Tag

Người giữ lửa và tiếp nối tinh hoa làng nghề đúc đồng

Khởi nghiệp sáng tạo 01/11/2023 19:44
aa
TTTĐ - Nữ giám đốc trẻ Nguyễn Thị Dung đã giúp cho thương hiệu đồ đồng Thiên Phúc ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và hướng đến chinh phục khách hàng quốc tế.

Đồ đồng Thiên Phúc là đơn vị chế tác và sản xuất đồ thủ công mỹ nghệ bằng đồng danh tiếng gắn liền với làng nghề Vạn Điểm Ý Yên có hơn 900 năm lịch sử. Bằng sự nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ cùng mong muốn duy trì, phát triển ngành nghề truyền thống, nữ giám đốc trẻ Nguyễn Thị Dung đã giúp cho thương hiệu ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường.

Người giữ lửa và tiếp nối tinh hoa truyền thống làng nghề

Đúc đồng Ý Yên - niềm tự hào của con dân Nam Định

Nhắc tới cái nôi của nghề đúc đồng truyền thống Vạn Điểm (Ý Yên - Nam Định), chắc hẳn nhiều người không còn xa lạ với đồ đồng Thiên Phúc - thương hiệu đồ đồng nổi tiếng bậc nhất xứ Thành Nam xưa.

Thuở xưa, cách đây khoảng hơn 900 năm về trước, cụ tổ nghề đúc đồng Khổng Minh Không đã đặt chân đến thăm chùa tại khu vực làng Vạn Điểm, Ý Yên, Nam Định. Ông nhận thấy nguồn tài nguyên thuận lợi để phát triển nghề đúc đồng nơi đây đó chính là đất sét. Đất sét ở vùng này có đặc tính phù hợp để làm khuôn. Vì vậy, ông đã truyền dạy cho người dân nơi đây nghề đúc đồng.

Thuở sơ khai, các sản phẩm đồ đồng chủ yếu là phục vị đời sống như nồi, xoong, mâm... Song, bởi lẽ đồng là kim loại quý hiếm, giá thành cao mà nhân dân ta lúc bấy giờ đa phần là nông dân nghèo. Vì thế, nghề đúc đồng làng Vạn Điểm từng có thời là nghề khó kiếm sống và có thể bị mai một.

Tới ngày nay, bởi sự kiên trì, sự sáng tạo và lòng nhiệt huyết duy trì lửa nghề, các thế hệ của làng nghề, trong đó có gia đình của CEO trẻ Nguyễn Thị Dung vẫn tiếp tục lưu truyền, gìn giữ và kế thừa nét tinh hoa văn hoá ông cha để lại.

Người giữ lửa và tiếp nối tinh hoa truyền thống làng nghề

Là một thành viên trẻ trong gia đình kế thừa tinh hoa truyền thống, được tiếp xúc với ngọn lửa nghề từ bé, khi lớn lên với khát vọng lan toả nét đẹp văn hoá quê hương tới muôn nơi, làm giàu cho quê hương và đất nước. Đồ đồng Thiên Phúc chính là minh chứng cho niềm tự hào, cho sứ mệnh và khát vọng của nữ doanh nhân trẻ, với mục tiêu mang tinh hoa của nghề đúc đồng truyền thống tới khắp các tỉnh thành trong nước và giới thiệu tới bạn bè quốc tế.

Tiếp nối sứ mệnh, giữ vững giá trị cốt lõi của thương hiệu

Đồ đồng Thiên Phúc là thương hiệu chuyên chế tác và sản xuất các sản phẩm đồ thủ công mỹ nghệ bằng đồng như đồ thờ cúng, tượng đồng, quà tặng bằng đồng, bộ lưu hương đồng... Sở hữu đội ngũ nghệ nhân không chỉ được truyền nghề từ gia đình, cha ông mà còn được đào tạo bài bản các chuyên ngành mỹ thuật, điêu khắc chuyên nghiệp, cùng với lòng nhiệt huyết và sự tận tâm, những sản phẩm được chế tác tại đây luôn đảm bảo được 3 yếu tố: Kỹ thuật, thẩm mỹ và chất lượng.

Các sản phẩm được đồ đồng Dung Quang Hà chế tác trực tiếp tại xưởng, phân phối tới tay người tiêu dùng không qua trung gian, giúp khách hàng sở hữu những sản phẩm tinh xảo và đảm bảo về chất lượng, đúng với yêu cầu sự hài lòng nhất.

Với khả năng sáng tạo, kết hợp nhuần nhuyễn giữa nghệ thuật truyền thống và hiện đại, các sản phẩm của đồ đồng Thiên Phúc có mẫu mã đa dạng, được đối tác và khách hàng trong và ngoài nước ủng hộ trong suốt chặng đường hình thành và phát triển.

Người giữ lửa và tiếp nối tinh hoa truyền thống làng nghề

Là một doanh nhân trẻ với lối tư duy hiện đại, táo bạo, chị Nguyễn Thị Dung hiểu rằng đồ đồng Thiên Phúc cần được định hướng và phát triển một cách bền vững: Lấy trọng tâm là chất lượng sản phẩm, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hài lòng nhất. Mỗi sản phẩm được tạo ra đều phải được hoàn thiện chỉn chu nhất, không chỉ chứa đựng giá trị văn hoá dân tộc mà con mang đậm bản chất thương hiệu đồ đồng Thiên Phúc.

Theo chị Dung, kinh doanh chính là kiến tạo niềm tin bằng chính giá trị sản phẩm. Không chỉ mong muốn người dân trên khắp Việt Nam biết tới thương hiệu và những sản phẩm của làng nghề truyền thống, chị Nguyễn Thị Dung còn hướng tới mục tiêu xuất khẩu ra thị trường nước ngoài, để bạn bè quốc tế sẽ biết đến nét tinh hoa văn hoá dân tộc.

CEO trẻ Nguyễn Thị Dung là đại diện tiêu biểu cho những thế hệ tiếp nối truyền thống văn hóa tinh hoa dân tộc của làng nghề với lịch sử lâu đời. Dám nghĩ, dám làm, táo bạo và mạnh mẽ, chị Dung mang trong mình hoài bão và sứ mệnh phát triển nghề truyền thống của gia đình và quê hương, không ngừng gìn giữ, lan tỏa các giá trị truyền thống của dân tộc tới bạn bè năm châu.

Thông tin liên hệ:

ROYAL THIÊN PHÚC

Cơ sở 1: 663 Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội

Cơ sở 2: Số 9 B1 Nguyễn Cảnh Dị, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội

Cơ sở 3: 84 đường Cộng Hòa, phường 4, quận Tân Bình, TP HCM

Xưởng sản xuất: Khu A - Thị Trấn Lâm - Ý Yên - Nam Định

Hotline: 0947.90.6666

Email: royal.thienphuc@gmail.com

Website: https://dodongthienphuc.com/

Đọc thêm

Thúc đẩy sự phát triển của các startup tại Đông Nam Á Khởi nghiệp sáng tạo

Thúc đẩy sự phát triển của các startup tại Đông Nam Á

TTTĐ - Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang trải qua những biến động lớn với lạm phát gia tăng, căng thẳng địa chính trị và sự thắt chặt thị trường vốn, tầm nhìn của Antler dành cho hệ sinh thái khởi nghiệp tại khu vực Đông Nam Á vẫn kiên định.
MB khánh thành Digital Hub tại trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng Khởi nghiệp sáng tạo

MB khánh thành Digital Hub tại trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng

TTTĐ - Ngày 16/8, Ngân hàng Quân đội (MB) đã khánh thành và bàn giao Không gian sáng tạo số cho trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng (DUE), nơi được kỳ vọng sẽ thúc đẩy năng lực chuyển đổi số cũng như khơi dậy khả năng sáng tạo của thế hệ trẻ.
Vinh danh 86 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc Khởi nghiệp sáng tạo

Vinh danh 86 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc

TTTĐ - Ngày 9/8, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Lễ trao Danh hiệu doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2024 cho 86 doanh nhân trẻ đã được tuyển chọn từ các tỉnh, thành phố.
iLab tối ưu và tự động hóa quy trình thí nghiệm Khởi nghiệp sáng tạo

iLab tối ưu và tự động hóa quy trình thí nghiệm

TTTĐ - Công ty CP Giải pháp Trí tuệ nhân tạo AI Works - công ty khởi nghiệp liên kết của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) là một trong những đơn vị đi đầu trong việc nghiên cứu và ứng dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI).
Sân chơi thực tế cho những nhà tuyển dụng tương lai Khởi nghiệp sáng tạo

Sân chơi thực tế cho những nhà tuyển dụng tương lai

TTTĐ - The Y Factor 2024 - HR Version là sân chơi để các bạn trẻ đam mê Nhân sự thỏa sức thể hiện và phát triển bản thân trong lĩnh vực tuyển dụng.
Nhiều ý tưởng khởi nghiệp hướng đến bảo vệ môi trường Kinh tế

Nhiều ý tưởng khởi nghiệp hướng đến bảo vệ môi trường

TTTĐ - Tại chung kết cuộc thi sinh viên khởi nghiệp Beehive Startup Challenge 2024, hầu hết các ý tưởng của bạn trẻ đều hướng đến các sản phẩm mang giá trị truyền thống, góp phần bảo vệ môi trường.
Tăng cường chuyển đổi số trong kết nối tiêu thụ nông sản an toàn Kinh tế

Tăng cường chuyển đổi số trong kết nối tiêu thụ nông sản an toàn

TTTĐ - Đến nay, trên địa bàn TP Hà Nội đã có trên 4.000 nữ chủ doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất kinh doanh nông sản, thực phẩm được tham gia các chương trình đào tạo tập huấn, tiếp cận và thực hiện quy trình số hoá dữ liệu, ứng dụng các phần mềm quản lý doanh nghiệp...
Thúc đẩy mạnh mẽ khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Thúc đẩy mạnh mẽ khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo

TTTĐ - Trong xu thế hội nhập và phát triển, Hà Nội xác định khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo là động lực quan trọng của nền kinh tế. Trong đó, Luật Thủ đô (sửa đổi) với nhiều quy định đột phá được kỳ vọng là bàn đạp thúc đẩy mạnh mẽ hơn hoạt động khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo.
Cơ hội để startups Việt tiếp cận với các nhà đầu tư hàng đầu Khởi nghiệp sáng tạo

Cơ hội để startups Việt tiếp cận với các nhà đầu tư hàng đầu

TTTĐ - Kết hợp cùng các mô hình ươm tạo theo chuẩn thế giới và huy động vốn trên nền tảng số, Hub Challenge 2024 hứa hẹn trở thành bệ phóng mạnh mẽ đưa startups Việt tiếp cận với các nhà đầu tư hàng đầu và vươn xa trên thị trường quốc tế.
Đà Nẵng định vị là điểm đến đầu tư hấp dẫn Khởi nghiệp sáng tạo

Đà Nẵng định vị là điểm đến đầu tư hấp dẫn

TTTĐ - Diễn đàn đầu tư thiên thần và mạo hiểm Đà Nẵng, kết nối các thành tố trong hệ sinh thái; tạo cơ hội cho các dự án, startup tiếp cận các nhà đầu tư, quỹ đầu tư, từng bước xây dựng, định vị Đà Nẵng trở thành điểm đến gọi vốn và đầu tư hấp dẫn.
Xem thêm