Tag

Người trẻ “thờ ơ” với Black Friday

Nhịp sống trẻ 23/11/2023 16:28
aa
TTTĐ - Black Friday luôn được xem là ngày hội giảm giá lớn nhất trong năm, nhận được sự quan tâm và kích thích mua sắm từ cộng đồng. Dù vậy, việc thay đổi trong thói quen mua sắm đã khiến người trẻ còn cảm thấy hào hứng, mặn mà với ngày lễ này.
Người trẻ làm việc ngoài giờ để tối ưu thu nhập Người trẻ Thủ đô mong chờ Lễ hội Thiết kế sáng tạo Bí quyết giúp giải toả căng thẳng của giới trẻ ngày nay

Không còn mặn mà săn sale

Thay vì háo hức chờ đợi, thức đêm canh sale, săn mã giảm giá qua các sàn thương mại điện tử để chờ đợi Black Friday như mọi năm, năm nay Mai Khánh Ly (26 tuổi, nhân viên văn phòng) lại tỏ ra dửng dưng trong ngày này.

Khánh Ly cho biết, trong những dịp sale trước như ngày 10/10 hay 11/11, cô gái trẻ đã mua sắm đủ những thứ cần thiết theo nhu cầu. Nếu cần gì thêm, cô gái 26 tuổi dự định sẽ đợi tới đợt sale 12/12 hoặc đợt sale trước Tết Nguyên đán để mua sắm tiếp cho bản thân.

Người trẻ “thờ ơ” với Black Friday
Người trẻ đang thay đổi thói quen mua sắm

“Mình nghiện shopping và tất nhiên cũng rất thích mua đồ giá hợp lý. Trước đây, cứ gần đến những ngày sale, mình lại “mất ăn, mất ngủ” thức đêm canh sale, săn deal… Nhưng hiện tại, mình không còn hào hứng như trước nữa.

Có lẽ việc một năm có quá nhiều dịp sale, các dịp này cũng gần nhau nữa nên mình thấy kém hấp dẫn khi có rất nhiều sự lựa chọn. Black Friday vì thế đối với mình không có nhiều ý nghĩa nữa. Ngoài ra, có nhiều món đồ mình thích và thực sự muốn mua lại không được giảm giá hoặc chỉ giảm nhẹ nên mình càng không mặn mà với dịp này”, Khánh Ly chia sẻ.

Giống như Khánh Ly, Phương Anh (24 tuổi, sống tại quận Hà Đông, Hà Nội) cũng chọn đứng ngoài “cuộc chiến mua sắm” trong dịp Black Friday năm nay. Việc có quá nhiều đợt khuyến mãi liên tục, nối tiếp nhau trong khi mức giá giảm cũng không sâu khiến cô gái trẻ không hào hứng với việc “móc hầu bao” dịp này.

“Đợt sale vào ngày 11/11 vừa rồi, mình đã bỏ gần như cả tháng lương vào việc mua sắm rồi nên đợt này mình cũng không còn “đủ lực” để chi tiêu nữa. Thêm vào đó, những món đồ mình muốn mua sắp tới cũng toàn là đồ công nghệ, thường rất ít sale và mình cũng ngại việc mua sắm những món đồ điện tử này trên mạng vì sợ rủi ro”, Phương Anh nói.

Người trẻ “thờ ơ” với Black Friday
Phương Anh chọn đứng ngoài “cuộc chiến mua sắm” trong dịp Black Friday năm nay

Phương Anh cũng cho biết, trước đây, vào những dịp sale này, cô thường cùng bạn bè đến một số cửa hàng quần áo ưa thích để mua sắm. Tuy nhiên, kể từ khi chuyển ra Hà Nội làm việc và cũng không còn những “cạ cứng” cùng đi shopping, Black Friday đối với Phương Anh đã không còn sự hấp dẫn.

Thay đổi thói quen mua sắm

Là một tín đồ mua sắm, chưa bao giờ cô gái trẻ Thảo Vy (23 tuổi, nhân viên bán hàng) bỏ lỡ bất kỳ dịp mua sắm nào trong năm. Cứ mỗi dịp sale, Thảo Vy thường dành phần lớn thời gian cho việc đến các cửa hàng thời trang, mỹ phẩm… và ngồi cả ngày săn giảm giá trên các sàn thương mại điện tử.

Thế nhưng, mùa sale năm nay, cô gái trẻ không còn “hoạt động mạnh” như vậy nữa. Thậm chí, Thảo Vy còn không có ý định đến bất kỳ cửa hàng nào trong ngày Black Friday năm nay. Khối lượng công việc “đồ sộ” và những deadline dịp cuối năm khiến những tuần vừa qua, Thảo Vy chưa có một buổi tối nào đi ngủ trước 12h đêm.

“Bạn bè nhắn tin nhiều để nhắc mình săn sale và cũng rủ mình đi mua sắm nhưng mình không có hào hứng lắm, phần vì mình thực sự không có thời gian, phần vì phải tiết kiệm cho những dự định sắp tới, phần vì những đợt sale trước mình cũng có tính toán để mua sắm rồi.

Không đi “chiến đấu” ngày này, mình cũng cảm thấy hơi nhớ ấy chứ. Nhưng để thực hiện những kế hoạch của mình vào năm sau, mình chấp nhận ngồi nhà để xem bạn bè mua sắm và đợi để “chê” đồ của chúng nó thôi”, Thảo Vy vui vẻ nói.

Người trẻ “thờ ơ” với Black Friday
Để thực hiện những kế hoạch của bản thân vào năm sau, Thảo Vy chấp nhận ngồi nhà để xem bạn bè mua sắm qua mạng xã hội

Tương tự, do quá bận rộn với khối lượng công việc và deadline đang “dí”, Nguyễn Thùy Trang (kế toán viên, sống tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng quyết định bỏ qua dịp mua sắm Black Friday năm nay.

Thùy Trang cho biết, thời gian gần đây ngày nào cô cũng bận rộn với các cuộc họp và cũng phải liên tục di chuyển. Mệt mỏi với áp lực về công việc, Trang cũng không còn nhiều thời gian để canh sale nữa.

Ảnh hưởng chung của nền kinh tế khiến thu nhập của Trang không còn như trước. Cô gái chia sẻ rằng, do phải tập trung vào công việc chính với khối lượng giấy tờ, sổ sách lớn và tạm dừng một số công việc bên ngoài nên gần đây Trang đang gặp khó khăn về tài chính. Chính vì vậy, thay vì nhiệt tình "chốt deal" như mọi khi, Thùy Trang phải lên kế hoạch chi tiêu cụ thể, từ bỏ thói quen mua hàng tích trữ.

“Dù rất thích mua sắm nhưng mình cũng sợ bị cuốn theo nó lắm. Việc thay đổi kế hoạch chi tiêu có lẽ sẽ phù hợp hơn với mình lúc này. Năm 2023 sắp đi qua và Tết Nguyên đán cũng đến gần hơn rồi, mình cần phải tiết kiệm để chuẩn bị cho những việc khác quan trọng hơn”, Thùy Trang chia sẻ thêm.

Đọc thêm

Tết Trung thu “đặc biệt” của thiếu nhi Thủ đô Bản tin công tác Đội

Tết Trung thu “đặc biệt” của thiếu nhi Thủ đô

TTTĐ - Các em thiếu nhi Thủ đô đã tạo nên một mùa trăng rằm thật sự ý nghĩa khi tự tay chuẩn bị nhiều món quà thiết thực gửi đến các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thăm, động viên người dân Sóc Sơn Camera 360 trẻ

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thăm, động viên người dân Sóc Sơn

TTTĐ - Chiều 15/9, đoàn công tác Trung ương Đoàn do Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà hỗ trợ người dân và thanh thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại Sóc Sơn (Hà Nội).
Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội luôn kịp thời "tiếp sức" cho sinh viên. Nhiệm kỳ 2022 – 2024, Đoàn trường có nhiều chương trình đồng hành; từ đó khuyến khích các bạn học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, lập thân lập nghiệp và sớm trưởng thành.
Chung tay chia sẻ với người dân khó khăn, thanh niên tình nguyện Camera 360 trẻ

Chung tay chia sẻ với người dân khó khăn, thanh niên tình nguyện

TTTĐ - Dù thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng nhưng 800 đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội vẫn giữ được tinh thần quyết tâm, khẩn trương tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Những người dân khó khăn bị ảnh hưởng của bão, lũ trên địa bàn quận cũng đang nỗ lực vượt khó.
Tuổi trẻ Đống Đa chung sức tái thiết thành phố sau bão Tôi yêu Hà Nội

Tuổi trẻ Đống Đa chung sức tái thiết thành phố sau bão

TTTĐ - Gần 1 tuần sau khi cơn bão số 3 (bão Yagi) quét qua, trên đường phố Hà Nội vẫn còn ngổn ngang cây xanh gãy, đổ. Sáng 15/9, Tuổi trẻ quận Đống Đa đã ra quân phối hợp cùng các lực lượng chức năng tham gia thu dọn vệ sinh để Hà Nội sạch đẹp.
Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão

TTTĐ - Ngày 14/9/2024, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng, phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng trao tặng quà cho bà con trên địa bàn huyện Cát Hải và một số huyện ngoại thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.
Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng nhiều ngày đêm liên tiếp đã tham gia đắp đê, gia cố các điểm xung yếu nhằm ngăn chặn lũ lụt sau bão số 3, bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản.
Trung ương Đoàn tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão lụt Nhịp sống trẻ

Trung ương Đoàn tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão lụt

TTTĐ - Chiều 14/9, đại diện Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã thăm, động viên, trao quà cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và đoàn thanh niên tình nguyện hỗ trợ phòng, chống bão lụt tại huyện Tứ Kỳ, Hải Dương.
Trung thu nhân ái gửi các bạn nhỏ Lào Cai Nhịp sống trẻ

Trung thu nhân ái gửi các bạn nhỏ Lào Cai

TTTĐ - Có một điều đặc biệt là Trung thu 2024 không giống những năm trước. Mùa trăng năm nay, thay vì bận bịu chuẩn bị những mâm cỗ đủ đầy, hoành tráng, các thầy cô giáo và các em học sinh trường THCS Đống Đa, quận Đống Đa, TP Hà Nội đã tạo nên một mùa trăng thật sự ý nghĩa – một Trung thu nhân ái lung linh rạng rỡ bởi những tấm lòng thơm thảo.
Mùa Trung thu trao gửi yêu thương tới cho các em nhỏ Quốc Oai Bản tin công tác Đội

Mùa Trung thu trao gửi yêu thương tới cho các em nhỏ Quốc Oai

TTTĐ - Hàng trăm suất quà gồm bánh kẹo, lồng đèn dịp Tết Trung thu đã được Thành đoàn - Hội đồng đội thành phố Hà Nội trao tặng cho các cháu thiếu nhi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi bão lũ trên địa bàn huyện Quốc Oai.
Xem thêm