Tag

Những gợi ý thú vị dành cho các nhà sáng tạo video trên TikTok

Giải trí 26/08/2020 06:00
aa
TTTĐ - Sứ mệnh của TikTok là khơi nguồn cảm hứng sáng tạo và mang đến niềm vui cho người dùng trên khắp thế giới. Chính vì thế, TikTok luôn không ngừng cập nhật các tính năng và công cụ mới nhằm tối ưu hóa trải nghiệm cho người dùng, để họ có thể sáng tạo, ghi lại và chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ của cuộc sống hằng ngày.
TikTok chung tay xây dựng cộng đồng mạng thân thiện và an toàn TikTok ra mắt chiến dịch #thinkb4youdo kêu gọi chung tay vì một cộng đồng mạng thân thiện và an toàn TikTok for Business giới thiệu tính năng tự tạo quảng cáo và gói hỗ trợ 100 triệu đô la Mỹ TikTok tiếp tục gây quỹ hỗ trợ phòng chống COVID-19 với chuỗi hòa nhạc K-POP
0541 image007
Chỉ cần chuyển sang tài khoản TikTok Pro, bạn có thể sử dụng công cụ Analytics của TikTok để có cái nhìn tổng quan và thông tin chi tiết về lượt xem hàng tuần và hàng tháng

Mỗi video được đăng tải trên TikTok là một cơ hội để các nhà sáng tạo chia sẻ, khám phá thế giới và kết nối với mọi người một cách chân thật nhất. Dưới đây là một gợi ý thú vị từ TikTok để giúp những video ngắn của các nhà sáng tạo tiếp cận được nhiều người hơn.

Tạo sự khác biệt cho video của bạn

Nếu bạn muốn video của bạn thật sự nổi bật và cuốn hút người xem, hãy thử sử dụng các tính năng dưới đây và sáng tạo ra những video đậm dấu ấn cá nhân của chính mình.

Định dạng video: Các video được ưa chuộng nhất trên nền tảng TikTok thường ở dạng dọc và có độ dài khoảng 15 giây. Bạn hãy tận dụng format này để giúp khán giả chú ý video của bạn nhiều hơn.

Chú thích video: Đôi khi, chỉ vài từ ngắn gọn ở dòng chú thích lại là điểm nhấn khiến video của bạn khác biệt so với những nhà sáng tạo khác. Bạn chỉ cần chia sẻ về nội dung, cảm nhận hay những suy nghĩ của bạn về video của mình.

0535 image003
Video của bạn trở nên sống động hơn với những hiệu ứng hình ảnh và âm thanh độc đáo của TikTok

Các hiệu ứng sáng tạo về hình ảnh và âm thanh: Biến hóa video của bạn trở nên sống động hơn với những hiệu ứng hình ảnh và âm thanh độc đáo của TikTok.

Là một creators với hàng trăm video biến hình đa sắc màu, cô nàng Linh Barbie cho biết: TikTok thu hút mình ngay từ lần đầu làm quen vì tính đa năng, linh hoạt của nền tảng, cùng với các hiệu ứng có sẵn cực đẹp và các công cụ biên tập video đơn giản, thân thiện với người dùng. Tất cả đều có sẵn trên TikTok, quan trọng là bạn phải biết cách biến những yếu tố dành cho tất cả mọi người ấy trở thành của riêng mình”.

Đo hiệu quả của các video

Phân tích số liệu là một cách tuyệt vời để biết được mức độ hiệu quả của các video mà bạn đã post lên nền tảng. Chỉ cần chuyển sang tài khoản TikTok Pro, bạn có thể sử dụng công cụ Analytics của TikTok để có cái nhìn tổng quan và thông tin chi tiết về lượt xem hàng tuần và hàng tháng, mức tăng người theo dõi, các video thịnh hành...

0538 image005
Các video được ưa chuộng nhất trên nền tảng TikTok thường ở dạng dọc và có độ dài khoảng 15 giây

Đánh giá bao quát và toàn thể: Thay vì chú ý một vài số liệu cụ thể, bạn nên tập trung vào các xu hướng nổi bật và cách khán giả tương tác với các nội dung và tài khoản của bạn khi phân tích số liệu video của mình.

Đánh giá dựa trên các video mới nhất: Các video sẽ thu hút được nhiều người xem nhất trong khoảng thời gian ngay sau khi được đăng tải, và bảng tin Dành cho bạn (#Foryou) thường hiện các video mới được đăng tải trong 90 ngày gần nhất. Chính vì thế, các video mới là công cụ tốt nhất để đánh giá mức độ hiệu quả của nội dung bạn chia sẻ hay sở thích người xem. Nếu người xem yêu thích với các video của bạn thì chúng sẽ tiếp tục xuất hiện trên bảng tin Dành cho bạn của họ.

Duy trì thời gian xem của video: Thời gian xem ảnh hưởng trực tiếp đến tần suất video được đề xuất. Vì vậy, việc thu hút và duy trì sự chú ý của người xem xuyên suốt là yếu tố then chốt để tạo nên những video nổi bật và đạt nhiều lượt xem. Hệ thống đề xuất của TikTok nhận định thời gian xem là tín hiệu cho thấy người dùng đang thưởng thức nội dung của bạn - hãy ghi nhớ điều này để tạo ra những video hấp dẫn và đạt hiệu suất cao nhất.

Kết nối với đúng đối tượng khán giả

Sau khi phân tích và theo dõi các nội dung được người xem của bạn yêu thích nhất, hãy sáng tạo những video mới đánh mạnh vào sở thích của khán giả của bạn. Để tăng khả năng video của bạn kết nối với đúng khán giả, hãy xem xét sử dụng những tính năng và công cụ.

Hashtags: Hãy thêm những hashtags chọn lọc, thể hiện đúng nội dung video nhất vào caption của bạn để lượng khán giả quan tâm đến nội dung đó có thể dễ dàng tìm thấy chúng hơn.

Danh mục Dành cho bạn (#Foryou) là một trong những tính năng mà TikTok tạo ra để cho phép người dùng kết nối và khám phá. Khi người dùng sử dụng TikTok và truy cập vào mục Dành cho bạn, các video được đề xuất theo sở thích cá nhân sẽ xuất hiện. Đây là cách giúp người dùng dễ dàng tìm thấy các nhà sáng tạo và những nội dung yêu thích của riêng mình, đồng thời, nội dung của những nhà sáng tạo cũng có thể dễ dàng tiếp cận được với nhiều người quan tâm.

0544 image009
TikTok luôn mong muốn truyền cảm hứng cho bạn chia sẻ, thỏa sức sáng tạo và thể hiện sắc màu của bản thân

Anh chàng họa sĩ Kulzsc chia sẻ: “Lý do mình ưu ái TikTok vì TikTok đặc biệt hiểu người dùng, trên bản tin “Dành cho bạn” luôn hiển thị những video cực hợp sở thích và đúng là “dành cho mình”. Mình cũng dựa vào đó mà học được mẹo gắn hashtag #FYP, #ForYou, và #ForYouPage để tăng thêm tương tác cho video.

Ngoài ra, các bạn có thể viết thêm caption, tag một nhà sáng tạo khác, thêm hashtags thịnh hành hoặc tham gia các thử thách mới để video của bạn được biết đến và chia sẻ rộng rãi hơn”.

Bất kể bạn là một nhà sáng tạo chuyên nghiệp hay đang chuẩn bị quay video đầu tiên, TikTok hy vọng những mẹo nhỏ này sẽ truyền cảm hứng cho bạn chia sẻ, thỏa sức sáng tạo và thể hiện sắc màu của bản thân một cách độc đáo nhất.

Đọc thêm

Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024 Văn hóa

Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024

TTTĐ - Ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 thuộc về thí sinh Vũ Thị Hoa đến từ Hà Nội. Bên cạnh đó, cô còn được giải phụ: Người đẹp tri thức.
Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024 Văn hóa

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024

TTTĐ - Trong đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024, diễn ra tối 27/6 tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), doanh nhân Bùi Thị Hợp (SBD 189) đến từ Thủ đô Hà Nội đã đăng quang ngôi vị cao nhất.
30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung Văn hóa

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung

TTTĐ - Sau khi trải qua các vòng sơ loại, ban tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn được 30 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6.
Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời Văn hóa

Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời

TTTĐ - Cuối tháng 6/2024, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới qua chương trình “Phim của một thời”.
Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng Giải trí

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng

TTTĐ - Tối 22/6, dù cơn mưa đến bất ngờ trong đêm thi thứ ba của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024, nhưng cả Đức và Ba Lan đều để lại những ấn tượng đặc biệt với người xem.
Những MC năng động và nhiệt huyết Giải trí

Những MC năng động và nhiệt huyết

TTTĐ - “Gặp gỡ” khán giả hằng ngày trên sóng truyền hình, những MC trẻ trung, năng động, nhiệt huyết của VTV đã truyền đi năng lượng tích cực thông qua chương trình mà họ dẫn dắt.
Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 Giải trí

Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024

TTTĐ - Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 (Miss Grand Business Vietnam) do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận ký ngày 6/5/2024, GP số 39/SVHTTDL-QLVHGĐ. Cuộc thi được tổ chức với mục đích kết nối giao lưu văn hóa, quảng bá du lịch cho thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) nói riêng và Việt Nam nói chung. Đồng thời đây còn là nơi kết nối giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp.
Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn Giải trí

Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn

TTTĐ - Với hàng loạt sự kiện hấp dẫn và ưu đãi lên tới 30% giá vé tại công viên chủ đề, Sun World Ha Long đang là tâm điểm của mùa hè nơi thành phố di sản.
Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia Giải trí

Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia

TTTĐ - "Fans" sắc đẹp kỳ vọng Đỗ Quang Tuyển “làm nên chuyện” tại Mister Supranational - Nam vương Siêu quốc gia 2024.
Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024 Giải trí

Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024

TTTĐ - Lydie Vũ đã lên đường sang Ba Lan dự thi Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2024. Tại sân bay, diễn viên, nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh, Hoa hậu Lan Anh, Á hậu Hương Ly, đạo diễn Nguyễn Hưng Phúc, NTK Thượng Gia Kỳ, stylist Diệp Linh Châu... cùng nhiều bạn bè, người hâm mộ đã có mặt cổ vũ cô.
Xem thêm