Tag
Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị TP Hà Nội

Nguồn khích lệ, kinh nghiệm quý trong chặng đường làm báo

Tin tức 02/03/2024 08:00
aa
TTTĐ - Sau 6 mùa giải, Giải báo chí “về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của TP Hà Nội” đã thực sự trở thành sân chơi ý nghĩa, thu hút sự tham gia của đông đảo người làm báo Thủ đô và các cơ quan báo chí trên địa bàn TP. Từ đây, những tuyến bài hay, giải thưởng lớn trở thành nguồn khích lệ, kinh nghiệm quý trong chặng đường làm báo của mỗi phóng viên…
Tác phẩm dự Giải Diên Hồng kết tinh tâm huyết, trách nhiệm, lòng yêu nghề của người làm báo Tiếp nối truyền thống văn hóa của người làm báo Thủ đô Báo chí đã kiến tạo và lan tỏa những giá trị tốt đẹp, nhân ái Tuyên truyền sâu đậm Lễ trao thưởng Giải báo chí xây dựng Đảng TP

Khẳng định thương hiệu và sức ảnh hưởng

Năm 2018, lần đầu tiên Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội phát động Giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của TP Hà Nội. Đến nay, qua 6 năm triển khai, Giải đã khẳng định thương hiệu, sức ảnh hưởng không chỉ đối với báo chí Thủ đô mà còn cả với các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn TP.

Điều này thể hiện công tác tổ chức giải ngày càng bài bản, khoa học; số lượng tác phẩm tham dự ngày càng tăng cho thấy Giải đã thu hút sự quan tâm hưởng ứng của đông đảo phóng viên và các cơ quan báo chí Trung ương, Hà Nội. Ngoài ra, chất lượng tin bài không ngừng được nâng lên qua mỗi năm, tính cạnh tranh cũng ngày càng quyết liệt không kém một số giải báo chí toàn quốc.

Nguồn khích lệ, kinh nghiệm quý trong chặng đường làm báo
TP Hà Nội luôn ghi nhận, biểu dương các nhà báo, cơ quan báo chí đã tích cực tham dự giải

Xuất phát với mục đích khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; nâng cao hơn nữa nhận thức về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị; công tác tổ chức triển khai thực hiện giải đã được Ban Tuyên giáo Thành ủy (Cơ quan thường trực Giải) phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả được nâng lên.

Công tác chấm giải được tổ chức ngày càng chuyên nghiệp hơn. Theo đó, các thành viên được mời tham gia chấm giải hàng năm đều là những nhà báo có uy tín, đạo đức nghề nghiệp và giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ. Số lượng các nhà báo làm việc tại các cơ quan báo chí Trung ương được mời tham gia hội đồng chấm giải những năm gần đây tăng lên nhiều so với các năm đầu. Qua đó đảm bảo tính khách quan trong quá trình chấm giải và góp phần nâng cao chất lượng tổ chức giải.

Những tác phẩm tham dự giải đều là những tác phẩm có chất lượng, đã được các cơ quan báo chí chủ động tổ chức sơ tuyển trước khi gửi tham gia dự thi. Chính nhờ những tác phẩm có chất lượng đó đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền. Giúp các cấp ủy, tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên và Nhân dân Thủ đô hiểu đúng, đầy đủ về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác xây dựng Đảng; giúp các chỉ thị, nghị quyết của Đảng sớm đi vào cuộc sống.

Các tác phẩm dự thi có nội dung và hình thức thể hiện phong phú, đa dạng, chất lượng ngày càng đồng đều hơn. Nhiều tác phẩm báo chí được chuẩn bị công phu, khai thác vấn đề sâu, đa chiều, bám sát thực tiễn, phản ánh đúng, trúng và kịp thời các vấn đề trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng của TP.

Qua mỗi mùa Giải, lãnh đạo TP luôn ghi nhận, biểu dương các nhà báo, cơ quan báo chí đã tích cực gửi tác phẩm tham dự và chúc mừng các tập thể, cá nhân có tác phẩm báo chí xuất sắc được trao giải. Bởi đó là kết tinh tâm huyết, trí tuệ, tình cảm và trách nhiệm của những người làm báo đối với Thủ đô. Đồng thời, thể hiện tinh thần lao động nghiêm túc, sáng tạo, trách nhiệm của những người làm báo, các cơ quan báo chí trước các vấn đề đặt ra trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị của TP trong quá trình xây dựng và phát triển Thủ đô.

Nguồn khích lệ, kinh nghiệm quý trong chặng đường làm báo
Báo Tuổi trẻ Thủ đô đoạt giải C Giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của TP Hà Nội lần thứ V -2022

Sân chơi ý nghĩa của người làm báo

Qua 6 năm tổ chức, đến nay, động Giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của TP Hà Nội đã thực sự trở thành sân chơi hấp dẫn và ý nghĩa của người làm báo.

Nhà báo Mai Luyến, báo Tuổi trẻ Thủ đô chia sẻ rằng, nhiệm vụ tuyên truyền về xây dựng Đảng, thường được chị và các đồng nghiệp nói vui đây là lĩnh vực khó, khô và khổ. Song quá trình tham gia các giải báo chí, trong đó có Giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị TP Hà Nội, chị và các đồng nghiệp đã thu về cho mình những kinh nghiệm và cách nhìn mới hơn về lĩnh vực này thông qua thực tiễn sinh động tại cơ sở.

“Không phải chỉ là những giải thưởng, điều mà các nhà báo nhận được là các tư liệu và kinh nghiệm quý giá cho chính công việc của mình khi đầu tư, tham gia vào giải báo chí TP nói chung và Giải báo chí về xây dựng đảng và hệ thống chính trị TP Hà Nội nói riêng. Bởi triển khai mỗi đề tài, mỗi loạt bài là một lần những người cầm bút "dấn thân" vào thực tiễn cuộc sống, để cảm nhận, trăn trở cùng TP; để hiểu đúng và sâu sắc chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sự chỉ đạo, điều hành của TP trong công tác Đảng”, nhà báo Mai Luyến chia sẻ.

Là cơ quan báo chí Trung ương thường xuyên tham dự Giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị TP Hà Nội, nhà báo Phạm Thu Hà, Báo điện tử Đảng Cộng sản chia sẻ, quá trình đầu tư cho các loạt bài, phóng viên phải chủ động, tích cực bám sát thực tế cơ sở để phản ánh toàn diện kết quả thực hiện nhiệm vụ ở các địa phương, cơ quan, đơn vị. Từ đó giúp cho các phóng viên báo chí Trung ương theo dõi về Hà Nội hiểu rõ, sâu hơn về tình hình thực tiễn của TP và giúp việc tuyên truyền về Hà Nội được phong phú, sâu đậm hơn.

Ngoài ra, mỗi tin bài được xuất bản thể hiện được tầm trí tuệ, thái độ đúng đắn, khách quan của người làm báo trước vấn đề đang đặt ra cho Hà Nội. Cũng từ đây giúp các cấp ủy Đảng, chính quyền TP làm tốt hơn vai trò lãnh đạo.

Ngày 6/3 tới, Lễ trao thưởng Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị TP Hà Nội lần thứ VI - năm 2023 sẽ được tổ chức để vinh danh các tác giả có tác phẩm xuất sắc. Theo thông tin từ Ban Tổ chức, sẽ có 33 tác phẩm báo chí xuất sắc được trao Giải, trong đó có 3 Giải A, 5 Giải B, 8 Giải C, 2 Giải C - Chuyên đề và 15 Giải Khuyến khích.

Đọc thêm

Bám sát cơ sở, xử lý kịp thời các phát sinh sau mưa bão Tin tức

Bám sát cơ sở, xử lý kịp thời các phát sinh sau mưa bão

TTTĐ - Sáng 8/9, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài đã xuống địa bàn quận Bắc Từ Liêm trực tiếp đôn đốc, kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sau mưa bão.
Huy động hệ thống chính trị vào cuộc khắc phục hậu quả mưa bão Tin tức

Huy động hệ thống chính trị vào cuộc khắc phục hậu quả mưa bão

TTTĐ - Sáng 8/9, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã đi thị sát nắm bắt tình hình khắc phục hậu quả cơn bão số 3 (bão Yagi) tại địa bàn quận Hoàn Kiếm và huyện Thường Tín.
Phải khôi phục lại hệ thống giao thông ngay trong ngày 8/9 Tin tức

Phải khôi phục lại hệ thống giao thông ngay trong ngày 8/9

TTTĐ - Sáng 8/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã thị sát và kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sau bão số 3 trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.
Rà soát để kịp thời hỗ trợ cho các địa phương và người dân bị thiệt hại Tin tức

Rà soát để kịp thời hỗ trợ cho các địa phương và người dân bị thiệt hại

TTTĐ - Sáng 8/9, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị đánh giá công tác chỉ đạo ứng phó, tình hình thiệt hại và triển khai các biện pháp cấp bách khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Bằng mọi biện pháp bảo đảm an toàn cho người dân Tin tức

Bằng mọi biện pháp bảo đảm an toàn cho người dân

TTTĐ - Tối 7/9, trao đổi với báo chí về tình hình ứng phó với cơn bão số 3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài cho biết, đã trực tiếp gọi điện chỉ đạo 30/30 Bí thư quận, huyện, thị ủy, yêu cầu các công tác đảm bảo an toàn cho người dân.
Việt Nam là hình mẫu của Guinea-Bissau trong đổi mới và phát triển kinh tế Tin tức

Việt Nam là hình mẫu của Guinea-Bissau trong đổi mới và phát triển kinh tế

TTTĐ - Ngày 7/9, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Cộng hòa Guinea-Bissau Umaro Sissoco Embalo đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 5-8/9/2024.
Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú thị sát công tác ứng phó bão Yagi Tin tức

Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú thị sát công tác ứng phó bão Yagi

TTTĐ - Trước ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi), Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú đã trực tiếp đi kiểm tra và chỉ đạo ứng phó tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Nhà máy In tiền Quốc gia.
Dư luận đánh giá cao sự chủ động, quyết liệt trong phòng chống bão Tin tức

Dư luận đánh giá cao sự chủ động, quyết liệt trong phòng chống bão

TTTĐ - Việc Thành uỷ Hà Nội ban hành Điện hoả tốc, UBND TP ban hành các Công điện... là những biện pháp, phương án cần thiết, kịp thời nhằm chủ động phòng ngừa, ứng phó bão số 3 và bảo đảm an toàn cho người dân, giảm thiểu thiệt hại về tài sản do siêu bão gây ra, được dư luận đồng tình cao...
Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu của năm nay Tin tức

Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu của năm nay

TTTĐ - Kết luận phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8, Thủ tướng nêu rõ tình hình kinh tế - xã hội 8 tháng đã đạt kết quả tích cực, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực; yêu cầu phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức 15/15 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội của cả năm 2024, trong đó tiếp tục ưu tiên cho tăng trưởng, phấn đấu tăng trưởng năm 2024 và 2025 cao hơn để bù lại cho 3 năm trước của nhiệm kỳ.
Kiểm tra công tác dự báo, ứng trực phòng chống bão số 3 Tin tức

Kiểm tra công tác dự báo, ứng trực phòng chống bão số 3

TTTĐ - Sáng 7/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã đến Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia kiểm tra tình hình diễn biến bão số 3 đang tiến vào các tỉnh Quảng Ninh, Thái Bình, TP. Hải Phòng.
Xem thêm