Tag

Nhân viên Ngân hàng TMCP Á Châu lừa đảo, chiếm đoạt tiền tỷ của khách hàng

Tin tức ANTT 19/04/2022 08:00
aa
TTTĐ - Với thủ đoạn vay tiền đáo hạn trả lãi suất cao, một nhân viên Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) chi nhánh Gia Lai lừa đảo chiếm đoạt hơn 3,8 tỷ đồng.
Ngân hàng ACB vay nợ hàng chục nghìn tỷ đồng từ trái phiếu, đề phòng lách luật Ngân hàng ACB nhận thế chấp nhiều hợp đồng kit xét nghiệm COVID-19 của Công ty Việt Á

Theo Cổng thông tin Công an tỉnh Gia Lai, Cơ quan Cảnh sát điều tra vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Đặng Văn Quân (SN 1988), thường trú tại phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa (Thanh Hóa), tạm trú tại phường Tây Sơn, thị xã An Khê (Gia Lai) là nhân viên quan hệ khách hàng cá nhân, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) - Chi nhánh Gia Lai - Phòng giao dịch An Khê để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định, vào đầu năm 2020, Đặng Văn Quân quen biết chị D thông qua một người bạn.

Sau đó, Quân nhiều lần vay tiền chị D để cho người khác vay lại đáo hạn ngân hàng. Những lần vay trước Quân trả đầy đủ cả tiền gốc và lãi, nhưng từ ngày 6/11 đến 25/11/2020, đối tượng vay rồi chiếm đoạt của chị D với tổng số tiền là 2,05 tỷ đồng đồng.

Nhân viên Ngân hàng TMCP Á Châu lừa đảo, chiếm đoạt tiền tỷ của khách hàng
Đối tượng Đặng Văn Quân là nhân viên quan hệ khách hàng cá nhân, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB)

Với thủ đoạn tương tự, vào tháng 9/2020, một nạn nhân khác tên B mang số tiền 840 triệu đồng đến Ngân hàng ACB An Khê gặp Đặng Văn Quân để trả khoản vay của mình. Tại đây, đối tượng nói đưa số tiền trên để cùng hợp tác trong việc đáo hạn các khoản vay cho khách hàng. Lãi suất Quân hứa trả cho anh B là 0,2%/ngày.

Nghe vậy, anh B đồng ý. Trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến 11/2020, anh B đã nhiều lần đưa tiền cho Quân vay và đều được đối tượng trả gốc và lãi đầy đủ. Thấy việc cho Quân vay tiền diễn ra thuận lợi nên anh B nhiều lần đưa tiền cho đối tượng vay. Sau đó, Quân chiếm đoạt với tổng số tiền 1,78 tỷ đồng.

Tiếp đó, vào khoảng tháng 10/2020, Đặng Văn Quân biết thông tin một nữ khách hàng tên P có làm dịch vụ cho vay đáo hạn ngân hàng nên đặt vấn đề cho y vay tiền để đáo hạn ngân hàng cho khách hàng.

Chị P tin lời và cho Quân vay 2 lần, sau đó đối tượng đã trả đủ tiền gốc và tiền lãi. Đến ngày 23/11/2020, Quân gọi điện cho chị P nói có khoản vay cần đáo hạn với số tiền 1,5 tỷ đồng, chị P đồng ý cho Quân vay số tiền trên.

Đến hẹn, Quân trả cho chị P hai lần, với tổng số tiền 800 triệu đồng. Số còn lại 700 triệu đồng, đối tượng nói đã sử dụng để đáo hạn ngân hàng cho khách nên chưa trả được cho chị P nhưng thực chất Quân đã chiếm đoạt.

Trên cơ sở tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai có đủ căn cứ xác định, trong thời gian từ ngày 23/11/2020 đến 25/11/2021, lợi dụng mối quan hệ quen biết và sự tin tưởng của các cá nhân, Đặng Văn Quân đưa ra thông tin không có thật là cần tiền để đáo hạn khoản vay ngân hàng cho khách và hứa hẹn trả lãi suất cao để chiếm đoạt của 4 người với tổng số tiền 3,85 tỷ đồng, sau đó cắt liên lạc, trốn khỏi địa phương.

Tại cơ quan công an, đối tượng Quân thừa nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản để sử dụng vào mục đích cá nhân.

Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm

Bắt 2 thanh niên đang trên đường mang ma túy đi “tiếp thị” Tin tức ANTT

Bắt 2 thanh niên đang trên đường mang ma túy đi “tiếp thị”

TTTĐ - Hai thanh niên đang trên đường mang ma túy cho khách dùng thử, nếu ưng thì sẽ bán với số lượng lớn. Tuy nhiên chưa kịp gặp khách, các đối tượng đã "chạm mặt" tổ tuần tra Công an quận Tây Hồ (Hà Nội).
Gian lận trốn thuế, Giám đốc NAC cùng thuộc cấp bị khởi tố Tin tức ANTT

Gian lận trốn thuế, Giám đốc NAC cùng thuộc cấp bị khởi tố

TTTĐ - Công an TP Hà Nội vừa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty TNHH dược phẩm công nghệ cao NAC; Cơ quan điều tra cũng đã khởi tố 4 bị can gồm: Vũ Đăng Thái - Giám đốc Công ty NAC. Nguyễn Văn Huy, Hoàng Mạnh Thắng và Hoàng Thị Ánh Ngọc - kế toán Công ty.
Nhiều cán bộ Chi cục Thủy sản bị khởi tố do nhận hối lộ Pháp luật

Nhiều cán bộ Chi cục Thủy sản bị khởi tố do nhận hối lộ

TTTĐ - Nhiều đăng kiểm viên tại Chi cục Thuỷ sản vừa bị Công tỉnh Thừa Thiên - Huế ra các quyết định khởi tố liên quan đến hành vi nhận hối lộ.
Kịp thời ngăn một phụ nữ chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo Tin tức ANTT

Kịp thời ngăn một phụ nữ chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo

TTTĐ - Công an TP Hà Nội thông tin, ngày 1/10 vừa qua, Công an phường Đại Mỗ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã kịp thời phối hợp với đơn vị chức năng ngăn chặn người phụ nữ chuyển 200 triệu đồng cho các đối tượng lừa đảo công nghệ cao.
Thiệu Hoá (Thanh Hoá): Bắt đối tượng hiếp dâm người dưới 16 tuổi Tin tức ANTT

Thiệu Hoá (Thanh Hoá): Bắt đối tượng hiếp dâm người dưới 16 tuổi

TTTĐ - Công an huyện Thiệu Hoá (Thanh Hoá) vừa bắt đối tượng hiếp dâm người dưới 16 tuổi.
Làm rõ 36 “quái xế” mang hung khí gây rối trên các tuyến phố Tin tức ANTT

Làm rõ 36 “quái xế” mang hung khí gây rối trên các tuyến phố

TTTĐ - Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội, hàng chục “quái xế” phóng xe, lạng lách qua nhiều tuyến phố gây mất an ninh trật tự địa bàn Hà Nội. Vào cuộc điều tra, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã làm rõ 36 đối tượng, khởi tố bị can đối với 21 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng.
Cát Hải (Hải Phòng): Bắt 3 đối tượng liên quan tới ma túy Tin tức ANTT

Cát Hải (Hải Phòng): Bắt 3 đối tượng liên quan tới ma túy

TTTĐ - Công an huyện Cát Hải (Hải Phòng) vừa bắt quả tang đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy trong quán karaoke.
Bắt vụ vận chuyển, tàng trữ pháo nổ số lượng lớn Tin tức ANTT

Bắt vụ vận chuyển, tàng trữ pháo nổ số lượng lớn

TTTĐ - Đội đặc nhiệm Phòng, chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Ninh vừa chủ trì, phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu Hoành Mô đấu tranh, bắt giữ 1 đối tượng vận chuyển pháo trái phép với số lượng lớn.
Khởi tố đối tượng lừa báo xe máy hỏng để cướp giật điện thoại Tin tức ANTT

Khởi tố đối tượng lừa báo xe máy hỏng để cướp giật điện thoại

TTTĐ - Chỉ huy Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) vừa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an quận đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với bị can Nguyễn Duy Thái (SN: 1985, ở phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) để điều tra hành vi cướp giật tài sản.
Khởi tố đối tượng sát hại thợ sửa xe máy ở phố Trương Định Tin tức ANTT

Khởi tố đối tượng sát hại thợ sửa xe máy ở phố Trương Định

TTTĐ - Ngày 1/10, lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với là Phạm Văn Đoàn (SN 1992, quê ở Quế Võ, Bắc Ninh) về tội Giết người và Cướp tài sản.
Xem thêm