Tag

Nhà trọ miễn phí, suất ăn, nước mía 0 đồng tặng thí sinh Phú Xuyên

Nhịp sống trẻ 07/07/2022 13:46
aa
TTTĐ - Nước mía mát lạnh với giá 0 đồng phục vụ tận cổng trường cho thí sinh và người nhà, những em ở xa còn được hỗ trợ nhà trọ, chỗ nghỉ trưa và suất ăn miễn phí… Hoạt động thiết thực này của nhiều cơ sở Đoàn ở huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã thực sự mang đến niềm vui cho nhiều thí sinh và người nhà trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022.
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn động viên thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Nhà của thí sinh Nguyễn Thị Hồng Nhung ở xã Hồng Minh nhưng địa điểm thi lại tại trường THCS Minh Tân (xã Minh Tân, Phú Xuyên, Hà Nội) cách nhà đến 30km nên việc đi lại sẽ rất khó khăn. “Để tránh những sự cố có thể xảy ra dọc đường cũng như an tâm làm bài thi, em và bố mẹ quyết định gọi điện nhờ các anh chị ở Đoàn Thanh niên xã Minh Tân tìm giúp nhà trọ gần trường thi. Điều bất ngờ, các anh chị không chỉ tìm cho em nhà trọ an toàn, sạch đẹp mà còn hoàn toàn miễn phí”, Nhung chia sẻ.

Các thí sinh được hỗ trợ nhà trọ sạch đẹp
Các thí sinh được hỗ trợ nhà trọ sạch đẹp

Nhung cho biết thêm, từ chỗ trọ đến điểm thi chỉ cách 1km, cô học trò còn được thanh niên tình nguyện đưa đón nên càng cảm thấy an tâm, tập trung làm bài thi.

“Ngày đầu tiên bố mẹ dẫn em đến đây. Khi nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của các anh chị đoàn, thanh niên bố mẹ yên tâm để em ở lại trở về nhà đi làm. Không có người thân ở bên những ngày thi nhưng em không hề lo lắng hay sợ hãi bởi em luôn nhận được sự hỗ trợ các chị tình nguyện viên và các cô bác người dân ở đây”, Nhung bày tỏ.

Những cốc nước mía mát lạnh của thanh niên tình nguyện tại điểm thi trường THCS Minh Tân
Những cốc nước mía mát lạnh của thanh niên tình nguyện tại điểm thi trường THCS Minh Tân
Không chỉ Nhung mà nhiều thí sinh khác nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình, hiệu quả từ các tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên xã Minh Tân. Theo anh Phạm Đức Phương, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Minh Tân, trước ngày thi, Đoàn xã nhận được cuộc gọi từ nhiều thí sinh ở các xã bên nhờ tìm giúp nhà trọ. Với mong muốn hỗ trợ các em có kỳ thi hiệu quả nhất, đoàn viên, thanh niên trong xã đã chia nhau đến nhà vận động người dân cho thuê nhà trọ với giá…0 đồng.

“Chúng mình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các cô, bác người dân trong xã. Phòng trọ dành cho các em không chỉ sạch sẽ, đảm bảo an ninh trật tự mà còn có điều hòa đẩy đủ để tránh thời tiết nắng nóng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và kết quả thi của các em”, anh Phương cho biết.

Đoàn viên, thanh niên mang nước mía phục vụ các thí sinh
Đoàn viên, thanh niên mang nước mía phục vụ các thí sinh

Không chỉ hỗ trợ nhà trọ miễn phí, Đoàn xã Minh Tân còn thực hiện mô hình “Nước mía 0 đồng” phục vụ thí sinh và người nhà tại cổng trường. Địa điểm thi tại trường THCS Minh Tân cách xa khu dân cư, lại không có nhiều hàng quán xung quanh. Mặt khác, nhận thấy trên địa bàn có nhiều hộ kinh doanh mía và nước mía nên Đoàn xã vận động, xã hội hóa các gia đình này cùng hỗ trợ thí sinh.

Vì thế, người dân không chỉ cho mượn máy ép mía mà còn ủng hộ cả mía. Đoàn viên, thanh niên trở thành “người bán hàng” trực tiếp xay, ép nước mía đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ thí sinh và người nhà trong cả 3 ngày diễn ra kỳ thi THPT.

Nước mía được thanh niên tình nguyện trực tiếp xay ép
Nước mía được thanh niên tình nguyện trực tiếp xay ép

“Chúng tôi tin những cốc nước mía mát lạnh được làm từ tấm lòng của đoàn viên, thanh niên và người dân xã Minh Tân sẽ giúp các thí sinh thoải mái hơn để đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi quan trong trọng này”, anh Theo anh Phạm Đức Phương, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Minh Tân cho biết.

Những suất ăn miễn phí đầy đủ dinh dưỡng tặng các thí sinh tại trường THCS Minh Tân
Những suất ăn miễn phí đầy đủ dinh dưỡng tặng các thí sinh tại trường THCS Minh Tân

Cũng với mong muốn “tiếp sức” thí sinh, nhất các em ở xa đến có kỳ thi hiệu quả nhất, Đoàn xã Phượng Dực (Phú Xuyên, Hà Nội) đã đề xuất và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của Đảng ủy, UBND, Hội đồng Nhân dân xã trong việc sử dụng hội trường của xã làm nơi nghỉ trưa cho thí sinh và người nhà. Đặc biệt, Đoàn xã chủ động tham mưu với lãnh đạo xã hỗ trợ suất ăn, nước uống miễn phí cho thí sinh và người nhà.

“Những suất ăn được đoàn viên, thanh niên xã trực tiếp đến các nhà hàng đặt món, cùng nấu và giám sát quá trình chế biến để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đầy đủ chất dinh dưỡng cho thí sinh trong những ngày thi. Điều này sẽ giúp các em an tâm tập trung làm bài thi thật tốt”, chị Lê Thị Tuyền, Bí thư Đoàn xã Phượng Dực cho biết.

Cùng với sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, các tình nguyện viên cũng luôn ở bên cổ vũ thí sinh về tinh thần để giành chiến thắng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Đọc thêm

Tết Trung thu “đặc biệt” của thiếu nhi Thủ đô Bản tin công tác Đội

Tết Trung thu “đặc biệt” của thiếu nhi Thủ đô

TTTĐ - Các em thiếu nhi Thủ đô đã tạo nên một mùa trăng rằm thật sự ý nghĩa khi tự tay chuẩn bị nhiều món quà thiết thực gửi đến các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thăm, động viên người dân Sóc Sơn Camera 360 trẻ

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thăm, động viên người dân Sóc Sơn

TTTĐ - Chiều 15/9, đoàn công tác Trung ương Đoàn do Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà hỗ trợ người dân và thanh thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại Sóc Sơn (Hà Nội).
Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội luôn kịp thời "tiếp sức" cho sinh viên. Nhiệm kỳ 2022 – 2024, Đoàn trường có nhiều chương trình đồng hành; từ đó khuyến khích các bạn học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, lập thân lập nghiệp và sớm trưởng thành.
Chung tay chia sẻ với người dân khó khăn, thanh niên tình nguyện Camera 360 trẻ

Chung tay chia sẻ với người dân khó khăn, thanh niên tình nguyện

TTTĐ - Dù thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng nhưng 800 đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội vẫn giữ được tinh thần quyết tâm, khẩn trương tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Những người dân khó khăn bị ảnh hưởng của bão, lũ trên địa bàn quận cũng đang nỗ lực vượt khó.
Tuổi trẻ Đống Đa chung sức tái thiết thành phố sau bão Tôi yêu Hà Nội

Tuổi trẻ Đống Đa chung sức tái thiết thành phố sau bão

TTTĐ - Gần 1 tuần sau khi cơn bão số 3 (bão Yagi) quét qua, trên đường phố Hà Nội vẫn còn ngổn ngang cây xanh gãy, đổ. Sáng 15/9, Tuổi trẻ quận Đống Đa đã ra quân phối hợp cùng các lực lượng chức năng tham gia thu dọn vệ sinh để Hà Nội sạch đẹp.
Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão

TTTĐ - Ngày 14/9/2024, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng, phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng trao tặng quà cho bà con trên địa bàn huyện Cát Hải và một số huyện ngoại thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.
Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng nhiều ngày đêm liên tiếp đã tham gia đắp đê, gia cố các điểm xung yếu nhằm ngăn chặn lũ lụt sau bão số 3, bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản.
Trung ương Đoàn tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão lụt Nhịp sống trẻ

Trung ương Đoàn tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão lụt

TTTĐ - Chiều 14/9, đại diện Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã thăm, động viên, trao quà cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và đoàn thanh niên tình nguyện hỗ trợ phòng, chống bão lụt tại huyện Tứ Kỳ, Hải Dương.
Trung thu nhân ái gửi các bạn nhỏ Lào Cai Nhịp sống trẻ

Trung thu nhân ái gửi các bạn nhỏ Lào Cai

TTTĐ - Có một điều đặc biệt là Trung thu 2024 không giống những năm trước. Mùa trăng năm nay, thay vì bận bịu chuẩn bị những mâm cỗ đủ đầy, hoành tráng, các thầy cô giáo và các em học sinh trường THCS Đống Đa, quận Đống Đa, TP Hà Nội đã tạo nên một mùa trăng thật sự ý nghĩa – một Trung thu nhân ái lung linh rạng rỡ bởi những tấm lòng thơm thảo.
Mùa Trung thu trao gửi yêu thương tới cho các em nhỏ Quốc Oai Bản tin công tác Đội

Mùa Trung thu trao gửi yêu thương tới cho các em nhỏ Quốc Oai

TTTĐ - Hàng trăm suất quà gồm bánh kẹo, lồng đèn dịp Tết Trung thu đã được Thành đoàn - Hội đồng đội thành phố Hà Nội trao tặng cho các cháu thiếu nhi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi bão lũ trên địa bàn huyện Quốc Oai.
Xem thêm