Tag

Bộ ấn phẩm kỉ niệm 80 năm thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh

Văn hóa 11/05/2021 09:42
aa
TTTĐ - Nhân dịp kỉ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2021), Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt và tái bản hình thức mới 21 ấn phẩm, phong phú về thể loại, đề tài, giúp các em thiếu niên, nhi đồng hiểu thêm về truyền thống vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh.
Sức sống của đề tài giáo dục truyền thống đến thế hệ trẻ qua bộ ấn phẩm “Tự hào tuổi trẻ Việt Nam”

Điểm đặc biệt trong loạt ấn phẩm chào mừng kỉ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh là những tác phẩm tranh truyện màu được kể lại súc tích, ngắn gọn, được đầu tư công phu về mỹ thuật, phù hợp với tâm lý tiếp nhận của lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng.

Những ấn phẩm thắp lên ngọn lửa tự hào về truyền thống của Đội, về lịch sử cách mạng của dân tộc; bồi dưỡng lý tưởng sống cao đẹp và khát khao học tập, cống hiến
Những ấn phẩm thắp lên ngọn lửa tự hào về truyền thống của Đội, về lịch sử cách mạng của dân tộc; Bồi dưỡng lý tưởng sống cao đẹp và khát khao học tập, cống hiến

Đó là ấn phẩm "Chuyện kể về 5 Đội viên đầu tiên, Vừ A Dính" qua lời kể của tác giả Hoài Lộc, tranh minh họa của họa sĩ Bùi Việt Thanh. Là bộ 5 cuốn "Gương thiếu nhi làm theo lời Bác" về những tấm gương thiếu niên, nhi đồng tiêu biểu trong học tập, rèn luyện, làm theo Năm điều Bác Hồ dạy.

Ngoài việc tái bản tuyển tập ca khúc hay nhất dành cho thiếu nhi của nhạc sĩ Phong Nhã Cùng nhau ta đi lên, năm nay NXB Kim Đồng ra mắt tập hồi kí, di cảo của nhạc sĩ Phong Nhã "Đời tôi sóng nhạc bay lên". Những trang hồi kí chân thật, giản dị, sâu nặng ân tình của nhạc sĩ Phong Nhã giúp chúng ta hiểu hơn về cuộc đời và con đường đến với âm nhạc của ông, giúp bạn đọc có thông tin quý giá về những sự kiện lịch sử cách mạng và Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.

Bộ ấn phẩm kỉ niệm 80 năm thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh

"80 câu Hỏi - Đáp về Đội Thiếu Niên Tiền Phong Hồ Chí Minh" là cuốn cẩm nang hữu ích, giúp các cơ sở Đội, phụ trách Đội và đội viên, thiếu nhi cả nước có tư liệu phục vụ việc tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống của Đội.

Cùng với việc ra mắt các ấn phẩm mới, NXB Kim Đồng cũng tái bản hình thức mới những tác phẩm nổi tiếng, đã ghi dấu trong lòng bạn đọc nhiều năm qua. Đó là những truyện kể về các gương thiếu niên anh hùng trên khắp mọi miền Tổ quốc qua lời kể của các nhà văn gạo cội như: "Kim Đồng" (Tô Hoài), "Vừ A Dính" (Tô Hoài), "Tuổi nhỏ chí cao" (Tô Hoài), "Dương Văn Nội" (Lê Vân), "Phạm Ngọc Đa" (Xuân Sách).

Bộ ấn phẩm kỉ niệm 80 năm thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh

Không thể thiếu trong loạt ấn phẩm này là bộ ba truyện kể về các đội thiếu niên anh hùng đã ghi dấu ấn chói lọi trong những trang sử Đội, cũng như trong lịch sử đấu tranh chống thực dân Pháp của dân tộc ta. Đó là "Đội thiếu niên du kích Đình Bảng" (Xuân Sách), "Đội thiếu niên tình báo Bát Sắt" (Phạm Thắng), "Đội thiếu niên du kích thành Huế" (Văn Tùng).

Bộ ấn phẩm kỉ niệm 80 năm thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh

Truyện kí "Những sư tử non" của nhà văn Đắc Trung và "Trên nẻo đường giao liên" của nhà văn Bùi Tự Lực sẽ đưa bạn đọc hôm nay “gặp lại” các bạn thiếu nhi cùng trang lứa đã theo bước cha anh trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Bộ ấn phẩm kỉ niệm 80 năm thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh

Đó là “Đội biệt động thiếu niên” hai xã Hàm Chính, Hàm Liêm (huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) trong Những sư tử non và chàng chiến sĩ chiến sĩ giao liên nhỏ tuổi của cơ quan giao bưu huyện Thăng Bình (Quảng Nam) trong cuốn sách mang dáng dấp tự truyện của nhà văn Bùi Tự Lực "Trên nẻo đường giao liên".

Bộ ấn phẩm kỉ niệm 80 năm thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh

Những ấn phẩm kỉ niệm 80 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh do NXB Kim Đồng ấn hành sẽ giúp các em thiếu nhi hiểu thêm những trang sử vẻ vang của Đội, về những Đội viên đầu tiên của Đội ta; về những gương đội viên, thiếu niên anh hùng, là tấm gương sáng về sự thông minh, nhanh trí, quả cảm, “tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình” góp phần vào sự nghiệp cách mạng, bảo vệ Tổ quốc.

Bộ ấn phẩm kỉ niệm 80 năm thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh

Những ấn phẩm thắp lên ngọn lửa tự hào về truyền thống của Đội, về lịch sử cách mạng của dân tộc; bồi dưỡng lý tưởng sống cao đẹp và khát khao học tập, cống hiến cho công cuộc dựng xây nước Việt Nam đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng gửi gắm: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”.

VTV6 kỉ niệm 14 năm phát sóng với chương trình VTV6 kỉ niệm 14 năm phát sóng với chương trình "Mãi bên nhau bạn nhé!"
Album Album "Em dấu yêu" kỉ niệm 60 năm ca hát của danh ca Elvis Phương
Phát hành hai ấn bản đặc biệt nhân kỉ niệm 50 năm ngày Doraemon ra đời Phát hành hai ấn bản đặc biệt nhân kỉ niệm 50 năm ngày Doraemon ra đời

Đọc thêm

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024 Văn hóa

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024

TTTĐ - Chuyên gia trang điểm John Kim khai trương cửa hàng thời trang váy cưới JohnKim Hana Bridal tại Hà Nội sau nhiều năm tâm huyết ấp ủ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ xu hướng trang phục mùa thu đông năm nay để các cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh Văn học - Nghệ thuật

Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Kỷ niệm 124 năm Ngày sinh của chí sĩ Nguyễn An Ninh, TP Hồ Chí Minh cho ra mắt không gian trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh - Chuyên đề Nam Bộ tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1).
Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội Văn hóa

Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội

TTTĐ - Sáng 11/9, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm quản lý Công viên Bắc Kinh tổ chức khai mạc triển lãm “Bảo vật phương Đông, danh viên Bắc Kinh” với chủ đề “Triển lãm về các khu vườn cổ của Bắc Kinh” tại Khu di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội).
Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi Văn hóa

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi

TTTĐ - Sáng 11/9, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam tổ chức Lễ công bố sự kiện "BOND Live in Vietnam". Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình sẽ được dành để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024 Văn hóa

Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024

TTTĐ - Phương Anh Đào giành giải Nữ diễn viên phim điện ảnh xuất sắc tại Cánh Diều Vàng 2024.
Xem thêm