Tag

Ngân hàng UOB ưu tiên sức khỏe tinh thần của nhân viên trong chính sách mới

Doanh nghiệp 06/12/2020 14:01
aa
TTTĐ - Ngân hàng UOB vừa công bố sẽ cho phép phần lớn nhân viên trong tổng số 26.000 nhân viên trên toàn cầu quyền lựa chọn làm việc từ xa ít nhất hai ngày trong tuần sau khi những giới hạn cách ly vì Covid-19 được bãi bỏ.
Ngân hàng UOB hỗ trợ đưa 51.000 tỷ đồng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam Ngân hàng UOB hỗ trợ đưa 51.000 tỷ đồng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam
Nhân viên Ngân hàng UOB Việt Nam tham gia giải chạy trực tuyến gây quỹ vì trẻ cô nhi Nhân viên Ngân hàng UOB Việt Nam tham gia giải chạy trực tuyến gây quỹ vì trẻ cô nhi
Báo cáo triển vọng toàn cầu: Dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam của Ngân hàng UOB Báo cáo triển vọng toàn cầu: Dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam của Ngân hàng UOB
Các doanh nghiệp nhỏ trong ASEAN ứng dụng công nghệ vượt qua đại dịch Các doanh nghiệp nhỏ trong ASEAN ứng dụng công nghệ vượt qua đại dịch

Theo chính sách này, Ngân hàng mong muốn đảm bảo sự cân bằng giữa trách nhiệm công việc và sức khỏe tinh thần. Hai ngày làm việc từ xa mỗi tuần được xem là tối ưu cho nhân viên để đảm bảo vẫn duy trì được sự kết nối với đồng nghiệp và công ty và đạt hiệu quả công việc.

Tạo sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Ngân hàng UOB công bố chính sách này dựa trên việc cân nhắc trong thời gian sáu tháng về thói quen làm việc, nơi làm việc và những công cụ hỗ trợ công việc. Khoảng 65% vị trí công việc trong ngân hàng, không bao gồm các công việc phục vụ khách hàng, được đánh giá là phù hợp để làm việc từ xa, bao gồm làm việc tại nhà hay một địa điểm ngoài nơi làm việc thông thường của nhân viên.

Chính sách mới về làm việc từ xa của Ngân hàng UOB phù hợp với xu hướng hiện nay khi 80% người dân ASEAN cho biết họ mong muốn cơ chế làm việc linh hoạt từ công ty.

Giám đốc nhân sự Tập đoàn UOB, ông Dean Tong, cho biết thói quen về cách thức và nơi chốn làm việc đã trải qua sự thay đổi hoàn toàn, và khái niệm nơi làm việc đã khác, và cần được điều chỉnh phù hợp.

Ngân hàng UOB ưu tiên sức khỏe tinh thần của nhân viên trong chính sách mới
Nhân viên được lựa chọn cách thức và địa điểm làm việc

Tính hiệu quả và sự linh hoạt

“Chúng tôi tin rằng tương lai của nơi làm việc sẽ kết hợp cả việc nhân viên được quyền chọn cách thức hoàn thành công việc dựa trên nơi làm việc mà họ thấy hiệu quả nhất. Làm việc tại nhà trong thời gian Covid-19 đã khiến cho sự biến đổi diễn ra nhanh và mạnh mẽ hơn nhưng chúng ta cần nhìn xa hơn hiện tại để định hình một tương lai bền vững hơn.

Ví dụ, một khi các biện pháp hạn chế tiếp xúc được bãi bỏ, mọi người sẽ muốn tới nơi làm việc để tương tác tốt, sáng tạo và gần gũi hơn. Họ cũng sẽ muốn kết nối online cho những công việc hàng ngày mà có thể thực hiện được khi ở bất kỳ đâu.

Cách thức làm việc kết hợp này sẽ cần sự thích nghi và chúng tôi cam kết cung cấp cho nhân viên của mình những phương tiện và hỗ trợ cần thiết trong thời gian chuyển đổi. Thông qua phương án làm việc từ xa, chúng tôi muốn tạo ra sự cân bằng giữa việc giúp nhân viên linh hoạt trong cân bằng công việc và cuộc sống, với việc duy trì hiệu quả công việc, sự hợp tác trong ngân hàng”, ông Tong cho biết.

Lựa chọn làm việc từ xa chứng tỏ hiệu quả và sự linh hoạt, cho phép nhân viên hài hòa giữa công việc và cuộc sống

UOB tăng cường cơ sở vật chất

Ngân hàng UOB đã lắng nghe phản hồi của nhân viên trên toàn cầu đối với làm việc tại nhà trong thời gian dịch Covid-19. Theo một cuộc khảo sát vào tháng 5/2020, 88% nhân viên UOB Việt Nam cho biết thích ứng tốt với sự thay đổi khi làm việc tại nhà, và 84% nhân viên có thể duy trì hiệu quả công việc.

Ngoài việc lựa chọn làm việc từ xa, Ngân hàng UOB Việt Nam cũng cho phép toàn bộ nhân viên dành 2 giờ mỗi tháng để giải quyết các việc riêng trong ngày làm việc. Ngoài ra, nhân viên cũng được lựa chọn giờ bắt đầu làm việc trong khoảng thời gian từ 7h30 đến 9h30 sáng mỗi ngày để phù hợp với nguyện vọng của họ. Những lựa chọn này có hiệu lực từ ngày 1/1/2021.

Trong việc hỗ trợ lựa chọn làm việc linh hoạt, UOB cũng sẽ tăng cường cơ sở vật chất với những tiêu chuẩn mới trong khu vực. Điều này cho phép thực hiện các công việc đòi hỏi sự kết nối và đội nhóm trong ngân hàng.

Tại UOB Việt Nam, ngân hàng vừa hoàn thành việc nâng cấp khu vực văn phòng hiệu suất cao ở lầu 5 tòa nhà Central Plaza, TP Hồ Chí Minh. Trên diện tích 830 m2, đây là khu vực văn phòng mở rộng ngoài khu vực tầng hầm, tầng trệt và lầu 15 của cùng toà nhà, và được thiết kế với chủ đích hỗ trợ văn hóa làm việc tương tác.

Đọc thêm

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế Doanh nghiệp

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ.
Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định Doanh nghiệp

Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định

TTTĐ - Dự án nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh có vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings của Singapore đã được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Bình Định.
Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa” Doanh nghiệp

Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa được vinh danh “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”.
Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội Doanh nghiệp

Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội

TTTĐ - Sáng 18/9, tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức “Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2024”.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á Doanh nghiệp

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

TTTĐ - Hưởng ứng cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc - SuperPort™ Việt Nam đã đưa giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi Doanh nghiệp

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới Doanh nghiệp

PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC: Hose: DCM) và Công ty Samsung C&T (Samsung) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Với kinh nghiệm lâu năm và mạng lưới giao dịch toàn cầu, sản phẩm chất lượng cao từ hai bên sẽ được quảng bá và mở rộng phân phối đến khách hàng trên thị trường thế giới.
Xem thêm