Tag

Ngày hội hiến máu “Tuổi trẻ tháng 10”: Sẻ chia giọt hồng - Kết nối con tim

Nhịp sống trẻ 16/10/2022 18:20
aa
TTTĐ - Với thông điệp “Sẻ chia giọt hồng – Kết nối con tim”, Ngày hội hiến máu Tuổi trẻ Tháng 10 mong muốn lan tỏa được ý nghĩa của việc “Hiến máu nhân đạo”, kết nối hàng triệu trái tim có lòng nhân ái lại với nhau để cùng nhau đem về những giọt máu quý giá cho người bệnh.
Ngày hội hiến máu tình nguyện tại Sơn La Hà Nội: Hiến máu tình nguyện mang Trung thu ấm áp tới bệnh nhi Cùng Khánh Thy, bà Bích trong phim "Hương vị tình thân" lan tỏa tinh thần ngày hội hiến máu

Ngày hội hiến máu “Tuổi trẻ Tháng 10” nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng 66 năm Ngày truyền thống của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2022).

Trong ngày 15 và 16/10, nhiều người trẻ đã tới Viện Huyết học Truyền máu Trung Ương để hưởng ứng Ngày hội hiến máu “Tuổi trẻ tháng 10”
Trong ngày 15 và 16/10, nhiều người trẻ đã tới Viện Huyết học Truyền máu Trung Ương để hưởng ứng Ngày hội hiến máu “Tuổi trẻ tháng 10”

Với mong muốn tạo nên một chương trình thành công nhất, đem về nhiều đơn vị máu cho bệnh nhân, chương trình được tổ chức với quy mô trải rộng khắp địa bàn Thành phố Hà Nội với trong ngày 15 và ngày 16/10 năm 2022.

Tại chương trình, người hiến máu không chỉ có cơ hội trao đi những giọt máu ấm áp, nghĩa tình mà còn nhận được sự chào đón nồng nhiệt của các tình nguyện viên và cả những phần quà đầy ý nghĩa.

Nhiều phần quà được Ban tổ chức chuẩn bị
Nhiều phần quà được Ban tổ chức chuẩn bị

Nguyễn Thu Trang, một bạn trẻ lần đầu tham gia hiến máu chia sẻ: “Ban đầu chỉ nghĩ là đi hiến máu cùng bạn cho vui nhưng khi biết được rằng hiến máu này có ý nghĩa rất lớn với người bệnh thì rất vui vì đã góp một phần vào việc cứu sống người bệnh”.

Đặc biệt, chương trình hiến máu “Tuổi Trẻ Tháng 10” năm 2022 may mắn khi có sự góp mặt của Sứ giả nhân ái – diễn viên Ngọc Huyền, một cô gái trẻ năng động, tài năng cùng với niềm đam mê yêu thích các công việc tình nguyện.

Diễn viên Ngọc Huyền có mặt từ rất sớm trước giờ diễn ra chương trình
Diễn viên Ngọc Huyền có mặt từ rất sớm

Tại chương trình diễn viên Ngọc Huyền đã chia sẻ về niềm yêu thích công việc hiến máu tình nguyện của mình, trao tặng những món quà nhỏ và gửi lời cảm ơn đến những người hiến máu đã dành thời gian đến tham gia với chương trình.

Đến với “Tuổi trẻ tháng 10”, người tham gia hiến máu được các y, bác sĩ cùng đội ngũ tình nguyện viên hướng dẫn chu đáo, chuẩn quy trình; đảm bảo cho người hiến máu có một trạng thái tốt nhất trước và sau khi tham gia hiến máu.

“Hiến máu sẽ vui hơn nhiều khi được đi cùng với những người bạn.”, chia sẻ của nhóm bạn trẻ hiến máu tại “Tuổi Trẻ Tháng 10”
“Hiến máu sẽ vui hơn nhiều khi được đi cùng với những người bạn.”, chia sẻ của nhóm bạn trẻ hiến máu tại “Tuổi Trẻ Tháng 10”

Ban tổ chức hy vọng chương trình “Tuổi trẻ Tháng 10” năm 2022 sẽ tiếp thêm niềm tin và hy vọng cho những bệnh nhân đang ngày đêm phải chiến đấu với bệnh tật, cũng như lan tỏa nghĩa cử cao đẹp của tình người.

Để tạo điều kiện cho người hiến máu không phải di chuyển xa, “Tuổi Trẻ Tháng 10” được tổ chức tại 6 điểm:

1. Viện Huyết học - Truyền máu TW (Cầu Giấy - Hà Nội).

2. Điểm hiến máu cố định 122 Đường Láng ( Đống Đa, Hà Nội).

3. Điểm hiến máu cố định 26 Lương Ngọc Quyến ( Hoàn Kiếm, Hà Nội).

4. Điểm hiến máu cố định Bệnh viện Nông nghiệp (Thanh Trì, Hà Nội).

5. Điểm hiến máu cố định 132 Quan Nhân (Thanh Xuân, Hà Nội).

Đọc thêm

Chung kết Steam For Girls: Nhiều giải pháp xanh từ các nữ sinh Camera 360 trẻ

Chung kết Steam For Girls: Nhiều giải pháp xanh từ các nữ sinh

TTTĐ - Sau 3 ngày trải nghiệm các hoạt động và xây dựng dự án, ngày 3/10, các thí sinh “STEAM for Girls - STEAM xanh cho nữ sinh 2024” đã bước vào tranh tài tại vòng chung kết cuộc thi.
Bồi dưỡng thanh niên phát triển toàn diện về trí tuệ, thể chất Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bồi dưỡng thanh niên phát triển toàn diện về trí tuệ, thể chất

TTTĐ - Đồng chí Y Việt Sa, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Kon Tum được bầu làm Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Kon Tum khóa VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Toàn cảnh Lễ Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp tại Hà Nội Nhịp sống trẻ

Toàn cảnh Lễ Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp tại Hà Nội

TTTĐ - Tuyên dương 100 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn TP Hà Nội năm 2024. Đây là những sinh viên có thành tích học tập, rèn luyện ấn tượng, nhiều bạn là đảng viên, sở hữu nhiều công trình nghiên cứu khoa học, giải thưởng trong nước, quốc tế.
Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em” Bản tin công tác Đội

Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em”

TTTĐ - Trong 3 năm học, Nguyễn Khánh Vân, học sinh lớp 9A12 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) đã sở hữu tới 31 huy chương tại kỳ thi môn Toán, tiếng Anh các cấp, quốc gia, quốc tế; Quán quân “Thiếu niên toàn năng”… Vì vậy, Vân được mệnh danh là “nữ sinh tài năng”, bạn bè nể phục.
Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội

TTTĐ - Tối 3/10, tại Trung tâm hoạt động Văn hóa - Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn năm 2024.
Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024 Infographic

Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024

TTTĐ - Năm 2024 là năm thứ 22 Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố.
Những thủ khoa đặc biệt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những thủ khoa đặc biệt

TTTĐ - “Bố mẹ mình đều là người làm nông, không có cơ hội được học tập vậy nên luôn mong muốn chúng mình sẽ được theo đuổi sự nghiệp học tập tại một môi trường tốt hơn.”, thủ khoa Hứa Thị Len chia sẻ.
Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô

TTTĐ - 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2024 đều chung một mong muốn, khát vọng được đóng góp trí tuệ, sức trẻ trong công cuộc dựng xây Thủ đô và đất nước.
Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo Tôi yêu Hà Nội

Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo

TTTĐ - Tại lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong mong muốn, các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương sẽ kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và Thăng Long - Hà Nội; tiếp tục “dưỡng tâm trong - rèn trí sáng - xây hoài bão lớn”, trở thành tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô học hỏi, phấn đấu, noi theo.
Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước Tôi yêu Hà Nội

Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước

TTTĐ - Đại diện cho 100 thủ khoa xuất sắc phát biểu tại lễ tuyên dương, thủ khoa Vũ Thu Hằng, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024 cho biết: Với tất cả nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc, phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng tuổi trẻ hôm nay nguyện không ngừng tu dưỡng, rèn đức, luyện tài, luôn xung kích trong nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo.
Xem thêm