Tag

Những mô hình ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 80 năm thành lập Đội

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 14/05/2021 14:59
aa
TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2021), Liên đội trường THCS Dịch Vọng đã sôi nổi triển khai nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, hiệu quả.
Bộ ấn phẩm kỉ niệm 80 năm thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh Luôn dành cho thiếu niên, nhi đồng những điều tốt đẹp nhất Vĩnh Phúc: Tuổi trẻ thành phố Phúc Yên tự hào truyền thống 80 năm thành lập Đội

Theo đó, các hoạt động như: Thi làm sản phẩm - Mô hình bằng đồ tái chế; Chuyên đề: Mỗi tuần một câu chuyện đẹp - Một cuốn sách hay- Một tấm gương sáng; Tuyên truyền giới thiệu sách về các anh hùng nhỏ tuổi; Nâng cấp nhà vệ sinh thân thiện; Tuyên dương khen thưởng 35 gương người tốt, việc tốt... đã diễn ra sôi nổi trong thời gian vừa qua.

Các cuộc thi luôn khiến học sinh trường THCS Dịch Vọng luôn hào hứng
Các cuộc thi luôn khiến học sinh trường THCS Dịch Vọng hào hứng

Cô giáo Nguyễn Thị Đương, Tổng phụ trách Liên đội THCS Dịch Vọng cho biết: “Trong các hoạt động hướng tới chào mừng 80 năm thành lập Đội, chúng tôi tâm đắc nhất là cuộc thi làm sản phẩm, mô hình tái chế.

Các sản phẩm do học sinh trong Liên đội tự tay thiết kế từ những vật liệu thân thiện với môi trường, đặc biệt sử dụng các loại rác thải, tưởng chừng đã bỏ đi để tạo ra những mô hình vừa sáng tạo, vừa có giá trị sử dụng và có tính thẩm mỹ, độc đáo.

Tại cuộc thi này, “Mô hình ngôi nhà kế hoạch nhỏ” của Chi đội lớp 6 đã được trao giải Nhất. Ngoài ý tưởng hay, có ý nghĩa thì mô hình này được học sinh chủ động sử dụng nguồn kinh phí xã hội hóa (do phụ huynh và giáo viên ủng hộ) để thực hiện. Các em cũng rất chuyên nghiệp khi đứng ra tổ chức buổi báo cáo truyền thông về cách vận hành mô hình. Điều này đã lan tỏa đến toàn bộ học sinh trong trường”.

Những mô hình ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 80 năm thành lập Đội
Mô hình "Ngôi nhà kế hoạch nhỏ" rất có ý nghĩa với các đội viên

Mô hình "Ngôi nhà kế hoạch nhỏ” đã thu được những kết quả thiết thực. Học sinh trong lớp có ý thức thu gom, phân loại, sau đó các em bán rác có thể tái chế để tạo kinh phí tham gia vào những hoạt động ủng hộ ý nghĩa mà không cần xin tiền của bố mẹ. Mô hình cũng có sức lan tỏa lớn đến các Chi đội khác, giúp hoạt động giữ gìn vệ sinh trong trường được cải thiện rõ rệt.

Nhiều hoạt động ý nghĩa của Liên đội THCS Dịch Vọng chào mừng kỷ niệm 80 năm  Thành lập Đội
Nhiều hoạt động ý nghĩa của Liên đội THCS Dịch Vọng chào mừng kỷ niệm 80 năm Thành lập Đội

Được biết, Liên đội THCS Dịch Vọng hiện đang có kế hoạch nhân rộng mô hình này đến tất cả các chi đội nhằm giáo dục các em về ý thức bảo vệ môi trường, tinh thần yêu trường lớp, tiết kiệm và trách nhiệm với tập thể.

Những mô hình ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 80 năm thành lập Đội

Thông qua các hoạt động sôi nổi, ý nghĩa của học sinh toàn trường, Liên đội và Ban Giám hiệu trường THCS Dịch Vọng mong muốn khẳng định được vai trò của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh trong việc chăm lo, phát triển toàn diện cho thiếu niên, nhi đồng.

Hoạt động Đội cũng luôn đồng hành với các phong trào trong nhà trường, khích lệ học sinh thi đua, học tập, rèn luyện trở thành những công dân thế hệ mới, góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Trao giải tuần 2 cuộc thi “80 năm Đội ta lớn lên cùng đất nước” Trao giải tuần 2 cuộc thi “80 năm Đội ta lớn lên cùng đất nước”

Đọc thêm

Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân

TTTĐ - Cánh đồng lúa tại các thôn của xã Thanh Xuân (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) sắp thu hoạch bị chìm trong biển nước. Để người dân không bị mất trắng, thanh niên tình nguyện quyết định xuống đồng gặt lúa sớm chạy lũ giúp dân.
Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim

TTTĐ - Cảm thông sâu sắc với những em bé ngay từ khi chào đời đã bị bệnh tim, không thể vui chơi bình thường như các bạn, em Đỗ Nhật Quang (học sinh lớp 12D11, Trường THPT Việt Đức) đã tổ chức một dự án từ thiện nhỏ nhằm chia sẻ, động viên các em mắc bệnh tim bẩm sinh đang điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội.
Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội luôn kịp thời "tiếp sức" cho sinh viên. Nhiệm kỳ 2022 – 2024, Đoàn trường có nhiều chương trình đồng hành; từ đó khuyến khích các bạn học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, lập thân lập nghiệp và sớm trưởng thành.
Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão

TTTĐ - Ngày 14/9/2024, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng, phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng trao tặng quà cho bà con trên địa bàn huyện Cát Hải và một số huyện ngoại thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.
Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng nhiều ngày đêm liên tiếp đã tham gia đắp đê, gia cố các điểm xung yếu nhằm ngăn chặn lũ lụt sau bão số 3, bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản.
Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh Nhịp sống trẻ

Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh

TTTĐ - Trong 3 tháng diễn ra Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gần 55.000 cây xanh được trồng do các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Lâm Đồng thực hiện.
Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái

TTTĐ - Thường trực Thành đoàn Hải Phòng - Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng thăm và tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 tại một số quận, huyện.
Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ

TTTĐ - Những ngày qua, nhiều câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm tình nguyện ở Đà Nẵng đang tích cực vận động các nguồn lực, kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vùng lũ.
Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Những ngày qua, Tỉnh đoàn Yên Bái và đoàn thanh niên các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực làm việc không nghỉ, triển khai công tác cứu hộ cứu nạn và hỗ trợ bà con vùng lũ. Hiện tại, tuy mực nước đã có phần giảm, nhưng tại nhiều điểm tại TP Yên Bái, huyện Trấn Yên, Văn Yên... vẫn còn đang ngập sâu trong biển nước.
Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão lũ số 3, tuổi trẻ Kon Tum đã quyên góp, ủng hộ tiền cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu.
Xem thêm