Tag

Người trẻ và khát vọng trở thành đảng viên tuổi 18

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 25/05/2023 16:59
aa
TTTĐ - Tại chương trình đối thoại Thường trực Thành đoàn Hà Nội tổ chức chiều 15/5, bạn Dương Ngọc Ánh (đến từ Học viện Ngân hàng) đặt câu hỏi: Nhiều bạn trẻ không nhận thức được mối nguy tiềm ẩn trên không gian mạng và dễ bị lôi kéo, truyền bá những nội dung xấu, độc… làm thế nào để người trẻ có thể bảo vệ bản thân trên không gian mạng.
Giải đáp tâm tư, nguyện vọng của bạn trẻ với Đoàn Chuyển đổi số - Vấn đề bạn trẻ quan tâm và nhiệm vụ của Đoàn Phong trào thanh niên tình nguyện – Sút hút đối với người trẻ

Bảo vệ bản thân trên không gian mạng

Trả lời câu hỏi của bạn Ánh, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng cho biết, ở không gian số, thông tin là nguồn tài nguyên quan trọng nhất. Tuy nhiên, số lượng thông tin lớn cũng tác động nhiều chiều đến các bạn đoàn viên, thanh niên.

Thời gian qua, có một số điểm tiêu cực, hạn chế khi chúng ta tham gia không gian mạng như bị các thông tin xấu, độc tràn vào các trang cá nhân và vì vậy có hiện tượng “ngộ độc thông tin”. Tuy nhiên, có những tin không phải xấu độc, sai sự thật mà phản ánh thực tế xã hội, ví dụ nếu lướt tiktok, các bạn sẽ thấy nhiều clip về một số thanh niên sống không hoài bão, sống hưởng thụ.

Người trẻ và khát vọng trở thành đảng viên tuổi 18
Thường trực Thành đoàn Hà Nội tiếp giải đáp thắc mắc của các bạn đoàn viên thanh niên

Thực tế cho thấy, nếu những thông tin này xuất hiện dày đặc sẽ tác động tiêu cực đến các bạn đoàn viên, thanh niên. Vì vậy, mỗi thanh niên phải trang bị bản thân kiến thức, kỹ năng hay còn gọi là năng lực số. Đoàn viên phải phát huy tính sáng tạo, cần sự chủ động, trí tuệ của bản thân. Các bạn tham gia không gian mạng nhưng phải vượt qua chính mình. Bên cạnh đó, các bạn hãy quan tâm nhiều hơn lối sống đẹp, như vậy những thông tin tích cực trên không gian mạng sẽ lan tỏa chiếm tỉ lệ nhiều hơn.

Cũng theo Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng, với phương châm đoàn viên ở đâu, tổ chức Đoàn, Hội ở đó, việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, định hướng cho đoàn viên sống có lý tưởng luôn luôn được chú trọng.

Tự hào "Tôi là đảng viên 18 tuổi"

Bạn Lương Vân Trang, học sinh lớp 10a12 trường THPT Đan Phượng (huyện Đan Phượng, Hà Nội) đặt câu hỏi: Thời gian gần đây em thấy rất nhiều các bạn học sinh cấp 3 được kết nạp vào Đảng, là những "Đảng viên tuổi 18" ạ. Em không phải là cán bộ lớp, tuy nhiên em cũng rất tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, hoạt động xã hội tại nhà trường. Em muốn hỏi làm thế nào để chúng em được kết nạp vào Đảng tại trường cấp 3 hoặc để được kết nạp giống các bạn thì chúng em cần những điều kiện gì?

Trả lời câu hỏi của em Vân Trang, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh cho biết: Học sinh khối THPT là đối tượng đặc biệt sớm được quan tâm, bồi dưỡng để đứng trong hàng ngũ của Đảng. Trong đó, Ban Thường vụ Thành ủy đã bạn hàng nhiều nghị quyết về nội dung này. Tổ chức Đoàn cũng đang thực hiện cuộc vận động, đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam.

Người trẻ và khát vọng trở thành đảng viên tuổi 18
Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng giải đáp thắc mắc liên quan đến vấn đề bảo vệ bản thân trên môi trường không gian mạng

Trong đó, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội vừa ban hành Đề án số 23 về đẩy mạnh công tác phát triển đảng trong học sinh, sinh viên khối THPT, cao đẳng, đại học, trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghê. Vấn đề chúng ta quan tâm không phải là số lượng mà chất lượng đoàn viên được xem xét kết nạp Đảng.

Thời gian qua, tổ chức Đoàn tổ chức nhiều hoạt động tạo môi trường để các bạn đoàn viên, học sinh phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành. Có một tín hiệu rất đáng mừng là thời gian qua, tại cơ sở Đảng, tỉ lệ học sinh được kết nạp Đảng rất nhiều. Qua theo dõi phương tiện, rất nhiều trường THPT kết nạp đảng viên là học sinh. Tổ chức Đoàn đóng vai trò quan trọng trong bồi dưỡng, rèn luyện đoàn viên.

Nếu bạn muốn trở thành đảng viên, hãy cập thông tin về các tiêu chuẩn để được kếp nạp Đảng như: Học lực phải từ khá trở lên, chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Nhà nước, quy định của địa phương. Bên cạnh đó, các bạn học sinh phải tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng. Quan trọng hơn, các bạn phải xây dựng mục tiêu để có lộ trình phấn đấu trở thành một đảng viên, người cộng sản tuổi 18.

Đọc thêm

100 thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

100 thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu

TTTĐ - Chiều 2/10, 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội năm 2024 vinh dự có mặt Văn Miếu - Quốc Tử Giám để ghi tên mình vào Sổ vàng truyền thống.
Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng trao quà hỗ trợ người dân sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng trao quà hỗ trợ người dân sau bão

TTTĐ - Ngày 2/10, Hội Doanh nhân trẻ thành phố Hải Phòng tiếp tục tổ chức trao quà hỗ trợ bà con tại các quận, huyện bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão số 3 (Yagi) gây ra trong thời gian vừa qua.
Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào

TTTĐ - Nguyễn Thế An (sinh 2002) là một trong 2 sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội tốt nghiệp với điểm số tuyệt đối, điểm rèn luyện xuất sắc. An cho biết, muốn đạt được điểm cao, sinh viên cần nắm chắc nội dung môn học...
Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu...

TTTĐ - Để ghi dấu những bước chân đầu tiên tại ngôi trường mới, nhiều bạn tân sinh viên đã quyết tâm hiến máu lần đầu.
Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao

TTTĐ - Thấu hiểu những vất vả của các bạn nhỏ và thầy cô giáo vùng cao trong cơn bão số 3, thầy cô và học trò trường Tiểu học Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội quyên góp giúp đỡ bạn học sinh với số hiện vật 5 thùng đồ dùng học tập, 2.155 quyển vở, hơn 200 bộ sách giáo khoa.
Bình Dương tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024 Nhịp sống phương Nam

Bình Dương tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024

TTTĐ - Tối 29/9, tại Đội Thanh niên xung phong tỉnh Bình Dương, Tỉnh đoàn Bình Dương đã long trọng tổ chức chương trình tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2024. Tại chương trình, Tỉnh đoàn tuyên dương nhiều cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện hè.
Khám bệnh tim mạch, thận, chuyển hóa cho 1.000 người dân Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khám bệnh tim mạch, thận, chuyển hóa cho 1.000 người dân Thủ đô

TTTĐ - Ngày 29/9, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Bệnh viện Bạch Mai cùng Công ty AstraZeneca Việt Nam tổ chức chương trình CAREME – yêu lấy mình, khám tầm soát bệnh tim mạch – thận – chuyển hóa cho Nhân dân tại Hà Nội.
Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế...

TTTĐ - Sáng 28/9, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn đã khai mạc Hội trại "Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập" năm 2024.
364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ

TTTĐ - Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức chương trình gặp mặt và trao tặng 364 suất quà trị giá 860.000.000 đồng tới 182 sinh viên có gia đình chịu thiệt hại do cơn bão số 3 và mưa lũ gây ra
Lắp đặt trạm áo phao miễn phí trên bãi biển Đà Nẵng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Lắp đặt trạm áo phao miễn phí trên bãi biển Đà Nẵng

TTTĐ - Trạm áo phao miễn phí trên bãi biển là sáng kiến mới của Đoàn Thanh niên phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn), hỗ trợ người dân và du khách khi tắm biển tại khu vực này, chung tay phòng chống nguy cơ tai nạn đuối nước.
Xem thêm