Ngân hàng Nhà nước yêu cầu giảm tới 75% phí giao dịch ATM, chuyển tiền
Ngân hàng triển khai nhiều chương trình đồng hành cùng khách hàng trong mùa dịch Covid-1 |
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành văn bản về việc áp dụng chính sách miễn, giảm phí dịch vụ.
Theo đó, trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) tiếp tục triển khai chính sách giảm phí dịch vụ chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử năm 2021.
Cụ thể, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu NAPAS giảm 50% phí dịch vụ chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử cho các giao dịch trên ATM, POS so với mức phí đang áp dụng.
Ảnh minh họa |
Đồng thời, Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu giảm tối thiểu 75% phí dịch vụ chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử cho các giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng 24/7 so với mức phí đang áp dụng.
Thời gian áp dụng từ ngày 1/8/2021 đến 31/12/2021.
Bên cạnh đó, Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài diều chỉnh giảm phí giao dịch trên ATM, POS xử lý qua NAPAS và phí giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng 24/7 cho khách hàng với mức giảm tối thiểu bằng mức giảm phí mà NAPAS đã điều chỉnh giảm.
Ngân hàng Nhà nước khuyến khích các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài thực hiện giảm phí lớn hơn mức giảm phí của NAPAS, trong đó đối với các trường hợp đang áp dụng chính sách miễn phí đề nghị tiếp tục thực hiện.
Thời gian thực hiện tối thiểu từ ngày 1/8/2021 đến hết ngày 31/12/2021.
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu Chủ tịch Hội đồng quản trị/Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc các tổ chức tín dụng chịu trách nhiệm về việc xây dựng, triển khai chính sách giảm phí cho khách hàng tại đơn vị mình đảm bảo loại phí, mức giảm phí và thời gian áp dụng theo quy định.
Các tổ chức tín dụng phải báo cáo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về các loại phí giảm, mức phí giảm và thời gian áp dụng (thông qua Vụ Thanh toán) trước ngày 15/8/2021 để tổng hợp và theo dõi.