Tag

Nhà văn Phong Điệp tiếp tục "mạch" tiểu thuyết tâm lý, hình sự với "Cuốn sổ máu"

Văn học - Nghệ thuật 19/08/2023 18:31
aa
TTTĐ - Sau khi "Vực gió" được độc giả đón đợi nhiệt tình, đoạt giải B cuộc thi Vì an ninh trật tự và bình yên cuộc sống do NXB Công an Nhân dân và Hội Nhà văn Việt Nam phối hợp tổ chức, nhà văn Phong Điệp tiếp tục theo dòng tiểu thuyết tâm lý hình sự với "Cuốn sổ máu". Tác phẩm vừa được NXB Phụ nữ Việt Nam gửi tới bạn đọc.
Nhà văn, nhà báo Đặng Vương Hạnh - tri ân cuộc đời qua những trang viết Nhà văn Nguyễn Một gửi gắm gì tới người trẻ trong tiểu thuyết "Từ giờ thứ sáu đến giờ thứ chín"? Nhà văn viết báo - “phân vai” trong từng con chữ

"Cuốn sổ máu" có nội dung và cách viết lôi cuốn. May mắn thoát chết sau một vụ thảm sát cả gia đình do sự trả thù tàn độc của một tên trùm ma túy, hai mẹ con bé Phượng tiếp tục bỏ trốn khỏi sự truy sát đến cùng của hắn, khi tình cờ khám phá ra mọi bí mật tội ác của hắn gói gọn trong 1 cuốn sổ mà người nhà lưu lại.

Người mẹ gửi đứa con gái nhỏ (Phượng) 3 tuổi vào trại trẻ mồ côi rồi đi biệt tích.

Nhà văn Phong Điệp tiếp tục
Tác phẩm "Cuốn sổ máu" của nhà văn Phong Điệp

Mười mấy năm sau, một người lạ xuất hiện ở nơi Phượng đang làm công nhân, kể cho cô nghe toàn bộ sự thật về cuộc đời cô và lại khẩn thiết xin cô chạy trốn để bảo toàn tính mạng...

Từ đây, câu chuyện được dẫn dắt qua nhiều tình tiết ly kì, gay cấn, với nhiều số phận khác nhau trong một chuỗi mắt xích chặt chẽ và logic, với 2 mạch chuyện song song, một bên là sự mẫn cán của cán bộ công an điều tra chuyên án nghiêm trọng này, một bên là sự mưu trí dũng cảm đương đầu với cái ác của những người nằm trong chính hang ổ cái ác.

Nhà văn Phong Điệp tiếp tục

Chính người con trai tật nguyền của ông trùm ma túy năm xưa, đọc được cuốn sổ loang vệt máu khô, trong đó phơi bày toàn bộ tội ác hai mươi năm trước, đã dần đưa sự thật ra ánh sáng, cứu được cô gái vô tội thoát khỏi đòn thù dai dẳng xuất phát từ mối tình éo le của bố mình.

Nhà văn Phong Điệp tiếp tục

Cuối cùng, công lý được thực thi, kẻ thủ ác phải đền tội, và những con người xa lạ với nhau, sau bao đau khổ, lại gắn kết trên một hành trình hướng thiện.

Nhà văn Phong Điệp cho biết chị dành khoảng nửa năm để hoàn thành cuốn sách này. Đặc biệt, đó là khoảng thời gian giãn cách tại nhà do dịch COVID-19.

Nhà văn Phong Điệp
Nhà văn Phong Điệp

Điều đó cho thấy sức sáng tạo bền vỉ và tâm huyết với con chữ của Phong Điệp. Nữ nhà văn hiện nay đã cho ra đời 27 đầu sách gồm truyện ngắn, tản văn, tiểu thuyết, đối thoại văn học.

Trong đó phải kể đến những cuốn tiểu thuyết nổi tiếng như: "Blogger" (NXB Hội nhà văn 2009, NXB Văn học tái bản năm 2013); "Ga ký ức" (NXB Trẻ 2015); "Vực gió" (NXB Công an Nhân dân 2015)...

Phong Điệp cũng đã có các tác phẩm đã được dịch và xuất bản tại Pháp, Trung Quốc, Mỹ, Nga. Chị là Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam và hiện đang công tác tại báo Nhân dân.

Đọc thêm

Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh Văn học - Nghệ thuật

Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Kỷ niệm 124 năm Ngày sinh của chí sĩ Nguyễn An Ninh, TP Hồ Chí Minh cho ra mắt không gian trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh - Chuyên đề Nam Bộ tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1).
Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội Văn hóa

Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội

TTTĐ - Sáng 11/9, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm quản lý Công viên Bắc Kinh tổ chức khai mạc triển lãm “Bảo vật phương Đông, danh viên Bắc Kinh” với chủ đề “Triển lãm về các khu vườn cổ của Bắc Kinh” tại Khu di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội).
50 tác phẩm màu nước đặc sắc trưng bày tại "Hà Nội trong tôi" Văn hóa

50 tác phẩm màu nước đặc sắc trưng bày tại "Hà Nội trong tôi"

TTTĐ - Kỷ niệm 70 Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với nhóm họa sĩ “Màu nước Hà Nội” ra mắt triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong tôi”.
8 tài năng trẻ đoạt giải "Âm thanh tình anh em" Văn học - Nghệ thuật

8 tài năng trẻ đoạt giải "Âm thanh tình anh em"

TTTĐ - Ban Tổ chức dự án “Âm thanh tình anh em: Khám phá tài năng” vừa trao 8 giải thưởng cho các nghệ sĩ ở lĩnh vực Nghệ thuật thị giác, âm nhạc và sân khấu.
600 đại biểu tham dự Gala Tiếng Việt thân thương Văn học - Nghệ thuật

600 đại biểu tham dự Gala Tiếng Việt thân thương

TTTĐ - 20h ngày 8/9/2024, Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng NVNONN năm 2024 và Chương trình Gala Tiếng Việt thân thương.
Họa sĩ Sophie Trịnh gửi gắm thông điệp ý nghĩa về phụ nữ Văn học - Nghệ thuật

Họa sĩ Sophie Trịnh gửi gắm thông điệp ý nghĩa về phụ nữ

TTTĐ - Với triển lãm "Lớp lang cảm xúc", điều khiến nữ họa sĩ Sophie Trịnh tự hào là có thể lan tỏa thông điệp của sự sẻ chia, là sợi dây kết nối những nỗi niềm sâu kín, khát khao yêu thương của chính mình và những bản thể khác thông qua những tác phẩm hội họa.
Dấu ấn thời gian và những hoạt động ý nghĩa Văn học - Nghệ thuật

Dấu ấn thời gian và những hoạt động ý nghĩa

TTTĐ - Dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9 năm nay, TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức nhiều hoạt động triển lãm, biểu diễn văn hóa, nghệ thuật và thể thao. Thông qua đó, người dân có thể hiểu thêm về những trang sử hào hùng của dân tộc cũng như ý nghĩa quan trọng của ngày Quốc khánh.
Ấn tượng với triển lãm “Nghiên bút còn thơm” Văn hóa

Ấn tượng với triển lãm “Nghiên bút còn thơm”

TTTĐ - Sau 4 tháng miệt mài, sáng tạo, 15 tác giả thư pháp từ mọi miền đất nước cùng với giám tuyển đã mang đến Triển lãm “Nghiên bút còn thơm” những tác phẩm nghệ thuật thư pháp độc đáo, ấn tượng.
“Rèn nhân cách - Luyện tài năng” theo gương sáng của Bác Hồ Văn hóa

“Rèn nhân cách - Luyện tài năng” theo gương sáng của Bác Hồ

TTTĐ - Nhân dịp Kỉ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024) và 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024), Nhà xuất bản Kim Đồng xuất bản bộ sách "Rèn nhân cách - Luyện tài năng". Ấn phẩm nhằm giúp các em học sinh có thêm tư liệu tìm hiểu về Bác Hồ kính yêu, phấn đấu, học tập, rèn luyện theo gương sáng của Người gồm 5 cuốn với 5 chủ điểm: Yêu nước, Đoàn kết, Khiêm tốn, Giản dị, Tiết kiệm.
Khánh Hòa: Hiện thực hóa các hệ giá trị văn hóa trong đời sống Văn học - Nghệ thuật

Khánh Hòa: Hiện thực hóa các hệ giá trị văn hóa trong đời sống

TTTĐ - Đây là lần đầu tiên, Tỉnh ủy Khánh Hòa tổ chức hội nghị bàn các vấn đề về văn hóa có đông đảo đại biểu đại diện từ thôn, tổ dân phố đến cấp tỉnh, từ cán bộ quản lý, các chuyên gia, nhà khoa học đến cộng đồng các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, du lịch.
Xem thêm