Tag

Những điểm du lịch gần Hà Nội “không thể bỏ lỡ”

Camera 360 trẻ 27/08/2024 13:00
aa
TTTĐ - Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, người lao động được nghỉ tối đa 4 ngày. Nhiều bạn trẻ Thủ đô chọn đi du lịch, khám phá những địa điểm gần Hà Nội cho tiện di chuyển mà vẫn thỏa sức vi vu, sống ảo.
Hoa hậu Du lịch tích cực thực hiện sứ mệnh sau khi đăng quang Thu hút 20.000 lượt khách trải nghiệm "Thức quà Hà Nội"

Châu Âu hoa lệ trong lòng Hưng Yên

Là một tín đồ du lịch khám phá, bạn trẻ Nguyễn Hoàng Thu Lan (nhân viên Marketing của một công ty đóng tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, cô đã khám phá ra một “tọa độ” ăn chơi khá mới gần Hà Nội. Đó là Grand World (thuộc tỉnh Hưng Yên) với hàng loạt những hàng loạt hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn.

Grand World tọa lạc giữa thành phố điểm đến Ocean City và kết nối 3 giao lộ, cụ thể là Đại lộ San hô - Vinhomes Ocean Park 2, Đại lộ Bốn mùa - Vinhomes Ocean Park 3 và cuối cùng là đường vành đai 3.5 huyết mạch. Để đến Grand World - điểm du lịch hấp dẫn gần Hà Nội, chúng ta có thể lựa chọn đi theo phương tiện cá nhân, xe buýt, taxi.

Đông đảo du khách đến với
Đông đảo du khách đến với Grand World, tại tỉnh Hưng Yên

Thu Lan chia sẻ: “Ở nơi này có vô vàn góc sống ảo xịn sò mang đặc thù châu Á, châu Âu. Đến đây, chúng ta nhất định không được bỏ qua các góc triệu like. Mỗi góc được thiết kế với những vẻ đẹp khác nhau khiến ai cũng thích mê. Không thể bỏ qua những phân khu gây ấn tượng với những căn nhà liền kề rực rỡ sắc màu, trải dài hai bên bờ sông Venice như giữa lòng châu Âu hoa lệ.

Chúng ta có thể ngồi trên thuyền Gondola để ngắm nhìn những căn nhà rực rỡ sắc màu, thả hồn vào sông nước để thư giãn, bình yên. Trải nghiệm này rất hợp với những ngày sống chậm, nghỉ lễ thảnh thơi. Một trong những điểm dừng chân thú vị, chúng ta có thể chiêm ngưỡng những căn nhà có phong cách kiến trúc độc đáo giao thoa giữa truyền thống và hiện đại cùng nhiều trải nghiệm thú vị khác; như mang cả Hàn Quốc về đây”.

Vườn quốc gia Ba Vì hoang sơ, huyền bí

Vườn quốc gia Ba Vì (xã Tản Lĩnh, Huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội), cách trung tâm Thủ đô chưa đến 60km. Theo bạn trẻ Hoàng Ngọc Nguyên (trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đây là điểm đến thú vị cho các tín đồ du lịch tại Hà Nội. Chúng ta có thể đến Vườn quốc gia Ba Vì bằng xe máy, ô tô hoặc xe buýt, mất khoảng hơn 1 giờ di chuyển.

Một góc Vườn quốc gia Ba Vì
Một góc Vườn quốc gia Ba Vì

Tại đây du khách có thể khám phá khu rừng thiên nhiên, với cả một rừng thông đậm sắc xanh chìm trong bầu không khí huyền ảo, hay Nhà thờ cổ Ba Vì, Thiên Sơn - suối Ngà, đền Thượng… Cảnh sắc mang nét hoang sơ tự nhiên, thậm chí pha chút huyền bí, rất thích hợp nếu các bạn trẻ biết cách “chụp choẹt” hẳn có được những tấm ảnh vô cùng ấn tượng. Đặc sản nơi đây cũng rất dân dã như cá ngạnh, cá nheo sông Đà, các món dê và sữa dê… cũng đủ làm bạn nhớ nhung, không muốn rời.

Được biết, Vườn quốc gia Ba Vì có tổng diên tích gần 9.702,41ha, thuộc địa giới hành chính 15 xã, 5 huyện: Ba Vì, Thạch Thất, Quốc Oai của thành phố Hà Nội, Lương Sơn, thành phố Hoà Bình của tỉnh Hòa Bình.

Núi Ba Vì có 3 đỉnh: Đỉnh Vua; đỉnh Tản Viên và đỉnh Ngọc Hoa. Theo khảo sát gần đây nhất, hệ động, thực vật của Vườn quốc gia Ba Vì rất phong phú và đa dạng, với hàng nghìn loài cây gỗ, cây thuốc; hàng trăm loài thú, chim, bò sát. Trong đó có nhiều loài quý hiếm được ghi trong sách đỏ, nhiều loài động thực vật đặc hữu.

Thung Nham Ninh Bình trong trẻo

Ninh Bình vốn là một điểm sáng trên bản đồ du lịch miền Bắc. Nếu bạn đã quá quen với các địa danh như: Cúc Phương, Tam Cốc, Tràng An… hãy lên kế hoạch khám phá ngay khu du lịch sinh thái Thung Nham. Điểm đến hấp dẫn này có thể chiều lòng được mọi du khách dù có nhu cầu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng hay chiêm bái, tâm linh.

Nhung Nham
Khu du lịch Thung Nham hội tụ đầy đủ các loại hình du lịch sinh thái hấp dẫn

Từng trải nghiệm ở Thung Nham, bạn trẻ Lê Mạnh Hùng (trú tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho hay: Khu du lịch Thung Nham hội tụ đầy đủ các loại hình du lịch sinh thái hấp dẫn, xứng đáng là điểm đến cuối tuần hay lựa chọn cho những kỳ nghỉ.

Nơi đây có: Động Vái giời, động Ba cô, động Tiên cá, thung lũng hoa, hang Bụt, vườn cây ăn trái. Đặc biệt, ở đây có vườn chim Thung Nham là nơi cư ngụ của khoảng 40 loài chim. Lúc chiều tà, khi hàng ngàn cánh chim chao liệng trên bầu trời tạo nên cảnh tượng có một không hai, đủ để khiến du khách ngỡ ngàng quên chớp mắt.

“Thiên nhiên trong trẻo, phong cảnh đẹp, nhiều địa điểm du lịch mới lạ để khám phá, đồ ăn ngon… khu du lịch sinh thái Thung Nham là địa điểm nhất định phải đến trên hành trình khám phá non nước Ninh Bình, nơi cách Hà Nội khoảng 100km”, Lê Mạnh Hùng chia sẻ.

Đọc thêm

Xây dựng cộng đồng thanh niên Pháp ngữ sáng tạo và bền vững Camera 360 trẻ

Xây dựng cộng đồng thanh niên Pháp ngữ sáng tạo và bền vững

TTTĐ - Sau 3 ngày làm việc, “Diễn đàn thanh niên Pháp ngữ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương” năm 2024 đã thành công tốt đẹp. Tại diễn đàn, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và đưa ra sáng kiến thiết thực, không chỉ nhằm giải quyết những vấn đề cấp bách mà còn hướng tới việc xây dựng cộng đồng thanh niên Pháp ngữ vững mạnh và bền vững.
Tiếp nhận 1,450 tỉ đồng hỗ trợ Nhân dân bị ảnh hưởng bão lũ Camera 360 trẻ

Tiếp nhận 1,450 tỉ đồng hỗ trợ Nhân dân bị ảnh hưởng bão lũ

TTTĐ - Sáng 13/9, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức chương trình tiếp nhận nguồn lực ủng hộ, hỗ trợ thanh thiếu nhi và Nhân dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ.
Tỉnh đoàn Bình Dương kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão, lũ Camera 360 trẻ

Tỉnh đoàn Bình Dương kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão, lũ

TTTĐ - Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương, ngày 12/9, tại trụ sở Tỉnh đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Trần Thị Diễm Trinh đã khởi xướng phong trào quyên góp hỗ trợ đồng bào miền Bắc chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ sớm nhất Camera 360 trẻ

Hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ sớm nhất

TTTĐ - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương nhấn mạnh hoạt động hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lũ hết sức ý nghĩa, thể hiện truyền thống tương thân tương ái. Các Tỉnh, Thành đoàn kêu gọi tuổi trẻ toàn đơn vị tham gia với tinh thần trách nhiệm cao nhất, hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ sớm, nhanh nhất.
500 bạn trẻ be bờ, giúp người dân chống bão, lũ Camera 360 trẻ

500 bạn trẻ be bờ, giúp người dân chống bão, lũ

TTTĐ - Ngay sau khi cơn bão số 3 (bão Yagi) tan, tuổi trẻ quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội đã lập danh sách đội hình tình nguyện hỗ trợ các lực lượng, Nhân dân khắc phục hậu quả của bão và ứng phó với tình hình mưa lũ trên địa bàn.
Tuổi trẻ huyện Thường Tín giúp dân chống lũ Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ huyện Thường Tín giúp dân chống lũ

TTTĐ - Chiều 11/9, với tinh thần xung kích, 200 đoàn viên, thanh niên huyện Thường Tín đã tích cực tham gia hỗ trợ di dời người dân tại các xã Tự Nhiên, Ninh Sở, Hồng Vân ra khỏi khu vực nguy hiểm dọc đê chính sông Hồng.
Thanh niên không ngại khó, hỗ trợ kịp thời người dân vùng lũ lụt Camera 360 trẻ

Thanh niên không ngại khó, hỗ trợ kịp thời người dân vùng lũ lụt

TTTĐ - Các Tỉnh, Thành đoàn đã nhanh chóng thành lập đội hình thanh niên tình nguyện không quản ngại khó khăn,hiểm nguy, tích cực hỗ trợ người dân vùng bão, lũ.
Câu lạc bộ Xe bán tải hỗ trợ vùng ngập Thường Tín, Sóc Sơn Camera 360 trẻ

Câu lạc bộ Xe bán tải hỗ trợ vùng ngập Thường Tín, Sóc Sơn

TTTĐ - Ngay sau khi nhận được yêu cầu hỗ trợ từ các đơn vị, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thành phố Hà Nội chỉ đạo Câu lạc bộ Xe bán tải địa hình Việt Nam huy động 35 xe bán tải và 7 xuồng hơi hỗ trợ 2 huyện Thường Tín và Sóc Sơn bị ngập nặng, di chuyển người dân đến nơi an toàn.
Tình đồng bào trong bão, lũ Camera 360 trẻ

Tình đồng bào trong bão, lũ

TTTĐ - Có bạn trẻ bày tỏ: “Sáng nay đi làm thấy một xe tải chở đầy hàng với dòng chữ: Nhân dân Quảng Bình hướng về đồng bào miền Bắc, tự nhiên thấy cay cay khoé mắt”. Cùng với những lời tâm sự xúc động của bạn trẻ ấy, trên mạng xã hội Facebook, Zalo ngập tràn những bài viết, status kêu gọi cứu trợ đồng bào đang chịu ảnh hưởng nặng nề và oằn mình chống bão, lũ tại miền Bắc.
Hội Doanh nhân trẻ hỗ trợ 2,9 tỉ đồng tới người dân vùng lũ Camera 360 trẻ

Hội Doanh nhân trẻ hỗ trợ 2,9 tỉ đồng tới người dân vùng lũ

TTTĐ - Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã quyết định hỗ trợ khẩn cấp 2,9 tỉ đồng tới 10 tỉnh, thành phố tại khu vực phía Bắc đang chịu hậu quả nặng nề do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi) và mưa lũ. Kinh phí hỗ trợ được trích từ nguồn quỹ Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.
Xem thêm