Tag
Nghỉ lễ 30/4 - 1/5:

Nhiều người trẻ chọn đi phượt khám phá nhưng không quên phòng dịch bệnh

Nhịp sống phương Nam 28/04/2023 05:59
aa
TTTĐ - Dịp nghỉ lễ năm nay kéo dài 5 ngày. Đây là cơ hội để các bạn sinh viên về quê thăm gia đình và nghỉ ngơi sau thời gian học tập, làm việc. Bên cạnh đó, nhiều người trẻ chọn đi phượt khám phá để tận hưởng cảnh đẹp Việt Nam.
Người trẻ nhận lương chỉ để trả nợ nhưng lại ngại công việc lương cao Người trẻ “đốt sạch tiền” mua sắm online Nhiều người trẻ chọn đi làm xuyên kỳ nghỉ lễ

Trải nghiệm những điều mới mẻ

Đại học Mở Hà Nội vừa thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Lê Anh Vũ (2002) quyết định cùng 3 người bạn thân lên kế hoạch cho chuyến đi phượt tại thành phố Cao Bằng. Dự kiến khởi hành lúc 4 giờ 30 sáng ngày 1/4, di chuyển khoảng 7 tiếng (bao gồm cả thời gian nghỉ ngơi dọc đường) trên xe máy thì 11 giờ 30 trưa cùng ngày các bạn sẽ đến homestay.

Nhiều người trẻ lựa chọn đi phượt khám phá trong kỳ nghỉ lễ 30/3 – 1/5 này
Nhiều người trẻ lựa chọn đi phượt khám phá trong kỳ nghỉ lễ 30/3 – 1/5 này

Tổng chi phí đi Cao Bằng cho 3 ngày 2 đêm khoảng từ 2.500.000 đến 3.000.000/ người. Tiêu chí chọn homestay chính là tiện cho việc di chuyển giữa tất cả các điểm tham quan. Hiện tại, nhóm bạn lên kế hoạch sẽ đến các địa danh nổi tiếng ở Cao Bằng như Thác Bản Giốc, Đèo Mã Phục, hồ Thang Hen,...

Chia sẻ với Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Vũ hào hứng: “Lý do mình chọn đi phượt vì mình cảm thấy đi ô tô mệt hơn. Nếu ở trên ô tô suốt 7-8 tiếng mà mình chỉ nằm hoặc ngồi trong không gian khá chật chội thì đầu óc sẽ rất mụ mị, bí bách. Còn mình chọn đi xe máy thì trải nghiệm ngắm phong cảnh trên đường của mình sẽ tăng lên rất nhiều. Tuy tự lái xe máy “đổ đèo" nguy hiểm hơn, nhưng đối với những người thích phượt như bọn mình lại thấy rất thú vị. Bên cạnh đó, đi phượt nếu thấy cảnh đẹp sẽ dừng lại ngắm nghía và chụp ảnh luôn. Như thế sẽ rất tự chủ và tự do.”

Chính vì lý do dịch bệnh đang có dấu hiệu quay trở lại, nhóm bạn lựa chọn không đi ô tô với nhiều khách đông, sẽ hạn chế khả năng lây lan. “Khi đi phượt, mình cũng che kín người chỉ hở mỗi đôi mắt để nhìn đường thôi, nên cũng là một cách để đảm bảo an toàn dịch bệnh cho bản thân luôn.” - Vũ nói.

Lê Anh Vũ, sinh viên trường ĐH Mở Hà Nội thích nhất là du lịch tự túc, bởi trên đường đi gặp cảnh đẹp, cả nhóm sẽ chủ động dừng lại chụp ảnh
Lê Anh Vũ, sinh viên trường ĐH Mở Hà Nội thích nhất là du lịch tự túc, bởi trên đường đi gặp cảnh đẹp, cả nhóm sẽ chủ động dừng lại chụp ảnh

Trong nhóm bạn thân của Anh Vũ có Long - thành viên mới đi phượt lần đầu. Tuy nhiên Long chia sẻ: “Mình không cảm thấy sợ hay lo lắng gì cả mà lại rất hào hứng. Được đi thong dong trên chiếc xe máy có bạn bè đồng hành, mệt thì lại tấp tạm vào quán nào uống nước nghỉ ngơi, như thế lại vui. Tuổi trẻ mà. Nhất là dịp lễ dài ngày thế này thì phải trải nghiệm những điều mới mẻ.” - Long chia sẻ.

Nhiều người trẻ chọn đi phượt vì họ còn được truyền cảm hứng bởi những video du lịch trên Tik Tok. Chính vì thế, những cảnh đẹp ở miền Bắc cũng được mọi người biết đến nhiều hơn. Trần Minh Chiến, sinh viên năm cuối của trường Đại học Ngoại Ngữ quyết định đi du lịch tại Quảng Ninh để được tham quan đỉnh Phượng Hoàng. Hoàn thành xong hồ sơ thực tập 4 năm học, chuyến đi dịp lễ này chắc chắn sẽ có ý nghĩa hơn đối với Chiến.

“Du lịch chữa lành”

“Kỳ nghỉ này như là phần thưởng cho quá trình cố gắng học tập để xong hết thủ tục ra trường. Mình chọn du lịch ở đỉnh Phượng Hoàng, Quảng Ninh vì mình xem MV của Đen Vâu thấy đẹp quá. Bên cạnh đó, nhiều video Tik Tok cũng review nên đi, thế là mình đi thôi. Mình cũng đã có kinh nghiệm phượt những nơi khác như Hải Phòng, Hà Giang, Ninh Bình nên chuyến này mình quyết định du lịch một mình. Coi như một trải nghiệm mới".

Minh Chiến cho rằng việc du lịch một mình không phải điều gì quá nguy hiểm hay bất tiện. Vì ngày nay rất nhiều người trẻ chọn hướng đi “du lịch chữa lành" để dành thời gian nhiều hơn cho bản thân và lắng nghe chính mình.

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5 là dịp để nhiều người trẻ dành thời gian tận hưởng và nghỉ ngơi cho mình. Ở mỗi khu vực họ sinh sống cũng đều tổ chức những hoạt đồng, hàng quán ăn uống để phục vụ cho nhu cầu giải trí của mọi người. Tuy nhiên, dù lựa chọn hình thức đi du lịch hay đi chơi cùng gia đình, bạn bè, người trẻ cần có ý thức trách nhiệm trong việc phòng, chống dịch COVID–19 đang có dấu hiệu quay trở lại. Dù chưa ở mức độ nguy hiểm, nhưng bản thân mỗi người không nên chủ quan và phải tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch mà Bộ Y Tế đưa ra.

Đọc thêm

Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14% Nhịp sống phương Nam

Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14%

TTTĐ - Tỉnh Hậu Giang nổi bật trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long về tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy phát triển nên trong 8 tháng đầu năm 2024 có tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 13,38% so với cùng kỳ năm trước.
Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh lên đường hướng về miền Bắc thân yêu Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh lên đường hướng về miền Bắc thân yêu

TTTĐ - Nhằm khắc phục hậu quả do bão, lũ gây ra tại các tỉnh phía Bắc, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh vừa triển khai 20 đội hình với hàng trăm chiến sĩ tình nguyện đến các tỉnh chịu thiệt hại nặng nề bởi thiên thai, sẵn sàng chung tay hỗ trợ đồng bào vượt qua khó khăn.
Bà Rịa - Vũng Tàu có thêm khu công nghiệp gần 2.000 tỷ đồng Nhịp sống phương Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu có thêm khu công nghiệp gần 2.000 tỷ đồng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 996/QĐ-TTg chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Mỹ Xuân B1-CONAC mở rộng, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Huyện Châu Đức thực hiện tốt công tác giảm nghèo Kinh tế

Huyện Châu Đức thực hiện tốt công tác giảm nghèo

TTTĐ - Đến cuối năm 2023, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu không còn hộ nghèo chuẩn tỉnh.
Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh Giáo dục

Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh

TTTĐ - Sáng nay (18/9), tại Nhà Thiếu nhi quận Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh), Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ phối hợp cùng Hội đồng Đội TP Hồ Chí Minh và ILA Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai cuộc thi Tài năng Anh ngữ - SPEAK UP 2024.
Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
Công an Bình Dương truy nã nhiều đối tượng đặc biệt nguy hiểm Tin tức ANTT

Công an Bình Dương truy nã nhiều đối tượng đặc biệt nguy hiểm

TTTĐ - Với phương châm kiên quyết không để đối tượng truy nã ở ngoài vòng pháp luật, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Bình Dương đã phát thông tin truy nã 23 đối tượng, trong đó có nhiều đối tượng đặc biệt, đặc biệt nguy hiểm.
PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới Doanh nghiệp

PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC: Hose: DCM) và Công ty Samsung C&T (Samsung) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Với kinh nghiệm lâu năm và mạng lưới giao dịch toàn cầu, sản phẩm chất lượng cao từ hai bên sẽ được quảng bá và mở rộng phân phối đến khách hàng trên thị trường thế giới.
Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Nhịp sống phương Nam

Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

TTTĐ - Ngày 16/9, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm đội ngũ viên chức, người lao động và tặng quà Trung thu cho trẻ em tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ trẻ em tỉnh.
Xem thêm