Tag

Nghị lực của cô giáo hai lần “đánh bại” ung thư

Giáo dục 11/03/2020 21:10
aa
TTTĐ - Không chỉ là nhà giáo mẫu mực của những học trò nhỏ trường Tiểu học Đồng Mai II (quận Hà Đông, Hà Nội), cô giáo Đỗ Lệ Huyền còn là tấm gương của nhiều đồng nghiệp về nghị lực vượt khó, chiến đấu với bệnh tật hiểm nghèo…

Nghị lực của cô giáo hai lần “đánh bại” ung thư

Cô Đỗ Lệ Huyền, giáo viên trường Tiểu học Đồng Mai II, quận Hà Đông, Hà Nội

Bài liên quan

Hà Nội: Cô giáo ở Bắc Từ Liêm âm tính với Covid-19

“Điểm mặt” những bộ phim Việt mới được giới trẻ yêu thích

Cô giáo trẻ và dự án chống biến đổi khí hậu

Trường THCS Tây Sơn (Hà Nội): Rộn ràng mùa xuân thứ 65

Giảm rác thải nhựa- chung sức xây dựng học bổng ý nghĩa

Cô Lệ Huyền có 7 năm gắn bó với ngôi trường Tiểu học Đồng Mai II. Trong những năm công tác ấy, có 3 năm cô đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 2 năm đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp quận.

Được phân công nhiệm vụ giảng dạy học sinh lớp 1, cô Huyền chia sẻ không ít những câu chuyện thú vị về nghề. Giáo viên dạy lớp 1 là người đặt nền tảng cơ bản về kiến thức, kỹ năng, nhân cách cho những đứa trẻ lần đầu tiên đến trường học chữ. Để đảm đương trọng trách nặng nề ấy, ngoài chuyên môn, họ phải có trái tim yêu thương và kỹ năng xử lý tình huống linh hoạt.

Cô chia sẻ: “Những ngày đầu tiên vào lớp 1, với môi trường mới nên nhiều em còn rất bỡ ngỡ, thậm chí khóc nhè, tè dầm… Tôi cũng như các đồng nghiệp của mình luôn phải kiên nhẫn, xử lý tình huống linh hoạt, chủ yếu bằng tình cảm yêu thương để các em quen dần với môi trường nền nếp. Là năm đầu tiên con vào lớp 1 nên nhiều phụ huynh không an tâm, cứ đứng ngoài cửa sổ nhìn. Với những em mạnh mẽ, tự lập thì không sao nhưng với các em vốn được yêu chiều sẽ hay khóc. Tùy từng tình huống mà mình mềm mỏng hay nghiêm khắc để các em bắt nhịp được với bạn”.

Là tổ trưởng chuyên môn có năng lực và trách nhiệm, cô Huyền đã trực tiếp bồi dưỡng nhiều học sinh đoạt nhiều giải cao trong các kỳ thi cấp quận.

Nghị lực của cô giáo hai lần “đánh bại” ung thư

Không chỉ vậy, cô giáo trẻ đã tìm tòi đổi mới phương pháp dạy học trong chuyên đề dạy Toán khái niệm số, chữ số từ 1 đến 10 giúp giáo viên dễ hình thành khái niệm để truyền đạt cho học sinh dễ hiểu. Cô cũng chủ động áp dụng công nghệ thông tin vào bài giảng giúp các em hứng thú trong học tập.

Ít ai biết rằng, phía sau hình ảnh của người giáo viên năng nổ ấy lại là những bất trắc trong cuộc sống khi cô Huyền phải liên tiếp đối mặt với hai trọng bệnh là ung thư cổ tử cung và ung thư tuyến giáp.

Cô chia sẻ: “Cuối năm 2014, tôi phát hiện bệnh. Lúc đó tinh thần suy sụp, tôi chỉ biết khóc. Tôi đã được các y, bác sĩ tận tình chữa trị và dần hồi phục. Động lực lớn nhất của tôi lúc đó là gia đình rất quan tâm, đặc biệt là 2 con nhỏ. Lúc nào trong tâm trí tôi cũng suy nghĩ bản thân phải cố gắng, có nghị lực vươn lên để có thể chăm sóc cho 2 con”.

Không chỉ vậy, cô Huyền còn nhận được sự quan tâm, động viên từ đồng nghiệp, được tiếp thêm tinh thần từ những đứa trẻ ở ngôi trường Tiểu học Đồng Mai II.

Phải sống vì các con, vì những lớp học sinh đang ngóng chờ bài giảng mới của mình là tâm niệm mà cô Đỗ Lệ Huyền luôn đau đáu trong suốt quá trình điều trị ung thư. Gần hai năm chiến đấu với bệnh tật, dù đã có những lúc tuyệt vọng, rồi đau đớn sau mỗi lần xạ trị, lại còn nỗi lo vật chất nhưng bằng nghị lực của mình, khát vọng sống, được cống hiến mãnh liệt đã giúp cô vượt lên nỗi đau của bệnh tật. Từ đó, cô vừa điều trị, vừa phấn đấu đi đầu trong mọi phong trào thi đua.

Kể về đồng nghiệp của mình, thầy Phạm Văn Tuấn, Chủ tịch Công đoàn trường Tiểu học Đồng Mai II chia sẻ: “Nhiều năm liền cô được nhà trường tin tưởng giao nhiệm vụ là tổ trưởng chuyên môn khối 1. Đối với đồng nghiệp cô có lối sống giản dị, hòa đồng, đoàn kết; đối với học sinh thì thương yêu giúp đỡ trong mọi hoàn cảnh. Ban giám hiệu cùng công đoàn nhà trường luôn động viên tinh thần và tạo điều kiện về thời gian để cô điều trị bệnh. Cô Huyền là giáo viên đầy trách nhiệm, nghị lực, một tấm gương sáng để nhiều đồng nghiệp noi theo”.

Đọc thêm

Hà Nội thông qua mức thu học phí công lập chất lượng cao Giáo dục

Hà Nội thông qua mức thu học phí công lập chất lượng cao

TTTĐ - Năm học 2024-2025, mức thu học phí của các trường công lập tự chủ và công lập chất lượng cao của Hà Nội sẽ tăng tối đa 10%.
Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng có tân Hiệu trưởng Giáo dục

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng có tân Hiệu trưởng

TTTĐ - PGS.TS Nguyễn Lê Hùng được bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng nhiệm kỳ 2020-2025.
Sở GD&ĐT thông tin vụ giáo viên thân mật với nam sinh trong lớp Giáo dục

Sở GD&ĐT thông tin vụ giáo viên thân mật với nam sinh trong lớp

TTTĐ - Chiều 3/10, tại cuộc họp báo của UBND TP Hà Nội, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn đã thông tin về clip nhạy cảm của cô giáo với học sinh tại Trường THPT Thạch Bàn, quận Long Biên.
6 học sinh Hà Nội thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2024 Giáo dục

6 học sinh Hà Nội thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2024

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa tổ chức ra mắt đội tuyển tham dự kỳ thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2024 với 6 thành viên.
Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia diễn ra trong 2 ngày 25-26/12 Giáo dục

Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia diễn ra trong 2 ngày 25-26/12

TTTĐ - Kỳ thi chọn học sinh giỏi năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 25-26/12.
Đình chỉ giáo viên để xảy ra hành vi không chuẩn mực tại lớp học Giáo dục

Đình chỉ giáo viên để xảy ra hành vi không chuẩn mực tại lớp học

TTTĐ - Giáo viên dạy hợp đồng môn Ngữ văn để xảy ra hành vi không chuẩn mực tại lớp học đã bị đình chỉ.
Hà Nội: Phát triển văn hoá đọc thúc đẩy học tập suốt đời Giáo dục

Hà Nội: Phát triển văn hoá đọc thúc đẩy học tập suốt đời

TTTĐ - Sáng 2/10, tại Trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức lễ khai mạc và phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024. Tuần lễ năm nay diễn ra từ nay tới ngày 7/10 với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”.
Gần 8 tỉ đồng học bổng cho sinh viên được trao tại lễ khai giảng Học viện Ngân hàng Giáo dục

Gần 8 tỉ đồng học bổng cho sinh viên được trao tại lễ khai giảng Học viện Ngân hàng

TTTĐ - Sáng nay (2/10), trong không khí vui mừng, phấn khởi chào đón năm học mới, Học viện Ngân hàng (HVNH) long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025.
Nâng cao cảnh giác với đồ phát, tặng miễn phí nơi cổng trường Giáo dục

Nâng cao cảnh giác với đồ phát, tặng miễn phí nơi cổng trường

TTTĐ - Ngay sau khi có thông tin về học sinh được phát miễn phí nước uống tại khu vực gần cổng trường, không ít trường hợp bị đau bụng phải nhập viện, nhiều trường học đã phát đi cảnh báo đến phụ huynh, học sinh, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, kiểm soát khu vực bên ngoài cổng trường.
Thanh Oai thông tin việc học sinh nhập viện sau uống nước miễn phí Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thanh Oai thông tin việc học sinh nhập viện sau uống nước miễn phí

TTTĐ - Chiều 1/10, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Thanh Oai, Hà Nội đã có báo cáo chính thức gửi Sở GD&ĐT Hà Nội về vụ việc một số học sinh trường THCS Bình Minh nghi ngộ độc sau khi uống nước được phát miễn phí ở cổng trường.
Xem thêm