Tag

Người trẻ lan tỏa tình yêu các môn khoa học Mác - Lênin

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 19/08/2023 12:19
aa
TTTĐ - 10 thí sinh xuất sắc đã cùng tranh tài tại vòng chung kết (bảng cá) nhân Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác - Lênin, tư Tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” lần thứ V, năm 2023 diễn ra sáng 19/8, tại Thủ đô Hà Nội. Không chỉ thể hiện kiến thức, tài năng các thí còn lan tỏa tình yêu môn khoa học Mác - Lênin đến những bạn trẻ khác.
Khai mạc Hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh năm 2023 Những gương mặt ấn tượng của Hội thi “Ánh sáng soi đường”

Thông điệp “5K” bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Huỳnh Thị Huyền Trân, sinh viên năm 3 khoa Y Dược, trường Đại học Tây Nguyên là một trong 10 thí sinh tranh tài ở vòng chung kết bảng cá nhân Hội thi “Ánh sáng soi đường” năm 2023. Huyền Trân cho biết, bản thân yêu thích học các môn khoa học Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh chính từ các bài giảng của thầy, cô trong trường Đại học Tây Nguyên. Vì vậy, khi Đoàn trường thông báo về cuộc thi, cô gái trẻ quyết định tham gia.

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết tặng hoa các thí sinh tham dự chung kết hội thi bảng cá nhân.
Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết tặng hoa các thí sinh tham dự chung kết hội thi bảng cá nhân

Qua các phần thi, Huyền Trân không chỉ thể hiện sự hiểu biết, ham học hỏi mà còn chinh phục ban giám khảo bởi video clip thuyết trình được xây dựng công phu về tình yêu các bộ môn khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, cũng như các giải pháp để phát huy thanh niên bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

“Ấn tượng với thông điệp “5K” của Bộ Y tế trong chống dịch COVID-19, mình đã tự xây dựng thông điệp “5k” trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. “5K” đó gồm: Không tin ngay, Kiểm chứng thông tin, Không xuyên tạc, Kiên quyết đấu tranh và Khẳng định”, Huyền Trân chia sẻ.

Cô gái trẻ cho biết thêm, thời gian qua, các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo nhằm kích động, ly khai ở các vùng dân tộc thiểu số, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nhằm chống phá Đảng, Nhà nước. Từ thông điệp “5K” Huyền Trân mong muốn tuyên truyền tới sinh viên, đặc biệt là các bạn dân tộc thiểu số hiểu rõ hơn các quan điểm chính sách của Đảng và Nhà nước, bình tĩnh, tỉnh táo và phải kiểm chứng thông tin để có hành động đúng bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Thí sinh Huỳnh Thị Huyền Trân
Thí sinh Huỳnh Thị Huyền Trân

Thông điệp này Huyền Trân càng muốn lan tỏa đến nhiều bạn trẻ khác, nhất là qua hội thi “Ánh sáng soi đường”. “Từ kiến thức học hỏi được, mình muốn nhắn gửi đến các bạn đoàn viên, thanh niên: Chúng ta hãy cùng nhau ra sức phấn đấu, học tập và rèn luyện để vận dụng chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh vào thực tiễn. Đó là ánh sáng đã và đang soi đường cho biết bao thế hệ, góp phần tiếp nối sứ mệnh của thanh niên và lan toả những giá trị tốt đẹp", Huyền Trân cho biết.

Không ngừng nỗ lực

Theo học lớp Đảm bảo chất lượng &An toàn thực phẩm, khoa Công nghệ sinh học - Công nghệ thực phẩm, trường Đại học Nông Lâm, Đại học Thái Nguyên nhưng Ngô Thị Hạnh cũng dành tình yêu cho các môn khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Hạnh vốn là thành viên đội tuyển học sinh giỏi Sử của trường những năm trung học phổ thông nên nắm được khá nhiều kiến thức ở các lĩnh vực khác nhau.

Người trẻ lan tỏa tình yêu các môn khoa học Mác - Lênin
Các thí sinh tranh tài tại chung kết Hội thi "Ánh sáng soi đường" năm 2023

Tại hội thi Olymipic toàn quốc các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” lần thứ V, năm 2023, Hạnh đạt điểm tuyệt đối ở cả 6 vòng thi online. Cô gái trẻ cũng xuất sắc giành giải nhất cấp tỉnh Thái Nguyên và là một trong 10 thí sinh góp mặt ở chung kết toàn quốc bảng cá nhân.

Hạnh cho biết, nội dung thi khá rộng lớn như: Triết học, kinh tế, chính trị, lịch sử Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Thanh niên… khiến cô gái trẻ gặp nhiều khó khăn. Nhiều câu hỏi, Hạnh không tìm được đáp án nên càng quyết tâm học hỏi, tìm hiểu.

Ngô Thị Hạnh
Ngô Thị Hạnh từng đạt giải Nhất tỉnh Thái Nguyên

“Trong quá trình học tập và tích lũy kiến thức các môn khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh giúp bản thân hiểu thêm về những đường lối, quan điểm, chính sách của Đảng, lịch sử cách mạng Việt Nam qua từng thời kì. Mình cũng đã vận dụng những kiến thức được học trong các môn khoa học Mác Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh vào học tập cũng như cuộc sống hàng ngày”, Hạnh cho biết.

Hạnh cũng cảm thấy vô cùng biết ơn, khâm phục, ngưỡng mộ và trân quý những thành quả cách mạng mà ông cha ta đã gây dựng nên. Đó cũng là động lực thôi thúc cô gái trẻ không ngừng nỗ lực, hoàn thiện bản thân góp sức vào việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Sáng 19/8, tại Hà Nội, diễn ra vòng chung kết toàn quốc (bảng cá nhân) Hội thi Olymipic toàn quốc các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” lần thứ V, năm 2023. Hội thi do Trung ương Đoàn phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật tổ chức.

Hội thi Olymipic toàn quốc các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” lần thứ V, năm 2023 được chính thức phát động từ ngày 18/5/2023 với 2 bảng thi đấu: Bảng cá nhân và đội tuyển với sự kết hợp giữa hình thức thi trực tuyến trên Internet và sân khấu hóa.

Ở bảng cá nhân có sự tranh tài của 10 thí sinh xuất sắc. Trải qua 4 phần thi hấp dẫn, gay cấn, thí sinh Nguyễn Thị Huyền Trang, khoa Ngôn ngữ Anh, Học viện Khoa học Quân sự xuất sắc giành giải Nhất với 371 điểm. Giải Nhì, Ba lần lượt thuộc về thí sinh Phạm Bích Ngọc, Viện Đào tạo Chất lượng cao, trường Đại học Hàng hải Việt Nam và Huỳnh Thanh Nga, trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh.

Nguyễn Thị Huyền Trang cho biết: “Mình rất vui, tự hào khi được tham hội thi “Ánh sáng soi đường” năm 2023. Hội thi giúp mình mở rộng cả kiến thức và kỹ năng để tự tin, vững vàng hơn trong cuộc sống và công việc”.

Đọc thêm

Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh Nhịp sống trẻ

Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh

TTTĐ - Trong 3 tháng diễn ra Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gần 55.000 cây xanh được trồng do các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Lâm Đồng thực hiện.
Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái

TTTĐ - Thường trực Thành đoàn Hải Phòng - Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng thăm và tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 tại một số quận, huyện.
Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ

TTTĐ - Những ngày qua, nhiều câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm tình nguyện ở Đà Nẵng đang tích cực vận động các nguồn lực, kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vùng lũ.
Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Những ngày qua, Tỉnh đoàn Yên Bái và đoàn thanh niên các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực làm việc không nghỉ, triển khai công tác cứu hộ cứu nạn và hỗ trợ bà con vùng lũ. Hiện tại, tuy mực nước đã có phần giảm, nhưng tại nhiều điểm tại TP Yên Bái, huyện Trấn Yên, Văn Yên... vẫn còn đang ngập sâu trong biển nước.
Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão lũ số 3, tuổi trẻ Kon Tum đã quyên góp, ủng hộ tiền cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu.
Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp

TTTĐ - Người dân phường Phúc Xá (Ba Đình, Hà Nội) đang tạm trú an toàn tại các điểm sinh hoạt tập trung dưới sự hỗ trợ tận tình của các lực lượng chức năng và đoàn viên, thanh niên. Các bạn trẻ tiếp tục đảm nhận việc phân phát thực phẩm, nước uống, đồng thời thường xuyên thăm hỏi, động viên bà con trong thời gian lưu trú.
Tuổi trẻ huyện Thường Tín giúp dân chống lũ Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ huyện Thường Tín giúp dân chống lũ

TTTĐ - Chiều 11/9, với tinh thần xung kích, 200 đoàn viên, thanh niên huyện Thường Tín đã tích cực tham gia hỗ trợ di dời người dân tại các xã Tự Nhiên, Ninh Sở, Hồng Vân ra khỏi khu vực nguy hiểm dọc đê chính sông Hồng.
Thanh niên huyện Thường Tín làm việc xuyên đêm ngăn đê chống lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên huyện Thường Tín làm việc xuyên đêm ngăn đê chống lũ

TTTĐ - Để chủ động ứng phó với lũ lớn trên sông, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, tuổi trẻ huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tích cực, chủ động triển khai hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 và lũ lụt.
Hơn 8.000 đoàn viên, thanh niên tham gia khắc phục hậu quả bão Yagi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hơn 8.000 đoàn viên, thanh niên tham gia khắc phục hậu quả bão Yagi

TTTĐ - Với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa, không thua gió bão”, ngày 11/9, dưới cơn mưa to, hàng nghìn đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) thành phố Hải Phòng vẫn miệt mài hỗ trợ nhân dân khắc phục thiệt hại sau cơn bão số 3.
CLB Xuồng hơi cứu hộ thanh niên Hà Nội lên đường hỗ trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

CLB Xuồng hơi cứu hộ thanh niên Hà Nội lên đường hỗ trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ

TTTĐ - Đội phản ứng nhanh CLB Xuồng hơi thanh niên Hà Nội đã khẩn trương lên đường hỗ trợ các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Thái Nguyên, Cao Bằng... từ ngày 28/8 đến 9/9.
Xem thêm