Tag

Nguyễn Quang Long và bạn bè kêu gọi được hơn 700 triệu đồng tiền mặt và hiện vật ủng hộ Bắc Giang

Văn hóa 03/06/2021 18:21
aa
TTTĐ - Hơn 700 triệu đồng tiền mặt và hiện vật ủng hộ Bắc Giang từ sự chung sức của các văn nghệ sĩ, thương hiệu do nhà Lý luận Âm nhạc Nguyễn Quang Long và bạn bè kêu gọi đã đến với địa phương.
Nguyễn Quang Long tôn vinh tác phẩm của đại thi hào Nguyễn Du trong dự án độc đáo

Có lẽ đây là một quỹ rất đặc biệt, bởi thành phần tham gia góp quỹ chủ yếu là các học giả, nhà nghiên cứu, văn nghệ sĩ các lĩnh vực và các nhà báo uy tín.

Có thể kể đến việc quỹ đã nhận được sự tham gia của nhà phê bình văn học PGS.TS Ngô Văn Giá, nhà nghiên cứu âm nhạc PGS.TS Bùi Huyền Nga, Tiến sĩ văn học Đỗ Thị Thu Thủy, Tiến sĩ - ca sĩ Tân Nhàn, Tiến sĩ - ca sĩ Thu Hà Sao Mai, Tiến sĩ - ca sĩ Phạm Văn Giáp.

Nhà Lý luận Âm nhạc Nguyễn Quang Long chuyển quà ủng hộ Bắc Giang
Nhà Lý luận Âm nhạc Nguyễn Quang Long chuyển quà ủng hộ Bắc Giang

Bên cạnh đó là các NSƯT trong lĩnh vực âm nhạc như: Lương Huy, Tố Nga, Ploong Thiết; và nhiều ca sĩ, nghệ sĩ quen thuộc như: Tùng Dương, Đinh Mạnh Ninh, Trần Thụy Miên, Quỳnh Hoa, Á hậu Trà Ngọc Hằng… Cũng có thể kể đến các học giả, nghệ sĩ, nhà báo ở nhiều tỉnh thành như Hà Nội, TP HCM, Thái Bình, Bắc Ninh… và xa nhất là nhà báo Kiều Bích Hương hiện đang định cư tại Bỉ cũng gửi tấm lòng về quê hương, dành cho Bắc Giang trong công tác chống dịch.

Không chỉ có các học giả, văn nghệ sĩ, Cậu Hạnh và bản đoàn Phúc Long điện, một trong những nhóm là đối tượng nghiên cứu trong một bài viết chuyên môn về thực hành tín ngưỡng Đạo Mẫu của nhạc sĩ Nguyễn Quang Long cũng ủng hộ Bắc Giang 11 triệu đồng.

Đại diện quỹ trao máy lọc nước cho bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang
Đại diện quỹ trao máy lọc nước cho bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang

Tổng số tiền mặt nhận được thông qua quỹ là 84 triệu đồng. Trong đó, quỹ đã tiến hành trao 80 triệu đồng cho 4 bệnh viện, mỗi bệnh viện 20 triệu đồng bao gồm: Bệnh viện Y học cổ truyền Bắc Giang, BV Tâm Thần Bắc Giang, BV dã chiến số 2 đặt tại Nhà thi đấu Bắc Giang do BV Đa khoa tỉnh đảm nhiệm, BV dã chiến số 3 đặt tại Trường CĐ Công nghệ Việt Hàn do Bệnh viện Ung bướu Bắc Giang đảm nhiệm điều trị.

Còn lại số tiền 4 triệu đồng góp vào Chi đoàn Đài PTTH Bắc Giang mua nửa tấn dứa và dưa hấu giải cứu cho bà con nông dân huyện Lục Nam đang cách ly xã hội. Số hoa quả này được Chi đoàn trực tiếp ép và đóng chai gửi tới phục vụ các y bác sĩ tại các điểm chống dịch.

Nhà báo Đỗ Quang Hà trao nước khoáng Tình Thương đến bệnh viện Tâm thần
Nhà báo Đỗ Quang Hà trao nước khoáng Tình Thương đến bệnh viện Tâm thần

Bên cạnh đó, một vài thương hiệu cũng ủng hộ Bắc Giang thông qua quỹ. Thương hiệu Casper ủng hộ 500 máy lọc không khí trị giá gần 500 triệu đồng cùng 500 cuốn tập tô dành cho trẻ em trong khu cách ly.

Ngày 2/6/2021, quỹ kết hợp cùng Chi hội Nhà báo Đài PTTH Bắc Giang đã tiến hành trao 150 máy lọc không khí cho 4 bệnh viện tại địa phương đang trực tiếp chữa bệnh nhân Covid- 19 trên địa bàn. Cụ thể gồm: BV Y học cổ truyền Bắc Giang và BV dã chiến số 3 đặt tại BV Quân y 110 cơ sở 2 đóng tại Bắc Giang mỗi đơn vị 50 cái; BV Tâm thần Bắc Giang 30 cái và BV Sản nhi Bắc Giang 20 cái.

Đại diện quỹ trao tặng tiền mặt tại bệnh viện Dã chiến số 2
Đại diện quỹ trao tặng tiền mặt tại bệnh viện Dã chiến số 2

Toàn bộ số máy lọc này sẽ tiếp tục được các đơn vị khám chữa bệnh sử dụng sau khi hoàn thành nhiệm vụ điều trị cho bệnh nhân Covid- 19 và mọi hoạt động trở lại bình thường như trước đây. Trong khi đó, 500 cuốn tập tô dành cho các bé trong khu cách ly cũng sẽ được quỹ gửi tới các bé thông qua Hội đồng đội tỉnh Bắc Giang.

Trước đó, cả ngày 30/5 cho tới rạng sáng 31/5, thông qua quỹ, thương hiệu nước khoáng Tình Thương cũng đã ủng hộ Bắc Giang 1000 thùng nước khoáng tương ứng 24.000.000 chai, tương đương khoảng 120 triệu đồng. Số lượng nước này đã được quỹ phân bổ vào các cơ sở y tế đang điều trị bệnh nhân covid trên địa bàn TP Bắc Giang cùng hai huyện Tân Yên, Yên Dũng.

Như vậy, tổng số tiền mặt và giá trị hàng hóa trong đợt hoạt động thiện nguyện của nhạc sĩ Nguyễn Quang Long và bạn bè là hơn 700 triệu đồng, chưa kể 500 cuốn tập tô.

Đại diện quỹ trao tặng tiền mặt tại bệnh viện Y học cổ truyền Bắc Giang
Đại diện quỹ trao tặng tiền mặt tại bệnh viện Y học cổ truyền Bắc Giang

Ngoài nhạc sĩ Nguyễn Quang Long, tham gia điều hành quỹ còn có hai nhà báo là những người con của quê hương Bắc Giang, đó là Lương Ái Vân đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội và Đỗ Quang Hà đang sinh sống và làm việc tại Bắc Giang. Mỗi nhà báo chịu trách nhiệm cùng với nhạc sĩ vận hành ở mỗi địa phương nhà báo đang hoạt động.

Cả 3 thành viên của quỹ đều cho rằng, con số hơn 700 triệu đồng là rất giá trị nhưng giá trị nhất, đó là con số của sự đùm bọc, chia sẻ yêu thương, cùng nhau trong lúc khó khăn, vốn là một trong những truyền thống đẹp của dân tộc Việt Nam ta.

Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam hướng về tâm dịch Bắc Ninh, Bắc Giang Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam hướng về tâm dịch Bắc Ninh, Bắc Giang
Tuấn Hưng, Tùng Dương kêu gọi ủng hộ gần 2 tỷ đồng cho tâm dịch Bắc Ninh, Bắc Giang Tuấn Hưng, Tùng Dương kêu gọi ủng hộ gần 2 tỷ đồng cho tâm dịch Bắc Ninh, Bắc Giang
Tin tức giải trí mới nhất ngày 20/5: Tùng Dương quyên 400 triệu đồng hỗ trợ Bắc Giang Tin tức giải trí mới nhất ngày 20/5: Tùng Dương quyên 400 triệu đồng hỗ trợ Bắc Giang

Đọc thêm

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi Văn hóa

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi

TTTĐ - Sáng 11/9, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam tổ chức Lễ công bố sự kiện "BOND Live in Vietnam". Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình sẽ được dành để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024 Văn hóa

Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024

TTTĐ - Phương Anh Đào giành giải Nữ diễn viên phim điện ảnh xuất sắc tại Cánh Diều Vàng 2024.
Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - Gala tiếng Việt thân thương mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, tiếp sóng trên kênh VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam diễn ra vào 20h ngày 8/9 tại Nhà hát lớn thành phố Hà Nội.
Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng

TTTĐ - Ca sĩ Tùng Dương vừa gửi tới đồng bào tại Thái Nguyên 500 triệu đồng. Đây là số tiền anh và những người bạn thân thiết chung tay ủng hộ những người dân đang phải đối mặt với cơn lũ lịch sử. Điều này cũng thể hiện sự quan tâm của những người Hà Nội tới Nhân dân cả nước.
Dàn diễn viên chia sẻ bí quyết chăm sóc da tươi trẻ Văn hóa

Dàn diễn viên chia sẻ bí quyết chăm sóc da tươi trẻ

TTTĐ - Dàn diễn viên gồm Diễm Hằng, Mạnh Quân, Minh Hằng, Minh Thu... chia sẻ bí quyết chăm sóc da để lên hình lung linh trong bộ phim "Sao Kim bắn tim Sao Hỏa".
Hào hùng giai điệu “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

Hào hùng giai điệu “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Những giai điệu hào hùng của chương trình “Việt Nam giang sơn gấm vóc” mang đến cho khán giả niềm tự hào về một dân tộc Việt Nam kiên cường, anh dũng qua các chặng đường lịch sử. Cùng với đó, Thủ đô Hà Nội với những mốc son chói lọi đã trở thành biểu tượng cho khát vọng hòa bình, vì hòa bình của toàn dân tộc.
50 tác phẩm màu nước đặc sắc trưng bày tại "Hà Nội trong tôi" Văn hóa

50 tác phẩm màu nước đặc sắc trưng bày tại "Hà Nội trong tôi"

TTTĐ - Kỷ niệm 70 Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với nhóm họa sĩ “Màu nước Hà Nội” ra mắt triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong tôi”.
“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Chúng ta đang sống trong những ngày tháng 9 vang vọng thanh âm hào hùng của mùa thu lịch sử, mùa thu cách mạng; cùng lắng hồn mình vào hồn thiêng sông núi để tự cảm nhận niềm xúc động, tự hào khi được là người con đất Việt. Đài PTTH Hà Nội thực hiện chương trình nghệ thuật chính luận đặc biệt với chủ đề “Việt Nam giang sơn gấm vóc” - ngợi ca vẻ đẹp của non sông đất nước trải dọc từ Bắc chí Nam.
Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - "Gala tiếng Việt thân thương" mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam, vào 20h ngày 8/9/2024 tại Nhà hát lớn, thành phố Hà Nội.
Miss Universe Malaysia 2024 diện thiết kế của Nguyễn Minh Tuấn khi đăng quang Thời trang - Làm đẹp

Miss Universe Malaysia 2024 diện thiết kế của Nguyễn Minh Tuấn khi đăng quang

TTTĐ - Vừa qua, Sandra Lim đã đăng quang cuộc thi Miss Universe Malaysia 2024 tại Kuala Lumpur. Người đẹp 23 tuổi đã diện chiếc váy xanh "Sea of Dreams" của NTK Nguyễn Minh Tuấn trong khoảnh khắc nhận vương miện danh giá nhất của cuộc thi.
Xem thêm