Tag
Quận Tây Hồ (Hà Nội)

Nhiều ý kiến đóng góp xây dựng đề án “Phát triển công nghiệp văn hóa"

Văn hóa 30/03/2023 09:00
aa
TTTĐ - Vừa qua, Ban Chỉ đạo xây dựng và tổ chức thực hiện đề án “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn quận giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030” quận Tây Hồ, Hà Nội đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý của các đơn vị thành viên và 8 phường để hoàn thiện việc xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện đề án.
Đưa di sản văn hóa phi vật thể thành nội lực góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

Trình bày tại hội nghị, đồng chí Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin (VHTT) Chử Phùng Lệ Giang nhấn mạnh các mục tiêu xây dựng phát triển công nghiệp văn hóa đến năm 2025 và đến năm 2030, trong đó có 9 nội dung cần thực hiện.

Chùa Trấn Quốc (Tây Hồ, Hà Nội)
Chùa Trấn Quốc (Tây Hồ, Hà Nội)

Đó là đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền nâng cao nhận thức về công nghiệp văn hóa; Tham gia xây dựng, hoàn thiện cơ chế, chính sách; Tăng cường đầu tư nguồn lực cho phát triển công nghiệp văn hóa; Phát triển nguồn nhân lực của ngành công nghiệp văn hóa; Phát triển sản phẩm và thị trường công nghiệp văn hóa; Tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ và mở rộng giao lưu, hợp tác về phát triển công nghiệp văn hóa; Thu hút hỗ trợ đầu tư, xây dựng kế hoạch, đề án, tour du lịch; Mở rộng giao lưu, hợp tác trong và ngoài thành phố về văn hóa; Tham gia xây dựng, phát triển và định vị thương hiệu “thành phố sáng tạo” của UNESCO; Đa dạng hóa nguồn vốn đầu tư phát triển công nghiệp văn hóa. Mỗi nội dung thực hiện quận đều có phân công nhiệm vụ đối với các đơn vị liên quan và UBND các phường.

Đồng chí Lệ Giang cũng cho biết, việc xây dựng Đề án của quận là khá sớm trên địa bàn thành phố. Cơ quan thường trực là Phòng VHTT đã gửi văn bản xin ý kiến đến các đơn vị thành viên và 8 phường. Các ý kiến góp ý đã được tổng hợp và đề xuất trong dự thảo kế hoạch được trình bày lấy ý kiến tại hội nghị.

Với 12 ý kiến góp ý tại hội nghị, đa số đều chia sẻ với cơ quan thường trực và cho rằng đây là nhiệm vụ khó, các ngành cần cùng nhau xây dựng đề cương và cần có thời gian cho đơn vị thường trực xây dựng kế hoạch; Nêu đầu việc, khối lượng cụ thể, chỉ tiêu cụ thể, phân công rõ ràng nhiệm vụ cần hoàn thành trong từng giai đoạn cụ thể. Hàng năm quận cần tổ chức sơ kết, tổng kết nhiệm vụ đã thực hiện để làm căn cứ đánh giá cuối năm.

Đồng chí Chủ tịch UBND quận Nguyễn Đình Khuyến chủ trì và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến chủ trì và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND quận Nguyễn Đình Khuyến cho rằng, cơ quan thường trực đã chuẩn bị các nội dung bám sát nội dung của Thành phố và Đề án ban hành, tuy nhiên nội dung còn mang tính vĩ mô.

Để thực hiện nhiệm vụ sát với tình hình địa phương, đồng chí đề nghị đơn vị thường trực cần căn cứ kế hoạch của UBND Thành phố sát hơn; Xác định đến năm 2025, quận cần thực hiện các nội dung chủ yếu sau: Phát huy giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể, xác định trong nhiệm kỳ này có nội dung của Đền Đồng Cổ, Đào Nhật Tân; Gắn du lịch tâm linh đi đôi với nội dung trên cần cải tạo, nâng cấp bao nhiêu di tích; Đặt vấn đề xây dựng và báo cáo Thành phố và Trung ương về di tích quốc gia đặc biệt Chùa Kim Liên trong nhiệm kỳ này hoặc nhiệm kỳ sau.

Tây Hồ cần phát triển du lịch làng nghề: Đào Nhật Tân, quất Tứ Liên, xôi Phú Thượng, chè sen...; Tập trung vào quá trình để xây dựng đề án, quy hoạch, quản lý, bảo tồn, khai thác, phát huy giá trị Hồ Tây và đặt ra mục tiêu các danh mục có thể làm được ngay như: Tổ chức bơi thuyền…

Đọc thêm

Lan tỏa không khí thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô Văn học - Nghệ thuật

Lan tỏa không khí thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

TTTDD - Trong không khí sôi nổi chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), vừa qua Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội đã tổ chức Hội diễn văn nghệ - Cụm số 5 với sự tham gia của 10 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố.
"Bay qua hồ Gươm" - món quà đặc biệt dành tặng Hà Nội Văn hóa

"Bay qua hồ Gươm" - món quà đặc biệt dành tặng Hà Nội

TTTĐ - Tập thơ "Bay qua hồ Gươm" của nhà thơ, nhà báo Huỳnh Mai Liên là một món quà đặc biệt dành tặng Hà Nội dịp kỉ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Lấy cái nhìn trẻ thơ đầy trong trẻo, những tác phẩm là tiếng nói thủ thỉ tâm tình, là tình yêu Hà Nội gửi gắm qua mỗi thế hệ.
Khắc họa mùa thu Hà Nội đầy hào hùng và lãng mạn Văn hóa

Khắc họa mùa thu Hà Nội đầy hào hùng và lãng mạn

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội thực hiện chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt "Hà Nội những cảm xúc tháng 10".
Triển lãm 100 tài liệu về những ngày tiếp quản Hà Nội Văn hóa

Triển lãm 100 tài liệu về những ngày tiếp quản Hà Nội

TTTĐ - Ngày 3/10, triển lãm “Hà Nội - Ký ức những ngày tiếp quản” chính thức mở cửa đón khách tham quan tại Nhà triển lãm (61 Tràng Tiền, Hà Nội).
Người dân và du khách hào hứng với triển lãm "Hà Nội trong tôi" Văn hóa

Người dân và du khách hào hứng với triển lãm "Hà Nội trong tôi"

TTTĐ - Hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), tại khu vực Hồ Gươm, triển lãm ảnh ngoài trời “Hà Nội trong tôi” được tổ chức trên không gian đi bộ từ ngày 28/9 đến 29/10.
Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ Nhịp điệu cuộc sống

Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) không chỉ là một địa danh lịch sử mà còn là biểu tượng của lòng yêu nước, sự kiên cường và tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam.
Tối mai (4/10), khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 Người Hà Nội

Tối mai (4/10), khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024

TTTĐ - Tối mai (4/10), tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long, Hà Nội sẽ diễn ra đêm khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Jacqueline Tiên Nguyễn tỏa sáng tại Milan & Paris Fashion Week Thời trang - Làm đẹp

Jacqueline Tiên Nguyễn tỏa sáng tại Milan & Paris Fashion Week

TTTĐ - Tuần lễ Thời trang Milan & Paris trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết với sự góp mặt của Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn trên cương vị mới - CEO của DAFC. Hơn nữa, Jacqueline Tiên Nguyễn còn đồng hành cùng Marie Trâm Anh và Ashleigh Huỳnh càng làm tăng thêm sức hút của bộ ba mỹ nhân Việt.
Lắng nghe những cây bàng kể chuyện lịch sử hào hùng Văn hóa

Lắng nghe những cây bàng kể chuyện lịch sử hào hùng

TTTĐ - Thiết thực kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), dưới sự chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức trưng bày chuyên đề “Bàng ơi...!”. Loài cây bình dị này cũng là chứng nhân để kể lại những câu chuyện lịch sử hào hùng của Hà Nội và đất nước ta.
Hoàng thành Thăng Long tổ chức chuỗi hoạt động đặc sắc Văn hóa

Hoàng thành Thăng Long tổ chức chuỗi hoạt động đặc sắc

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với các đơn vị tổ chức chuỗi hoạt động trưng bày, triển lãm tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long.
Xem thêm