ lớp 10 chuyên Giáo dục

Ngôi trường Hà Nội có gần 500 lượt học sinh đỗ lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025, học sinh trường THCS Cầu Giấy, quận Cầu Giấy đạt thành tích ấn tượng với gần 500 lượt học sinh đỗ chuyên.
Xem thêm