Ngày mua sắm trực tuyến 2018: Dự kiến có 3.000 doanh nghiệp tham gia
Toàn cảnh họp báo công bố Ngày mua sắm trực tuyến 2018
Bài liên quan
Online Friday 2017: Sẽ có ba ngày mua sắm trực tuyến sôi động
Thanh toán trực tuyến trong Ngày mua sắm trực tuyến sẽ được ưu đãi hoàn tiền
Năm 2018, Ban tổ chức phối hợp cùng các doanh nghiệp, tổ chức đồng hành chuẩn bị nhiều giải pháp xoay quanh trục chính là sự hài lòng của người tiêu dùng với hai trọng tâm: 100% sản phẩm chính hãng, rõ ràng nguồn gốc xuất xứ và nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng.
Ông Đặng Hoàng Hải – Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho hay, đây là năm thứ 5 liên tiếp diễn ra sự kiện Online Friday. Sự kiện năm nay nổi bật ở hai yếu tố hàng chính hãng và tăng sự trải nghiệm của khách hàng. Chúng ta vẫn nói nhiều đến 4.0 nhưng chưa thực hiện nhiều. Sự kiện này sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số để tăng trải nghiệm của khách hàng. Mục tiêu của Ngày hội năm nay là có 3000 doanh nghiệp tham gia, 5000 SKU giảm giá siêu hấp dẫn, doanh thu đạt 1.500 tỉ đồng…Online Friday 2018 sẽ áp dụng hạn mức tối đa về giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại 100%.
Một trong những vấn đề khiến người tiêu dùng băn khoăn khi mua sắm trực tuyến là chất lượng sản phẩm giảm giá. Cục trưởng Đặng Hoàng Hải khẳng định, tất cả các sản phẩm khuyến mại sẽ được kiểm chứng chặt chẽ về giấy tờ xuất xứ nguồn gốc sản phẩm.
Các sản phẩm chính hãng và thương hiệu dự kiến sẽ xuất hiện trong chương trình gồm Samsung, Oppo, LG, Asanzo, Canifa, Fahasa…
Việc nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng trong sự kiện thể hiện qua hệ thống kĩ thuật đảm bảo lượng truy cập 5 triệu lượt truy vấn, 150 nghìn tương tác tại cùng thời điểm; Mua hàng và tham gia các hoạt động giảm giá sốc bằng việc quét QR Code.
Trong khuôn khổ chương trình sẽ có sự kiện trải nghiệm Công nghệ số và Thương mại điện tử dự kiến diễn ra một tuần (từ 30/11 đến 9/12/2018) xung quanh khu vực Hồ gươm.