Tag

Nền tảng kỹ thuật cho kinh doanh số đối với báo chí

Công nghệ số 01/11/2023 11:07
aa
TTTĐ - Sáng 1/11, Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp Google tổ chức chương trình đào tạo chuyên sâu về kinh tế báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số, với chủ đề “Nền tảng kỹ thuật cho kinh doanh số” cho các cơ quan báo chí tại TP Hồ Chí Minh.
Xây dựng cơ quan báo chí theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại Trên 500 nhà báo đến từ 182 cơ quan báo chí tham gia khóa đào tạo chuyển đổi số

Đây là năm thứ hai Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) phối hợp với Google tổ chức chương trình đào tạo chuyên sâu cho các cơ quan báo chí về kỹ năng cụ thể liên quan đến chuyển đổi số báo chí và cách làm nội dung trong bối cảnh không gian số.

Đông đảo các cơ quan báo chí tham dự kháo đào tạo
Đông đảo các cơ quan báo chí tham dự khóa đào tạo

Tham dự chương trình đào tạo có bà Mai Hương Giang - Phó Cục trưởng Cục Báo chí - Bộ TTTT; Ông Đinh Đức Thiện - Hiệu trưởng trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TTTT); Ông Nguyễn Ngọc Hồi - Phó Giám đốc Sở TTTT TP Hồ Chí Minh cùng các chuyên gia trong ngành. Khóa đào tạo sẽ diễn ra trong 3 ngày, với gần 100 đại diện cơ quan báo chí tham dự.

Phát biểu khai mạc khóa đào tạo, bà Mai Hương Giang - Phó Cục trưởng Cục Báo chí - Bộ TTTT đánh giá qua hai năm tổ chức, các cơ quan báo chí đã có bước phát triển vượt bậc về chuyển đổi số báo chí và đánh giá cao chương trình đào tạo với sự hợp tác của Google.

Trên cơ sở đó, Bộ TTTT đã có kế hoạch cụ thể trong việc tập huấn, nâng cao kiến thức về kỹ năng số và tập huấn bộ tiêu chí đánh giá chuyển đổi số báo chí cho các cơ quan báo chí.

bà Mai Hương Giang - Phó Cục trưởng Cục Báo chí - Bộ TTTT phát biểu tại chương trình
Bà Mai Hương Giang - Phó Cục trưởng Cục Báo chí - Bộ TTTT phát biểu tại chương trình

Theo ông Fazal Ashfaq, Giám đốc hợp tác ngành Tin tức Nam Á và Đông Nam Á tại Google, chương trình đào tạo đầu tiên năm 2022 đã cung cấp cho các cơ quan báo chí Việt Nam một cách tiếp cận hệ thống về quá trình chuyển đổi số; Trong đó, nhấn mạnh việc đặt độc giả làm trung tâm và xây dựng văn hóa dựa trên dữ liệu làm nền tảng cho hoạt động của các cơ quan báo chí.

Ngoài ra, chương trình còn giới thiệu xu hướng công nghệ truyền thông trên toàn cầu cũng như công cụ và ứng dụng hỗ trợ tăng lượng độc giả, duy trì sự tương tác của độc giả. Điều này giúp nâng cao trải nghiệm của người đọc và thúc đẩy doanh thu quảng cáo.

Trọng tâm của chương trình đào tạo chuyên sâu là hỗ trợ các tòa soạn thông qua đổi mới công nghệ để làm việc sáng tạo, hiệu quả và an toàn hơn; Lấy độc giả làm trung tâm, dùng dữ liệu làm nền tảng để đưa ra quyết định phát triển doanh thu từ quảng cáo.

Các chủ đề được đưa vào chương trình đào tạo bao gồm: Phương hướng tiếp cận tối ưu trải nghiệm trên di động hiệu quả cho trang; Làm thế nào hiểu tệp khách hàng và phát triển người dùng của trang? Nội dung tin tức trên các sản phẩm và nền tảng của Google; phần thảo luận chuyên gia: Các chiến lược phát triển người dùng và tăng tương tác độc giả.

Đọc thêm

Sóc Trăng: Đẩy mạnh công tác chuyển đổi số Công nghệ số

Sóc Trăng: Đẩy mạnh công tác chuyển đổi số

TTTĐ - Thời gian qua, công tác chuyển đổi số ở tỉnh Sóc Trăng tập trung thực hiện tận cơ sở và đã đạt được nhiều kết quả. Hiện nay, thực trạng hạ tầng, nhân lực, dữ liệu, an ninh an toàn và yêu cầu cho sự hoàn thiện đã hiện lên rõ nét tạo niềm tin vào sự thành công trong thời gian tới.
VinBigdata ra mắt ViFi - giải pháp AI tạo sinh toàn diện cho doanh nghiệp Công nghệ số

VinBigdata ra mắt ViFi - giải pháp AI tạo sinh toàn diện cho doanh nghiệp

TTTĐ - ViFi là công cụ hữu ích nhằm giúp doanh nghiệp có những bước đột phá trong vận hành, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh cũng như nâng tầm trải nghiệm khách hàng...
Ra mắt thang máy kết nối kỹ thuật số, nhiều tính năng thông minh Công nghệ số

Ra mắt thang máy kết nối kỹ thuật số, nhiều tính năng thông minh

TTTĐ - Ngày 12/9, tại TP HCM, nhà sản xuất thang máy, thang cuốn và thang bang chuyền nổi tiếng (trụ sở tại Hoa Kỳ) Otis đã ra mắt thang máy Gen3, kết nối trên nền tảng đám mây, tích hợp công nghệ IoT với nhiều tính năng đột phá.
Quảng Nam thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID Công nghệ số

Quảng Nam thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID

TTTĐ - Tỉnh Quảng Nam đang triển khai thí điểm dịch vụ cấp Giấy chứng nhận lý lịch tư pháp trực tuyến thông qua ứng dụng VNeID, bắt đầu từ ngày 1/10.
Người dân thuận tiện khi thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên VNeID Công nghệ số

Người dân thuận tiện khi thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

TTTĐ - Người dân có thể lựa chọn đa dạng các hình thức thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và ứng dụng VNeID...
Nhất quán triển khai giải pháp công nghệ thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt Công nghệ số

Nhất quán triển khai giải pháp công nghệ thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải vừa ký ban hành Quyết định số 4696/QĐ - UBND về quy chế tạm thời trong công tác triển khai ứng dụng giải pháp công nghệ để tìm kiếm và thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe không sử dụng tiền mặt trên địa bàn thành phố.
Tiên phong đưa công nghệ Copilot+ đến nhiều người dùng PC hơn với Snapdragon X Plus 8 nhân mới Công nghệ số

Tiên phong đưa công nghệ Copilot+ đến nhiều người dùng PC hơn với Snapdragon X Plus 8 nhân mới

TTTĐ - Trước thềm IFA 2024, Qualcomm Technologies, Inc. đã công bố việc mở rộng danh mục Snapdragon X Series khi giới thiệu Snapdragon® X Plus 8 nhân (Snapdragon® X Plus 8-core), đây là một nền tảng đột phá mang thời lượng pin kéo dài nhiều ngày, hiệu suất vượt trội và mang trải nghiệm Copilot+ với sức mạnh từ AI đến với nhiều người dùng hơn.
Nhắn tin cảnh báo đến những thuê bao trong vùng bị ảnh hưởng bão số 3 Công nghệ số

Nhắn tin cảnh báo đến những thuê bao trong vùng bị ảnh hưởng bão số 3

Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu nhắn tin cảnh báo đến những thuê bao trong vùng bị ảnh hưởng bão số 3.
Tổ chức cuộc thi về cải cách hành chính, chuyển đổi số Công nghệ số

Tổ chức cuộc thi về cải cách hành chính, chuyển đổi số

TTTĐ - Sở Y tế ban hành kế hoạch 4134/KH-SYT tổ chức cuộc thi Tuyên truyền về cải cách hành chính, chuyển đổi số ngành y tế Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi số là yêu cầu hàng đầu để phát triển Chuyển đổi số

Chuyển đổi số là yêu cầu hàng đầu để phát triển

TTTĐ - Sáng 31/8, tại Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Xem thêm