Tag

Nhật Bản lên kế hoạch nới lỏng hạn chế đi lại với 4 nước, trong đó có Việt Nam

Thế giới 24h 12/06/2020 11:46
aa
TTTĐ - Theo các nguồn tin từ Chính phủ Nhật Bản, nước này đang lên kế hoạch nởi lỏng các hạn chế về xuất nhập cảnh do dịch Covid-19 bằng cách cho phép khoảng 250 người nước ngoài nhập cảnh mỗi ngày, gồm công dân đến từ các nước Việt Nam, Australia, New Zealand và Thái Lan.

Nhật Bản lên kế hoạch nới lỏng hạn chế đi lại với 4 nước, trong đó có Việt Nam

Sân bay Haneda ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản vắng vẻ vào tháng 4 trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát (Ảnh: BLOOMBERG)

Kế hoạch trên dự kiến sẽ được thực hiện bắt đầu từ mùa hè. Trong đó, những người đến Nhật Bản vì mục đích công tác, kinh doanh hoặc ngoại giao sẽ được ưu tiên, sau đó việc nới lỏng quy định nhập cảnh sẽ được áp dụng đối với học sinh, sinh viên và du khách.

Theo giới chức Nhật Bản, Việt Nam, Australia, New Zealand và Thái Lan đang là những nước đạt được nhiều thành công trong việc khống chế dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19. Hiện nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đang mong muốn nối lại các hoạt động kinh doanh và đầu tư tại những quốc gia này.

Theo kế hoạch này, người nước ngoài sẽ được yêu cầu nộp các kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính bằng phương pháp PCR đã thực hiện trước khi khởi hành đến Nhật; Đồng thời, người nước ngoài cũng phải thực hiện một xét nghiệm khác sau khi đặt chân tới Nhật.

Họ cũng cần phải nộp kế hoạch lịch trình chi tiết trong thời gian ở Nhật như thông tin về khách sạn lưu trú, những nơi dự định sẽ tới và không sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

Ngoài ra, những người này còn được yêu cầu duy trì bật tính năng định vị GPS trên điện thoại di động để nhà chức trách có thể mau chóng truy vết tiếp xúc trong trường hợp bị phát hiện mắc bệnh.

Phát biểu trước Quốc hội, Thủ tướng Shinzo Abe cho biết Nhật Bản sẽ xem xét cẩn trọng các biện pháp phù hợp để từng bước khôi phục du lịch quốc tế, trong khi vẫn duy trì công tác phòng chống dịch bệnh.

Hiện xứ sở mặt trời mọc đang áp đặt lệnh cấm nhập cảnh đối với 111 quốc gia và vùng lãnh thổ, cũng như du khách từng đến những nơi này trong hai tuần qua.

Ngược lại, 181 quốc gia, vùng lãnh thổ đã áp lệnh hạn chế đi lại ở các mức độ khác nhau với Nhật để ngăn chặn đại dịch Covid-19, trong đó có Việt Nam, Australia, New Zealand và Thái Lan.

Bên cạnh đó, Chính phủ Nhật Bản cũng đang xem xét lập các trạm xét nghiệm PCR (phản ứng chuỗi Polymerase) đối với những người xuất cảnh, bởi một số quốc gia đã bắt đầu mở cửa biên giới với những người cung cấp kết quả xét nghiệm âm tính.

Bài liên quan

Cấm sử dụng điện thoại khi đi bộ trên đường tại Nhật Bản

Nhật Bản cấp tiền cho người dân đi du lịch trong nước

Khi những người vô gia cư Nhật Bản không còn nơi để ở…

Nhật Bản: Chính phủ trợ cấp doanh nghiệp nhằm giảm thiểu sự phụ thuộc về chuỗi cung ứng

69,8% doanh nghiệp Nhật Bản muốn mở rộng kinh doanh tại Việt Nam

Đọc thêm

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Mượn thơ của đại thi hào Nguyễn Du, Tổng thống Mỹ Biden nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đóng vai trò không thể thiếu trong việc xua đi những đám mây từng có lúc che phủ quan hệ 2 nước trong 50 năm qua...
Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 25/7, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina Thế giới 24h

Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina

Sáng 25/7 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina đã tổ chức trọng thể Lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn Thế giới 24h

Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn với Đảng, Chính phủ, Nhân dân nước ta.
Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, Lãnh sự quán các nước tại TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của vị Tổng Bí thư, thể hiện lòng cảm phục trước những đóng góp của người cho đất nước Việt Nam.
Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam Thế giới 24h

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc.
Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

TTTĐ - Lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn khi nhận được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần.
Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Thế giới 24h

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.
Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trưa 22/7, Chính phủ Lào ra thông cáo về việc Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, đồng thời thông báo về việc Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước Lào do đồng chí Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith dẫn đầu sẽ sang Việt Nam dự lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thủ đô Hà Nội.
Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội Thế giới 24h

Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội

Các chuyên gia ở Mỹ Latinh đã bày tỏ lòng tiếc thương, nêu bật vai trò, đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xem thêm