Tag

Những cái “nhất” của 2 nữ sinh đầu tiên thuộc huyện Đông Anh được kết nạp Đảng

Nhịp sống trẻ 20/10/2023 20:09
aa
TTTĐ - Xuất sắc trong học tập, nhiệt huyết trong phong trào của trường, đạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi... Đó là chân dung của 2 nữ sinh trường THPT Liên Hà (Đông Anh) đã được kết nạp vào Đảng trong dịp hè vừa qua.
Học sinh ưu tú đầu tiên của huyện Gia Lâm được kết nạp Đảng Học sinh ưu tú đầu tiên của huyện Gia Lâm được kết nạp Đảng

TTTĐ - Em Phạm Minh Tuấn - gương mặt xuất sắc của lớp 12A1 của Trường THPT Yên Viên (Gia Lâm, Hà Nội)

Gương mặt đảng viên tuổi 18

Tháng 8 vừa qua, hai học sinh trường THPT Liên Hà đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng có thành tích toàn diện không chỉ về học tập, nghiên cứu khoa học mà còn trong công tác đoàn thể và hoạt động thể thao, đó là em Nguyễn Thị Thuý Diễm và Phạm Minh Huyền.

Khi đó, bên cạnh thành tích học tập xuất sắc với điểm trung bình luôn trên 9.0, Thúy Diễm còn là Bí thư chi đoàn và Phó Bí thư Đoàn trường THPT Liên Hà.

Là một người có chí tiến thủ, Thúy Diễm cho hay, khi đặt chân vào môi trường trung học phổ thông, em đã đặt ra cho bản thân mình những mục tiêu và nhiệm vụ rõ ràng trong việc học và tham gia các hoạt động của trường.

Đoàn trường THPT Liên Hà chụp ảnh chúc mừng hai đồng chí Nguyễn Thị Thúy Diễm và Phạm Minh Huyền trong lễ kết nạp Đảng viên
Đoàn trường THPT Liên Hà chụp ảnh chúc mừng hai đồng chí Nguyễn Thị Thúy Diễm và Phạm Minh Huyền trong lễ kết nạp Đảng

Để trở thành đảng viên ở tuổi 18, Diễm đã nỗ lực, phấn đấu hết mình trong học tập và tham gia tích cực các phong trào do trường, lớp phát động. Suốt 3 năm học, Diễm luôn tích cực trong các hoạt động của trường, tham gia sôi nổi những cuộc thi do nhà trường phát động và đạt danh hiệu Bí thư chi đoàn giỏi 2023 do Huyện đoàn Đông Anh khen thưởng.

Từ các hoạt động của tổ chức Đoàn và phong trào thanh niên đã cung cấp cho Thúy Diễm cơ hội để phát triển kỹ năng giao tiếp, lãnh đạo và làm việc nhóm. Chia sẻ về quá trình tham gia hoạt động Đoàn, Thúy Diễm cho hay: “Những trải nghiệm này không chỉ giúp em phát triển cá nhân mà còn giúp em hiểu rõ hơn về trách nhiệm xã hội và tầm quan trọng của việc đóng góp cho cộng đồng”.

Học cùng lớp với Diễm, Phạm Minh Huyền cũng vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng tháng 8. Với thành tích học tập giỏi nhiều năm liên tục và tích cực trong các phong trào, hoạt động Đoàn, Minh Huyền luôn đạt danh hiệu đoàn viên tiêu biểu.

Thúy Diễm cùng cô giáo lưu lại kỉ niệm tại chương trình Sức khỏe thanh thiếu niên Việt Nam
Thúy Diễm cùng cô giáo lưu lại kỉ niệm tại chương trình Sức khỏe thanh thiếu niên Việt Nam

Đặc biệt, năm học 2022 - 2023, Huyền xuất sắc đạt danh hiệu Học sinh tiêu biểu Thủ đô. Ngoài ra, em nhiều thành tích đáng nể trong những cuộc thi học sinh giỏi các cấp như: Giải Nhất môn Toán, giải Ba môn Lịch sử kì thi học sinh giỏi cấp cụm, giải Nhì môn Toán kì thi học sinh giỏi cấp thành phố...

Minh Huyền chia sẻ: “Khi biết mình được kết nạp Đảng khi còn ngồi trên ghế nhà trường, em rất bất ngờ và vui mừng. Em cảm thấy tự hào và biết ơn nhà trường, Ban chấp hành Đoàn trường đã cho em vinh dự to lớn này”.

Vì một thời thanh niên rực rỡ

Khi biết mình sẽ được kết nạp vào Đảng, trở thành Đảng viên ở tuổi 18, cả Minh Huyền và Thúy Diễm đều cảm thấy tự hào.

Kể về nguồn động lực trong suốt hành trình vừa qua, Minh Huyền cho biết, ngay từ khi bước chân vào cánh cổng Trường THPT Liên Hà, cô gái trẻ đã luôn mong muốn mình có thể trở thành một đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam.

“Thầy cô và bạn bè luôn là nguồn năng lượng tích cực, cho em động lực để phấn đấu được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Sự hỗ trợ và khích lệ từ những người thân yêu đã giúp em duy trì tinh thần và tiếp tục cố gắng hơn nữa”, Minh Huyền tâm sự.

Bằng sự cố gắng không ngừng, Minh Huyền là 1 trong 2 học sinh đầu tiên trở thành Đảng viên của huyện Đông Anh
Bằng sự cố gắng không ngừng, Minh Huyền là 1 trong 2 học sinh đầu tiên trở thành đảng viên của huyện Đông Anh

Đón tuổi 18 với niềm vui đứng trong hàng ngũ của Đảng và nhiều hứa hẹn khi bước vào đại học. Thúy Diễm cho hay: “Em hy vọng mình sẽ có nhiều cơ hội tham gia vào các hoạt động văn hóa, xã hội và tình nguyện để phát triển cả về kỹ năng lẫn tư duy.

Em cũng sẽ cố gắng kết hợp việc học và tham gia các hoạt động của Đảng, của Đoàn trường đại học để góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước và xã hội".

Thúy Diễm luôn tự nhắc nhở bản thân phải cố gắng mỗi ngày và lan tỏa năng lượng tích cực tới mọi người xung quanh: “Em mong rằng các bạn trẻ sẽ sống hết mình vì mục tiêu, lý tưởng của bản thân, cống hiến cho công việc để sau này khi nhìn lại, chúng ta sẽ thấy tự hào vì mình đã từng có một thời thanh niên rực rỡ”.

Có thể nói, phấn đấu trở thành đảng viên khi vừa đủ 18 tuổi là ước mơ, khát khao của nhiều bạn trẻ. Đây không chỉ là vinh dự lớn mà còn là cơ hội để học sinh rèn luyện, phấn đấu, nâng cao ý thức trách nhiệm, tự khẳng định mình, xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước.

Hiện tại, hai bạn trẻ đều đã vào đai học nhưng với xuất phát điểm là đảng viên từ khi còn là học sinh THPT, Thuý Diễm và Minh Huyền đang tiếp tục phấn đấu để trở thành những người trẻ ưu tú, góp sức xây dựng Thủ đô giàu đẹp.

Đọc thêm

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn

TTTĐ - Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ bà con, thanh thiếu nhi vùng thiệt hại nặng nề do mưa lũ sau bão số 3 tại tỉnh Bắc Kạn.
Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Để kịp thời động viên bà con Nhân dân, thiếu nhi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đón Tết Trung thu ấm áp, vui tươi, chiều ngày 16/9, tại điểm trường Tiểu học Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Thành đoàn – Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội, tổ chức Chương trình thăm, tặng quà cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Xem thêm