Tag

Thủ tướng New Zealand cùng phái đoàn thương mại đến Việt Nam nhằm tái kết nối các tiềm năng hợp tác

Doanh nghiệp 15/11/2022 16:35
aa
TTTĐ - Từ ngày 14 đến ngày 17/11, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern dẫn đầu phái đoàn thương mại đến thăm và làm việc tại Việt Nam với mục tiêu giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của New Zealand, giúp tăng cường kết nối và tìm hiểu các cơ hội hợp tác thương mại mới tại đây.
New Zealand cấp 30 suất học bổng chương trình Chứng chỉ Năng lực toàn cầu 2022 cho giáo viên Việt Nam 52 sinh viên New Zealand chọn Việt Nam làm điểm đến trên hành trình trở thành công dân toàn cầu Thủ tướng New Zealand thăm Việt Nam từ ngày 14 đến 17/11 Việt Nam và New Zealand nhất trí đưa kim ngạch hai chiều đạt 2 tỷ USD vào năm 2024
 Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern cùng ông Damien O’Connor - Bộ trưởng Thương mại và Tăng trưởng Xuất khẩu, bà Tredene Dobson - Đại sứ New Zealand và ông Joe Nelson - Tham tán Thương mại thuộc Cơ quan Phát triển Thương mại và Doanh nghiệp New Zealand tại Việt Nam tham dự buổi phát động chiến dịch Move Check của công ty sữa Fonterra.
Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern cùng ông Damien O’Connor - Bộ trưởng Thương mại và Tăng trưởng xuất khẩu, bà Tredene Dobson - Đại sứ New Zealand và ông Joe Nelson - Tham tán Thương mại thuộc Cơ quan Phát triển Thương mại và Doanh nghiệp New Zealand tại Việt Nam tham dự buổi phát động chiến dịch Move Check của công ty sữa Fonterra.

Thủ tướng Arden đã bắt đầu chuyến thăm Việt Nam tại thủ đô Hà Nội, và thành phố Hồ Chí Minh sẽ là điểm đến tiếp theo. Tháp tùng Thủ tướng Ardern có Bộ trưởng Thương mại và Tăng trưởng xuất khẩu New Zealand, ông Damien O’Connor, cùng phái đoàn bao gồm các nhà lãnh đạo doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, hàng không, công nghệ, dịch vụ và phát triển bền vững. Phái đoàn đại diện cho cam kết của New Zealand trong việc hợp tác, đổi mới và tăng trưởng bền vững ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Phái đoàn bắt đầu ngày làm việc đầu tiên ở Hà Nội với buổi giới thiệu về lợi ích của các sản phẩm sữa New Zealand đối với sức khỏe người tiêu dùng. Sữa và các sản phẩm từ sữa là mặt hàng xuất khẩu lớn nhất của New Zealand sang thị trường Việt Nam, chiếm gần một nửa tổng kim ngạch xuất khẩu của New Zealand vào Việt Nam tính đến tháng 6 năm 2022.

Cũng trong chuyến công du này, Thủ tướng Jacinda Arden và Bộ Trưởng Damien O’Connor đã đến thăm một số doanh nghiệp New Zealand đang hoạt động tại Việt Nam để tìm hiểu những nỗ lực của họ nhằm đưa các sản phẩm bền vững đến với người tiêu dùng Việt Nam và tham gia lễ cắt băng khai trương cửa hàng thương hiệu ecostore đầu tiên tại Việt Nam.

Sau đó, thủ tướng cũng sẽ tham dự sự kiện ra mắt các sản phẩm thực phẩm và đồ uống New Zealand. Tại đây, các doanh nghiệp sẽ giới thiệu một loạt sản phẩm mới dành cho thị trường Việt Nam, trước sự chứng kiến của các cơ quan truyền thông hàng đầu và đông đảo những cá nhân có sức ảnh hưởng trong nước.

Trong Hội nghị Phụ nữ 2022 (Forbes Women in Leadership Summit) do Forbes Việt Nam tổ chức tại Gem Center, Thủ tướng Arden sẽ có bài phát biểu quan trọng nhằm nhấn mạnh vị thế và vai trò của phụ nữ trong công cuộc xây dựng cấu trúc kinh tế và xã hội, chia sẻ về những bước mà New Zealand đang tiến hành để hỗ trợ nhiều hơn cho phụ nữ trong vai trò lãnh đạo cũng như học tập những bài học kinh nghiệm từ các nữ lãnh đạo Việt Nam.

Cũng trong dịp này, Thủ tướng Arden và phái đoàn doanh nghiệp sẽ chứng kiến hai ​lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác. Biên bản đầu tiên được ký kết giữa thương hiệu thiết kế dây chuyền sản xuất sữa Waikato Milking System và Công ty TH Milk. Theo đó, Waikato Milking System đồng ý bán các hệ thống công nghệ cao về vắt sữa cho TH Milk. Giá trị của thỏa thuận dự kiến ​​lên tới 7 triệu đô-la New Zealand (NZD).

Vào ngày 17/11, Thủ tướng Arden và phái đoàn doanh nghiệp sẽ kết thúc chuyến công du bằng việc chứng kiến lễ ký kết thứ hai, giữa Tiki - nền tảng thương mại điện tử hàng đầu của Việt Nam và Cơ quan Thương mại và Phát triển doanh nghiệp New Zealand tại Việt Nam (NZTE). Thỏa thuận sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp New Zealand đẩy mạnh kênh bán hàng, quảng bá và tiếp cận với hàng triệu khách hàng trên nền tảng Tiki.

Đồng thời, NZTE sẽ chia sẻ kiến ​​thức và cơ hội để thúc đẩy sự phát triển của Tiki và các thương hiệu New Zealand hiện diện trên nền tảng này. Nhân dịp này, NZTE cũng chính thức khởi động Tuần lễ New Zealand trên nền tảng Tiki, với sự góp mặt của nhiều thương hiệu New Zealand được ưa chuộng nhất.

Tìm hiểu thêm thông tin về các sản phẩm hợp tác giữa New Zealand và Tiki tại:

https://tiki.vn/di-cho-online/chuong-trinh/deal-ngon-new-zealand

Ý kiến bạn đọc

Đọc thêm

Dự thảo Nghị định quy định về đăng ký doanh nghiệp: Lùi thời gian để cập nhật tình hình mới Doanh nghiệp

Dự thảo Nghị định quy định về đăng ký doanh nghiệp: Lùi thời gian để cập nhật tình hình mới

Sáng 8/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng chủ trì cuộc họp giải trình, tiếp thu ý kiến đối với Dự thảo Nghị định quy định về đăng ký doanh nghiệp.
Nghị quyết 68 soi đường cho kinh tế tư nhân Doanh nghiệp

Nghị quyết 68 soi đường cho kinh tế tư nhân

TTTĐ - Theo đánh giá của các chuyên gia, Nghị quyết 68-NQ/TW của Bộ Chính trị được đánh giá là Bản tuyên ngôn soi đường, dẫn lối cho kinh tế tư nhân khẳng định mình và phát triển thịnh vượng trong thời đại mới...
Nghị quyết đặc biệt Doanh nghiệp

Nghị quyết đặc biệt

TTTĐ - Sau quá trình dày công nghiên cứu, ấp ủ, một nghị quyết đặc biệt đã ra đời, đó là Nghị quyết 68-NQ/TW. Điểm đặc biệt ở đây chính là sự khẳng định vai trò quan trọng của kinh tế tư nhân, tăng bảo vệ cho doanh nghiệp và đặc biệt nữa là cho phép doanh nghiệp được chủ động sửa sai...
VINUT: Mang tinh túy nông sản Việt chinh phục thế giới qua Amazon Doanh nghiệp

VINUT: Mang tinh túy nông sản Việt chinh phục thế giới qua Amazon

TTTĐ - Với hơn 10 năm kinh nghiệm sản xuất và xuất khẩu, cùng với việc hợp tác chặt chẽ với các vùng nguyên liệu trái cây trải dài các tỉnh thành, 6 nhà máy với công suất 8,000,000 lít/ngày, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về vệ sinh an toàn thực phẩm, VINUT đã nỗ lực mở rộng đầu ra cho nông sản Việt, trở thành thương hiệu nước giải khát “made-in-Vietnam” được yêu thích tại thị trường Mỹ trên Amazon.
Hành trình 35 năm trưởng thành và bứt phá Kinh tế

Hành trình 35 năm trưởng thành và bứt phá

TTTĐ - Từ một cơ sở giặt là nội bộ, bằng tư duy chiến lược, đổi mới toàn diện, Xí nghiệp Giặt là SAPY đã bứt phá, trở thành đối tác quan trọng của nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng, căn hộ cao cấp tại Hà Nội.
Bước ngoặt lịch sử, động lực then chốt cho kinh tế tư nhân Doanh nghiệp

Bước ngoặt lịch sử, động lực then chốt cho kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân được đánh giá là một bước ngoặt quan trọng, tạo tiền đề cho sự thay đổi về chất của khu vực kinh tế này.
Phát triển kinh tế tư nhân, đặt ra những định hướng chiến lược, mục tiêu cụ thể Kinh tế

Phát triển kinh tế tư nhân, đặt ra những định hướng chiến lược, mục tiêu cụ thể

Bộ Chính trị vừa ban hành Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân, đặt ra những định hướng chiến lược, mục tiêu cụ thể và các giải pháp đột phá nhằm phát huy tối đa vai trò của khu vực kinh tế tư nhân là “động lực quan trọng nhất” và là “lực lượng tiên phong” của nền kinh tế…
Chấp thuận chủ trương đầu tư Nhà máy điện gió hơn 1.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

Chấp thuận chủ trương đầu tư Nhà máy điện gió hơn 1.000 tỷ đồng

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Nhà máy điện gió SCI Hướng Việt, với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 1.018 tỷ đồng.
Nghị quyết 68-NQ/TW, chuyên gia đề xuất xây dựng Luật phát triển Kinh tế tư nhân Kinh tế

Nghị quyết 68-NQ/TW, chuyên gia đề xuất xây dựng Luật phát triển Kinh tế tư nhân

Xử lý vi phạm kinh tế theo hướng phân định rõ trách nhiệm, tránh hình sự hóa không cần thiết, không hồi tố gây bất lợi... là những điểm mới tại Nghị quyết 68-NQ/TW. Từ đây, chuyên gia đề xuất xây dựng Luật phát triển Kinh tế tư nhân.
Nestlé tiếp tục mục tiêu nâng cao giá trị nông sản Việt với khoản đầu tư mới Doanh nghiệp

Nestlé tiếp tục mục tiêu nâng cao giá trị nông sản Việt với khoản đầu tư mới

TTTĐ - Vào những năm 1990, khi Việt Nam khởi đầu hành trình hội nhập kinh tế toàn cầu, Đồng Nai – một vùng đất chiến lược phía Nam – đối mặt với nhiều thách thức: Hạ tầng chưa đồng bộ, logistics còn hạn chế và môi trường đầu tư chưa hoàn toàn sẵn sàng cho dòng vốn FDI.
Xem thêm