Tag

New York: Triển khai hàng trăm cảnh sát, phong tỏa các ga tàu điện ngầm

Thế giới 24h 14/02/2021 16:22
aa
TTTĐ - Sở cảnh sát New York đã triển khai thêm 500 nhân sự bổ sung tới hệ thống tàu điện ngầm trong thành phố sau vụ đâm dao hàng loạt trong vòng chưa đầy 24 giờ khiến 2 người thiệt mạng.
New York triển khai hàng trăm cảnh sát sau vụ tấn công người vô gia cư (Ảnh: Reuters)
New York triển khai hàng trăm cảnh sát sau vụ tấn công người vô gia cư (Ảnh: Reuters)

Vụ tấn công đầu tiên xảy ra vào sáng 12/2. Một người đàn ông vô gia cư 67 tuổi bị đâm tại nhà ga tàu điện ngầm ở Manhattan. Người này sau đó bình phục trong bệnh viện.

Sau đó, một người vô gia cư khác bị đâm đến chết tại nhà ga ở Queens. Hai tiếng sau, một phụ nữ vô gia cư được phát hiện trong tình trạng bất tỉnh với nhiều vết thương do bị đâm tại nhà ga ở phố 207 thuộc Manhattan. Người phụ nữ vô gia cư này sau đó tử vong trong bệnh viện.

Vụ tấn công thứ 4 xảy ra sáng 13/2, một người đàn ông vô gia cư 43 tuổi bị đâm sau lưng. Ông được phẫu thuật và hiện sức khỏe đã ở trong tình trạng ổn định.

Cảnh sát New York cho hay, 3 trong số 4 vụ việc này có vẻ có mối liên hệ với nhau và Cục Thám tử đang xem xét khả năng cả 4 vụ việc này có thể do một cá nhân thực hiện.

Dermot Shea, đại diện Sở cảnh sát New York cho biết ngay lập tức 500 sĩ quan cảnh sát đã được triển khai đến hệ thống tàu điện ngầm của thành phố để ứng phó.

Điểm mấu chốt mà công chúng nên biết là: Họ có thể mong đợi thấy một lượng lớn các sĩ quan mặc đồng phục. Cho dù họ lên tàu, lên sân ga, và họ sẽ ở đó miễn là cần thiết để đảm bảo mọi người cảm thấy an toàn”, ông Shea nói.

Vào tháng 10/2019, cảnh sát New York đã bắt giữ một người đàn ông 24 tuổi bị cáo buộc dùng ống kim loại tấn công khiến 4 người vô gia cư tử vong.

Giải chạy marathon lớn nhất hành tinh tại New York bị huỷ bỏ Giải chạy marathon lớn nhất hành tinh tại New York bị huỷ bỏ

TTTĐ - New York City Marathon – một trong những giải chạy danh giá nhất hành tinh diễn ra vào tháng 11 tại thành phố ...

New York: Nhiều trẻ em mắc hội chứng viêm lạ liên quan đến SARS-CoV-2 New York: Nhiều trẻ em mắc hội chứng viêm lạ liên quan đến SARS-CoV-2

TTTĐ - Chính quyền và Sở Y tế New York hiện đang tìm kiếm nguyên nhân khiến khoảng 100 trẻ em tại đây mắc ...

Chú hổ ở vườn thú New York nhiễm vius SARS-CoV-2 Chú hổ ở vườn thú New York nhiễm vius SARS-CoV-2

TTTĐ - Wildlife Conservation Society (WCS), cơ quan quản lý vườn thú Bronx, New York, Mỹ cho biết một con hổ của vườn thú đã ...

New York cấm toàn bộ thuốc lá điện tử có hương liệu New York cấm toàn bộ thuốc lá điện tử có hương liệu

TTTĐ – Kể từ ngày 15/9, New York là bang thứ hai ở Mỹ (sau Michigan) cấm thuốc lá điện tử có hương liệu.

Đọc thêm

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Mượn thơ của đại thi hào Nguyễn Du, Tổng thống Mỹ Biden nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đóng vai trò không thể thiếu trong việc xua đi những đám mây từng có lúc che phủ quan hệ 2 nước trong 50 năm qua...
Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 25/7, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina Thế giới 24h

Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina

Sáng 25/7 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina đã tổ chức trọng thể Lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn Thế giới 24h

Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn với Đảng, Chính phủ, Nhân dân nước ta.
Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, Lãnh sự quán các nước tại TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của vị Tổng Bí thư, thể hiện lòng cảm phục trước những đóng góp của người cho đất nước Việt Nam.
Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam Thế giới 24h

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc.
Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

TTTĐ - Lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn khi nhận được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần.
Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Thế giới 24h

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.
Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trưa 22/7, Chính phủ Lào ra thông cáo về việc Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, đồng thời thông báo về việc Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước Lào do đồng chí Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith dẫn đầu sẽ sang Việt Nam dự lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thủ đô Hà Nội.
Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội Thế giới 24h

Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội

Các chuyên gia ở Mỹ Latinh đã bày tỏ lòng tiếc thương, nêu bật vai trò, đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xem thêm