Tag

Ngôi làng ấm tình người nơi quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Nhịp sống trẻ 26/07/2024 19:12
aa
TTTĐ - Tại quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (thôn Lại Đà, xã Đông Hội, Đông Anh, Hà Nội), rất đông người dân trên địa bàn thành phố và cả nước, khách nước ngoài đã đến viếng, bày tỏ lòng kính trọng, sự thương tiếc với vị lãnh đạo tài ba của dân tộc.
Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng Hình ảnh xúc động tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trước dòng người nối dài vào viếng trong thời tiết nóng bức, người dân xã Đông Hội đã có nhiều hành động đẹp, mến khách, ghi lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng mọi người.

Khi đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, điều bất cứ ai cũng có thể nhận thấy, ngoài cơ quan chức năng, lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ Nhân dân, dọc đường vào đến nơi diễn ra lễ viếng, các hộ dân 2 bên đường đã pha nước chanh, nước hoa quả, bánh, quạt giấy để mời người dân đang đứng xếp hàng. Ngoài ra, họ còn mở cửa kê sẵn ghế để người đến viếng mệt có thể vào nhà ngồi nghỉ chân.

Những đoàn xe điện nối đuôi nhau đưa khách từ bãi gửi xe vào thôn Lại Đà, xã Đôgn Hội viếng Tổng Bí thư
Những đoàn xe điện nối đuôi nhau đưa khách miễn phí từ bãi gửi xe vào thôn Lại Đà, xã Đông Hội viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong đoàn người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà, chị Nguyễn Thị Huệ ở Gia Lâm cho biết: “Tôi xếp hàng cũng được hơn 1 tiếng rồi, trời nắng nóng nhưng ở đây có mấy cái quạt nhà dân để ngoài đường bật rất mát. Đã thế, họ còn mời nước chanh đá giải nhiệt. Tôi thấy khâu tổ chức đã chu đáo rồi, tấm lòng của người dân quê bác còn ấm áp hơn”.

Người dân thôn Lại Đà, Đông Hội mời khách đướng xếp hàng uống nước hoa quả
Người dân thôn Lại Đà, Đông Hội mời khách đứng xếp hàng uống nước hoa quả

Quả thật, trong những lúc này mới thấy tình người Việt Nam thật đoàn kết, yêu thương và đùm bọc nhau. “Sáng nay tập trung đi viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ sớm nên không kịp ăn gì, khi đến Đông Hội thì tôi bị mệt, thấy thế một người dân đã đỡ tôi mời ngồi ăn bánh và uống cốc nước hoa quả, tôi thấy tỉnh táo và thật cảm động. Tổng Bí thư là người hiền hậu, yêu thương dân, người ở quê bác cũng vậy, rất chân thành, mến khách. Qua những lúc như thế này, tôi nhận ra rằng, người Việt Nam mình rất đoàn kết, yêu thương nhau. Tôi rất cảm động trước sự chu đáo của chính quyền và tấm lòng ấm áp của người dân quê hương bác”.

Những chai nước mát làm dịu cơn khát và làm ấm lòng Nhân dân đến viếng
Những chai nước mát làm dịu cơn khát và làm ấm lòng Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư tại quê hương
Ngôi làng ấm tình người nơi quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Những chiếc quạt điện được người dân mang ra ngoài đường để phục vụ Nhân dân trong lúc đứng xếp hàng đợi vào viếng
Những chiếc quạt điện được người dân mang ra ngoài đường để phục vụ Nhân dân trong lúc đứng xếp hàng đợi vào viếng
Ngôi làng ấm tình người nơi quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Những chiếc quạt giấy cũng được các bạn trẻ xã Đông Hội phát miễn phí cho người dân trong lúc chờ đợi
Những chiếc quạt giấy cũng được các bạn trẻ xã Đông Hội phát miễn phí cho người dân trong lúc chờ đợi
 Cứ cách vài chục mét lại có một bàn nước và bánh sẵn sàng phục vụ người dân miễn phí
Cách vài chục mét lại có một bàn nước và bánh sẵn sàng phục vụ Nhân dân
uổi trẻ Đông Hội hết lòng hỗ trợ những người già, người khó khăn khi đi lại
Tuổi trẻ Đông Hội hết lòng hỗ trợ những người già, người khó khăn khi đi lại
Ngôi làng ấm tình người nơi quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Ngôi làng ấm tình người nơi quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Quạt giấy không đủ, người dân đã cắt những mảnh bìa cát tông thành từng mảnh để khách đến viếng có thể quạt tạm trong lúc chờ vào viếng
Quạt giấy không đủ, người dân đã cắt những mảnh bìa cát tông thành từng mảnh để khách đến viếng có thể quạt tạm trong thời tiết nắng nóng

Đọc thêm

Hiến kế xây dựng Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại Tôi yêu Hà Nội

Hiến kế xây dựng Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại

TTTĐ - Với tình yêu Hà Nội, các thí sinh tham gia vòng chung khảo Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô đã đề xuất nhiều giải pháp xây dựng thành phố văn hiến, văn minh, hiện đại.
Thanh niên sẵn sàng '4 tại chỗ' hỗ trợ ứng phó bão số 3 Camera 360 trẻ

Thanh niên sẵn sàng '4 tại chỗ' hỗ trợ ứng phó bão số 3

TTTĐ - Trung ương Đoàn vừa chỉ đạo các Tỉnh, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc khẩn cấp ứng phó với bão số 3, trong đó 100% Đoàn Thanh niên các cấp, đặc biệt những nơi cảnh báo có nguy cơ cao về mưa lũ, sạt lở, lũ quét... củng cố các Đội Thanh niên tình nguyện xung kích, sẵn sàng theo phương châm “4 tại chỗ”, tham gia công tác hỗ trợ ứng phó với bão số 3
Bàn tay vàng làng nghề truyền thống thi tài làm bánh Trung thu Camera 360 trẻ

Bàn tay vàng làng nghề truyền thống thi tài làm bánh Trung thu

TTTĐ - Chiều 6/9, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Thanh Trì, Hà Nội phối hợp với Phòng Kinh tế huyện, cùng xã Liên Ninh tổ chức chương trình Liên hoan Bàn tay vàng làng nghề truyền thống bánh Trung thu năm 2024.
Tuổi trẻ Quảng Ninh ra quân hỗ trợ người dân ứng phó bão Yagi Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ Quảng Ninh ra quân hỗ trợ người dân ứng phó bão Yagi

TTTĐ - Bão số 3 (Yagi) đã mạnh lên thành siêu bão và cách Quảng Ninh 400km. Đoàn Thanh niên các địa phương trên địa bản tỉnh đã ra quân hỗ trợ người dân ứng phó với bão.
Câu lạc bộ Bắn cung Barebow Hà Nội chính thức ra mắt Camera 360 trẻ

Câu lạc bộ Bắn cung Barebow Hà Nội chính thức ra mắt

TTTĐ - Chiều 5/9, tại sân bắn cung X10 Archery (Hoàng Mai, Hà Nội), Câu lạc bộ (CLB) Bắn cung Barebow Hà Nội đã chính thức ra mắt, nhằm đẩy mạnh phong trào thể thao trên địa bàn Thủ đô và cả nước.
Những cô nàng thủ khoa Tài chính xuất sắc toàn diện Camera 360 trẻ

Những cô nàng thủ khoa Tài chính xuất sắc toàn diện

TTTĐ - Các cô gái này là thủ khoa tốt nghiệp của Học viện Tài chính. Học giỏi, rèn luyện tốt, họ còn tham gia tích cực vào các hoạt động phong trào, bởi cho rằng học đại học không nên chỉ gói gọn trong sách vở.
Đội “Tôi yêu Hà Nội” xuất sắc giành giải Nhất Tôi yêu Hà Nội

Đội “Tôi yêu Hà Nội” xuất sắc giành giải Nhất

TTTĐ - Trải qua các phần thi gay cấn, hấp dẫn, đội thi “Tôi yêu Hà Nội” xuất sắc giành giải Nhất chung khảo Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Phát triển công nghiệp văn hóa từ di sản văn hóa Thủ đô Tôi yêu Hà Nội

Phát triển công nghiệp văn hóa từ di sản văn hóa Thủ đô

TTTĐ - “Phát triển công nghiệp văn hóa trên nền tảng phát huy giá trị di sản văn hóa Thủ đô hiện nay” là giải pháp được 4 thành viên đội “Hà Nội văn hiến” mang đến chung khảo Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô với mong muốn góp phần xây dựng thành phố văn minh, giàu mạnh.
Sử dụng AI để viết, biên dịch sách và góc nhìn của người trẻ Camera 360 trẻ

Sử dụng AI để viết, biên dịch sách và góc nhìn của người trẻ

TTTĐ - Ở thời đại hiện nay, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) được áp dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm việc viết và dịch sách. Tuy nhiên, điều này đang làm dấy lên nhiều lo ngại và tranh cãi xung quanh giá trị thật của những cuốn sách được tạo ra bằng công cụ AI.
Đợt sinh hoạt chính trị thu hút các tầng lớp Nhân dân Thủ đô Tôi yêu Hà Nội

Đợt sinh hoạt chính trị thu hút các tầng lớp Nhân dân Thủ đô

TTTĐ - Phát biểu khai mạc vòng chung khảo Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Doãn Toản nhấn mạnh: Kể từ khi phát động cho đến nay, cuộc thi đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân Thủ đô, đa dạng về thành phần dự thi và lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân cả nước.
Xem thêm