Tag

Nghệ thuật xiếc cùng tiềm năng phát triển du lịch tại Quảng Ninh

Văn hóa 14/11/2019 15:46
aa
TTTĐ - Đó là chủ đề buổi tọa đàm do Sở Văn hóa-Thể thao, Sở Du lịch Quảng Ninh, cùng Liên đoàn Xiếc Việt Nam và Công ty cổ phần Sự kiện Việt Sing tổ chức sáng nay (14/11) tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh

Nghệ thuật xiếc cùng tiềm năng phát triển du lịch tại Quảng Ninh

Bà Nguyễn Thị Thùy Yên - Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh phát biểu tại tọa đàm

Bài liên quan

Cuồng nhiệt đêm diễu hành nghệ thuật xiếc đường phố tại Hạ Long

Điều khiển xe máy thả tay "làm xiếc" trên đường Hà Nội

Chương trình Xiếc "Ngày hội muôn loài" ra mắt dịp Trung thu

Hậu li dị, Quách Ngọc Ngoan thành anh hề xiếc cô đơn

Xiếc Hà Nội đạt thành công vẻ vang tại Liên hoan Xiếc Quốc tế

Cảm nhận sự gợi cảm và khéo léo của nghệ sỹ xiếc Liên Bang Nga và Belarus tại Hà Nội, Hải Phòng và TP HCM

“Cái nôi” đào tạo xiếc hàng đầu khu vực Đông Nam Á

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ của Tuần lễ Liên hoan xiếc thế giới – Hạ Long 2019.

Với vị thế là 1 trong 3 địa phương mũi nhọn về kinh tế của Miền Bắc, tỉnh Quảng Ninh trong những năm gần đây đã có những bước đầu tư và phát triển vượt bậc về phát triển du lịch.

Xác định rõ được những lợi thế về danh lam, thắng cảnh nổi tiếng tại địa bàn, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức nhiều chương trình hoạt động và đầu tư vào du lịch mang lại hiệu quả cao, nhận được sự đón nhận nhiệt tình từ đông đảo người dân, du khách trong, ngoài nước.

Tọa đàm gồm các lãnh đạo liên đoàn xiếc và khách mời đại diện cho đoàn xiếc nước ngoài
Tọa đàm gồm các lãnh đạo liên đoàn xiếc và khách mời đại diện cho đoàn xiếc nước ngoài

Dựa trên nền tảng văn hóa đa tầng và nhu cầu thực tiễn của du khách cùng đông đảo người dân, Quảng Ninh đang từng bước kiến tạo các giá trị, khám phá du lịch mới. Đó là những mô hình lễ hội, tuần lễ văn hóa vừa có được tính đặc sắc của địa phương, vừa hòa hợp, lan tỏa văn hóa với các quốc gia trên thế giới. Mô hình này đang mang lại hiệu quả khai thác rất tốt về du lịch cho tỉnh nhà.

Dựa trên nền tảng văn hóa đa tầng và nhu cầu thực tiễn của du khách cùng đông đảo người dân, Quảng Ninh đang từng bước kiến tạo các giá trị, khám phá du lịch mới.

Tọa đàm "Nghệ thuật xiếc với tiềm năng phát triển du lịch" được tổ chức không nằm ngoài mong muốn ấy. Đây chính là diễn đàn để các chuyên gia trong và ngoài nước cùng doanh nghiệp, hiệp hội và cơ quan quản lý nhà nước tại địa phương có thể chia sẻ, thảo luận những sáng kiến, giải pháp đưa "Liên hoan xiếc thế giới - Hạ Long" trở thành một sản phẩm văn hóa góp phần thúc đẩy du lịch.

Phát biểu khai mạc buổi tọa đàm, bà Nguyễn Thị Thùy Yên - Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết: "Trong 5 năm qua, khách du lịch đến với Quảng Ninh và thu nhập từ du lịch luôn đạt tốc độ tăng trưởng cao. Ước tính đến hết năm 2019, Quảng Ninh đón vượt con số 14 triệu lượt du khách (tăng 14% so với cùng kỳ), trong đó khách quốc tế đạt 5,7 triệu lượt (tăng 10% so cùng kỳ). Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 30 nghìn tỷ đồng. Quảng Ninh cũng đặt kỳ vọng Liên hoan Xiếc thế giới – Hạ Long 2019 sẽ là tiền đề tổ chức sự kiện thường niên nhằm xây dựng sản phẩm văn hóa du lịch đặc sắc, độc đáo phục vụ nhân dân và du khách".

Quang cảnh buổi tọa đàm
Quang cảnh buổi tọa đàm "Nghệ thuật xiếc với tiềm năng phát triển du lịch"

Trong buổi tọa đàm, NSND Tống Toàn Thắng - Phó Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Đạo diễn Liên hoan Xiếc thế giới – Hạ Long 2019 chia sẻ: Nhiều quốc gia trên thế giới đã khai thác nghệ thuật xiếc như một sản phẩm cho khách du lịch. Liên hoan xiếc ở một số quốc gia đã trở thành thương hiệu hằng năm, được đông đảo du khách yêu thích, mến mộ. Du khách đặc biệt quan tâm việc thưởng thức nghệ thuật xiếc kết hợp với tham quan du lịch.

Qua chương trình tọa đàm về nghệ thuật xiếc, các đại biểu, khách mời trong và ngoài nước đã đánh giá cao những tiềm năng, thế mạnh của Quảng Ninh về phát triển du lịch. Đồng thời, đưa ra những nhận định, phân tích và đánh giá về phương hướng phát triển du lịch gắn với nghệ thuật xiếc tại thành phố Hạ Long.

Đây là lần đầu tiên tỉnh Quảng Ninh tổ chức liên hoan xiếc mang tầm quốc tế với mong muốn sự kiện này sẽ trở thành sản phẩm văn hóa phục vụ du lịch của vùng đất Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long vào mùa Đông, mùa thấp điểm du lịch nhất trong năm. Qua buổi tọa đàm, các đại biểu cũng thống nhất ý kiến đưa Liên hoan Xiếc thế giới - Hạ Long trở thành hoạt động du lịch thường niên của tỉnh Quảng Ninh trong những năm tới.

Đọc thêm

Triển lãm 100 tài liệu về những ngày tiếp quản Hà Nội Văn hóa

Triển lãm 100 tài liệu về những ngày tiếp quản Hà Nội

TTTĐ - Ngày 3/10, triển lãm “Hà Nội - Ký ức những ngày tiếp quản” chính thức mở cửa đón khách tham quan tại Nhà triển lãm (61 Tràng Tiền, Hà Nội).
Người dân và du khách hào hứng với triển lãm "Hà Nội trong tôi" Văn hóa

Người dân và du khách hào hứng với triển lãm "Hà Nội trong tôi"

TTTĐ - Hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), tại khu vực Hồ Gươm, triển lãm ảnh ngoài trời “Hà Nội trong tôi” được tổ chức trên không gian đi bộ từ ngày 28/9 đến 29/10.
Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ Nhịp điệu cuộc sống

Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) không chỉ là một địa danh lịch sử mà còn là biểu tượng của lòng yêu nước, sự kiên cường và tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam.
Tối mai (4/10), khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 Người Hà Nội

Tối mai (4/10), khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024

TTTĐ - Tối mai (4/10), tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long, Hà Nội sẽ diễn ra đêm khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Jacqueline Tiên Nguyễn tỏa sáng tại Milan & Paris Fashion Week Thời trang - Làm đẹp

Jacqueline Tiên Nguyễn tỏa sáng tại Milan & Paris Fashion Week

TTTĐ - Tuần lễ Thời trang Milan & Paris trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết với sự góp mặt của Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn trên cương vị mới - CEO của DAFC. Hơn nữa, Jacqueline Tiên Nguyễn còn đồng hành cùng Marie Trâm Anh và Ashleigh Huỳnh càng làm tăng thêm sức hút của bộ ba mỹ nhân Việt.
Lắng nghe những cây bàng kể chuyện lịch sử hào hùng Văn hóa

Lắng nghe những cây bàng kể chuyện lịch sử hào hùng

TTTĐ - Thiết thực kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), dưới sự chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức trưng bày chuyên đề “Bàng ơi...!”. Loài cây bình dị này cũng là chứng nhân để kể lại những câu chuyện lịch sử hào hùng của Hà Nội và đất nước ta.
Hoàng thành Thăng Long tổ chức chuỗi hoạt động đặc sắc Văn hóa

Hoàng thành Thăng Long tổ chức chuỗi hoạt động đặc sắc

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với các đơn vị tổ chức chuỗi hoạt động trưng bày, triển lãm tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long.
Những tác phẩm nổi tiếng trong "Hà Nội sức sống và niềm tin" Văn hóa

Những tác phẩm nổi tiếng trong "Hà Nội sức sống và niềm tin"

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức triển lãm “Hà Nội sức sống và niềm tin”.
Á vương Thái Bùi, Á hậu Tuyết Mai là đại sứ Fitness Supermodel Vietnam Văn hóa

Á vương Thái Bùi, Á hậu Tuyết Mai là đại sứ Fitness Supermodel Vietnam

TTTĐ - “Siêu mẫu thể hình Việt Nam - Fitness Supermodel Vietnam 2024” chính thức khởi động. Đây không chỉ là một cuộc thi nhan sắc mà còn là một sân chơi bổ ích dành cho các bạn trẻ toàn quốc đam mê rèn luyện thể thao với Gym - Fitness. Á vương Thái Bùi và Á hậu Tuyết Mai sẽ là hai gương mặt đại sứ với trọng trách truyền lửa và chia sẻ kinh nghiệm giúp các thí sinh năm nay.
Ra mắt cuốn sách thường niên “Truyện ngắn đặc sắc 2024” Văn hóa

Ra mắt cuốn sách thường niên “Truyện ngắn đặc sắc 2024”

TTTĐ - SBOOKS vừa tổ chức talkshow ra mắt sách "Truyện ngắn đặc sắc 2024" với sự tham gia của hai nhà văn Tống Phước Bảo và Võ Thu Hương.
Xem thêm