Tag

Người con của những khu phố

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 01/09/2024 08:07
aa
TTTĐ - Đó là cái tên nhiều người đặt cho Đại úy Nguyễn Đình Chiểu, Công an phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) bởi anh luôn nhận được những tình cảm nồng ấm, chân tình của người dân sinh sống tại địa bàn phụ trách. Từ lâu, người dân ở các tổ dân phố 14 và 15 phường Xuân Tảo coi anh như người thân trong gia đình.
Bám cơ sở, nỗ lực giữ bình yên trên từng khu phố

Bất kể thời gian nào, dù sáng sớm hay đêm khuya, khi nhận được yêu cầu, Đại úy Nguyễn Đình Chiểu đều có mặt làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Sinh ra trong gia đình giàu truyền thống cách mạng, từ nhỏ, anh Chiểu đã mong muốn được khoác trên mình bộ quân phục của người chiến sĩ công an. Là người trẻ nhưng anh đã trải qua nhiều vị trí công tác. Yêu nghề, thấm nhuần lời Bác dạy Công an Nhân dân, anh luôn nỗ lực hoàn hành thật tốt nhiệm vụ được giao, mưu trí, dũng cảm góp phần bảo vệ bình yên cho người dân và từng khu phố.

Người con của những khu phố
Đại úy Nguyễn Đình Chiểu (thứ ba từ trái sang) được tuyên dương gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

Anh Chiểu cũng là một trong những cán bộ, chiến sĩ công an có nhiều sáng kiến được đánh giá cao trong công tác triển khai "Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030" ở cơ sở. Không quản khó khăn, anh đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà hướng dẫn người dân kích hoạt tài khoản định danh VNeID. Đặc biệt, với những gia đình có người già, người neo đơn, người khuyết tật, người khó khăn trong việc đi lại, anh đến tận nhà, hướng dẫn tận tình kích hoạt tài khoản định danh VNeID, hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao trong 7 ngày.

Gắn bó, lắng nghe, chia sẻ tận tình nên anh được Nhân dân yêu mến, tin tưởng và cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị về tình hình an ninh trật tự. Từ năm 2017 đến nay, người dân đã cung cấp cho anh và lực lượng Công an phường hàng trăm nguồn tin giá trị về an ninh trật tự, giúp điều tra, giải quyết hàng chục vụ việc vi phạm pháp luật.

Riêng trong năm 2023, Đại úy Chiểu đã trực tiếp giải quyết 42 vụ việc mâu thuẫn trong Nhân dân, 14 vụ mâu thuẫn trong nội bộ các tòa chung cư... tại địa bàn phụ trách. Bên cạnh đó, anh cũng thường xuyên xuống địa bàn tuyên truyền các phương thức, thủ đoạn hoạt động phạm tội của các loại tội phạm “Trộm cắp tài sản”, “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Anh cùng đồng đội đã tham gia bắt giữ, khám phá 18 vụ với 43 đối tượng phạm pháp hình sự.

Người con của những khu phố

Đại úy Nguyễn Đình Chiểu hỗ trợ người dân cài đặt VNeID

“Đầu tháng 2/2023, Công an phường Xuân Tảo nhận được tin báo của người dân tại khu vực kho công cụ của một công ty trên đường Nguyễn Xuân Khoát (phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) thường xuyên xảy ra mất trộm tài sản, gây hoang mang dư luận. Mình đã trực tiếp xuống hiện trường nắm bắt tình hình và thu thập thông tin để báo cáo lãnh đạo Công an phường xây dựng kế hoạch tuần tra, mật phục bắt giữ băng nhóm trộm cắp tài sản.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau 2 ngày đêm liên tiếp trinh sát, mình cùng đồng đội bắt giữ 2 đối tượng lấy trộm 243 ống thép hộp, tổng trị giá 30 triệu đồng. Qua đấu tranh mở rộng, tổ công tác bắt giữ thêm 3 đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản, lập hồ sơ chuyển Đội nghiệp vụ Công an quận tiếp tục điều tra mở rộng”, Đại úy Chiểu kể.

Công việc nhiều khó khăn, vất vả thậm chí hiểm nguy đến tính mạng nhưng trong bất kỳ tình huống nào, Đại úy Chiểu cũng giữ vững bản lĩnh của người chiến sĩ Công an Nhân dân, kiên quyết đấu tranh trấn áp tội phạm. Với anh, bảo vệ bình yên cho Nhân dân là nhiệm vụ thiêng liêng và cao quý. Đó cũng là cách anh góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước.

Với thành tích xuất sắc đã đạt được Đại úy Nguyễn Đình Chiểu được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” và cũng là 1 trong 10 "Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu" năm 2023.

Đọc thêm

Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh Nhịp sống trẻ

Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh

TTTĐ - Trong 3 tháng diễn ra Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gần 55.000 cây xanh được trồng do các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Lâm Đồng thực hiện.
Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái

TTTĐ - Thường trực Thành đoàn Hải Phòng - Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng thăm và tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 tại một số quận, huyện.
Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ

TTTĐ - Những ngày qua, nhiều câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm tình nguyện ở Đà Nẵng đang tích cực vận động các nguồn lực, kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vùng lũ.
Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Những ngày qua, Tỉnh đoàn Yên Bái và đoàn thanh niên các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực làm việc không nghỉ, triển khai công tác cứu hộ cứu nạn và hỗ trợ bà con vùng lũ. Hiện tại, tuy mực nước đã có phần giảm, nhưng tại nhiều điểm tại TP Yên Bái, huyện Trấn Yên, Văn Yên... vẫn còn đang ngập sâu trong biển nước.
Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão lũ số 3, tuổi trẻ Kon Tum đã quyên góp, ủng hộ tiền cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu.
Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp

TTTĐ - Người dân phường Phúc Xá (Ba Đình, Hà Nội) đang tạm trú an toàn tại các điểm sinh hoạt tập trung dưới sự hỗ trợ tận tình của các lực lượng chức năng và đoàn viên, thanh niên. Các bạn trẻ tiếp tục đảm nhận việc phân phát thực phẩm, nước uống, đồng thời thường xuyên thăm hỏi, động viên bà con trong thời gian lưu trú.
Tuổi trẻ huyện Thường Tín giúp dân chống lũ Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ huyện Thường Tín giúp dân chống lũ

TTTĐ - Chiều 11/9, với tinh thần xung kích, 200 đoàn viên, thanh niên huyện Thường Tín đã tích cực tham gia hỗ trợ di dời người dân tại các xã Tự Nhiên, Ninh Sở, Hồng Vân ra khỏi khu vực nguy hiểm dọc đê chính sông Hồng.
Thanh niên huyện Thường Tín làm việc xuyên đêm ngăn đê chống lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên huyện Thường Tín làm việc xuyên đêm ngăn đê chống lũ

TTTĐ - Để chủ động ứng phó với lũ lớn trên sông, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, tuổi trẻ huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tích cực, chủ động triển khai hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 và lũ lụt.
Hơn 8.000 đoàn viên, thanh niên tham gia khắc phục hậu quả bão Yagi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hơn 8.000 đoàn viên, thanh niên tham gia khắc phục hậu quả bão Yagi

TTTĐ - Với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa, không thua gió bão”, ngày 11/9, dưới cơn mưa to, hàng nghìn đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) thành phố Hải Phòng vẫn miệt mài hỗ trợ nhân dân khắc phục thiệt hại sau cơn bão số 3.
CLB Xuồng hơi cứu hộ thanh niên Hà Nội lên đường hỗ trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

CLB Xuồng hơi cứu hộ thanh niên Hà Nội lên đường hỗ trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ

TTTĐ - Đội phản ứng nhanh CLB Xuồng hơi thanh niên Hà Nội đã khẩn trương lên đường hỗ trợ các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Thái Nguyên, Cao Bằng... từ ngày 28/8 đến 9/9.
Xem thêm