Tag

Những người tốt, việc tốt sẽ lan toả lối sống đẹp trong xã hội

Nhịp sống trẻ 24/03/2021 14:12
aa
TTTĐ - Hôm nay (24/3), Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tổ chức buổi Giao lưu – Toạ đàm Gương điển hình tiên tiến, người tôt, việc tốt Thủ đô năm 2021. Tại chương trình, nhiều bạn trẻ đã bày tỏ sự ngưỡng mộ và tự nhủ sẽ sống đẹp hơn, lan toả những việc làm tốt đến với xã hội.
Giao lưu - tọa đàm “Lan tỏa tinh thần tuổi trẻ sống đẹp” Người hùng Nguyễn Ngọc Mạnh giao lưu Gương người tốt, việc tốt do báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức Kiếm tiền tỷ từ mô hình trồng rau mầm
Chương trình Giao lưu - Toạ đàm Gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt Thủ đô năm 2021
Chương trình Giao lưu - Toạ đàm Gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt Thủ đô năm 2021

Bạn Hoàng Thái Hưng, đoàn viên quận Hoàn Kiếm:

Học được nhiều điều tử tế từ tấm gương Người tốt, việc tốt

Thông qua buổi toạ đàm hôm nay em thấy phát huy được vai trò của gương người tốt, việc tốt. Đó là vai trò tích cực của tuổi trẻ, xung phong nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19 như bác sỹ Phạm Văn Phúc, khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương trải qua nhiều thời điểm gian nan, vất vả trong công việc, anh phải cách ly tuyệt đối trong một thời gian dài, chỉ được gặp gia đình qua chat Video… Dù vất vả như thế, anh Phúc cùng đồng nghiệp vẫn âm thầm vững vàng chiến đấu với dịch bệnh. Từ trong khó khăn, anh cùng đồng nghiệp nghiên cứu, áp dụng nhiều phương pháp y tế để cứu người bệnh Covid-19 nặng.

Bạn Hoàng Thái Hưng, đoàn viên quận Hoàn Kiếm:
Bạn Hoàng Thái Hưng, đoàn viên quận Hoàn Kiếm:

Em thực sự cảm thấy xúc động và ngương mộ anh Phúc cũng như các chiến sỹ nơi tuyến đầu chống dịch, sự hy sinh thầm lặng của họ.

Qua buổi toạ đàm, em đã được nghe những việc làm tích cực, những kinh nghiệm rất thực tế của 7 anh chị. Em thây rằng, để làm một người tốt, đầu tiên mình phải làm tốt công việc của mình, như em trước tiên phải học tập tốt, giúp đỡ những bạn đang gặp khó khăn, những bạn học chưa tốt để cùng tiến.

Sau buổi Giao lưu – Toạ đoàn Gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt Thủ đô năm 2021, em tự nhủ mình phải sống tích cực hơn, yêu đời hơn và cần giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn.

Hoàng Như Ngọc, học sinh trường THPT Trần Phú, Hoàn Kiếm:

Thu hoạch được nhiều bài học hữu ích

Hoàng Như Ngọc, học sinh trường thpt Trần Phú, Hoàn Kiếm:
Hoàng Như Ngọc, học sinh trường thpt Trần Phú, Hoàn Kiếm

Hôm nay đến buổi giao lưu toạ đàm về người tốt, việc tốt, mình cảm thấy rât vui, thu hoạch được nhiều bài học hữu ích.

Mình thấy, buổi giao lưu này, có thể kết nối được những tấm gương người tốt với đoàn viên thanh niên chúng mình. Từ đó, mình và các bạn trẻ ở quận Hoàn Kiếm nhìn vào đó mà học tập, noi gương.

Mình đã học tập được rất nhiều điều, không cần phải quá cao siêu, hành động quá lớn lao, chỉ cần bằng những công việc cụ thể hàng ngày của mình là có thể giúp được mọi người xung quanh. Đó là chỉ cần bê những vật nặng giúp người cao tuổi, phụ nữ; đó là giúp bạn hiểu bài; hay là giúp mẹ làm những công việc nhà… Mỗi người chỉ cần làm tôt công việc của mình như thế cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn.

Thông qua chương trình Giao lưu – Toạ đàm Gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt Thủ đô năm 2021, đoàn viên chúng mình cần phải học tập, noi theo và lan toả những việc tốt này đến với bạn bè, người thân.

Đỗ Ngọc Uyên Nhi, đoàn viên Quận Hoàn Kiếm:

Ngay từ trong suy nghĩ, tôi luôn phải sống tích cực, giúp đỡ mọi người

Đỗ Ngọc Uyên Nhi, đoàn viên Quận Hoàn Kiếm:
Đỗ Ngọc Uyên Nhi, đoàn viên Quận Hoàn Kiếm

Tham dự buổi toạ đàm ngày hôm nay, tôi cảm thấy rất có ý nghĩa. Chương trình đã mang những gương người tốt việc tốt của quận Hoàn Kiếm và của cả Thủ đô đến để tuổi trẻ chúng tôi có cơ hội được giao lưu, học tập.

7 tấm gương giao lưu hôm nay giúp mọi người nhìn vào để sống đẹp hơn, những hành động của họ đã tô đẹp cho đất nước Việt Nam hôm nay và mai sau.

Trước đây, tôi chỉ thấy anh Mạnh trên báo chí và mạng xã hội, tôi thầm ngưỡng mộ, nhưng chỉ dừng lại ở sự ngưỡng mộ thôi. Hôm nay được giao lưu với anh, tôi thấy, anh khiêm tốn, rất có tình người, việc làm tốt từ anh nó tự nhiên như công việc hàng ngày. Qua đây, tôi tự nhủ lòng mình: Ngay từ trong suy nghĩ, tôi luôn sống tốt, sống tích cực, giúp đỡ những người xung quanh.

Trước đây, tôi vẫn còn còn ích kỷ, từ hôm nay, tôi sẽ điều chỉnh lại suy nghĩ và hành động của bản thân để sống tốt đẹp hơn.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng làm Trưởng ban tổ chức cuộc thi viết về Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng làm Trưởng ban tổ chức cuộc thi viết về "Gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt" 2021
Hà Nội triển khai cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2021 Hà Nội triển khai cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2021

Đọc thêm

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn

TTTĐ - Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ bà con, thanh thiếu nhi vùng thiệt hại nặng nề do mưa lũ sau bão số 3 tại tỉnh Bắc Kạn.
Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Để kịp thời động viên bà con Nhân dân, thiếu nhi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đón Tết Trung thu ấm áp, vui tươi, chiều ngày 16/9, tại điểm trường Tiểu học Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Thành đoàn – Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội, tổ chức Chương trình thăm, tặng quà cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Xem thêm