Nghiên cứu xây dựng tuyến đường trên cao dọc tuyến Quốc lộ 51
Tại buổi làm việc, nhà đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP Hồ Chí Minh đã đưa ra 2 phương án đầu tư dự án.
![]() |
Một thiết kế tại ngã tư Vũng Tàu (Biên Hòa) được đưa ra tại buổi họp |
Cụ thể, theo phương án 1, dự án có chiều dài tuyến là 5,5km, trong đó phần cầu cạn dài hơn 4,9km. tuyến đường được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc đô thị 6 làn xe cơ giới, vận tốc thiết kế 80km/h. Dự án cũng thực hiện xây dựng hoàn chỉnh nút giao ngã 4 Vũng Tàu và nút giao Cổng 11. Phương án này có tổng mức đầu tư hơn 14 ngàn tỷ đồng, thời gian thu phí hoàn vốn là 24 năm.
Với phương án 2, dự án có chiều dài tuyến là 6,1km, trong đó, riêng phần cầu cạn dài hơn 5km, quy mô đầu tư dự án tương tự phương án 1. Với phương án này, tổng mức đầu tư dự án là gần 15 ngàn tỷ đồng, thời gian thu phí hoàn vốn là 25 năm 8 tháng.
![]() |
Ngã tư Vũng Tàu (Biên Hòa, Đồng Nai) là nút giao có mật độ giao thông phức tạp, thường xảy ra ùn ứ vào giờ cao điểm |
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Hà đánh giá, việc đầu tư dự án là rất cần thiết để giảm tình trạng ùn tắc, kẹt xe trong khu vực. Cần có phương án đầu tư tối ưu nhất với các tiêu chí nhanh, tổng mức đầu tư thấp, có tính thẩm mỹ, hạn chế giải phóng mặt bằng và thời gian thu phí ngắn nhất.
Do đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Hà đề nghị nhà đầu tư nghiên cứu thêm 1-2 phương án khác để có thể so sánh, lựa chọn được phương án tối ưu nhất. UBND thành phố Biên Hòa và các đơn vị liên quan rà soát các quy hoạch để đảm bảo đồng bộ các quy hoạch.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Đảm bảo an toàn giao thông đường thủy trước mùa mưa bão

Chuẩn bị khởi công Đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao văn hóa giao thông cho học sinh và phụ huynh

TP Hồ Chí Minh chi gần 21.000 tỷ đồng mở rộng Quốc lộ 13

Nâng cao năng suất lao động, rút ngắn thời gian hoàn thành

Xử lý người phụ nữ đi xe điện cân bằng trên cầu Khánh Hội

Xử phạt gần 450 phương tiện lấn làn vượt ẩu trên đèo Bảo Lộc

Địa phương "bỏ tiền túi" sửa chữa khẩn Quốc lộ 14H

Phấn đấu chậm nhất đến năm 2030, 100% xe buýt sử dụng điện
