Người xem có thể “boa” 2 USD cho kênh YouTube yêu thích với tính năng mới
Tính năng mới đang được YouTube thử nghiệm với các kênh có trên 100.000 người theo dõi.
Bài liên quan
Doanh thu “khủng” của YouTube được Google hé lộ
Trường Giang và một năm "phá đảo" vũ trụ YouTube đầy bất ngờ
Cường Cá, Cu Thóc "song kiếm hợp bích" trong phim hài Tết "Thiếu gia chấm phẩy"
Thông qua tính năng mới có tên gọi “Người xem vỗ tay” (Viewer Applause), người xem YouTube giờ đây đã có thể thực hiện việc đóng góp số tiền 2 USD với các YouTuber, nhằm giúp họ có thêm nguồn thu nhập thông qua nền tảng chia sẻ video này.
Tính năng mới này, nằm bên cạnh hai nút Like (thích) và Dislike (không thích). Chủ kênh có thể “kích hoạt” hoặc “vô hiệu” tính năng này thông qua cài đặt trên kênh của họ.
Hiện tại “Viewer Applause” mới chỉ ở giai đoạn thử nghiệm và chỉ có một số lượng hạn chế nhà sáng tạo nội dung có trên 100.000 người theo dõi được YouTube lựa chọn thử nghiệm.
Thực ra, người xem YouTube trước đây cũng có thể đóng góp tiền cho các đoạn video phát trực tiếp (livestream) thông qua chức năng SuperChat.
Người xem sẽ đóng góp 2 USD cho YouTuber mà mình yêu thích. |
Theo đó, người xem có thể “đóng góp tiền” để bình luận của họ được ghim cố định vào cửa sổ chat trực tiếp của đoạn video livestream. Số tiền bỏ ra càng lớn thì thời gian bình luận xuất hiện càng lâu.
Số tiền tối đa mà người dùng có thể tặng cho các YouTuber thông qua tính năng Super Chats, Viewer Applause… cộng lại là 500 USD/ngày hoặc 2.000 USD/tuần.
Hiện tại, YouTube chưa công bố tỷ lệ chia doanh thu giữa các chủ kênh video với hãng này thông qua tính năng “Viewer Applause” là bao nhiêu.
Được biết, số tiền mà người dùng đóng góp cho chủ kênh qua tính năng SuperChats sẽ được chia với YouTube theo tỷ lệ 70/30. Vì vậy, có nhiều phỏng đoán rằng tỷ lệ này sẽ được giữ nguyên với tính năng “Viewer Applause”.
YouTube hiện có 2 tỷ người dùng hàng tháng và là nền tảng chia sẻ video lớn nhất thế giới, sở hữu những người sẵn sàng bỏ ra hàng triệu giờ để xem các video. Trung bình cứ một phút có tới 500 giờ video được đăng tải lên YouTube.
Cách "đóng góp" mới này có thể khiến nhiều người liên tưởng đến các tính năng tương tự đã xuất hiện trên nền tảng stream game Twitch (Amazon). Có thể là một trong những phương pháp của YouTube nhằm thu hút các streamer của thể thao điện tử đang ngày một phát triển.