Tag

New Zealand chính thức công bố nhập khẩu bưởi và chanh từ Việt Nam

Thị trường - Tài chính 17/11/2022 15:37
aa
TTTĐ - Vừa qua, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, bà Tredene Dobson đã trình bày kế hoạch xuất khẩu trái cây tươi đã được ký kết tới Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Đại sứ cũng chính thức công bố cơ hội tiếp cận mới cho bưởi và chanh Việt Nam vào New Zealand.
Cơ quan Giáo dục New Zealand tiếp tục mở rộng cơ hội học bổng cho giáo viên Việt Nam Thủ tướng New Zealand thăm Việt Nam từ ngày 14 đến 17/11 Thủ tướng New Zealand cùng phái đoàn thương mại đến Việt Nam nhằm tái kết nối các tiềm năng hợp tác Nông nghiệp là nền tảng của mối quan hệ đối tác Việt Nam - New Zealand

Thông báo được đưa ra tại “AgriConnectioNZ: New Zealand và Việt Nam - Đối tác chiến lược trong nông nghiệp” tại Hà Nội.

Lễ ký kết có sự chứng kiến ​​của Thủ tướng New Zealand, cùng Bộ trưởng Thương mại và Tăng trưởng xuất khẩu kiêm Bộ trưởng Nông nghiệp New Zealand Damien O’Connor và Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Lê Minh Hoan.

Việt Nam và New Zealand ký kết hợp tác xuất khẩu chanh và bưởi Việt Nam
Việt Nam và New Zealand ký kết hợp tác xuất khẩu chanh và bưởi Việt Nam

Bưởi và chanh là loại trái cây có khả năng xuất khẩu xếp thứ 4 và thứ 5 của Việt Nam sang New Zealand sau xoài, thanh long và chôm chôm.

Trong kế hoạch hành động đối tác chiến lược New Zealand - Việt Nam, cả hai nước đã nhất trí khuyến khích tăng trưởng hơn nữa trong thương mại hai chiều và việc ký kết kế hoạch xuất khẩu cam quýt của Việt Nam là một bước tiến quan trọng.

Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, bà Dobson cho biết sự kiện đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hợp tác nông nghiệp giữa hai nước: “Nông nghiệp không chỉ là một phần quan trọng trong nền kinh tế của hai nước chúng ta - mà còn là một phần bản sắc văn hóa của chúng ta”.

Bà Jacinda Ardern, Thủ tướng New Zealand trao đổi với ông Nathan Flowerday, Giám đốc Zespri tại sự kiện
Bà Jacinda Ardern, Thủ tướng New Zealand trao đổi với ông Nathan Flowerday, Giám đốc Zespri tại sự kiện

“New Zealand và Việt Nam là những đối tác “trời sinh” trong lĩnh vực nông nghiệp khi chúng ta đều đang điều hướng một thế giới đang thay đổi với những thách thức to lớn và cơ hội thậm chí còn lớn hơn.

“Chúng tôi rất vui mừng chào đón bưởi và chanh Việt Nam vào New Zealand, và chúng tôi mong muốn sẽ có nhiều cơ hội để giới thiêu các loại trái cây ngon, chất lượng cao của chúng tôi cho Việt Nam”.

Buổi Đối thoại và Triển lãm AgriConnectioNZ cũng quy tụ các đại biểu tham gia từ các cơ quan chính phủ, tổ chức nghiên cứu có liên quan và các công ty nông nghiệp và xuất khẩu hàng đầu của cả New Zealand và Việt Nam.

Tại đây, buổi triển lãm giới thiệu chuyên môn kỹ thuật và đổi mới của New Zealand trong lĩnh vực nông nghiệp có thể giúp hỗ trợ ngành nông nghiệp Việt Nam nâng cao khả năng cạnh tranh khi ra thị trường quốc tế.

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern nhận quà kỷ niệm từ Zespri
Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern nhận quà kỷ niệm từ Zespri

Hội chợ triển lãm do Đại sứ quán New Zealand tổ chức nhằm hỗ trợ mục tiêu của Chính phủ Việt Nam nhằm nâng cao chất lượng và năng suất của ngành Nông nghiệp.

Thương mại hai chiều giữa New Zealand và Việt Nam đã tăng 40% trong 5 năm qua, đạt 2,3 tỷ đô la New Zealand vào năm 2022 và Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 14 của New Zealand.

Ông Nathan Flowerday - Giám đốc Zespri (phải) chia sẻ về những bài học và thành tựu của Kiwi Sungold trong phiên thảo luận về sự phát triển của quả thanh long
Ông Nathan Flowerday - Giám đốc Zespri (phải) chia sẻ về những bài học và thành tựu của Kiwi Sungold trong phiên thảo luận về sự phát triển của quả thanh long

Ông Nathan Flowerday - Giám đốc Zespri chia sẻ “Chúng tôi rất hân hạnh được tham dự sự kiện đặc biệt này để chia sẻ những kiến ​​thức và kinh nghiệm với nông dân và doanh nghiệp Việt Nam, để giúp họ nâng cao giá trị xuất khẩu, đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất thanh long.

Được công nhận là một trong 20 “Thương hiệu vàng” năm 2021 và những thành tựu tại thị trường Việt Nam trong 13 năm qua, Zespri tin rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp ích cho những doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam trong việc nâng cao giá trị xuất khẩu, mang sản phẩm quốc gia đến với thị trường thế giới”.

Đọc thêm

Khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu Thị trường - Tài chính

Khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu

TTTĐ - Tối 13/9, tại công viên Thống Nhất, Sở Công thương Hà Nội tổ chức khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2024.
Tiêu điểm kinh doanh ASEAN: Định hình các ranh giới mới Thị trường - Tài chính

Tiêu điểm kinh doanh ASEAN: Định hình các ranh giới mới

TTTĐ - Khu vực ASEAN mang đến vô số cơ hội đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) nhờ vào môi trường kinh doanh độc đáo, thị trường tiêu dùng và cơ sở hạ tầng sản xuất mạnh mẽ.
Eximbank đồng hành khách hàng sau bão Yagi với chương trình ưu đãi Doanh nghiệp

Eximbank đồng hành khách hàng sau bão Yagi với chương trình ưu đãi

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Yagi, Eximbank chính thức triển khai chương trình ưu đãi lãi suất vay nhằm đồng hành và chia sẻ khó khăn với khách hàng trong thời gian phục hồi và ổn định hoạt động kinh doanh.
Hà Nội: Thị trường hàng hóa ổn định Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Thị trường hàng hóa ổn định

TTTĐ - Theo báo cáo của Quản lý thị trường Hà Nội, trong ngày 12/9, tình hình thị trường trên địa bàn tương đối ổn định, không xảy ra hiện tượng găm hàng, tăng giá.
Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh: Động lực và đột phá Thị trường - Tài chính

Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh: Động lực và đột phá

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ có buổi dự họp và phát biểu tại phiên đối thoại chính sách, nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh - HEF năm 2024 tổ chức vào cuối tháng 9 tới đây.
Giá xăng dầu giảm mạnh Thị trường - Tài chính

Giá xăng dầu giảm mạnh

TTTĐ - Giá xăng dầu trong nước giảm mạnh trong kỳ điều hành ngày hôm nay (12/9), trong đó các mặt hàng xăng đều giảm hơn 1.000 đồng mỗi lít.
Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng ý nghĩa dẫn đầu Thị trường - Tài chính

Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng ý nghĩa dẫn đầu

TTTĐ - Giai đoạn giữa năm, đặc biệt là mùa hè và dịp tựu trường, đã và đang trở thành thời điểm vàng cho mua sắm trực tuyến.
Tăng cường nguồn cung, bảo đảm hàng hóa thiết yếu cho người dân Thị trường - Tài chính

Tăng cường nguồn cung, bảo đảm hàng hóa thiết yếu cho người dân

TTTĐ - Để bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân sau bão và hoàn lưu bão số 3, Sở Công thương Hà Nội đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp sớm xử lý các sự cố xung quanh khu vực bán hàng, tạo thuận lợi cho hoạt động mua bán, vận chuyển hàng hóa được thông suốt, an toàn, kịp thời.
Thế khó của ngành thuốc lá Thị trường - Tài chính

Thế khó của ngành thuốc lá

TTTĐ - Thuế tiêu thụ đặc biệt là công cụ hạn chế tiêu dùng với mặt hàng thuốc lá và việc tăng thuế cũng đã được các chuyên gia đồng tình là cần thiết. Tuy nhiên, với đề xuất tăng cao và đột ngột, doanh nghiệp kinh doanh hợp pháp, người lao động, người nông dân và các bên tham gia chuỗi cung ứng sẽ đối mặt với nhiều khó khăn.
Các siêu thị, chợ truyền thống hoạt động ổn định trở lại sau bão Thị trường - Tài chính

Các siêu thị, chợ truyền thống hoạt động ổn định trở lại sau bão

TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Công thương Hà Nội, từ ngày 8/9, cơ bản các điểm bán đã mở cửa bán hàng bình thường, đảm bảo hàng hóa phục vụ người dân; chỉ còn một số điểm bán hàng bị ảnh hưởng bởi tuyến đường ngập lụt và hoặc có hư hỏng về cơ sở vật chất, các điểm này sẽ hoạt động lại ngay sau khi được khắc phục.
Xem thêm